మొక్కజొన్న వలన కలిగే ఉపయోగాలు

మొక్కజొన్న వలన కలిగే  ఉపయోగాలు

మొక్కజొన్న ఒక ముఖ్యమైన ఆహార ధాన్యం. దీని శాస్త్రీయ నామం "జియా మేస్". మొక్కజొన్న చాలా చౌకైన ఆహారం. ఇందులో అమైనో ఆమ్లాలు "లుటీన్ మరియు జియాక్సంతిన్" ఉన్నాయి, ఇవి దీర్ఘకాలిక వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తాయి ,మరియు మంచి యాంటీఆక్సిడెంట్లుగా పనిచేస్తాయి.


మొక్కజొన్న వలన కలిగే  ఉపయోగాలు

విటమిన్లు :

లినోలిక్ ఆమ్లం,
విటమిన్ E, B1, B6,
నియాసిన్,
ఫోలిక్ ఆమ్లం,
రిబోఫ్లేవిన్ .. మరిన్ని.


ఉపయోగాలు :

దీని లవణాలు మరియు విటమిన్లు ఇన్సులిన్‌ను ప్రభావితం చేస్తాయి. ఇది మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు మంచిది.
ఇది రక్తహీనతను కూడా తగ్గిస్తుంది.
జీర్ణక్రియను మెరుగుపరుస్తుంది,
మలబద్ధకం జరగదు,
ఇది చిన్న ప్రేగు పనితీరును నియంత్రిస్తుంది,
కొలెస్ట్రాల్‌ని నియంత్రిస్తుంది,
మూత్రపిండాల పనితీరును మెరుగుపరచడం.
మొక్కజొన్న గింజలు మంచి బలమైన ఆహారం.
దీని విత్తనాలను పచ్చిగా, వేయించి లేదా ఉడికించి తినవచ్చు.
 పాప్‌కార్న్ 'పాప్‌కార్న్' మరియు 'కార్న్ ఫ్లేక్స్' ధాన్యపు పప్పుల నుంచి తయారవుతాయి.
 యంగ్ బీన్స్ కూడా కూరగాయలుగా వండుతారు.
 మొక్కజొన్న పిండితో బ్రెడ్ కూడా తయారు చేస్తారు.
 ధాన్యం పప్పుల నుండి నూనె తీయబడుతుంది.

మొక్కజొన్న ఇతర ఉపయోగాలు: 


మొక్కజొన్నను పశుసంపద మరియు పౌల్ట్రీకి కూడా పశువులుగా ఉపయోగిస్తారు. ఇది మొక్కజొన్న బేకింగ్ పౌడర్ తయారీలో మరియు వివిధ ఔషదలలో ఉపయోగించే కార్బోహైడ్రేట్‌లుగా ఉపయోగించబడుతుంది. కార్న్ విస్కీ తప్పనిసరిగా తయారు చేయాలి. ధాన్యం అనేక పారిశ్రామిక ఉత్పత్తులలో ఉపయోగించబడుతుంది. మానవ ఆరోగ్యానికి మొక్కజొన్న వాడకం అంతులేనిది. మొక్కజొన్న మూలాలు మరియు కాండం నుండి తీసుకున్న కషాయాలు ఆరోగ్యానికి చాలా మంచిది. ఇంకా మిఠాయి చుట్టూ మెత్తటి తంతువుల కషాయాలు మధు మెహనీకి చాలా మంచిది. వేలాది ఉత్పత్తులలో ధాన్యం వినియోగం కూడా కనిపిస్తుంది. ప్రజలు ఒకప్పుడు పొలంలో మొక్కజొన్న తిన్నారు. నేడు, ప్రపంచవ్యాప్తంగా మొక్కజొన్న ఉత్పత్తి గణనీయంగా పెరిగింది ఎందుకంటే వాటి వినియోగం పెరిగింది. అందుకే మొక్కజొన్న ప్రస్తుతం ప్రపంచంలో నాల్గవ స్థానంలో ఉంది.


