ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి

 ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి

అడపాదడపా ఉపవాసం అనేది చాలా ట్రెండింగ్ డైట్ ప్లాన్ అయితే దాని ప్రతికూలతలు కూడా ఉన్నాయి. ఈ డైట్ యొక్క లోపాలను తెలుసుకోవడానికి చదవండి.


అడపాదడపా ఉపవాసం అనేది చాలా పనిచేసిన ఉపవాస షెడ్యూల్‌లలో ఒకటి ఎందుకంటే ఇది ప్రజలు తినే విధానాన్ని కలిగి ఉండటానికి అనుమతిస్తుంది. అయినప్పటికీ, నిపుణులు ఏ నిపుణుడైన డైటీషియన్ నుండి సిఫారసు లేకుండా దీనిని అనుసరించడం ప్రారంభించారు.  ఇది ప్రజల ఆరోగ్యంపై ప్రతికూల ప్రభావాలను సృష్టిస్తుంది మరియు అందువల్ల దీనిని నివారించాల్సిన అవసరం ఉంది. తెలియని వారు, అడపాదడపా ఉపవాసం అనేది ఒక రకమైన డైటింగ్ ప్లాన్, ఇక్కడ మీరు 6-8 గంటల వ్యవధిలో ఆహారం తీసుకుంటారు మరియు మిగిలిన రోజులో ఉపవాసం ఉంటారు. వేర్వేరు వ్యక్తులు వారి ఆరోగ్యాన్ని ప్రభావితం చేసే వివిధ రకాల వైవిధ్యాలను కలిగి ఉంటారు. ఈ రోజు మనం అడపాదడపా ఉపవాసం చేయడం వల్ల కలిగే నష్టాలు మరియు ప్రజలపై దాని దుష్ప్రభావాల గురించి చర్చించబోతున్నాం.


ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి


ఉపవాసం ఎందుకు దుష్ప్రభావాలకు కారణమవుతుంది?

అడపాదడపా ఉపవాసం యొక్క దుష్ప్రభావాలు లేదా లోపం ప్రతి వ్యక్తిపై ఆధారపడి ఉంటుంది. కొంతమందికి బేసి సమయాల్లో ఆహారం తీసుకోవడం మరియు మిగిలిన సమయాల్లో ఉపవాసం ఉండడం వల్ల వారికి తలనొప్పి, కడుపు ఉబ్బరం, వికారం మరియు మరెన్నో సమస్యలు వస్తాయి. . ప్రతి ఒక్కరి శరీరం ఈ ఆహార ప్రణాళికను తీసుకోదు కాబట్టి మీరు దానిని మీ మీద బలవంతం చేయకూడదు. అలాగే పోషకాహార అవసరాలు నెరవేరేలా మీరు కలిగి ఉండే ప్రత్యేక ఆహారం కూడా ఉంది. ఇది ప్రణాళిక ప్రకారం జరగకపోతే, దుష్ప్రభావాలు సంభవిస్తాయి.

కొన్ని అంతర్లీన ఆరోగ్య పరిస్థితులతో బాధపడుతున్న వ్యక్తులు ఈ ఆహారం యొక్క దుష్ప్రభావాలను కలిగి ఉంటారు. ఈ సమస్యలు ఉన్న వ్యక్తులు ముఖ్యంగా తెలుసుకోవాలి-


తక్కువ రక్తపోటు

మధుమేహం

ఇన్సులిన్ సున్నితత్వం

గుండె వ్యాధి

ఆక్సీకరణ ఒత్తిడి లేదా దీర్ఘకాలిక ఒత్తిడితో బాధపడుతున్నారు

అడపాదడపా ఉపవాసం యొక్క ప్రతికూలతలు

అడపాదడపా ఉపవాసం యొక్క లోపాలు మరియు అప్రయోజనాలు మీరు కలిగి ఉన్న దుష్ప్రభావాల రకాన్ని బట్టి ఉంటాయి. మీరు తప్పక తెలుసుకోవలసిన అడపాదడపా ఉపవాసంతో సంబంధం ఉన్న కొన్ని సాధారణ సమస్యలు ఇక్కడ ఉన్నాయి.


