చతుర్దాషా టెంపుల్ త్రిపుర చరిత్ర పూర్తి వివరాలు

చతుర్దాషా టెంపుల్ త్రిపుర చరిత్ర పూర్తి వివరాలు



  • చతుర్దాషా టెంపుల్, త్రిపుర
  • ప్రాంతం / గ్రామం: అగర్తాలా
  • రాష్ట్రం: త్రిపుర
  • దేశం: భారతదేశం
  • సందర్శించడానికి ఉత్తమ సీజన్: అన్నీ
  • భాషలు: హిందీ & ఇంగ్లీష్
  • ఆలయ సమయాలు: ఉదయం 6.00 మరియు రాత్రి 7.00.
  • ఫోటోగ్రఫి: అనుమతించబడలేదు.

చతుర్దాషా టెంపుల్ త్రిపుర చరిత్ర పూర్తి వివరాలు


చతుర్దాషా ఆలయం, త్రిపుర



త్రిపుర యొక్క చతుర్దాషా ఆలయం లేదా పద్నాలుగు దేవతల ఆలయం రాజభవనం ఉన్న అగర్తాల పాత భాగానికి సమీపంలో ఉంది. ఈ ఆలయం ఉన్న ప్రదేశం భారతదేశంలోని త్రిపుర రాష్ట్రానికి రాజధాని అయిన అగర్తాలా ప్రధాన నగరానికి 8 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉంది. ఈ ఆలయం పద్నాలుగు దేవతలు అంటే “చతుర్దాషా దేవత” కి అంకితం చేయబడింది. ఆ సమయంలో త్రిపుర పాలకుడిగా ఉన్న కృష్ణ మాణిక్య డెబర్మ రాజు ఈ ఆలయాన్ని నిర్మించాడు.



ఈ ఆలయాన్ని చౌద దేవతా మందిరం అని పిలుస్తారు. త్రిపుర చతుర్దాషా ఆలయంలో పూజించే పద్నాలుగు దేవతలను బురాసా, లాంప్రా, బిఖాత్రా, అఖాత్రా, తుమ్నైరోక్, సంగ్రోమా, బోనిరోక్, ట్విమా, సోన్గ్రామ్, మ్వాటైకోటర్, మెయిలుమా, నోక్సమ్వటై, స్వాకల్మ్‌వటై మరియు కోబోరోలోని ఖులుమా అని పిలుస్తారు. ఈ దేవతలు వరుసగా బ్రహ్మ, విష్ణు, శివ, దుర్గా, లక్ష్మి, కార్తికేయ, సరస్వతి, గణేశ, సముద్రా, పృథ్వీ, అగ్ని, గంగా, హిమాద్రి మరియు కామదేవ అనే స్థానిక దేవతలు. ఈ దేవతలు మరియు ఇక్కడ ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్న దేవతలు పద్నాలుగు దేవతలు మరియు దేవతల దేశం అని పిలువబడే ఈ రాష్ట్ర ప్రజలను పూర్తిగా ప్రభావితం చేశారు. పొరుగు రాష్ట్రాల ప్రజలు కూడా ప్రతి సంవత్సరం శాంతి, ఆనందం మరియు శ్రేయస్సు కోసం ప్రార్థన చేయడానికి పెద్ద సంఖ్యలో ఇక్కడకు వస్తారు.

