Dr బి ఆర్ భీమ్‌రావు అంబేద్కర్ పూర్తి జీవిత చరిత్ర

భీమ్‌రావు రామ్‌జీ అంబేద్కర్ పూర్తి జీవిత చరిత్ర 

భీమ్‌రావు రామ్‌జీ అంబేద్కర్ (14 ఏప్రిల్ 1891 - 6 డిసెంబర్ 1956), ఒక భారతీయ న్యాయవాది, ఆర్థికవేత్త, రాజకీయవేత్త మరియు సామాజిక సంస్కర్త. అతను దళిత బౌద్ధ ఉద్యమాన్ని ప్రేరేపించాడు మరియు అంటరానివారి (దళితుల) పట్ల సామాజిక వివక్షకు వ్యతిరేకంగా ప్రచారం చేశాడు మరియు మహిళలు మరియు కార్మిక హక్కులకు కూడా మద్దతు ఇచ్చాడు. అతను స్వతంత్ర భారతదేశపు మొదటి న్యాయ మంత్రి, భారత రాజ్యాంగం యొక్క ప్రధాన వాస్తుశిల్పి మరియు భారత రిపబ్లిక్ వ్యవస్థాపకడు .

అతను బాబాసాహెబ్ అంబేద్కర్ అని ప్రసిద్ది చెందాడు. భీమ్‌రావు అంబేద్కర్‌ను అతని అనుచరులు ప్రేమతో బాబాసాహెబ్ అని పిలిచారు ఎందుకంటే వారు అతనిని తమ తండ్రి గా భావించారు.

సమాజంలోని ఉన్నత వర్గ ప్రజలు పేదలు మరియు అణగారినవారిపై తీవ్రమైన దారుణాలకు, దోపిడీకి పాల్పడుతున్న సమయం లో భారతదేశంలో జన్మించిన వ్యక్తి యొక్క కథ ఇది. సమాజంలో తనపై   ద్వేషం, అవమానం మరియు నిందలు ఉన్నప్పటికీ, అతను అలాంటి పరిస్థితి లో ఉత్తమ  విద్యను పొందాడు, ఈ కారణంగా అతను భారత రాజ్యాంగాన్ని సృష్టించాడు. 

 1891 ఏప్రిల్ 14 న మధ్యప్రదేశ్ లోని మౌ గ్రామంలో తన తండ్రి రామ్ జీ మాలో జీ సత్పాల్ మరియు తల్లి సీమా బాయి పద్నాలుగో బిడ్డగా జన్మించాడు  డాక్టర్ భీమ్‌రావ్ అంబేద్కర్ . 

అతని తండ్రి రామ్ జీ బ్రిటిష్ సైన్యంలోని మౌ కంటోన్మెంట్‌లో సైనికుడు.
ఈ కుటుంబం మహర్ (దళిత)  కులానికి చెందినది, ప్రజలు చాలా తక్కువ తరగతికి చెందినవారని నమ్ముతారు, వారి కుటుంబం మహారాష్ట్రలోని రత్నగిరి జిల్లాలోని అంబవాడి గ్రామానికి చెందిన మరాఠీ. సైన్యంలో పనిచేస్తున్నప్పుడు, డాక్టర్ అంబేద్కర్ తండ్రి సుబేదార్ అయ్యారు మరియు అతను ఎల్లప్పుడూ తన పిల్లల చదువు కోసం పట్టుబట్టారు. కొన్ని రోజుల తరువాత అతని తండ్రి సైన్యం నుండి రిటైర్ అయ్యాడు, మరియు అతను తన కుటుంబంతో సతారాకు వెళ్ళాడు. కొన్ని రోజుల తరువాత

అంబేద్కర్ తల్లి సీమా బాయి అనారోగ్యం కారణంగా మరణించారు. అంబేద్కర్  స్వంత మనస్తత్వం కారణంగా అంబేద్కర్తో సహా 14 మంది తోబుట్టువులను అత్తమామలు చూసుకున్నారు, వైద్యులు కూడా అంటరానివారిని తాకకుండా చికిత్స చేశారు, ఈ కారణంగా అంబేద్కర్ యొక్క 14 మంది తోబుట్టువులలో ముగ్గురు మాత్రమే ఎనిమిది మంది సోదరులు మరియు ఇద్దరు సోదరీమణులు ప్రాణాలతో బయటపడింది, మిగిలిన ఎనిమిది మంది సోదరులు మరియు సోదరీమణులు దోపిడీ కారణంగా మరణించారు.

