శ్రీ మూకంబికా టెంపుల్ కొల్లూరు కర్ణాటక చరిత్ర పూర్తి వివరాలు

శ్రీ మూకంబికా టెంపుల్ కొల్లూరు కర్ణాటక చరిత్ర పూర్తి వివరాలు 



శ్రీ మూకంబికా టెంపుల్ కొల్లూరు కర్ణాటక
  • ప్రాంతం / గ్రామం: కొల్లూరు
  • రాష్ట్రం: కర్ణాటక
  • దేశం: భారతదేశం
  • సమీప నగరం / పట్టణం: మంగుళూరు
  • సందర్శించడానికి ఉత్తమ సీజన్: అన్నీ
  • భాషలు: కన్నడ & ఇంగ్లీష్
  • ఆలయ సమయాలు: ఉదయం 5.00 నుండి మధ్యాహ్నం 1.30 వరకు మరియు మధ్యాహ్నం 3.00 నుండి 6.30 వరకు
  • ఫోటోగ్రఫి: అనుమతించబడలేదు.



మూకాంబికా ఆలయం దక్షిణ రాష్ట్ర కర్ణాటకలోని ఉడిపి జిల్లాలోని కొల్లూరులో ఉంది. కొల్లూరు మంగళూరు నుండి 135 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉంది. పార్వతి దేవికి అంకితం చేయబడిన ఏకైక ఆలయం ఇది మరియు పార్శురం నిర్మించినట్లు నమ్ముతారు. కర్ణాటక ప్రజలకు ఈ ఆలయం అంటే చాలా ఇష్టం మరియు పార్వతిదేవిని తమిళంలో థాయ్ మూకాంబిక అని పిలుస్తారు. పార్వతి ఆలయం పశ్చిమ కనుమల పాదాల కొండల దగ్గర ప్రవహించే శాశ్వత నది సౌపర్నిక ఒడ్డున ఉంది. ఈ బ్యాంకులో తపస్సు చేసి మోక్షం పొందిన సుపర్ణ అనే డేగతో సౌపర్నిక నదికి సంబంధం ఉంది. కొల్లూరు కర్ణాటకలోని ఏడు ముక్తిస్లాల పుణ్యక్షేత్రాలలో ఒకటిగా పరిగణించబడుతుంది (కొల్లూరు), ఉడిపి, సుబ్రహ్మణ్యం, కుంబసి, కోడేశ్వర, శంకరనారాయణ మరియు గోకర్ణ. కొల్లూరు ఆడి శంకరతో అనుబంధానికి ప్రసిద్ది చెందింది.

తన బొటనవేలుతో చక్రం గీసిన పరమేశ్వరమే మూకాంబికా ఆలయ స్థాపనకు కారణం. 8 వ శతాబ్దం A.D లో ఈ ప్రదేశానికి శంకరాచార్యుల age షి రాకతో ఆలయ చరిత్ర ప్రారంభమవుతుంది. చారిత్రాత్మకంగా ఈ ప్రదేశంలో కౌలాస్ అని పిలువబడే శక్తివారు నివసించారని నమ్ముతారు మరియు ఈ ప్రదేశాన్ని కొల్లూరు అని పిలుస్తారు. హోసంగడి రాజులు కొల్లూరును పాలించారు మరియు వారు మూకాంబిక యొక్క గొప్ప భక్తులు. హలుగల్లు వీర సంగయ్య రాజు లోపలి ప్రాంగణాన్ని కవర్ చేయడానికి విలువైన రాయికి పునాది వేసినట్లు చెబుతారు మరియు రాణి చెన్నమాజీ సూచనల మేరకు ఆయన దీనిని చేశారు. మూకాంబికా ఆలయాన్ని శ్రీ కొల్లూరు దేవికి వివిధ విలువైన ఆభరణాలను దానం చేసిన అనేక మంది పురాతన రాజులు అలంకరించారు మరియు వారు ఇప్పటికీ ఆమెను అలంకరించారు. ఈ ఆలయం ఆ రోజుల్లో రాష్ట్ర ఆలయం అని నమ్ముతారు మరియు పార్వతి దేవికి చిహ్నంగా ఉన్నందున అనేక ఇతర హిందూ రాజులు కూడా ఈ ఆలయానికి విరాళం ఇచ్చారు.