పద్నాలుగు మంది ఈ ఆలయానికి ప్రధాన దేవతలు, ఎందుకంటే వారు త్రిపుర రాజకుటుంబం పూజించిన దేవతలు మరియు దేవతలు. వీరందరినీ కలిసి పూజించే ఆచారం రాజులు ఈ ప్రాంతాన్ని పాలించే రోజుల నుండి ఇవ్వబడింది. వాటిలో ప్రతి ఒక్కటి హిందూ మతంలో చాలా ప్రాముఖ్యమైన దేవుడు లేదా దేవతను సూచిస్తుంది మరియు అందువల్ల, ఆలయంలోని ఆరాధనకు సంబంధించినంతవరకు వారందరికీ సమానమైన పొట్టితనాన్ని కలిగి ఉంటారు మరియు పండుగలలో సమాన భక్తితో పూజిస్తారు. విగ్రహాలు మొదట గిరిజనులు కాని తరువాత హిందూ ఆచారాలలో చేర్చబడ్డాయి. విగ్రహాల యొక్క విలక్షణమైన లక్షణాలు ఇతర దేవాలయాల నుండి వేరుచేసేవి గిరిజన ప్రభావాన్ని సూచించే వాటి రూపం. దేవతలను తలల రూపంలో మాత్రమే పూజిస్తారు, అనగా విగ్రహాలలో దేనికీ చేతులు మరియు కాళ్ళతో ఎటువంటి ట్రంక్ లేదు. విగ్రహాల నిర్మాణాలు భుజం నుండి పైకి తలల పైన కూర్చున్న కిరీటాల వరకు ప్రారంభమవుతాయి. విగ్రహాలు వెండితో చేసినవి తప్ప మిశ్రమంతో తయారు చేయబడ్డాయి. ఈ విగ్రహం శివుడిది.

పద్నాలుగు దేవతలు ఈ ఆలయం యొక్క ప్రధాన ఆకర్షణలు. త్రిపుర రాజు ఈ పద్నాలుగు దేవతలను మాత్రమే ఆరాధించడం ప్రారంభించాడు. ఈ పద్నాలుగు దేవతలను మాత్రమే ఆరాధించే ఆచారం చాలా కాలంగా ప్రబలంగా ఉంది మరియు ఈ ప్రాంత ప్రజలు పూజించే వేరే దేవుడు లేడు. ఈ కారణంగానే ఈ ఆలయం సమీపంలో ఇతర పుణ్యక్షేత్రాలు లేవు.


చతుర్దాషా టెంపుల్ త్రిపుర చరిత్ర పూర్తి వివరాలు



టెంపుల్ హిస్టరీ

త్రిపురను పద్నాలుగు దేవతల భూమి అంటారు. పురాణాల ప్రకారం మరియు చతుర్దాషా ఆలయ చరిత్రకు సంబంధించిన రాచరిక వృత్తాంతాలలో, త్రిపూర్ రాజు శివుని చేత చేయబడినది మరియు ప్రవర్తన కారణంగా చంపబడ్డాడు. త్రిపూర్ వితంతువు అయిన హరబాతి, పద్నాలుగు దేవుళ్ళను అడవి గేదె చేత వెంబడించి పత్తి చెట్టుపై ఆశ్రయం పొందడం చూసి నదిలో స్నానం చేయడానికి వెళ్ళింది. అడవి గేదెను చంపి తమను తాము రక్షించుకోవడానికి హర్బాతి దేవతలకు సహాయం చేశాడు. పద్నాలుగు మంది దేవతలు హరబతితో ఎంతగానో సంతోషించారు, వారు ఉదయపూర్ లోని రాజభవనంలో ఉండటానికి వచ్చారు మరియు అక్కడ పూజలు చేశారు. ఖార్చి పండుగలో ఒక అడవి గేదె బలి అప్పటి నుండి ఒక సంప్రదాయంగా వచ్చింది.

ఉదయపూర్ నగరం సామ్సేర్ గాజీ ఆధ్వర్యంలో ముస్లిం ఆక్రమణదారులకు పడింది. ముస్లిం ఆక్రమణదారులు నగరాన్ని ఆక్రమించారు, మరియు త్రిపురి రాజు తన రాజధానిని హౌరా నది ఒడ్డున ఉన్న అగర్తలాకు మార్చవలసి వచ్చింది. రాజు కృష్ణ మాణిక్య డెబ్బర్మ తన అసలు రాజధాని ఉదయపూర్ ను విడిచిపెట్టి అగర్తల వద్ద కొత్త రాజధానిని ఏర్పాటు చేసినప్పుడు, దేవతలు కూడా ఈ స్థలాన్ని విడిచిపెట్టి తనతో కలిసి తన కొత్త అడోబ్‌కు రావాలని కోరుకున్నారు. రాజు వారి అభ్యర్ధనను హృదయపూర్వకంగా తీసుకొని అగర్తలాకు తీసుకువచ్చి కొత్తగా నిర్మించిన ఆలయంలో వాటిని ఏర్పాటు చేశాడు.