చుట్టుపక్కల ఉన్న హిందువులందరూ పిల్లలు పాఠశాలకు వెళ్ళేవారు, భీమరావు జీ కూడా తన హృదయాన్ని చెదరగొట్టేవాడు అని చూసి, అతను కూడా పాఠశాలకు వెళ్ళవలసి ఉందని తన తండ్రికి పట్టుబట్టాడు, కాని అంటరానివాడు కావడం వల్ల ప్రవేశం పొందడం అంత సులభం కాదు ఇక్కడ పాఠశాలలో, బలవంతంగా, అతని తండ్రి ఒక బ్రిటిష్ సైనిక అధికారి వద్దకు వెళ్లి, తన జీవితమంతా ప్రభుత్వానికి సేవ చేశానని వేడుకున్నాడు మరియు దానికి బదులుగా తన పిల్లలను కూడా పాఠశాలలో చేర్చిలని అడిగాడు .

ఆ అధికారి సహాయం తో పిల్లలకు ఒక పాఠశాలలో ప్రవేశం లభించింది , కాని ఇక్కడ అంబేద్కర్ జికి అంటరానితనం యొక్క చేదు అనుభవాలు ఉన్నాయి, అది అతను జీవితకాలం మరచిపోలేడు. అంబేద్కర్ జీ పాఠశాలకు వెళ్లేవారు కాని దళిత పిల్లలను తరగతి వెలుపల కూర్చోబెట్టారు, మరియు ఉపాధ్యాయులు వారి పట్ల శ్రద్ధ చూపలేదు అంబేద్కర్ జిని కూడా తాకలేదు.
 దాహం వేసిన పాఠశాల ప్యూన్ దూరం నుండి నీరు పోసేవాడు     అతను కుండను తాకడానికి మరియు గ్లాసు  నుండి నీరు త్రాగడానికి అనుమతించనందున అతను చేతులతో   త్రాగేవాడు, మరియు ప్యూన్ రాకపోయిన రోజున, అంబేద్కర్ జి దాహం రోజంతా. ఉండేవాడు 

పాఠశాలకు వెళ్లేటప్పుడు భీముడు దగ్గరలో ఉన్న బావిలోంచి నీళ్ళు తీసి తాగాడు, కొంతమంది బ్రాహ్మణులు ఆయన ఇలా చేయడం చూశారు, అప్పుడు మొదటి రోజు భీమ్ అదే బావి దగ్గర పట్టుకొని  షూ చెప్పులతో తీవ్రంగా కొట్టారు   ఒకసారి అతను క్షౌరశాల కోసం క్షౌరశాల వద్దకు వెళ్ళినప్పుడు, అతను మహర్ (దళిత)  కులానికి చెందినవాడు అని మంగలికి తెలిసి  అక్కడ  నుండి వెళ్లగొట్టారు    ఈ సంఘటనలు భీముడి ఆత్మగౌరవాన్ని దెబ్బతీశాయి, అతని కళ్ళు కన్నీళ్లతో నిండిపోయాయి, అతని సోదరిని ఇంట్లో తన సోదరి క్షౌరం  కత్తిరించింది,

భీముడు చాలా గర్వించే అబ్బాయి. మరియు అతను కాళ్ళ మీద నిలబడాలని అనుకున్నాడు, తద్వారా కుటుంబం యొక్క ఆర్ధిక స్థితిలో కొంత మెరుగుదల ఉంటుంది, సతారాకు వెళ్ళే అబ్బాయిలకు ముంబైలో పని లభిస్తుందని భీమా విన్నాడు, కాబట్టి వారు ముంబైకి వెళ్లి పని చేయాలని వారు నిర్ణయించుకున్నారు ఒక మెయిల్ లో  వెళ్ళటానికి  అతనికి ముంబై వెళ్ళడానికి ఛార్జీలు  లేదు, భీముడు తన అత్త వాలెట్ నుండి డబ్బు దొంగిలించి ముంబైకి వెళ్తడానికి  ఒక ప్రణాళిక చేశాడు. భీముడు వరుసగా మూడు రాత్రులు డబ్బు దొంగిలించడానికి ప్రయత్నించాడు, అది అతని అత్త నడుముతో ముడిపడి ఉంది, కానీ విజయం సాధించలేదు, నిరంతరం ప్రయత్నించిన తరువాత, నాల్గవ రాత్రి అతను డబ్బు దొంగిలించగలిగాడు, కానీ అతను చాలా నిరాశకు గురయ్యాడు ఎందుకంటే అది కేవలం ఉంది సగం డబ్బు  రావడానికి అతను ముంబైలో ఉండలేడు.
భీమ్‌రావు రామ్‌జీ అంబేద్కర్ పూర్తి జీవిత చరిత్ర బి.ఆర్. భీమ్‌రావు అంబేద్కర్ పూర్తి జీవిత చరిత్ర

దీని తరువాత, అతను తన జీవితమంతా మార్చిన కొత్త ప్రణాళికను రూపొందించాడు. అతను చదువుకోవాలని మరియు తన కుటుంబానికి ఉపాధి పొందాలని మరియు తనలోని చెడు అలవాట్లన్నింటినీ వదులుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నాడు,