1. తలనొప్పి

మీ శరీరం ఇచ్చిన డైట్ ప్లాన్‌కు సరిగా స్పందించడం లేదని తెలియజేసే చాలా సాధారణ సంకేతాలు తలనొప్పి. ఉపవాసం యొక్క మొదటి కొన్ని రోజులలో తలనొప్పి సాధారణంగా సంభవిస్తుంది. శరీరం అది అనుసరించే మార్పులు మరియు రొటీన్‌ని తట్టుకోలేక పోవడం వల్ల మీకు తలనొప్పి ఉండవచ్చు. ఈ ఆహారాన్ని అనుసరించే వ్యక్తులు ఉదయం తలనొప్పి మరియు తేలికపాటి తలనొప్పి గురించి నివేదించిన అనేక అధ్యయనాలు ఉన్నాయి. ఇది సుదీర్ఘ విరామం కారణంగా, పోషకాలు లేకపోవడం, శరీరంలో ఫైబర్ లేదా లోపం ఉన్న పోషకాలు తక్షణం అవసరమని మెదడుకు సంకేతాలను నరాలు అందిస్తాయి.


2. జీర్ణ సమస్యలు

అడపాదడపా ఉపవాసం చేసిన తర్వాత, మీరు డైటీషియన్ ఇచ్చిన రెగ్యులర్ డైట్‌ని అనుసరించకపోవచ్చు, ఇది అజీర్ణానికి కారణమవుతుంది. కడుపులో అజీర్ణం మీ ఉపవాస దినచర్యను నాశనం చేస్తుంది మరియు శరీరానికి ప్రయోజనకరమైనదిగా నిరూపించడం కంటే మరింత హానికరం అవుతుంది. ముఖ్యంగా బరువు తగ్గడం కోసం అడపాదడపా ఉపవాసం ఉండే వ్యక్తులతో, ఇది చాలా సవాలుగా మారుతుంది.


ఆహారం తీసుకోవడం తగ్గించడం వల్ల ఈ క్రింది సమస్యలు వస్తాయి-


అజీర్ణం

డీహైడ్రేషన్

మలబద్ధకం

ఉబ్బరం

అతిసారం

ఈ సమస్యలలో, నిర్జలీకరణం మరియు మలబద్ధకం సర్వసాధారణం.  ఎందుకంటే ప్రజలు ఉపవాస సమయాల్లో తగినంత మొత్తంలో నీటిని కలిగి ఉండటం మర్చిపోతారు. డైట్ రొటీన్‌లో అవకాశం కూడా ఒక పెద్ద అంశం. కొన్నిసార్లు మీ శరీరం ఆహార మార్పులను తట్టుకోలేకపోతుంది మరియు అజీర్ణం సంకేతాలను ఇస్తుంది. ఈ సమస్యను నిర్మూలించడానికి, సరైన పోషకాహారాన్ని ఎంచుకోవడం మరియు మీ ఆహారంలో ఎక్కువ నీరు ఉండటం ముఖ్యం.

 

3. చిరాకు మరియు మూడ్ మార్పులు

ఏదైనా నిర్దిష్ట ఆహార ప్రణాళికను అనుసరించడంలో ఇది చాలా సాధారణం. ఎందుకంటే కాలక్రమేణా మీకు చికాకు కలిగించే ఒక నిర్దిష్ట ఆహారానికి మారడం. మీరు ఎల్లప్పుడూ మీ ఆహారంలో వైవిధ్యాన్ని కలిగి ఉండటానికి ప్రయత్నిస్తారు, దీని ఫలితంగా మీరు మానసిక కల్లోలం మరియు మానసిక స్థితిలో మార్పులను పొందలేరు. బ్లడ్ షుగర్ తక్కువగా ఉన్నప్పుడు, మానసిక కల్లోలం గరిష్ట స్థాయికి చేరుకుంటుంది మరియు మీరు మీ కోసం నిర్దేశించిన ఆహార నియమాలను ఉల్లంఘించవచ్చు కాబట్టి ఇది చాలా సమస్యాత్మకం కావచ్చు. మీ శరీరం కొన్ని మార్పులు మరియు ఇష్టమైన ఆహారాల కోసం ఆరాటపడే ఉపవాసం లేని కాలంలో ఇది మరింత స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది.