శ్రీ మూకంబికా టెంపుల్ కొల్లూరు కర్ణాటక చరిత్ర పూర్తి వివరాలు

శ్రీ మూకంబికా టెంపుల్ కొల్లూరు కర్ణాటక చరిత్ర పూర్తి వివరాలు 


ఆలయ నిర్మాణం:

కొల్లూరు శ్రీ మూకాంబికా ఆలయ ఆలయ నిర్మాణం కేలాడి కాలానికి చెందినది. ఇటీవల ఆలయం పునరుద్ధరించబడింది. చతురస్రాకార ఆకారంలో ఉన్న గర్భగుడిలో ద్రావిడ ఆర్కిటెక్చర్‌లో విమన గోపుర అనే టవర్ ఉంది. గర్భగుడి యొక్క టవర్ శతాబ్దాల క్రితం స్థానిక రాజు విరాళంగా ఇచ్చిన బంగారంతో కప్పబడి ఉంది. దేవి యొక్క గర్భగుడి చుట్టూ, సుబ్రహ్మణ్యం, దశభూజ గణపతి, అంజనేయ, చంద్రమౌలీశ్వర, మరియు గోపాలకృష్ణ వంటి దేవతలను మనం చూడవచ్చు. మూకాంబికే విగ్రహం చాలా ఆకర్షణీయంగా ఉంది మరియు నాలుగు చేతులు ఉన్నాయి పై రెండు చేతులు శంఖా మరియు చక్ర మరియు దిగువ రెండు చేతుల అరచేతులను కలిగి ఉన్నాయి.


చరిత్ర

కౌమసుర అనే రాక్షసుడు నివసించేవాడు అని పురాణం చెబుతుంది. శివుడు ఇచ్చిన ప్రత్యేక శక్తితో అతను అన్ని దేవతల మీద భీభత్సం పాలన సృష్టిస్తున్నాడు. దేవతలందరూ తన పరిసరాల నుండి దూరంగా ఉండటానికి తమ వంతు ప్రయత్నం చేస్తున్నప్పుడు, గురు శుక్రచార్యుడు పార్వతి దేవత అనే స్త్రీ చేత ఈ భూతం మరణాన్ని ఎదుర్కొంటుందని దేవతలకు ఆశాజనక సమాచారం తెస్తుంది. ఇది తెలుసుకోవడం కౌమసురుడు తీవ్రమైన గడువును చేపట్టాడు. శివుడు ఈ రాక్షసుడిని వరం కోరమని అడుగుతాడు, అతను వరం ఇస్తే తీవ్రమైన ప్రమాదం అనిపిస్తుంది, ఈ మాటల దేవత ఈ రాక్షసుడిని మూగ చేస్తుంది.

అందువల్ల ఈ కౌమసురుడిని మూకాసుర అని పిలుస్తారు (మూకా అంటే మూగవాడు). ఆ తరువాత దేవి దేవతల యొక్క అన్ని శక్తులను సమీకరించాడు మరియు తరువాత ఈ రాక్షసుడిని కొల్లూరు దేవి పార్వతి చంపాడు. ఆమెను ముకాంబికై అని పిలుస్తారు. దేవి మూకాసురుడిని చంపిన ఈ ప్రదేశాన్ని మరానా కట్టే అంటారు. కోలా మహర్షి ఆరాధించే లింగంతో ఆమె దైవిక శక్తి ఒకటి అయింది.

కొల్లూరు దేవి అప్పుడు ఆమె దైవత్వాన్ని కోరుకునే వారందరికీ ఆమె ఆశీర్వాదం ఇస్తూ ఈ ప్రదేశానికి దేవతగా మారింది. పద్మహాసన భంగిమలో కూర్చున్న ఆమె రెండు చేతుల్లోని శంక్ మరియు చక్రంతో పాటు ఆమె అన్ని చైతన్యం మరియు దయతో పోజులిచ్చింది.