తన సుబేదార్ తండ్రి పదవీ విరమణ చేసి ఉద్యోగం కోసం ముంబైలో స్థిరపడిన తరువాత కిస్మెట్ కూడా భీముడికి మద్దతు ఇచ్చాడు, మరియు అతను అదే మరాఠా పాఠశాలలో భీమాలో చేరాడు, అక్కడ అతను యెస్బోర్డ్ మరియు అనేక ఇతర పుస్తకాలను ఇంగ్లీష్ రీడర్ పొందాడు. తన తండ్రి పర్యవేక్షణలో చదువుకున్నాడు. తన చదువుతో పాటు, మరెన్నో గ్రంథాలు, పుస్తకాలు చదవడం మొదలుపెట్టాడు, ఈ అలవాటు కారణంగా, పుస్తకాలు సేకరించడం మరియు చదవడం అంటే చాలా ఇష్టం, కానీ అతని అభిరుచి తన తండ్రికి  చాలా ఖర్చు పెరిగినది , కాని భీముడు చదవడం రాయడం ద్వారా మంచి మనిషి కావాలని కోరుకున్నాడు   . డబ్బు ఖర్చు చేసి    భీమ్‌ను ముంబైలోని ఎల్ఫిన్‌స్టోన్ హైస్కూల్‌కు పంపారు,

కానీ అక్కడ  కూడా అంటరానితనం అతనిని వెంబడించడం ఆపలేదు, ఒకసారి ఉపాధ్యాయుడు భీముడిని క్లాసు లో గణిత ప్రశ్నను పరిష్కరించమని కోరాడు. భీముడు క్లాసు లోబోర్డు వైపుకు వెళ్ళగానే, ఉన్నత కుల హిందూ పిల్లలు సర్ భీమ్ అంటరానివారు అని అరిచారు. అసలు అతన్ని ఆపండి. ఏదేమైనా ప్రతి  ప్రశ్న ను  సెకన్లలో పరిష్కరించ గలడం ను    ఉపాధ్యాయులందరినీ ఆశ్చర్యపరిచింది.

తరువాత అతను ఉన్నత పాఠశాలలో ఉత్తీర్ణుడయ్యాడు మరియు 16 సంవత్సరాల వయస్సులో, అతను 9 సంవత్సరాల వయస్సులో ఉన్న రమాబాయిని వివాహం చేసుకున్నాడు.
కాలేజీ చదువుల కోసం ఎల్ఫిన్‌స్టోన్ కాలేజీలో ప్రవేశం పొందాడు. తన అధ్యయన సమయంలో, భీముడు ఒక గురువు కేలుస్కర్‌ను కలిశాడు, భీముడు తన మొదటి సమావేశంలో, నేను అంటరానివాడిని, దయచేసి నా నుండి దూరంగా ఉండండి అని చెప్పాడు, అతని పాపము చేయని శైలి మరియు అధ్యయనాల పట్ల ఉన్న మక్కువ కేలుస్కర్‌ను బాగా ఆకట్టుకున్నాయి.
అతను భీమాను బరోడా విద్యా ప్రేమికుడు మహారాజ్ సంభాజీ గైక్వాడ్ వద్దకు తీసుకువెళ్ళాడు, మహారాజా ముంబైకి వస్తున్నప్పుడు, అతను ఒక సమావేశాన్ని కలిగి ఉన్నాడు, అక్కడ భీమరావుకు కొన్ని ప్రశ్నలు అడిగారు, భీముడు చాలా బాగా సమాధానం ఇచ్చాడు, కొన్నింటి తరువాత, బరోడా మహారాజా నిర్ణయించుకున్నాడు కొంతమంది విద్యార్థులను కొలంబియా విశ్వవిద్యాలయ అమెరికాకు పంపండి, భీమ్‌రావ్ మహారాజ్‌ను కలిశారు మరియు భీమా ఇంగ్లీష్ మాట్లాడటం ద్వారా అతన్ని మోహింపజేశారు. ప్రభావితం కావడానికి, అతను US చదివే స్కాలర్‌షిప్‌లను ఇచ్చే BR తో సహా నలుగురు అబ్బాయిలను పంపాడు, 4 సంవత్సరాల తరువాత, అతను తిరిగి భారతదేశానికి వచ్చి బరోడా మహారాజా వద్ద సైనిక కార్యదర్శిగా పనిచేయడం ప్రారంభించాడు,

కానీ మహర్ (దళిత)  కుల బాలుడిని ఆర్మీ ఆఫీసర్‌గా నియమించడం సన్యా అధికారులు ఇష్టపడలేదు, కొద్ది రోజుల తరువాత, అతను ఉద్యోగాన్ని వదిలి 1919 లో లండన్‌కు వెళ్లాడు, అక్కడ కృషి తో  అతను  MSc B.Sc. మరియు బారిస్టర్ డిగ్రీ సంపాదించారు,
1923 లో  అతను భారతదేశానికి తిరిగి వచ్చి  దళితులను ఎంత ఘోరంగా దోపిడీకి గురి అవుతున్నారో చూసి న్యాయవాదిని ప్రారంభించాడు మరియు అప్పటి నుండి అతను అంటరానితనాన్ని నిర్మూలించడానికి తన జీవితాన్ని అంకితం చేశాడు.