రాజు ఉదయపూర్‌లో తాను పూజించిన పద్నాలుగు దేవతల తలలను ఏర్పాటు చేశాడు. అన్ని విగ్రహాలు మొదట మిశ్రమంతో తయారు చేయబడ్డాయి. నదిలో స్నానం చేస్తున్నప్పుడు తలలలో ఒకటి కొట్టుకుపోయినప్పుడు, దాని స్థానంలో వెండితో చేసిన తల ఉంది. అతను పద్నాలుగు దేవతల కోసం నిర్మించిన ఆలయంలో ఆ సమయంలో బెంగాల్‌లో అనుసరించిన వాస్తుశిల్పానికి సమానమైన ఫ్లాట్ రూఫ్ ఉంది, కాని బౌద్ధ స్థూపాల మాదిరిగా పైకి క్రిందికి రెండు గోపురాలు ఉన్నాయి. వెనుక వైపున ఉన్నది ముందు భాగంలో ఉన్నదానికంటే ఎక్కువగా ఉంటుంది.



ఆర్కిటెక్చర్


త్రిపుర రాజకుటుంబం మొదట పూజించే దేవతలు మరియు దేవతలు కావడంతో పద్నాలుగు మంది ఈ ఆలయానికి ప్రధాన దేవతలు. వీరందరినీ కలిసి పూజించే ఆచారం రాజులు ఈ ప్రాంతాన్ని పాలించే రోజుల నుండి ఇవ్వబడింది. వాటిలో ప్రతి ఒక్కటి హిందూ మతంలో చాలా ముఖ్యమైన దేవుడు లేదా దేవతను సూచిస్తుంది. ఆలయంలోని ఆరాధనకు సంబంధించినంతవరకు వారందరికీ సమానమైన పొట్టితనాన్ని కలిగి ఉంటారు మరియు పండుగ సందర్భంగా సమాన భక్తితో మరియు కలిసి పూజిస్తారు.

విగ్రహాలు మొదట గిరిజనులు కాని తరువాత హిందూ ఆచారాలలో చేర్చబడ్డాయి. విగ్రహాల యొక్క విలక్షణమైన లక్షణాలు ఇతర దేవాలయాల నుండి వేరుచేసేవి గిరిజన ప్రభావాన్ని సూచించే వాటి రూపం. దేవతలను తలల రూపంలో మాత్రమే పూజిస్తారు, అనగా విగ్రహాలలో దేనికీ చేతులు మరియు కాళ్ళతో ఎటువంటి ట్రంక్ లేదు. విగ్రహాల నిర్మాణాలు భుజం నుండి పైకి తలల పైన కూర్చున్న కిరీటాల వరకు ప్రారంభమవుతాయి. విగ్రహాలు వెండితో చేసినవి తప్ప మిశ్రమంతో తయారు చేయబడ్డాయి. ఈ విగ్రహం శివుడిది.

పద్నాలుగు దేవతలు ఈ ఆలయం యొక్క ప్రధాన ఆకర్షణలు. త్రిపుర రాజు ఈ పద్నాలుగు దేవతలను మాత్రమే ఆరాధించడం ప్రారంభించాడు. ఈ పద్నాలుగు దేవతలను మాత్రమే ఆరాధించే ఆచారం చాలా కాలంగా ప్రబలంగా ఉంది మరియు ఈ ప్రాంత ప్రజలు పూజించే ఇతర దేవుడు లేడు. ఈ ఆలయం సమీపంలో ఇతర పుణ్యక్షేత్రాలు లేవు.

