వివాహం ఆలస్యం అవుతున్నవారు దర్శించాల్సిన క్షేత్రం కళ్యాణసుందర్ ఆలయం

వివాహం ఆలస్యం అవుతున్నవారు దర్శించాల్సిన క్షేత్రం
 కళ్యాణసుందర్ ఆలయం


ఈ క్షేత్రం తమిళనాడు రాష్ట్రంలోని తంజావూరు జిల్లాలో కుట్టాలమ్ నుంచి 6 కి.మీ దూరంలో ఉంది.
వివాహం ఆలస్యం అవుతున్నవారు దర్శించాల్సిన క్షేత్రం కళ్యాణసుందర్ ఆలయం
కావేరీ నదీతీర ప్రాంతంలో నిర్మితమైన ఈ ఆలయంలోని మూర్తులు పార్వతీపరమేశ్వరులు. పార్వతీదేవి చేయిపట్టుకుని పాణిగ్రహణం చేస్తున్న పరమేశ్వరుని విగ్రహాన్ని చూడవచ్చు. అనగా ఆదిదంపతలు వివాహం జరిగిన పవిత్రమైన స్థలంగా భక్తులు పూజిస్తారు. కళ్యాణసుందరమూర్తి, కోకిలాంబాగా ప్రసిద్ధికెక్కిన ఈ మూర్తులకు మొక్కుకుని వారి కోర్కెల నెరవేరిన తర్వాత పుష్పమాలలతో అలంకరించి పూజించుకుంటారు భక్తులు. నవగ్రహదేవతలలో ఒకరైన రాహువు ఇక్కడ లింగరూపంలో ఉండటం వలన రాహుగ్రహపీడ కలిగినవారిని పూజకు అనుమతిస్తారు.


కళ్యాణసుందరేసర్ ఆలయం, నల్లూరు (సమ్మీ), తారునలూర్ భారతదేశంలోని తమిళనాడులోని కుంబకోణం శివార్లలో, నల్లూరులో ఉన్న శివుడికి అంకితం చేయబడిన హిందూ దేవాలయం. శివుడిని కళ్యాణసుందరేసర్ గా పూజిస్తారు, కళ్యాణసుందరేసర్ గా శివ లింగం ఉన్నది . అతని భార్య పార్వతిని గిరిసుందరిగాఉన్నారు . 7 వ శతాబ్దపు తమిళ శైవ కానానికల్ రచన అయిన తేవరం, నాయనార్లు అని పిలువబడే తమిళ సాధువు కవులు రాసిన మరియు పాదల్ పెట్రా స్థలం అని వర్గీకరించబడింది. ఈ ఆలయం యొక్క పురాణం అగస్త్య ముని  మరియు అమరనీతి నాయనార్, 63 నాయనార్లలో ఒకరైన తమిళ శైవ సాధువులతో సంబంధం కలిగి ఉంది. ఆలయంలోని లింగం పగటిపూట ఐదుసార్లు రంగులు మారుతుందని నమ్ముతారు.

ఈ ఆలయ సముదాయంలో మూడు ఆవరణలు ఉన్నాయి మరియు గోపురం అని పిలువబడే రెండు గేట్వే టవర్లు ఉన్నాయి. ఈ ఆలయ కేంద్ర పుణ్యక్షేత్రాలన్నీ ఒక కృత్రిమ కొండలో ఉండగా, కాశీ మందిరం నేలమాళిగలో మూడవ ఆవరణలో ఉంది. అసలు తాపీపని నిర్మాణం 9 వ శతాబ్దంలో చోళ రాజవంశం సమయంలో నిర్మించబడింది, తరువాత విస్తరణలు సంగమ రాజవంశం (1336–1485  ), సాలూవ రాజవంశం మరియు తులువా రాజవంశం (1491–1570  ) యొక్క విజయనగర పాలకులకు ఆపాదించబడ్డాయి. ఈ ఆలయంలో ఉదయం 5:30 నుండి రాత్రి 10 గంటల వరకు వివిధ సమయాల్లో ఆరు రోజువారీ ఆచారాలు మరియు దాని క్యాలెండర్‌లో పన్నెండు వార్షిక పండుగలు ఉన్నాయి. భక్తులు సదారిని ఆశీర్వదిస్తారు, విష్ణు దేవాలయాలలో మాత్రమే అనుసరించే పద్ధతి. ఈ ఆలయాన్ని 13 వ శతాబ్దం ఆరంభం నుండి తిరువదుత్తురై అధినం నిర్వహిస్తుంది మరియు నిర్వహిస్తుంది.

7 వ శతాబ్దపు నాయనార్ సాధువులు సంబందర్ మరియు అప్పర్ తమ ఆలయం గురించి తమ కవితా రచన అయిన తేవరం లో రాశారు. అసలు రాతి మరియు టవర్లు క్రీ.శ 9 వ శతాబ్దానికి చెందినవి, చోళ రాజులు చేసిన నిర్మాణంలోని ఒక శాసనం నుండి చూడవచ్చు. చోళ రాజులు క్రీస్తుశకం 850 నుండి 1280 వరకు నాలుగు శతాబ్దాలకు పైగా ఈ ప్రాంతాన్ని పరిపాలించారు మరియు ఆలయ పోషకులు. ఈ ఆలయ సముదాయం క్రీ.శ 10 వ శతాబ్దం నాటి మధ్యయుగ చోళ రాజు ఉత్తమా చోళ కాలం నాటిది, దీని శాసనాలు దాని గోడలలో కనిపిస్తాయి. రాజా రాజా చోళం యొక్క పదిహేనవ సంవత్సరానికి చెందిన ఒక శాసనం "పంచవన్మహాదేవి చతుర్వేదిమానగలం" గురించి ప్రస్తావించింది, ఇది నల్లూరుకు మరొక పేరు. తరువాతి చోళ రాజులు మరియు హొయసల చక్రవర్తుల శాసనాలు కూడా ఉన్నాయి. చోళ రాజుల శాసనాలు రాజవంశం యొక్క వివిధ విజయాలను జ్ఞాపకార్థం ఆలయానికి భూమి, గొర్రెలు, ఆవు మరియు నూనె వంటి వివిధ బహుమతులను నమోదు చేస్తాయి. విజయనగర సామ్రాజ్యంలోని సంగమ రాజవంశం (క్రీ.శ 1336–1485), సలువా రాజవంశం మరియు తులువా రాజవంశం (క్రీ.శ 1491–1570) నుండి చాలా శాసనాలు ఉన్నాయి, వారి పాలకుల నుండి ఆలయానికి బహుమతులు ప్రతిబింబిస్తాయి. బహుమతికి సంబంధించిన శాసనాలు చాలావరకు భూమి ఎండౌన్‌మెంట్‌ల కోసం, తరువాత వస్తువులు, నగదు ఎండోమెంట్‌లు, ఆవులు మరియు లైటింగ్ దీపాలకు నూనె.   ఈ ఆలయాన్ని 13 వ శతాబ్దం ప్రారంభం నుండి తిరువదుత్తురై అధినం చేసుకొని నిర్వహిస్తున్నారు



0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post
ddddd