కీటో డైట్ యొక్క ప్రయోజనాలు మరియు ప్రమాదాలు

కీటో డైట్ యొక్క ప్రయోజనాలు మరియు ప్రమాదాలు


 కీటో లేదా కీటోజెనిక్ డైట్ అనేది బరువు తగ్గడానికి  బాగా ఉపయోగపడుతుంది. ఈ రకమైన ఆహారం యొక్క ప్రయోజనాలు మరియు నష్టాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి.


తక్కువ కార్బ్ ఆహారం కోసం బాగా తెలిసిన పదం "కెటోజెనిక్" (అట్కిన్స్ డైట్ లాగా). ఇది ప్రోటీన్ మరియు కొవ్వు నుండి కేలరీలను తీసుకోవడంపై దృష్టి పెడుతుంది మరియు కార్బోహైడ్రేట్ల నుండి ఎక్కువ కాదు. ఈ ఆహారంలో, మీరు చక్కెర, పేస్ట్రీలు, వైట్ బ్రెడ్ మరియు సోడా వంటి సులభంగా జీర్ణమయ్యే పిండి పదార్థాలను కూడా  తగ్గించుకోవాలి. రోజుకు 50 గ్రాముల కంటే తక్కువ కార్బోహైడ్రేట్ల వినియోగం, మీ శరీరం ఇంధనం అయిపోవడం ప్రారంభమవుతుంది.  ఇది త్వరగా ఉపయోగించగలదు. ఈ ప్రక్రియ సాధారణంగా 3 నుండి 4 రోజులు పడుతుంది. కొంత సమయం తర్వాత మీరు శక్తి కోసం కొవ్వు మరియు ప్రోటీన్లను విచ్ఛిన్నం చేయడం ప్రారంభిస్తారు.  దీని ఫలితంగా బరువు తగ్గుతుంది మరియు ఈ ప్రక్రియను కీటోసిస్ అంటారు. కీటోజెనిక్ డైట్ అనేది ఆరోగ్య ప్రయోజనాల కోసం కాకుండా బరువు తగ్గడంపై ఎక్కువ దృష్టి సారించే ఆహార ప్రణాళిక.


కీటోజెనిక్ డైట్ తరచుగా బరువు తగ్గడానికి ప్రజలు అనుసరిస్తారు, అయితే ఇది మూర్ఛ వంటి నిర్దిష్ట వైద్య పరిస్థితులను నిర్వహించడంలో కూడా సహాయపడుతుంది. గుండె జబ్బులు, కొన్ని మెదడు వ్యాధులు మరియు మోటిమలు వంటి ఆరోగ్య పరిస్థితులను నిర్వహించడంలో కూడా ఇది పాత్ర పోషిస్తుంది. అయితే ముందుగా, మీరు టైప్ 1 డయాబెటిస్‌తో బాధపడుతున్నట్లయితే, మీరు కీటోజెనిక్ డైట్‌ని అనుసరించడం సురక్షితమా అని మీరు కొంత పరిశోధన చేయాలి మరియు డాక్టర్ నుండి సంప్రదింపులు కూడా తీసుకోవాలి. 


కీటో డైట్ యొక్క  ప్రయోజనాలు మరియు ప్రమాదాలు


కీటో డైట్ ప్రయోజనాలు


1. బరువు తగ్గడానికి సహాయపడుతుంది

ఇతర డైట్‌తో పోలిస్తే కీటోజెనిక్ డైట్‌ని అనుసరించడం ద్వారా మీరు మొదటి 3 నుండి 6 నెలల్లో మరింత సులభంగా బరువు తగ్గవచ్చును . దీనికి ప్రధాన కారణం కార్బోహైడ్రేట్లను శక్తిగా మార్చడం కంటే కొవ్వును శక్తిగా మార్చడానికి ఎక్కువ కేలరీలు తీసుకుంటాయి. మీరు అధిక కొవ్వు, అధిక ప్రొటీన్ల ఆహారం తీసుకోవడం వల్ల మీరు మరింత సంతృప్తి చెందే అవకాశం ఉంది, కాబట్టి మీరు తక్కువగా తీసుకుంటారు, కానీ అదే ఇంకా నిరూపించబడలేదు.