ముస్లింలు మరియు అభ్యాసకుల వేర్వేరు ఓట్ల దృష్ట్యా దళితులకు ప్రత్యేక ఓటింగ్ కావాలని ఆయన డిమాండ్ చేశారు గాంధీజీ కారణంగా ఆయన తన డిమాండ్లను ఉపసంహరించుకున్నారు. భీమ్‌రావ్ అంబేద్కర్ ఒక తత్వవేత్త మరియు గొప్ప నాయకుడు శతాబ్దాలుగా సమాజంలో అణచివేయబడిన అణగారిన మరియు అంటరాని ప్రజల కోసం పోరాడటమే కాదు, సోదరభావాలతో నిండిన భారతదేశాన్ని రాజ్యాంగంలో కట్టబెట్టడం కూడా. చేసింది.
స్వాతంత్రం  సమయంలో భారత నాయకులు స్వాతంత్రం  మరియు కొత్త రాజ్యాంగం గురించి మాట్లాడుతున్నప్పుడు, బ్రిటన్ ప్రధాని ఎక్కడ ఉన్నారు, విన్సెల్ చుర్చే ఇద్దరు భారతీయులను తయారు చేశారు, వారి రాజ్యాంగం భారతదేశంలో ఎన్ని వైవిధ్యాలను కలిగి ఉందో చట్టాన్ని రూపొందించడానికి  అసాధ్యం కానీ చరిత్ర సాక్షిగా  అంబేద్కర్ ఇంత తక్కువ సమయంలో భారతదేశానికి ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద లిఖిత రాజ్యాంగాన్ని ఇచ్చారు,

దీని తరువాత, 1950 లో బౌద్ధమత సమావేశంలో అంబేద్కర్ జీ భారతదేశానికి తిరిగి వచ్చిన తరువాత, అతను హిందూ మతాన్ని త్యజించి, బౌద్ధమతం యొక్క దీక్షను 1956 అక్టోబర్ 14 న నాగ్పూర్లో తన మిలియన్ల మంది అనుచరులతో స్వీకరించాడు,డాక్టర్ అంబేద్కర్ జి మాట్లాడుతూ 'జీవితం చాలా కాలం  గొప్పగా ఉండాలి, స్వేచ్ఛ, సమానత్వం మరియు సోదరభావాన్ని బోధించే మతాన్ని నేను నమ్ముతున్నాను అన్నారు.  అంబేద్కర్ జీ హిందువులలో కులాలను అభ్యసించారు. అనారోగ్యం కారణంగా దాదాపు 2 నెలల తీవ్ర అనారోగ్యం తో తరువాత డిసెంబర్ 6-1956 న అతను చివరి శ్వాస తీసుకున్నాడు.  
స్నేహితులు మరియు అంబేద్కర్ జీ మరణించిన చాలా సంవత్సరాల తరువాత, ఒక కాంగ్రెస్ ప్రభుత్వం ఉంది, దీని నాయకులు తమను తాము భరత్ రత్నగా ప్రకటించుకున్నారు, కాని భారత్ లో  నిజమైన రత్నం డాక్టర్ అంబేద్కర్ జి అని తనకు  భరత్ రత్న లభించింది విపి సింగ్ ప్రభుత్వం వచ్చిన తరువాత  1988 లోప్రకటించారు . 

🔵⚫🔴భారత రాజ్యాంగ నిర్మాత డాక్టర్ బాబా సాహెబ్ అంబేద్కర్ గారి ముఖ్య విషయాలు ⏩🌐🇮🇳

          భీంరావ్ రాంజీ అంబేడ్కర్ 1891 సంవత్సరం ఏప్రిల్ 14 నాడు అప్పటి సెంట్రల్ ప్రావిన్సెస్ లో సైనిక స్థావరమైన మహోం అను ఊరిలో (ఇప్పటి మధ్యప్రదేశ్ లో) రాంజీ మలోజీ సాక్పాల్, భీమాబాయ్ దంపతుల 14వ చివరి సంతానంగా జన్మించాడు.అతని కుటుంబం ఆధునిక మహారాష్ట్ర లోని రత్నగిరి జిల్లాలో అంబావడే పట్టణం (మందనగడ్ తాలూకాలో) కావున మరాఠీ నేపథ్యం కలవారు. వీరు వంశీకులు మహార్ కులానికి చెందినవారు. బ్రిటీష్ ఈస్ట్ భారతదేశం కంపెనీ యొక్క సైన్యంలో అంబేద్కర్ పూర్వీకులు పనిచేశారు. ఇతని తండ్రి భారత దేశానికి మోహో సైనిక స్థావరంలోని బ్రిటీష్ సైన్యంలో పనిచేసి సేవలు అందించాడు.