ఆమె పురాణాలు ఏవీ లేని కేరళకు తీసుకురావడానికి ఆది శంకర ఒకప్పుడు సరస్వతి దేవిని ఆరాధించాడని మరొక పురాణం వివరిస్తుంది. దేవి తన ప్రార్థనలను అంగీకరించినప్పుడు, ఆమెను కేరళకు తీసుకురావాలని కోరుకుంటున్నానని చెప్పాడు. ఆమె రావడానికి అంగీకరించింది, కానీ అతను వెళ్ళేటప్పుడు ఆమె అనుసరిస్తుందని మరియు అతను ఆగి వెనక్కి తిరిగి చూస్తే, ఆమె అక్కడే ఉండిపోతుంది మరియు కొనసాగదు. ఆది శంకరాచార్యులు అంగీకరించారు. దాంతో వారు కోడచాద్రి కొండల నుండి నడవడం ప్రారంభించారు. నడుస్తున్నప్పుడు అతను ఎప్పుడూ ఆమె చీలమండలను వినగలడు, కాబట్టి ఆమె తనతో ఉందని అతనికి తెలుసు. అకస్మాత్తుగా, శబ్దం ఆగిపోయింది. ఆది శంకరుడు సందేహంతో వెనక్కి తిరిగి చూశాడు .ఆమె ఇంకా తనతోనే ఉన్నట్లు చూసిన ఆది శంకరుడు తన ప్రతిజ్ఞను విరమించుకున్నట్లు క్షమాపణలు చెప్పాడు .దేవి ఇప్పటి నుండి తన భక్తులను ఇక్కడ ఆశీర్వదిస్తానని, మూకాంబికాలో చెప్పారు. కానీ అతను ఆమెను కేరళకు తీసుకెళ్లాలని నిశ్చయించుకున్నాడు. అతని భక్తిని చూసి ఆమె కేరళలోని చోటానిక్కర ఆలయానికి వెళ్లి మూకాంబికకు తిరిగి రావడానికి అంగీకరించింది.

శ్రీ మూకంబికా టెంపుల్ కొల్లూరు కర్ణాటక చరిత్ర పూర్తి వివరాలు 



విగ్రహం

మొదట పూజలను శ్రీ వీరభద్ర స్వామికి అర్పిస్తారు, ఆ తరువాత సుబ్రహ్మణ్య స్వామికి ప్రార్థన చేస్తారు. సరస్వతి మంతపం బయటి వృత్తం యొక్క దక్షిణ భాగంలో ఉంది మరియు ఇక్కడ “విద్యారాంభ” వేడుక లేదా పిల్లలకు నేర్చుకోవడం ప్రారంభించడం అలాగే “అన్నా ప్రశాణ” లేదా ఘన ఆహారం మొదట తీసుకోవడం జరుగుతుంది. దానికి తోడు సంగీతం, నృత్యం లేదా ఇతర సాంస్కృతిక కార్యక్రమాలు ఏమైనా ఉంటే ఈ సరస్వతి మంటపంలో కూడా జరుగుతాయి. బయటి వృత్తం యొక్క పశ్చిమ భాగంలో, శ్రీ ప్రణలింగేశ్వర, శ్రీ పార్థేశ్వర, శ్రీ పంచముఖి గణపతి, శ్రీ చంద్ర మౌలీశ్వర, శ్రీ నంజుందేశ్వర, శ్రీ ఆంజనేయ, శ్రీ వెంకటరమణ, మరియు తులసి గోపాలకృష్ణ కోసం చిన్న ఆలయాలు అందుబాటులో ఉన్నాయి.


పండుగలు


నవరాత్రి పండుగ:

నవరాత్రి ఉత్సవాల రోజులలో, ప్రత్యేకమైన “పూజలు” షత రుద్రభిషేకులు మరియు రాత్రి, “కల్పోక్త నవరాత్రి ప్రత్యేక పూజ” నిర్వహిస్తారు. తొమ్మిది రోజులు జరుపుకునే నవరాత్రి సమయంలో, “నవదుర్కలంకర” ప్రదర్శించబడుతుంది. అలంకరించిన పుష్పరతపై దేవిని ఉంచడం ద్వారా మహానవమి రోజు (తొమ్మిదవ రోజు) కార్ ఫెస్టివల్ (రాథోత్సవ) జరుగుతుంది. “చండి” స్తోత్రం మొత్తం తొమ్మిది రోజులలో చదవబడుతుంది. “చండికా హోమ” కూడా ప్రదర్శించబడుతుంది. నవరాత్రి వేడుకలు విజయదశమి రోజున ముగుస్తాయి. విజయదశమి రోజున వేలాది మంది భక్తులు సరస్వతి మంతపంలో అక్షరభ్యసేవ చేస్తారు.

ధనుర్మాసా:

ధను మాసంలో, ప్రతి ఉదయం రొటీన్ పూజలు మరియు ప్రతి రోజు ప్రత్యేక “నైవేద్యాలు” మరియు “మంగళారతి” ప్రదర్శించబడుతుంది.