మొక్కజొన్న ప్రపంచంలో అత్యంత ముఖ్యమైన ఆహారాలలో ఒకటి. యునైటెడ్ స్టేట్స్ కూడా జాబితాలో అగ్రస్థానంలో ఉంది, సగానికి పైగా (42.5%) ఉత్పత్తిని అందిస్తోంది. తదుపరి పది స్థానాలను చైనా, బ్రెజిల్, అర్జెంటీనా, ఇండియా, మెక్సికో మరియు ఫ్రాన్స్ ఆక్రమించాయి. 2007 లో ప్రపంచ మొక్కజొన్న ఉత్పత్తి దాదాపు 800 మిలియన్ టన్నులు. ఇది 150 మిలియన్ హెక్టార్లలో పెరుగుతుంది మరియు 4970.9 కిలోల / హెక్టార్లకు దిగుబడి వస్తుంది.


Top Ten Maize Producers in 2007 దేశం -------------------------ఉత్పాదన (టన్నులు)
అమెరికా సంయుక్త రాష్ట్రాలు---------------332,092,180 
 చైనా చైనా -----------------------151,970,000 
బ్రెజిల్ బ్రెజిల్----------------------51,589,721 
మెక్సికో మెక్సికో--------------------22,500,000 
అర్జెంటీనా అర్జెంటీనా------------------21,755,364 
 భారత దేశం భారత్-------------------16,780,000 
ఫ్రాన్స్ ఫ్రాన్స్----------------------13,107,000 
ఇండొనీషియా ఇండొనీషియా---------------12,381,561 
కెనడా ----------------10,554,500 
ఇటలీ ఇటలీ----------------------9,891,362 
ప్రపంచం----------------784,786,580 



స్వీట్‌కార్న్‌-కెలొరీలు తక్కువ

లేత తీపి మొక్కజొన్నను ఇంట్లో ఉడికించి బయట తినవచ్చు. మీరు అసాధారణమైనదాన్ని కనుగొంటే, వారు తమ స్థానాన్ని పరిశీలించాలి. స్వీట్ కార్న్‌లో కేలరీలు చాలా తక్కువ. డైటరీ ఫైబర్ ఆరోగ్య ప్రయోజనాలలో కూడా ఎక్కువగా ఉంటుంది. డీహైడ్రేటెడ్ కాంప్లెక్స్ కార్బోహైడ్రేట్లు పెద్ద పరిమాణంలో లభిస్తాయి. దీనిని తరచుగా చిరుతిండిగా తీసుకుంటారు, ముఖ్యంగా సాయంత్రం. రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలు కూడా నియంత్రణలో ఉంటాయి. మధుమేహం వచ్చే ప్రమాదం చాలా తక్కువ.

స్వీట్లలో మూత్రపిండాల సమస్యలను నియంత్రించే పోషకాలు కూడా ఉన్నాయి. ఈ విత్తనాలలో విటమిన్ 'A' మరియు బీటా కెరోటిన్ మరియు లుటిన్ వంటి పోషకాలు ఉంటాయి. ఇవి చర్మ సంరక్షణ మరియు కంటి ఆరోగ్యానికి మంచివి. కొన్ని అధ్యయనాలు ఫినోలిక్ ఫ్లేవనాయిడ్ యాంటీఆక్సిడెంట్ కొన్ని క్యాన్సర్ ప్రభావాలను తగ్గించే సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉన్నాయని చూపుతున్నాయి.

స్వీట్ కార్న్ థయామిన్, నియాసిన్, ఫోలేట్ మరియు రిబోఫ్లేవిన్ వంటి పోషకాలను అందిస్తుంది, అలాగే జింక్, మెగ్నీషియం, రాగి, ఇనుము మరియు మాంగనీస్ వంటి ఖనిజాలను అందిస్తుంది. ఇది జీర్ణక్రియను వేగవంతం చేయడానికి సహాయపడుతుంది. ఈ విత్తనాలలో ఉండే బి 12 మరియు ఫోలిక్ యాసిడ్ రక్తహీనతను నివారించడంలో సహాయపడతాయి. అవి శరీరంలోని చెడు కొలెస్ట్రాల్‌ని తగ్గిస్తాయి. ఇది సరైన రక్త ప్రసరణకు సహాయపడుతుంది మరియు గుండె జబ్బులను నివారిస్తుంది.

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post