2. కొన్ని క్యాన్సర్లను నివారిస్తుంది

చక్కెరను ఇంధనంగా ఉపయోగించడం లేదా నిల్వ చేయడంలో సహాయపడే హార్మోన్‌ను ఇన్సులిన్ అని  కూడా పిలుస్తారు.  స్పష్టంగా కీటోజెనిక్ డైట్ సహాయంతో మీరు ఈ ఇంధనాన్ని త్వరగా కాల్చగలుగుతారు, కాబట్టి మీరు దానిని నిల్వ చేయవలసిన అవసరం లేదు. ఇది మీ శరీరానికి ఇన్సులిన్ అవసరాలు మరియు అవసరాన్ని తగ్గిస్తుంది. ఈ తగ్గిన స్థాయిలు కొన్ని రకాల క్యాన్సర్‌ల నుండి మిమ్మల్ని కాపాడతాయి లేదా క్యాన్సర్ కణాల పెరుగుదలను కూడా  తగ్గిస్తాయి.  అయినప్పటికీ దీనికి మరింత పరిశోధన చాలా  అవసరం.


3. గుండె జబ్బులు వచ్చే ప్రమాదం తగ్గింది

కొవ్వు వినియోగాన్ని పెంచే ఆహారం "మంచి" కొలెస్ట్రాల్‌లో దోహదపడుతుంది మరియు "చెడు" కొలెస్ట్రాల్‌ను కూడా  తగ్గిస్తుంది, కానీ కీటోజెనిక్ ఆహారం ఎలా పని చేస్తుందో అసాధారణంగా అనిపించవచ్చు. ఇది జరుగుతుంది ఎందుకంటే ఈ ఆహారాల ఫలితంగా తగ్గిన ఇన్సులిన్ స్థాయిలు మీ శరీరం మరింత కొలెస్ట్రాల్‌ను సృష్టించకుండా ఆపవచ్చును . అధిక రక్తపోటు, గట్టిపడిన ధమనులు, గుండె వైఫల్యాలు మరియు ఇతర గుండె సంబంధిత వ్యాధులు వంటి వ్యాధులను మీరు పట్టుకునే అవకాశం తక్కువ అని కూడా దీని అర్థం. దీనిపై మరింత పరిశోధన చేయాల్సి ఉన్నప్పటికీ.

4. రక్తపోటును తగ్గిస్తుంది

గుండె జబ్బులు, పక్షవాతం మరియు మూత్రపిండ వైఫల్యంతో సహా అనేక వ్యాధులకు ముఖ్యమైన కారకం అధిక రక్తపోటు  కారణంగా సంభవిస్తుంది. తక్కువ రక్తపోటు కోసం సమర్థవంతమైన మార్గం తక్కువ కార్డ్ ఆహారాలు, ఇవి ఈ వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తాయి మరియు మీ జీవిత చక్రాన్ని కూడా పెంచుతాయి.


కీటో డైట్ ప్రమాదాలు

ప్రతి రకమైన ఆహారంలో లాభాలు మరియు నష్టాలు ఉన్నాయి. ఆ ప్రయోజనాలు మరియు అప్రయోజనాలు బేరీజు వేసిన తర్వాత మీ కోసం సరైన ఆహారాన్ని ఎంచుకోవడం తెలివిగా చేయాలి. ఉదాహరణకు, కీటో అనేది బరువు తగ్గడానికి ఆహారం, ఇందులో అవోకాడో, గుడ్లు, చీజ్, సీఫుడ్, తక్కువ పిండి పదార్థాలు ఉన్న కూరగాయలు మొదలైనవి ఉంటాయి. కీటో డైట్‌లో కొన్ని ప్రతికూలతలు క్రింద ఉన్నాయి:


1. తక్కువ రక్తపోటు

కీటో వంటి ఆహారాలు తక్కువ కార్బోహైడ్రేట్ ఆధారిత ఆహారాలు.  ఇవి మధుమేహం ఉన్నవారిలో రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను తగ్గించడంలో కూడా  సహాయపడతాయి. అయినప్పటికీ, ఇది సాధారణ లేదా తక్కువ రక్త చక్కెర స్థాయిలను కలిగి ఉన్న వ్యక్తులను కూడా అదే విధంగా ప్రభావితం చేస్తుంది, దీని ఫలితంగా వణుకు, చెమటలు మరియు మూర్ఛ కూడా ఉండవచ్చును .