శివరాత్రి:

శివరాత్రి రోజున, సాధారణ పూజలతో పాటు, ప్రత్యేక “అభిషేకులు”, “అర్చనలు”, “నైవేద్యాలు” మరియు “మంగళారతి” సమర్పించబడతాయి. దానితో పాటు, "బీడీ ఉత్సవ" అని పిలువబడే వీధిలో పండుగలు కూడా జరుగుతాయి

వార్షిక ఉత్సవం:

వార్షిక ఉత్సవం ప్రతి సంవత్సరం మార్చి లేదా ఏప్రిల్ నెలలో తొమ్మిది రోజులు జరుగుతుంది. రోజువారీ ఆరాధన మరియు ప్రత్యేక ions రేగింపులు జరుగుతాయి. మధ్యాహ్నం “శాత రుద్రభిషేక ప్రదర్శించబడుతుంది”. సాయంత్రం 5.30 గంటలకు మరియు రాత్రి 10.00 గంటలకు వీధి ఉత్సవాలు జరుగుతాయి. ప్రధాన కార్ ఫెస్టివల్ (మహా రాథోత్సవ) 8 వ రోజు జరుగుతుంది. మరుసటి రోజు “ఓకులి ఫెస్టివల్” (హోలీ వంటివి) మరియు బోట్ ఫెస్టివల్ (తెప్పోత్సవ) సౌపార్నిక నదిపై జరుగుతాయి. ఆ రోజున “మహా రాథోత్సవ” సందర్భంగా ఉత్సవాలు దేవిని “దొడ్డట్టే” (దేవి చుట్టూ ప్రకాశం వంటి అలంకరణ) పై కూర్చోబెట్టడం జరుగుతుంది.

ఉగాది:

ఉగాది రోజున, వేపను ఉపయోగించి ప్రత్యేక సన్నాహాలతో సాధారణ పూజలు అందించబడతాయి. సాయంత్రం, సాయంత్రం 5.30 నుండి సాయంత్రం 6.00 గంటల వరకు, దేవత సరస్వతి మంటపంలో ఉంచబడుతుంది మరియు ప్రత్యేక నైవేద్యాలు మరియు మహామంగళరతి ప్రదర్శించబడుతుంది, తరువాత సాంప్రదాయ “పంచంగ శ్రావణ” (దేశం, వర్షం, వ్యవసాయం మరియు పొలిటికల్ గురించి అంచనాలు తయారు చేయబడతాయి దృశ్యం మొదలైనవి) ఇది కొత్త సంవత్సరం ప్రారంభం. రామనవమి సాయంత్రం అంటే ఉగాది నుండి 15 రోజుల తరువాత ప్రత్యేక పండుగలు జరుగుతాయి.

అష్టభంధ బ్రహ్మకళశోత్సవ:

అష్టభంధ బ్రహ్మకాలషోత్సవ పన్నెండు సంవత్సరాలకు ఒకసారి చేస్తారు. చివరిసారి ఈ పండుగ ఏప్రిల్ 2002 లో అద్భుతమైన పద్ధతిలో జరిగింది. పవిత్రమైన నీటితో నిండిన 1008 “కలషాలు” (నీటితో కూడిన పాత్ర - వీటిలో 1000 వెండితో మరియు 8 బంగారంతో తయారు చేయబడినవి) తో “అభిషేక” (కర్మ స్నానం) లింగానికి ప్రదర్శించారు. బ్రహ్మకాలషోత్సవ ఉత్సవంలో అన్ని సేవాలు మరియు కార్యక్రమాలు జరుగుతున్నాయి. "సహస్ర కుంభాభిషేక" ష్రింగేరి జగద్గురు శ్రీ శ్రీ భారతి తీర్థ స్వామీజీ సమక్షంలో ప్రదర్శించారు. సుమారు 200 మంది అర్చకుల సహాయంతో అష్టభాంధ బ్రహ్మకాలషోత్సవ, అతి రుద్ర మహాయగా, సహస్రా చండి మహాయగా సాధించారు. సహస్రా చండిక యాగం యొక్క “పూర్ణహుతి” ను రామచంద్రపుర మఠానికి చెందిన శ్రీ శ్రీ రాఘవేంద్ర భారతి స్వామీజీ ప్రదర్శించారు.

చండికా హోమా:

శ్రీ దేవి మహాత్మే నుండి 700 శ్లోకాలు మరియు 700 శ్లోకాలను చదవడం ద్వారా మరియు అగ్నికి 700 సార్లు తీపి పుడ్డింగ్ (పాయసం) సమర్పించడం ద్వారా చందిక హోమాను సుమారు 7 మంది పూజారులు చేస్తారు. ప్రతిరోజూ ఆలయంలో చండిక హోమసేవ చేస్తారు

దైవత్వం మరియు స్వచ్ఛతను పొందటానికి మరియు అనుభూతి చెందడానికి ఖచ్చితంగా ఈ ఆలయాన్ని సందర్శించాలి.