ఆలయంలో ఉన్న చిత్రాలు ఆరాధించే దేవతల తలలను మాత్రమే సూచిస్తాయి. కరాచీ పూజ సమయంలోనే పద్నాలుగు దేవుళ్ళను బహిరంగంగా భక్తి కోసం బహిరంగంగా తీసుకువస్తారు. పండుగ సందర్భంగా గిరిజన, గిరిజనేతర వర్గాలకు చెందిన వేలాది మంది యాత్రికులు, భక్తులు ఈ ప్రాంతాన్ని సందర్శిస్తారు. ఈ ఆలయంలో నాట్ మండపం మరియు గర్భగృహ ఉన్నాయి.

ఆలయ పైకప్పు చదునైనది, దానిపై రెండు టేపింగ్ గోపురాలు పెరుగుతాయి, పైభాగం దిగువ వెనుకకు కొద్దిగా వెనుకకు వచ్చింది. గోపురం పైభాగం పటాకా (జెండా) తో సహా కలసా (మట్టి) తో కిరీటం చేయబడింది.


రోజువారీ పూజలు మరియు పండుగలు



ఆలయంలో ఈ దేవతల ఆరాధన చేసే వ్యక్తిని త్రిపురి పూజారులలో చంతై లేదా ప్రధాన పూజారి అంటారు. విగ్రహాలను ఆలయం నుండి బహిరంగ ప్రదేశంలోకి తీసుకువచ్చినప్పుడు చాలా ముఖ్యమైన పూజ ఖార్చి పూజ. పూజలు చేసినప్పుడు దేవతలందరూ మండపం ప్రాంతానికి ఎదురుగా వరుసగా ఉంచుతారు. ఇది దేవాలయంలో గుమిగూడిన ప్రజలకు ప్రధాన పూజారి పూజలు చేయడాన్ని చూడటానికి అనుమతిస్తుంది. దేవతలు, దేవతలకు నివాళులు అర్పించి, ప్రార్థన చేయడానికి ఈ పూజ సందర్భంగా రాష్ట్రం మరియు రాష్ట్రం వెలుపల వేలాది మంది భక్తులు ఈ ఆలయాన్ని సందర్శిస్తారు.

ఖార్చి పూజ అనేది హిందూ మరియు కోక్బోరోక్ ఆచారాల సమ్మేళనం. ఖార్చి యొక్క ప్రధాన పండుగ జూన్ మరియు జూలై మధ్య వచ్చే ఆశాడ మాసంలో వస్తుంది. ఈ ప్రాంతంలో వర్షాకాలం అంటే నెలకు సూచించబడుతుంది. పండుగ ఏడు రోజులలో విస్తరించి ఉంది. పండుగ ప్రారంభమయ్యే ముందు రోజు పూజారులు “జారి” పూజలు చేస్తారు. ఈ పూజ సమయంలో దేవతలను, దేవతలను ప్రసన్నం చేసుకోవడానికి పెద్ద సంఖ్యలో మేకలను, గేదెలను బలి ఇస్తారు. అసలు పూజలు ప్రారంభమయ్యే ముందు, ఉమా, హరి, మా, హరా, కుమార్, బని, బ్రహ్మ, గణేష్, సముద్రా, గంగా, పృథ్వీ, కామేష్, అబ్ది, హిమాద్రి దేవతలను హౌరా నదిలో పవిత్ర స్నానం కోసం తీసుకుంటారు. పవిత్ర స్నానం తరువాత, దేవతలను ప్రధాన ఆలయ సముదాయానికి తీసుకువస్తారు, అక్కడ పూజలు చేయవలసి ఉంటుంది మరియు భక్తుల సమావేశానికి ఎదురుగా సరళ వరుసలో ఉంచబడుతుంది. ప్రధాన పూజారి లేదా చంతై ఇతర పూజారులు మద్దతు ఇచ్చే పూజలు చేస్తారు.