2. కిడ్నీలో రాళ్లు


ఈ డైట్‌లో కిడ్నీ స్టోన్స్ అనే పెద్ద ఆరోగ్య సమస్య తెచ్చే మరో కాన్సర్ ఉంది. గుడ్లు, మాంసం, జున్ను వంటి అధిక మొత్తంలో కొవ్వు పదార్ధాల వినియోగం వల్ల ఇది సంభవించవచ్చును . ఈ ఆహారంలో, జంతువుల ఆహారాన్ని తీసుకోవడం చాలా ముఖ్యమైనది. ఈ డైట్‌కి వెళ్లేటప్పుడు ఇది తప్పనిసరిగా గుర్తుంచుకోవాలి.


3. పోషకాల లోపం

కీటో డైట్ యొక్క అత్యంత సాధారణ ప్రమాదాలలో ఒకటి పోషకాల లోపం. మన శరీరానికి మినరల్స్, విటమిన్లు, కాల్షియం, కార్బోహైడ్రేట్లు, కొవ్వులు మొదలైన అన్ని పోషకాలు తగినంత మరియు సమానంగా అవసరం.  ఈ డైట్‌లో తగిన మొత్తంలో కాల్షియం, ఫాస్పరస్, మెగ్నీషియం అలాగే విటమిన్ డి తీసుకోలేరు, ఇది పోషకాల లోపానికి దారితీస్తుంది.


4. ఫ్లూ

కీటో ఫ్లూ ఇతర ఫ్లూ లాంటిది కాదు. కీటో ఫ్లూలో ఒకరు తల తిరగడం, వికారం మరియు మలబద్ధకం కూడా అనుభవించవచ్చును . ఇది సాధారణంగా డైట్ షెడ్యూల్‌లో ఆకస్మిక మార్పు మరియు పోషకాలను తీసుకునే మొత్తంలో చాలా వ్యత్యాసం కారణంగా జరుగుతుంది.


5. పేలవమైన ఎముక ఆరోగ్యం

ఇది దీర్ఘకాలిక ప్రతికూలత. పేలవమైన ఎముక ఆరోగ్యం మొదట్లో జరగదు. ఇది సమయం పట్టే ప్రక్రియ. మీ శరీరం ఆహారాన్ని అలవాటు చేసుకున్న వెంటనే, మీ ఎముకలు క్షీణించడం ప్రారంభిస్తాయి. ముందే చెప్పినట్లుగా, కీటో డైట్‌లో తక్కువ ఖనిజాలను తీసుకోవడం వల్ల ఎముకల బలం తగ్గుతుంది. మీరు పెద్దయ్యాక ఇది పెద్ద సమస్యలను కూడా  సృష్టించవచ్చు.



ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు -1






 
కుటుంబం యొక్క మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడానికి ఆహార మార్పిడి
పిల్లలకు సరైన పోషకాహారం ప్రయోజనాలను తెలుసుకోండి
మీరు తినవలసిన  తెల్ల కూరగాయలు వాటి పూర్తి వివరాలు 
చర్మంపై మొటిమలను తగ్గించడానికి  వాడే  ఆహారాలు
హెల్తీ గ్లోయింగ్ స్కిన్ ఇచ్చే మార్నింగ్ డ్రింక్స్
మూత్రంలో  పుస్‌ను ఆపడానికి యూరాలజిస్ట్ సిఫార్సు చేసిన  ఆహార చిట్కాలు 
థైమ్ టీ రెసిపీ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను తెలుసుకోండి  
చర్మం కోసం ఉత్తమ విటమిన్లు మరియు వాటి ప్రయోజనాలు
డయాబెటిస్‌లో చక్కెర స్థాయిలను అదుపులో ఉంచుకోవడానికి ఆరోగ్యకరమైన స్నాక్స్
ఆహారంలో వాడే మసాలా దినుసుల  యొక్క ఉపయోగాలు
గోల్డెన్ టీ యొక్క  ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు 
హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే నివారించాల్సిన  ఆహారాలు
షుగర్ మరియు స్వీట్స్ గురించి మీరు తెలుసుకోవలసినది
ఆరోగ్యకరమైన చర్మం కోసం తప్పనిసరిగా తినవలసిన ఆహార పదార్థాలు
పండుగ సీజన్‌లో అల్టిమేట్ ఎనర్జీ బూస్టర్‌గా ఉండే  ఆహార పదార్థాలు
మూన్ చార్జ్డ్ వాటర్‌  ఉపయోగాలు / ప్రయోజనాలు
మెరిసే చర్మం కోసం ఆహార పదార్థాలను మీ డైట్‌లో చేర్చుకోండి
ప్రకోప ప్రేగు సిండ్రోమ్‌లో నివారించాల్సిన ఆహారాలు
 ప్రకోప ప్రేగు సిండ్రోమ్‌తో బాధపడుతున్నప్పుడు తీసుకోగల ఆహారాలు
 సాధారణ పిండి కంటే ఖాప్లీ గోధుమ పిండికి మారడం ఆరోగ్యానికి మంచిది కావడానికి  కారణాలు
తెల్ల నువ్వులు మరియు  నల్ల నువ్వుల గింజలు మధ్య  తేడాలు 
చలికాలంలో తప్పనిసరి తీసుకోవాల్సిన విటమిన్స్ 
విటమిన్ D3 ప్రయోజనాలు మరియు మూలాలు
వెదురు రెమ్మ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవడానికి ఉత్తమ ఆహారాలు
IVF ప్రక్రియ తర్వాత సరైన డైట్ ప్లాన్ ఎలా ఉండాలి
థైరాయిడ్ పనితీరును పెంచడానికి డిటాక్స్ పానీయాలు పూర్తి వివరాలు 
అల్లం లెమన్ టీ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బ్లాక్ ఆల్కలీన్ వాటర్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
పిల్లల ఆరోగ్యంలో ప్రోటీన్ యొక్క ప్రాముఖ్యత మరియు దాని మూలాలు
ఫెన్నెల్ గింజలు తినడం బరువు తగ్గడంలో సహాయపడుతుందా మరియు ఇతర ప్రయోజనాలు 
 కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహం కలిసి ఉన్నప్పుడు నివారించాల్సిన ఆహారాలు
నలుపు ఎండుద్రాక్ష యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు 
లెమన్‌గ్రాస్ టీ యొక్క అద్భుతమైన ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
సీఫుడ్ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
చలికాలంలో ఉసిరికాయ (ఇండియన్ గూస్బెర్రీ) తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
చలికాలంలో వచ్ఛే  వైరల్ ఇన్ఫెక్షన్‌లను నిరోధించడానికి యాంటీ వైరల్ హెర్బ్స్
అజ్వైన్ హల్వా పాలు ఇచ్చే తల్లులకు ఎలా  ప్రయోజనకరమైనది
అనారోగ్యకరమైన ఆహారాలు మరియు వాటి  యొక్క ఆరోగ్యకరమైన ప్రత్యామ్నాయాలు
గుడ్లు తినడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 ఆహారంలో గుడ్లను చేర్చుకోవడానికి సులభమైన మార్గాలు
టెస్టోస్టెరాన్ స్థాయిలను పెంచడానికి ఉపయోగకరమైన ఆహారాలు
 న్యూట్రాస్యూటికల్స్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
విటమిన్ ఎఫ్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
దానిమ్మ ఆకుల యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 బొప్పాయి పండు తినడం వల్ల కలిగే ఉపయోగాలు
ఆవాల గింజలు యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
ttt
ttt

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post