           భీమ్‌రావ్ ను తండ్రి చాలా క్రమశిక్షణతో పెంచాడు. బాల భీమ్‌రావ్ ప్రతిదినం రామాయణ, భారత, తుకారం, మోరోపంత్ ల భజన గీతాలు గానం చేసేవాడు. ఆ కుటుంబం శాకాహారం మాత్రమే సేవించేది.

🔵బాల్యములో అంబేద్కర్ ఎదుర్కొన్న అంటరానితన సమస్య: 
           మెహర్లను అస్పృశ్యులుగా పరిగణించిన కాలమది. వేసవిసెలవుల్లో మామగారున్న గోరెగావ్ కు భీమ్‌రావ్, అన్న, మేనల్లుళ్ళతో పాటు వెళ్ళాడు. అనుకున్నట్లు, మామ స్టేషన్‍కు రాలేకపోయాడు. స్టేషన్ నుండి, గ్రామానికి వెళ్ళటానికి బండిని కుదుర్చుకున్నాడు. కొంత దూరం వెళ్లిన తర్వాత బండివాడికి, వీళ్ళు మెహర్ కులస్థులని తెలిసింది. అందరినీ బండి నుండి దిగమన్నాడు. ఎండాకాలం. పిల్లలు ఆ బండివాణ్ణి బతిమాలు కొన్నారు. రెండింతలు బాడుగ ఇస్తామన్నారు. భీమ్‌రావ్ అన్న బండి తోలేటట్లు, బండివాడు నడచి వచ్చేటట్లు మాట్లాడుకున్నారు. ఆకలి దప్పులతో అలమటిస్తూ అర్ధరాత్రికి గోరేగావ్ చేరారు పిల్లలు. వీధికుళాయి నీరు తాగుతూ వున్న భీమ్‌రావ్ ను కొట్టి మంచినీరు త్రాగకుండా గెంటివేశారు. కులంపేర భీమ్‌రావ్ ను అవమానాలకు గురిచేశారు.రామ్‍జీ, సతారా వదలి పిల్లల చదువుకోసం బొంబాయి చేరాడు.భీమ్‌రావ్ ఎల్‌ఫిన్‌స్టన్ హైస్కూల్ లో చేరి మెట్రిక్యులేషన్ పాసయ్యాడు. సంస్కృతం చదువు కోవాలని ఆశించాడు. కులం అడ్డు వచ్చింది. ఇష్టంలేకున్నా పర్షియన్ భాష చదివాడు. 16వ ఏటనే పెద్దలు అతనికి పెళ్ళి చేశారు.

🔵విద్యాభ్యాసం-ఉద్యోగం-కుల వివక్ష:
                 బరోడా మహారాజు శాయాజీరావ్ గైక్వాడ్ ఇచ్చిన 25 రూపాయల విద్యార్థి వేతనంతో 1912లో బి.ఏ. పరీక్షల్లో నెగ్గాడు.పట్టభద్రుడైన వెంటనే బరోడా సంస్థానంలో ఉద్యోగం లభించింది. కాని పై చదువులు చదవాలన్న పట్టుదలవల్ల ఉద్యోగంలో చేరలేదు. మహారాజుకు తన కోరికను తెలిపాడు. విదేశంలో చదువు పూర్తిచేసిన తరువాత బరోడా సంస్థానంలో పదేళ్లు పనిచేసే షరతుపై 1913లో రాజాగారి ఆర్థిక సహాయం అందుకొని కొలంబియా విశ్వవిద్యాలయం చేరాడు.1915లో ఎం.ఏ.,1916లో పి.హెచ్.డి. డిగ్రీలను పొందాడు.ఆనాటి సిద్ధాంత వ్యాసమే పదేళ్ల తర్వాత "ది ఎవల్యూషన్ ఆఫ్ ప్రొవిన్షియల్ ఫైనాన్సస్ ఇన్ ఇండియా" అను పేరుతో ప్రచురించబడింది.1917లో డాక్టర్ అంబేద్కర్‍గా స్వదేశం వచ్చాడు.అప్పటికాతని వయస్సు 27 ఏళ్లు. అస్పృశ్యుడొకడు అంతగొప్ప పేరు సంపాదించుకోవటం ఆనాటి అగ్రవర్ణాలవారికి ఆశ్చర్యం కల్గించింది

