మొక్కజొన్న వలన కలిగే ఉపయోగాలు

మొక్కజొన్న వలన కలిగే  ఉపయోగాలు



మొక్కజొన్న (Maize) ఒక ముఖ్యమైన ఆహారధాన్యము. దీని శాస్త్రీయ నామము -"zea mays " . మొక్కజోన్నా చాల చౌకగా లబించే ఆహారము .  ఇది దీర్ఘకాలిక వ్యాధుల అవకాశాల్ని తగ్గించగల "లూతెయిన్ , జీక్జాన్‌డిన్ " అనే ఎమినో యాసిడ్స్ ... మంచి యాంటి-ఆక్షిడెంట్లు గా కూడా  పనిచేస్తాయి . 

మొక్కజొన్న వలన కలిగే  ఉపయోగాలు

విటమిన్లు :

లినోలిక్ ఆసిడ్ ,
విటమిన్ ఇ ,బి 1, బి 6,
నియాసిన్ ,
ఫోలిక్ ఆసిడ్ ,
రిబోఫ్లావిన్ .. ఎక్కువ .


ఉపయోగాలు :

దీనిలోని లవణాలు , విటమిన్లు ఇన్‌సులిన్‌ మీద ప్రభావము కూడా చూపుతాయి ... మధుమేహ ఉన్నవాళ్ళకు ఇది  మంచిది .

రక్తలేమిని  కూడా తగ్గిస్తుంది .,
జీర్ణకిరయను బాగా  మెరుగు పర్చుతుంది ,
మలబద్దకం కూడా  రానీయదు ,
చిన్నప్రేవుల పనితీరును  కూడా క్రమబద్దం చేయును ,
కొలెస్టిరాల్ ను  కూడా నియంత్రించును ,
మూత్రపిండాల పనితీరును బాగా  అభివృద్ధి చేయును .
మొక్కజొన్న గింజలు ఒక మంచి బలమైన ఆహార పదార్ధము. 
దీని గింజలను పచ్చిగా గాని, కాల్చుకొని లేదా ఉడకబెట్టుకొని కూడా  తింటారు. 
 మొక్కజొన్న గింజల నుండి పేలాలు 'పాప్ కార్న్', 'కార్న్ ఫ్లేక్స్'  కూడా తయారుచేస్తారు. 
 లేత 'బేబీకార్న్' జొన్న కంకులు కూరగా  కూడా వండుకుంటారు. 
 మొక్కజొన్న పిండితో రొట్టెలు కూడా  చేసుకుంటారు. 
 మొక్కజొన్న గింజల నుండి నూనె  కూడా తీస్తారు. 

మొక్కజొన్న ఇతర ఉపయోగాలు: 


మొక్కజొన్న ను పశువుల దాణ, కోళ్ల దాణాగా  కూడా ఉపయోగిస్తారు. మొక్కజొన్న బేకింగు పౌడర్ల తయారీలో వాడే పిండి పదార్థం రూపంలోను మరియు  అనేక రకాల మందుల తయారీలలో ను  దీనిని వాడుతున్నారు. విస్కీ తయారీలోను మొక్కజొన్న వుండాల్సిందే. ఇంకా అనేక పారిశ్రామికి ఉత్పత్తుల్లొ కూడ మొక్కజొన్న ఎంతో ఉపయోగ పడుతున్నది. మానవునికి ఆరోగ్య పరంగా మొక్క జొన్న ఉపయోగం  చాలా అనంతం. మొక్క జొన్న  వేర్లు, కాండం నుండి తీసిన కషాయం అరోగ్యానికెంతో చాలా  మంచిది. ఇంకా కండి చుట్టు వున్న మృదువైన దారాల నుండి తీసిన కషాయం మధు మేహాని కి చాల మంచిది. ఇలా మొక్క జొన్న వుపయోగం కొన్ని వేల ఉత్పత్తులలో  కూడా కనబడుతున్నది. ఒకప్పుడు కేవలం మొక్క జొన్న కండిలను కాల్సుక తినెవారు. వాటి ఉపయోగం పెరగడం వల్ల ఈ నాడు ప్రపంచ వ్యాప్తంగా మొక్క జొన్న ఉత్పత్తి బాగా పెరిగింది. అందుకే ప్రస్తుతం ప్రపంచ వ్యాప్తంగా అత్యధికంగా పండే పంటల్లో నాల్గవ స్థానంలో మొక్క జొన్న  కూడా నిలిచింది.  