4. అలసట కలిగిస్తుంది

అడపాదడపా ఉపవాసం సరిగ్గా పాటించనప్పుడు ఇది సైడ్ ఎఫెక్ట్‌గా సంభవిస్తుంది. మరొక కారణం ఎక్కువ శారీరక వ్యాయామం మరియు రోజులో తక్కువ కేలరీలు. ప్రారంభంలో లేదా ఎక్కువ శారీరకంగా సవాలు చేసే ఉద్యోగాలు ఉన్న వ్యక్తులలో అలసట చాలా సాధారణం. ఈ డైట్ ప్లాన్‌లో తక్కువ శక్తి స్థాయిలు మరియు అలసటగా అనిపించడం సర్వసాధారణం ఎందుకంటే కేలరీల తీసుకోవడం చాలా పరిమితంగా ఉంటుంది మరియు తద్వారా నిద్రకు ఆటంకాలు ఏర్పడతాయి. శరీరంలో అలసట మరియు తక్కువ శక్తి స్థాయిలు అడపాదడపా ఉపవాసం యొక్క సాధారణ దుష్ప్రభావాలలో ఒకటి.


5. చెడు వెడల్పు

ఇది అడపాదడపా ఉపవాసంలో ఉండటం యొక్క అసహ్యకరమైన వైపు. ఇది ఉపవాస కాలం వరకు ఉంటుంది, ఎందుకంటే వెడల్పులో అసిటోన్ యొక్క లాలాజల ప్రవాహం స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. దీని నుండి బయటపడటానికి ఏకైక మార్గం నీరు ఎక్కువగా తీసుకోవడం మరియు వీలైతే కొన్ని మౌత్ ఫ్రెషనర్లు తీసుకోవడం. చెడు వెడల్పు ఎక్కువ కాలం ఉంటుంది మరియు మీ సామాజిక దినచర్యను అనుసరించడంలో మీకు దెయ్యంగా మారుతుంది.


సాధారణంగా శరీరంలో కొవ్వు కరిగిపోవడం వల్ల నోటి దుర్వాసన వస్తుంది. ఇది ఉపవాస సమయాలలో శరీరంలోని జీవక్రియ ప్రక్రియ యొక్క ఫలితం.


 

6. స్లీప్ డిస్టర్బెన్స్

వివిధ కారణాల వల్ల అడపాదడపా ఉపవాసం నిద్రకు భంగం కలిగిస్తుంది. ఎందుకంటే మీరు ఆకలితో మరియు ఉపవాసంతో ఉన్నప్పుడు మీరు నిద్రపోలేరు. ఈ ఉపవాస విధానాన్ని అభివృద్ధి చేసే వ్యక్తులు సాధారణ నిద్రను ఎదుర్కోగలుగుతారు మరియు వారి నిద్ర చక్రం ప్రభావితం కావచ్చు. దీని అర్థం వారు సాధారణం కంటే తక్కువ నిద్రపోయే అవకాశం కూడా ఉంది.

అడపాదడపా ఫాస్టింగ్ డైట్ రొటీన్‌ను అనుసరిస్తున్న సుమారు 15% మంది వివిధ రకాల నిద్ర భంగం గురించి ఫిర్యాదు చేశారు. మూత్రం ద్వారా పెద్ద మొత్తంలో ఉప్పు మరియు నీరు కూడా దీనికి కారణం కావచ్చు.


ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు -1






 
కుటుంబం యొక్క మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడానికి ఆహార మార్పిడి
పిల్లలకు సరైన పోషకాహారం ప్రయోజనాలను తెలుసుకోండి
మీరు తినవలసిన  తెల్ల కూరగాయలు వాటి పూర్తి వివరాలు 
చర్మంపై మొటిమలను తగ్గించడానికి  వాడే  ఆహారాలు
హెల్తీ గ్లోయింగ్ స్కిన్ ఇచ్చే మార్నింగ్ డ్రింక్స్
మూత్రంలో  పుస్‌ను ఆపడానికి యూరాలజిస్ట్ సిఫార్సు చేసిన  ఆహార చిట్కాలు 
థైమ్ టీ రెసిపీ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను తెలుసుకోండి  
చర్మం కోసం ఉత్తమ విటమిన్లు మరియు వాటి ప్రయోజనాలు
డయాబెటిస్‌లో చక్కెర స్థాయిలను అదుపులో ఉంచుకోవడానికి ఆరోగ్యకరమైన స్నాక్స్
ఆహారంలో వాడే మసాలా దినుసుల  యొక్క ఉపయోగాలు
గోల్డెన్ టీ యొక్క  ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు 
హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే నివారించాల్సిన  ఆహారాలు
షుగర్ మరియు స్వీట్స్ గురించి మీరు తెలుసుకోవలసినది
ఆరోగ్యకరమైన చర్మం కోసం తప్పనిసరిగా తినవలసిన ఆహార పదార్థాలు
పండుగ సీజన్‌లో అల్టిమేట్ ఎనర్జీ బూస్టర్‌గా ఉండే  ఆహార పదార్థాలు
మూన్ చార్జ్డ్ వాటర్‌  ఉపయోగాలు / ప్రయోజనాలు
మెరిసే చర్మం కోసం ఆహార పదార్థాలను మీ డైట్‌లో చేర్చుకోండి
ప్రకోప ప్రేగు సిండ్రోమ్‌లో నివారించాల్సిన ఆహారాలు
 ప్రకోప ప్రేగు సిండ్రోమ్‌తో బాధపడుతున్నప్పుడు తీసుకోగల ఆహారాలు
 సాధారణ పిండి కంటే ఖాప్లీ గోధుమ పిండికి మారడం ఆరోగ్యానికి మంచిది కావడానికి  కారణాలు
తెల్ల నువ్వులు మరియు  నల్ల నువ్వుల గింజలు మధ్య  తేడాలు 
చలికాలంలో తప్పనిసరి తీసుకోవాల్సిన విటమిన్స్ 
విటమిన్ D3 ప్రయోజనాలు మరియు మూలాలు
వెదురు రెమ్మ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవడానికి ఉత్తమ ఆహారాలు
IVF ప్రక్రియ తర్వాత సరైన డైట్ ప్లాన్ ఎలా ఉండాలి
థైరాయిడ్ పనితీరును పెంచడానికి డిటాక్స్ పానీయాలు పూర్తి వివరాలు 
అల్లం లెమన్ టీ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బ్లాక్ ఆల్కలీన్ వాటర్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
పిల్లల ఆరోగ్యంలో ప్రోటీన్ యొక్క ప్రాముఖ్యత మరియు దాని మూలాలు
ఫెన్నెల్ గింజలు తినడం బరువు తగ్గడంలో సహాయపడుతుందా మరియు ఇతర ప్రయోజనాలు 
 కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహం కలిసి ఉన్నప్పుడు నివారించాల్సిన ఆహారాలు
నలుపు ఎండుద్రాక్ష యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు 
లెమన్‌గ్రాస్ టీ యొక్క అద్భుతమైన ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
సీఫుడ్ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
చలికాలంలో ఉసిరికాయ (ఇండియన్ గూస్బెర్రీ) తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
చలికాలంలో వచ్ఛే  వైరల్ ఇన్ఫెక్షన్‌లను నిరోధించడానికి యాంటీ వైరల్ హెర్బ్స్
అజ్వైన్ హల్వా పాలు ఇచ్చే తల్లులకు ఎలా  ప్రయోజనకరమైనది
అనారోగ్యకరమైన ఆహారాలు మరియు వాటి  యొక్క ఆరోగ్యకరమైన ప్రత్యామ్నాయాలు
గుడ్లు తినడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 ఆహారంలో గుడ్లను చేర్చుకోవడానికి సులభమైన మార్గాలు
టెస్టోస్టెరాన్ స్థాయిలను పెంచడానికి ఉపయోగకరమైన ఆహారాలు
 న్యూట్రాస్యూటికల్స్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
విటమిన్ ఎఫ్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
దానిమ్మ ఆకుల యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 బొప్పాయి పండు తినడం వల్ల కలిగే ఉపయోగాలు
ఆవాల గింజలు యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
ttt
ttt

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post