చతుర్దాషా టెంపుల్ త్రిపుర చరిత్ర పూర్తి వివరాలు


టెంపుల్ ఎలా చేరుకోవాలి

రాష్ట్ర మరియు పరిసర ప్రాంతాల ప్రజలు ఒకప్పుడు త్రిపుర రాజుల ప్రజలే, వారి పాలనలో పద్నాలుగు మంది దేవతలను ఆరాధించేవారు. పద్నాలుగు దేవతలను ఆరాధించే సంప్రదాయం తరాల తరబడి ఇవ్వబడింది మరియు ఇప్పటికీ వాడుకలో ఉంది. పండుగ సందర్భంగా మరియు తరువాత వేలాది మంది భక్తులు తమ కుటుంబాల ఆనందం మరియు శ్రేయస్సు కోసం ఆరాధించడానికి ఆలయానికి వస్తారు, మరియు సమాజం మొత్తం ఉంది. విగ్రహాలను మూసివేసిన తలుపుల వెనుక ఖార్చి పూజ సమయంలో తప్ప బయటకు తీస్తారు. జూన్ నుండి జూలై వరకు అసదా మాసంలో వరుసగా ఏడు రోజులు జరిగే పూజలు భక్తులు దేవతలు మరియు దేవతల దర్శనం పొందగల ఏకైక కాలం. ఇది కాకుండా దర్శనాలను అనుమతించినప్పుడు చతుర్దాషా ఆలయ సమయం లేదు.

అగర్తాలా నగరాన్ని గాలి, రైలు లేదా రహదారి ద్వారా సులభంగా చేరుకోవచ్చు. మీరు నగరానికి చేరుకున్న తర్వాత, స్థానిక బస్సులు మరియు టాక్సీలు నగరం నడిబొడ్డున 14 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉన్న ఆలయానికి చేరుకోవచ్చు.

రహదారి ద్వారా

జాతీయ రహదారి 44 ద్వారా అగర్తాలా మరియు త్రిపుర పొరుగు రాష్ట్రాలకు అనుసంధానించబడి ఉన్నాయి. జాతీయ రహదారి మేఘాలయ రాజధాని షిల్లాంగ్ మరియు అస్సాం రాజధాని గువహతితో కలుపుతుంది. గువహతి, షిల్లాంగ్ మరియు సిల్చార్ నుండి అగర్తాలా వరకు రెగ్యులర్ బస్సు సర్వీసులు అందుబాటులో ఉన్నాయి. గౌహతి నుండి అగర్తలాకు దూరం సుమారు 594 కిలోమీటర్లు. ఆటో-రిక్షాలు, బస్సులు మరియు క్యాబ్‌ల ద్వారా మీరు చతుర్దషా ఆలయ యాత్ర చేయవచ్చు.

రైలు ద్వారా 
ఈశాన్య రైల్వే ద్వారా ఈ నగరం భారత రైల్వే యొక్క విస్తారమైన నెట్‌వర్క్‌తో అనుసంధానించబడి ఉంది. పశ్చిమ బెంగాల్‌లోని కోల్‌కతాలో ఉన్న హౌరా రైల్వే స్టేషన్ ద్వారా సిల్చార్ మరియు లమ్డింగ్ వరకు మీరు దేశంలోని ఇతర నగరాల నుండి రైళ్ల ద్వారా చేరుకోవచ్చు. లమ్డింగ్ నుండి, మీరు అగర్తాలా చేరుకోవడానికి రాత్రిపూట ఎక్స్‌ప్రెస్ తీసుకోవాలి.

 గాలి ద్వారా

నగరానికి సేవ చేసే విమానాశ్రయం నగరం నడిబొడ్డున 12 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉంది. ఇది కోల్‌కతా, ముంబై, డెహ్లి, చెన్నై, అహ్మదాబాద్ మరియు బెంగళూరు నగరాలకు దేశీయ వాహకాల ద్వారా అనుసంధానించబడి ఉంది. పొరుగు రాష్ట్రమైన అస్సాంలోని గువహతి వద్ద ఉన్న విమానాశ్రయం కూడా విమానంలో అనుసంధానించబడి ఉంది.

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post
ddddd