మొక్కజొన్న ప్రపంచ వ్యాప్తంగా ముఖ్యమైన ఆహారంగా అన్నింటికన్నా ఎక్కువగా కూడా పెంచబడుతున్నది. అమెరికా సంయుక్త రాష్ట్రాలు సుమారు సగం (~42.5%) ఉత్పత్తికి కారణమై అగ్రస్థానంలో  కూడా నిలిచింది. తరువాత పది స్థానాలు చైనా, బ్రెజిల్,  అర్జెంటినా, భారతదేశం మెక్సికో మరియు ఫ్రాన్స్ ఆక్రమించాయి. 2007 సంవత్సరంలో ప్రపంచ మొక్కజొన్న ఉత్పత్తి సుమారు 800 మిలియన్ టన్నులున్నది.  దీనిని 150 మిలియన్ హెక్టారులలో పండించగా, సుమారు 4970.9 కిలోగ్రాము/హెక్టారు దిగుబడి వచ్చినది. 

Top Ten Maize Producers in 2007 దేశం -------------------------ఉత్పాదన (టన్నులు)
అమెరికా సంయుక్త రాష్ట్రాలు---------------332,092,180 
 చైనా చైనా -----------------------151,970,000 
బ్రెజిల్ బ్రెజిల్----------------------51,589,721 
మెక్సికో మెక్సికో--------------------22,500,000 
అర్జెంటీనా అర్జెంటీనా------------------21,755,364 
 భారత దేశం భారత్-------------------16,780,000 
ఫ్రాన్స్ ఫ్రాన్స్----------------------13,107,000 
ఇండొనీషియా ఇండొనీషియా---------------12,381,561 
కెనడా ----------------10,554,500 
ఇటలీ ఇటలీ----------------------9,891,362 
ప్రపంచం----------------784,786,580 



స్వీట్‌కార్న్‌-కెలొరీలు తక్కువ

లేతగా ఉండే స్వీట్‌కార్న్‌ని ఇంట్లో ఉడికించుకున్నా, బయట కొనుక్కుని తిన్నా భలే రుచిగా కూడా ఉంటాయి . ఇంకా ఇంకా తినాలనిపించే దానివల్ల కలిగే లాభాల గురించి  ఓ అవగాహన తెచ్చుకుంటే ఇంకా ఇష్టంగా తినొచ్చును . స్వీట్‌కార్న్‌లో కెలొరీలు  చాలా తక్కువగా ఉంటాయి. ఆరోగ్యానికి మేలు చేసే డైటరీ పీచు కూడా  ఎక్కువ. ఆలస్యంగా జీర్ణమయ్యే సంక్లిష్ట పిండి పదార్థాలను ఎక్కువ మోతాదులో పొందవచ్చును . ముఖ్యంగా సాయంత్రం పూట దీన్ని స్నాక్‌ రూపంలో తీసుకుంటే చాలా  మంచిది. రక్తంలో చక్కెరస్థాయులు కూడా అదుపులో ఉంటాయి. మధుమేహం వచ్చే అవకాశం చాలా తగ్గుతుంది.

మూత్ర పిండాల సమస్యల్ని అదుపులో ఉంచే పోషకాలు స్వీట్‌కార్న్‌లో  కూడా ఉంటాయి. ఈ గింజల్లో విటమిన్‌ 'ఎ'తో పాటూ బీటా కెరొటిన్‌, ల్యూటెన్‌ లాంటి పోషకాలూ ఉంటాయి. ఇవి చర్మ సంరక్షణకూ, కంటి ఆరోగ్యానికీ  కూడా ఉపయోగపడతాయి. ఇందులో ఉండే ఫెనోలిక్‌ ఫ్లవనాయిడ్‌ అనే యాంటీ ఆక్సిడెంట్‌కి కొన్ని రకాల క్యాన్సర్ల ప్రభావాన్ని తగ్గించే గుణం ఉందని కొన్ని రకాల అధ్యయనాలు తెలుపుతున్నాయి .

స్వీట్‌కార్న్‌ నుంచి థయామిన్‌, నియాసిన్‌, ఫోలేట్‌, రైబోఫ్లేవిన్‌ లాంటి పోషకాలతో పాటూ జింక్‌, మెగ్నీషియం, రాగి మరియు  ఇనుము, మ్యాంగనీస్‌ వంటి ఖనిజాల్ని కూడా పొందవచ్చును . జీర్ణక్రియ పనితీరు వేగంగా ఉండటానికీ ఇదెంతో ఉపయోగపడుతుంది. ఈ గింజల్లో ఉండే బీ12, మరియు ఫోలిక్‌ యాసిడ్‌ రక్తహీనత సమస్య రాకుండా చూస్తాయి. శరీరంలోని చెడు కొలెస్ట్రాల్‌ని కూడా తగ్గిస్తాయి. దానివల్ల రక్తప్రసరణ సరిగ్గా జరి గి  గుండె జబ్బులు రాకుండా ఉంటాయి.

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post