శ్రీ మూకంబికా టెంపుల్ కొల్లూరు కర్ణాటక చరిత్ర పూర్తి వివరాలు 



పూజా టైమింగ్స్


శ్రీ మూకాంబికా ఆలయ పూజ సమయాలు:

ఉదయం:

ఉదయం 5.00: ఆలయం తెరుచుకుంటుంది
ఉదయం 5.15: లింగానికి “అభిషేకం”
ఉదయం 5.30: గనాహోమా (1 కొబ్బరి)
ఉదయం 6.30: ఉదయం పూజ (పూజ) ప్రారంభమవుతుంది
ఉదయం 7.15: దంత ధవాన మంగళరాతి
ఉదయం 7.30: పంచమృత అభిషేకం
ఉదయం 7.45: నైవేద్య
ఉదయం 8.00: ఉదయం మంగళారతి మరియు “బాలి” ఉత్సవం
ఉదయం 8.15: ఉదయం ముగింపు బాలి ఉత్సవ

ఉదయం 5.00 నుండి 7.15 వరకు మరియు ఉదయం 7.45 నుండి 11.30 వరకు భక్తులను “దర్శనం” కోసం అనుమతిస్తారు

నూన్:

ఉదయం 11.30 గంటలకు మధ్యాహ్నం పూజ ప్రారంభమవుతుంది
మధ్యాహ్నం 12.30 గంటలకు మహా మంగళారతి మరియు మధ్యాహ్నం “బాలి ఉత్సవ”
మధ్యాహ్నం 1.30 గంటలకు ఆలయం మూసివేయబడుతుంది

మధ్యాహ్నం 12.00 నుండి 12.20 వరకు మరియు మధ్యాహ్నం 12.45 నుండి 1.30 వరకు, భక్తులకు “దర్శన్” కోసం అనుమతి ఉంది 3.00pm ఆలయ తలుపు తెరుచుకుంటుంది
మధ్యాహ్నం 3.00 నుండి సాయంత్రం 6.30 వరకు భక్తులను “దర్శనం” కోసం అనుమతిస్తారు (మధ్యాహ్నం 3.00 నుండి సాయంత్రం 5.00 వరకు “దర్శనం” మాత్రమే ఉంటుంది మరియు సేవలు నిర్వహించబడవు)

సాయంత్రం:

6.30: ప్రదోష పూజ ప్రారంభమైంది. పంచమృత అభిషేక
రాత్రి 7.00: నైవేద్య
రాత్రి 7.15: మంగళారతి
రాత్రి 7.30 గంటలకు సలాం మంగళారతి

రాత్రి 7.45 గంటలకు తోడు దేవతలందరికీ మంగళారతి.
రాత్రి 8.00 గంటలకు నైవేద్యం, “బాలి” మరియు మంగళారతి
రాత్రి 8.15 రాత్రి “బాలి” ఉత్సవ
రాత్రి 8.30 గంటలకు ఉత్సవ మూర్తి సరస్వతి మంతపంలో, మరియు నైవేద్య బీటెన్ రైస్, కొబ్బరికాయతో ఉంచబడుతుంది. ఆ తరువాత, మంగళారాతి మరియు అష్టావదాన వేదగోష, సంగీత, శ్రుతివాద్య, సర్వవాద్య). అది ముగిసిన తర్వాత శ్రీ దేవిని ఆలయం లోపలికి తీసుకువెళతారు
రాత్రి 9.00 గంటలకు కాశాయ మంగళారతి


శ్రీ మూకంబికా టెంపుల్ కొల్లూరు కర్ణాటక చరిత్ర పూర్తి వివరాలు 


ఎలా చేరుకోవాలి

ప్రధాన బస్ స్టాండ్:

కొల్లూరు ప్రధాన బస్ స్టాండ్ ఆలయం నుండి 500 మీ.

ప్రధాన రైల్వే స్టేషన్:

కుందపుర మరియు బైందూర్ రైల్వే స్టేషన్లు ఆలయం నుండి వరుసగా 32 కిలోమీటర్లు మరియు 28 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉన్నాయి.

ప్రధాన విమానాశ్రయం:

మంగుళూరు విమానాశ్రయం (బాజ్‌పే) ఆలయం నుండి 140 కి

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post
ddddd