         మహారాజా శాయాజీరావ్ సంస్థానంలో మిలిటరీ కార్యదర్శి అయ్యాడు. కాని ఆఫీసులో నౌకర్లు కాగితాలు అతని బల్లపై ఎత్తివేసేవారు!కొల్హాపూర్ మహారాజు సాహూ మహరాజ్ అస్పృశ్యతా నివారణకెంతో కృషి చేస్తుండేవాడు. మహారాజా సహాయంతో అంబేద్కర్ 'మూక నాయక్' అనే పక్షపత్రిక సంపాదకత్వం వహించాడు.సాహు మహారాజు ఆర్థిక సహాయం చేసి అంబేద్కర్ ని పై చదువులకి విదేశాలకు పంపించాడు. 32 సంవత్సరాల వయసులో డా.అంబేద్కర్, బార్-అట్-లా, కొలంబియా విశ్వవిద్యాలయం నుండి పి.హెచ్.డి., లండన్ విశ్వవిద్యాలయం నుండి డి.ఎస్.సి పట్టాలను పొందాడు. కానీ ఆఫీసు జవానులు కూడా అతనిని అస్పృశ్యుడుగా చూచారు.

🔵దళిత మహాసభ (1927) : 
              1927లో మహాద్‍లో దళిత జాతుల మహాసభ జరిగింది. మహారాష్ట్ర గుజరాత్‍ల నుండి కొన్ని వేలమంది వచ్చారు. మహాద్ చెరువులోని నీటిని త్రాగుటకు వీలు లేకపోయినా. అంటరానివారికి ఆ చెరువులో ప్రవేశం లేకుండినది. అంబేద్కర్ నాయ కత్వంలో వేలాదిమంది చెరువు నీరు స్వీకరించారు. ఈ సంఘటన మహారాష్ట్రంలో సంచలనం కలిగించింది. 1927లో అంబేద్కర్ 'బహిష్కృత భారతి' అనే మరాఠి పక్ష పత్రిక ప్రారంభించాడు. ఆ పత్రికలో ఒక వ్యాసం వ్రాస్తూ అంబేద్కర్ ఇలా అన్నాడు: తిలక్ గనుక అంటరానివాడుగ పుట్టివుంటే 'స్వరాజ్యం నా జన్మ హక్కు'అని ఉండడు. ' అస్పృశ్యతా నివారణే నా ధ్యేయం, నా జన్మ హక్కు' అని ప్రకటించి ఉండేవాడని వ్రాశాడు. అంటే ఆనాడు అంబేద్కర్ కులతత్వవాదుల బాధను ఎంతగా అనుభవించాడో తెలుస్తుంది. 1927లో ఛత్రపతి శివాజీ త్రిశతి జయంతి ఉత్సవాలు మహారాష్ట్ర అంతటా గొప్పగా జరిగాయి. అంబేద్కర్ ను సాదరంగా ఆహ్వానించాడు కొలాబాలోని ఉత్సవ సంఘాధ్యక్షుడైన బ్రాహ్మణుడైన బాలాయ శాస్త్రి. ఆ ఉత్సవాలలో ప్రసంగిస్తూ అంబేద్కర్ పీష్వాల సామ్రాజ్య పతనానికి ముఖ్యకారణం అస్పృశ్యతను పాటించడమే అన్నాడు.

🔵పరిష్కారం: 
                భారత జాతీయ కాంగ్రెస్ నడిపే జాతీయోద్యములో అంటరానితన నిర్మూలన కోసం గాంధీ కృషి చేస్తూ ఉంటే ఆ కృషికి కాంగ్రెస్ సభ్యులనుండి పూర్తీ స్థాయిలో మద్దతు లభించలేదనే చెప్పాలి. గాంధి వర్ణ వ్యవస్థను భారత సమాజము యొక్క ప్రత్యేక లక్షణమని, ఎవరి కుల వృత్తిని వారు అనుసరించడం వల్ల ఎటువంటి పోటీలేని ఆర్థిక వ్యవస్థ భారతసమజములో ఉన్నదని ఆయన సమర్ధించాడు. అయితే అంటరానివారుగా చూడబడుతున్న కులాల వారు తమ ఆత్మగౌరవమును త్యాగము చేస్తూ సమాజ బాగు కోసం తాము చేసే వృత్తులను చేస్తున్నారని అటువంటి వారిని ఇతర వర్ణముల వారందరూ గౌరవించాలని పేర్కొనెను. ఇలా కుల, అంటరానితన సమస్యకు గాంధీ సామాజిక, సాంస్కృతిక పరిష్కారమును చూపగా అంబేద్కర్ ఈ విషయములో గాంధీతో విభేదించాడు. అంటరాని కులాలు ఆర్థికముగా బలపడనిదే, రాజకీయాధికారము పొందనిదే వారి సమస్యకు సమగ్రమైన పరిష్కారము దొరకదని అంబేద్కర్ భావించాడు.

