మొలకెత్తిన గింజలతో ఆరోగ్యము

మొలకెత్తిన గింజలతో ఆరోగ్యము



జీవం ఉన్న ప్రతి జీవికి ఆహారం అత్యవసరమైనది. పిండిపదార్ధాలు, మాంసకృత్తులు, కొవ్వుపదార్ధాలు, ఖనిజలవణాలు మరియు   పీచుపదార్ధాలు, రోగనిరోధక శక్తికి కావలసిన విటమిన్లు.   శరీర పోషణకు రక్షణకు కావలసిన పదార్ధాలను కలిగిన పదార్దాలను ఆహారంగా పేర్కొనవచ్చును . శరీరానికి నూతన ఉత్సాహాన్నిచ్చే కాఫీ, టీ లాంటి వాటిని కూడా ఆహారపదార్ధాల కోవలోకి  కూడా వస్తాయి. ఆహారం ఘన, ద్రవ రూపాలలో కూడా లభ్యం అవుతుంది.

మొలకెత్తిన గింజలతో ఆరోగ్యము :

యాంత్రికమయమైన ప్రస్తుత జీవన విధానం వల్ల ఎక్కువ శాతం మంది స్థూలకాయానికి గురవుతున్నారు. దాన్ని తగ్గించుకోవడానికి అన్వేషణ కూడా పెరిగింది. అందం ఆరోగ్యం పట్ల శ్రద్ధ కూడా పెరిగింది. ఆరోగ్య సూత్రాలు పాటించాలన్నప్పుడు మొదట వినపడే మాట. మొలకలు తినండి అనే! ఆ తరువాత పాలు, పళ్లు, కూరగాయలు మరియు  వ్యాయామాలు... వగైరా.

మొలకలతో వంటకాలు, మరియు   సలాడ్‌లు చేసుకోవడం, తినడం ఇటీవల బాగా  పెరిగాయి. మొలకలు అన్ని విధాలా ఆరోగ్యానికి సోపానాలని అందరూ భావిస్తున్నారు. స్లిమ్‌గా వుండాలనే వారికి మరేం కావాలి? మొలకలు ఆరోగ్యకరమే! కానీ, ఏ విధంగానో తెలుసుకోవాలిగా! మొలకలు పోషకాహారంగా ఎల్లప్పుడు ఎంతో ప్రసిద్ధి చెందాయి. ముల్లంగి, ఆల్ఫాల్ఫా, క్లోవర్‌, సోయాగింజలు,  మరియు బ్రఖోలి అద్భుతమైన మాంసకృతులను కల్గి విస్తృత శ్రేణిలో వివిధ పోషకాహారాలతో చక్కటి ఆరోగ్యాన్ని కల్గించడానికి  కూడా సహాయపడతాయి. మొలకలు వల్ల అత్యవసర వైద్యసంబంధ లాభాలు కూడా ఉన్నాయి. ఈ మధ్యకాలంలో మొలకలు మనల్ని కొన్ని రకాల వ్యాధుల నుండి కాపాడే సామర్ధ్యం కల్గి ఉన్నాయని కూడా కనుగొన్నారు.

అత్యవసర పోషకాలు : మొలకలలో విటమిన్‌ ఎ, విటమిన్‌, సి విటమిన్‌ బి1 మరియు  విటమిన్‌ బి6, విటమిన్‌ కె  కూడా ఉన్నాయి. దీనితోబాటు ఐరన్‌, ఫాస్ఫరస్‌, మెగ్నీషియం, పొటాషియం, మరియు మాంగనీసు, కాల్షియం కూడా సమృద్ధిగా ఉన్నాయి. మొలకలలో పీచు, ఫోలేట్‌ ఒమేగా 3 కొవ్వు ఆవ్లూలు కూడా ఉన్నాయి. మొలకెత్తిన తర్వాత గింజలు చాలావరకు విటమిన్‌ ఎ ఎనిమిదిరెట్లు  చాలా పెరుగుతుంది.

ఎంజైములు అద్భుతమైన మూలాలు : మొలకలలో మన శరీరానికి ఉపయోగమైన ఆరోగ్యంగా ఉంచే ఎంజైములు సమృద్ధిగా కూడా  ఉన్నాయి. ఆహారాన్ని వండినప్పుడు వీటిలో కొన్ని ఎంజైములను కూడా  నష్ట పోతాయి. అందువల్ల తాజా మొలకలను తిని శక్తివంతమైన ఎంజైములను కూడా పొందాలి.

అధిక మాంసకృతులు: మొలకలలో మాంసకృతులు అత్యంత ఎక్కువ స్థాయిలో ఉంటాయి. వీటిలో 35 శాతం వరకు మాంసకృతులు కలిగి  ఉంటాయి. మీ ఆహారానికి మొలకలు జోడించడం వలన మీ శరీరానికి అవసరమైన మాంసకృతులను అందించడమే కాక జంతువుల మాంసాల వలన వచ్చే కొవ్వును, కొలెస్టరాల్‌ను, క్యాలరీలను  కూడా తగ్గిస్తుంది. శాకాహారులకు మొలకలు ఎంతగానో సిఫార్సు చేయబడ్డాయి.

తేలికగా జీర్ణమౌతాయి: మొలకలలో మీరు ఇష్ట పడే మరొక విషయం అవి ఎంతో తేలికగా జీర్ణమౌతాయి. మొలకలలో పీచు ఎక్కువ స్థాయిలో ఉండి, క్యాలరీలు తక్కువగా ఉన్నందున బరువు తగ్గించుకొనే ప్రణాళికకు ఎంతో సహాయకారీగా  కూడా ఉంటాయి. మొలకలను తినడం వలన ఎక్కువ క్యాలరీలను పొందకుండానే పోషకాలను పొందవచ్చును . మీరు బరువు తగ్గించుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తుంటే మాత్రం మీ ఆహార ప్రణాళికలో మొలకలను జోడించండి. మొలకలు ఆరోగ్యానికి మంచివే కాక అవి ఎంతో రుచికరమైనవి కూడా. మీ సలాడ్లకు, సూప్‌లకు, మాంసపు వంటకాలకు, పాస్తాకు మరింత రుచిని జోడించి మీకు ఆకలిని కూడా పుట్టిస్తాయి. అందువల్ల మీ రోజువారీ ఆహార ప్రణాళికలో మొలకలను కూడా జత చేయండి. మొలకల్లో కొవ్వు వుండదు. ప్రోటీన్లకు మొలకలు పెట్టింది పేరు. సెనగలు, పెసలు, సోయా, రాజ్‌మా, బఠానీ ఇవన్నీ మొలకలు తయారు చేసుకోవాడానికి మార్గాలే.  గర్భిణులు మొలకలు తింటే వారికే కాదు, పుట్టే బిడ్డకూ ఆరోగ్యం. యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు మొలకల్లో అధికం. ఫైబర్‌, ఐరన్‌, నియాసిన్‌, కేల్షియమ్‌ ఇవన్నీ మొలకల్లో చాలా ఎక్కువ  . శరీర కణాలకు మొలకలు చాలా మేలు చేస్తాయి. కేన్సర్‌ను నిరోధించగల శక్తి మొలకల్లో కూడా ఉంది. మొలకల్లో లభ్యమయ్యే విటమిన్‌ బి మరియు  డి శరీరానికి చాలా అవసరం. ఇందులోని ఫాస్ఫరస్‌ పళ్లకు మరియు  ఎముకలకు ఉపయుక్తం.

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post