🔵దళితులకు ప్రత్యెక నియోజక వర్గాలపై గాంధీ vs అంబేద్కర్- పూనా ఒప్పందం: 
                     1919 మాంటేగ్ చేమ్స్ ఫర్డ్ సంస్కరణలు భారతదేశములో ఎలా పనిచేస్తున్నాయో అధ్యయనం చేయడానికి, నూతన రాజ్యంగ సంస్కరణల కోసం సూచించేందుకు ఏర్పాటు చేయబడ్డ సైమన్ కమిషన్ భారతదేశాన్ని 1928 లో పర్యటించింది. ఆ పర్యటన అనంతరం ఆ కమిటీ బ్రిటిష్ ప్రభుత్వానికి అందించిన నివేదికను చర్చించడానికి బ్రిటిష్ ప్రభుత్వము మూడు రౌండ్ టేబుల్ సమావేశాలను ఏర్పరచింది. ఈ సమావేశాలు 1930, 1931,, 1932 లలో జరిగాయి. ఈ మూడు సమావేశాలకు అంబేద్కర్ హాజరు అవ్వగా రెండవ సమావేశములో భారత జాతీయ కాంగ్రెస్ తరపున గాంధీ హాజరు అయ్యారు. ఈ సమావేశాములోనే గాంధీకు అంబేద్కర్ కు మధ్య భేదాభిప్రాయాలు ఏర్పడ్డాయి. అంబేద్కర్ దళితులకు ప్రత్యెక నియోజక వర్గాలు ఇవ్వాలని పట్టుబట్టగా, అలా ఇస్తే హిందూ సమాజం విచ్ఛిన్నమవుతుందని అందుకు గాంధి ఒప్పుకోలేదు. ఏకాభిప్రాయము కుదరక పోవడముతో రెండవ రౌండ్ టేబుల్ సమావేశము నుండి గాంధీ బయటకు వచ్చేసెను. 1932 లో రామ్సే మెక్ డోనాల్డ్ "కమ్యూనల్ అవార్డు"ను ప్రకటించడం జరిగింది. దీని ప్రకారం దళితులకు ప్రత్యెక నియోజక వర్గాలు ప్రతిపాదించబడ్డాయి. ఈ ప్రకటన వెలువడే నాటికి గాంధి శాసనోల్లంఘన ఉద్యమములో భాగముగా అరెస్ట్ అయి ఎరవాడ జైలులో ఉన్నారు. ఈ ప్రకటన గూర్చి తెలుసుకొని గాంధీ నిరాహారదీక్ష చేపట్టారు. అంబేద్కర్ పై నైతిక వత్తిడి పెరిగింది. చివరికి గాంధీకి అంబేద్కర్ కు మధ్య పూనా ఒప్పందం కుదిరి కమ్యూనల్ అవార్డ్ కన్నా ఎక్కువ స్థానాలు ఉమ్మడి నియోజక వర్గాలలో ఇచ్చేందుకు ఒప్పందం కుదిరింది. దీని తర్వాత గాంధి 'హరిజన్ సేవక్ సమాజ్' ఏర్పరచి అస్పృస్యత నివారణకు కృషి చేసాడు. అంబేద్కర్ ను కూడా ఇందులో భాగస్వామిని చేసాడు గాంధీ. కాని అంటరాని తన నిర్మూలనలో గాంధి కున్న చిత్తశుద్ధి మిగిలిన కాంగ్రెస్ నాయకులకు లేదు. దీనితో అంబేద్కర్ గాంధి ఉద్యమమునుండి బయటకు వచ్చి ప్రత్యేఖముగా దళిత సమస్య పరిష్కారానికి ఆలిండియా డిప్రేస్సేడ్ క్లాస్ కాంగ్రెస్, ఆలిండియా షెడ్యూల్ కాస్ట్ ఫెడరేషన్ వంటి అనేక రాజకీయ పార్టీలను ఏర్పాటు చేసి దేశవ్యాప్తముగా దళితులను సమీకరించే ప్రయత్నమూ చేసారు. ఈ సందర్భములో క్విట్ ఇండియా ఉద్యమం, ఆ తరువాత దేశ విభజనతో కూడిన స్వాతంత్ర్యము రావడం జరిగాయి.

🔵రాజ్యంగ పరిషత్తు సభ్యుడిగా- మంత్రివర్గ సభ్యుడిగా అంబేద్కర్: 
              రాజ్యాంగ పరిషత్తు సభ్యుడుగ అంబేద్కర్ విశేష శ్రమవహించి రాజ్యాంగం రచించటం ఆయన శేష జీవితంలో ప్రముఖమైన ఘట్టం.టి.టి కృష్ణమాచారి (కేంద్రమంత్రి) ఒకమారు రాజ్యాంగ పరిషత్తులో మాట్లాడుతూ 'రాజ్యాంగ రచనా సంఘంలో నియమింపబడిన ఏడుగురిలో ఒకరు రాజీనామా చేశారు. మరొకరు మరణించారు. వేరొకరు అమెరికాలో వుండి పోయారు. ఇంకొకరు రాష్ట్ర రాజకీయాలలో నిమగ్నులయ్యారు. ఉన్న ఒక్కరిద్దరు ఢిల్లీకి దూరంగా ఉన్నారు. అందువల్ల భారత రాజ్యాంగ రచనా భారమంతా డా.అంబేద్కర్ మోయవలసి వచ్చింది. రాజ్యాంగ రచన అత్యంత ప్రామాణికంగా వుంటుందనటంలో ఏలాంటి సందేహం లేదు, అన్నాడు. కేంద్ర మంత్రి మండలిలో న్యాయశాఖ మంత్రిగా వుండి 1951 అక్టోబరులో మంత్రి పదవికి రాజీనామా చేశాడు

🔵బౌద్ధమును స్వీకరించుట: 
                                    అంబేద్కర్ తన 56 ఏట సారస్వత బ్రాహ్మణ కుటుంబానికి చెందిన కుమారి శారదా కబీర్ ను పెళ్ళి చేసుకున్నాడు. మొదటి భార్య 1935లో మరణించింది.1956 అక్టోబరు 14న నాగ్ పూర్ లో అంబేద్కర్ బౌద్ధమతాన్ని స్వీకరించాడు. గాంధీజీతో అనేక విషయాలలో భేదించినా తాను మతం మారదలచుకున్నప్పుడు మాత్రం దేశానికి చాలా తక్కువ ప్రమాదకరం అయినదానినే ఎన్నుకుంటానని, బౌద్ధం భారతీయ సంస్కృతిలో భాగమని, ఈ దేశ చరిత్ర సంస్కృతులు, తన మార్పిడివల్ల దెబ్బతినకుండా చూచానన్నాడు.హిందువుగా పుట్టిన అంబేద్కర్ హిందువుగా మరణించలేదు. నిరంతర కృషితో సాగిన ఆయన జీవితం ఉద్యమాలకు వూపిరిపోసింది. ముఖ్యంగా సాంఘిక సంస్కరణలకు. అంబేద్కర్ పెక్కు గ్రంథాలు వ్రాశాడు. 'ది ప్రాబ్లం ఆఫ్ ది రూపీ', 'ప్రొవిన్షియల్ డీ సెంట్రలైజేషన్ ఆఫ్ ఇంపీరియల్ ఫైనాన్స్ ఇన్ బ్రిటీష్ ఇండియా', 'ది బుద్దా అండ్ కార్ల్ మార్క్స్', 'ది బుద్ధా అండ్ హిజ్ ధర్మ' ప్రధానమైనవి.ప్రసిద్ధ రచయిత బెవెర్లి నికొలస్ డాక్టర్ అంబేద్కర్ భారతదేశపు ఆరుగురు మేధావులలో ఒకరు అని ప్రశంసించాడు. మహామేధావిగా, సంఘసంస్కర్తగా, న్యాయశాస్త్రవేత్తగా, కీర్తిగాంచిన డాక్టర్ భీమారావ్ అంబేద్కర్ 1956 డిసెంబరు 6 న కన్ను మూశాడు. భారత రాజ్యాంగ శిల్పిగా, ప్రజాస్వామ్య పరిరక్షకునిగా, సంఘసంస్కర్తగా, మహామేధావిగా విఖ్యాతుడైన డాక్టర్ భీమ్‌రావ్ అంబేద్కర్ స్మృతికి నివాళులర్పిస్తూ, ఆ మహనీయునికి ' భారతరత్న ' అవార్డును భారత ప్రభుత్వం యివ్వడం అత్యంత అభినందనీయం.

🔵చదువు :
B.A. (రాజు విశ్వవిద్యాలయం)
M.A. (కోలంబియా విశ్వవిద్యాలయం)
M.Sc. ( లండన్ స్కూల్ ఆఫ్ ఏకనామిక్స్)
PhD. (కోలంబియా విశ్వవిద్యాలయం)
D.Sc. ( లండన్ స్కూల్ ఆఫ్ ఏకనామిక్స్)
L.L.D. ( కోలంబియా విశ్వవిద్యాలయం)
D. Litt. ( ఉస్మానియా విశ్వవిద్యాలయం)
బారిష్టర్ ఎట్ లా (గ్రేస్ ఇన్ లండన్)





0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post