COPD ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించడానికి ఆహార పదార్థాలు

COPD ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించడానికి ఆహార పదార్థాలు

COPD అనేది ఊపిరితిత్తులకు సంబంధించిన ప్రధాన సమస్య. 

ఊపిరితిత్తుల వ్యాధులు వ్యక్తికి శ్వాస తీసుకోవడం కష్టతరం చేస్తాయి . సమస్యలకు దారితీసే వివిధ సమస్యలను కలిగిస్తాయి. క్రానిక్ అబ్స్ట్రక్టివ్ పల్మనరీ డిసీజ్ అనేది అటువంటి వ్యాధి. ఇది శ్వాస తీసుకోవడంలో ఇబ్బందులు కలిగించవచ్చును .  మీ ఆరోగ్యాన్ని మరింత దిగజార్చవచ్చు.  ఈ ఊపిరితిత్తుల పరిస్థితిలో తీసుకోవలసిన ఆహార చర్యల గురించి మేము మీకు తెలియజేయాలనుకుంటున్నాము. ఈ స్థితిలో మీకు శ్వాస తీసుకోవడానికి ఎక్కువ శక్తి అవసరం కాబట్టి, సాధారణ ఆహారం వ్యక్తి COPDతో పోరాడటం కష్టతరం చేస్తుంది. మీ లక్షణాలు మరింత దిగజారకుండా నిరోధించడానికి మీరు ఖచ్చితంగా నివారించాల్సిన కొన్ని రకాల ఆహారాల గురించి  తెలుసుకొందాం . 


COPD ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించడానికి ఆహార పదార్థాలు



డైట్‌తో COPD కనెక్షన్

ఏదైనా వ్యాధిలో ఆహారం కీలకమైన భాగం. ఎందుకంటే, తప్పుడు ఆహారం కారణంగా వివిధ వ్యాధులు వివిధ సమస్యలకు దారితీస్తాయి.  క్రానిక్ అబ్స్ట్రక్టివ్ పల్మనరీ డిసీజ్ మీ శ్వాస సామర్థ్యాన్ని తగ్గిస్తుందని, తద్వారా శరీరంలో ఉండే ఆక్సిడెంట్ల కొరత ఏర్పడుతుంది.  

 

ఈ పరిస్థితిలో ఊపిరితిత్తులకు నీరు నిలుపుదల లేదా సమస్యను కలిగించే ఆహార పదార్థాలకు ఖచ్చితంగా దూరంగా ఉండాలి. సోడియం, గ్యాస్ పెంచే కూరగాయలు లేదా పానీయాలు, జంక్ ఫుడ్ ఐటమ్స్, కెఫిన్ అధికంగా ఉండే ఆహార పదార్థాలు, సింపుల్ కార్బోహైడ్రేట్లు మరియు సోడా వంటి పోషకాలను కూడా వీలైనంత వరకు నివారించాలి. COPD వ్యాధి యొక్క కోలుకునే కాలం మరియు వ్యవధి కోసం ఇది అనుసరించాల్సిన అవసరం ఉంది. వ్యాధి చికిత్స పొందిన తర్వాత, మీరు మరోసారి ఈ ఆహారాలను తగిన మొత్తంలో తీసుకోవచ్చును .


COPD సమయంలో నివారించాల్సిన ఆహార పదార్థాలు

1. ఉప్పు

ఉప్పు సోడియంతో తయారవుతుంది.  ఇది COPD సమయంలో మీ ఆరోగ్యానికి మంచిది కాదు. ఏ రకమైన ఊపిరితిత్తుల వ్యాధిలోనైనా సోడియం శరీరానికి చాలా హానికరం.  ఎందుకంటే ఇది రక్తపోటును పెంచే శరీరంలో ద్రవాలను నిలుపుకుంటుంది. వ్యక్తి ఇప్పటికే ఊపిరితిత్తుల రుగ్మతతో బాధపడుతున్నందున, రక్తపోటు పెరిగినప్పుడు ఆక్సిజన్ స్థాయిలు మరియు శ్వాస రేటుపై దృష్టి పెట్టడం అతనికి చాలా సవాలుగా మారవచ్చును . రక్తపోటు మార్క్ కంటే పెరిగితే, అది తీవ్రమైన సమస్యలు మరియు ఆసుపత్రిలో చేరడానికి కూడా దారితీస్తుంది.

మీరు తినే కూరగాయలు లేదా ఆహారంలో కొంత మొత్తంలో సోడియం ఉన్నందున మీ సోడియం తీసుకోవడం పూర్తిగా నిలిపివేయడం సాధ్యం కాకపోవచ్చును . మీ ఆహారంలో అదనపు ఉప్పును తీసుకోకుండా ఉండటమే ప్రధాన విషయం.


2. గ్యాస్సీ ఫుడ్ ఐటమ్స్

దీర్ఘకాలిక అబ్స్ట్రక్టివ్ పల్మనరీ వ్యాధి ఉన్నవారికి గ్యాస్ లేదా ఉబ్బిన అనుభూతిని కలిగి ఉన్న ఆహారాలు మంచివి కావు. ఇది మీకు అనారోగ్యం కలిగించవచ్చును .  మీ ఊపిరితిత్తుల పనితీరుకు సంబంధించిన సమస్యలను పెంచుతుంది. 

ఇలాంటి ఆహారపదార్థాలను ఖచ్చితంగా నివారించాలి:-

బ్రోకలీ

క్యాబేజీ మొలకలు

బీన్స్

బటానీలు

సౌర్‌క్రాట్

ఈ ఆహారాలన్నీ శరీరంలో గ్యాస్‌ను ప్రోత్సహిస్తాయి.  ఇది సమస్యలను కలిగిస్తుంది మరియు వ్యక్తిని మరింత అసౌకర్యానికి గురి చేస్తుంది. ఇది COPD నుండి రికవరీకి ఆటంకం కలిగిస్తుంది.  మరియు అందువల్ల వీలైనంత వరకు దూరంగా ఉండాలి. వీటికి బదులు సులభంగా జీర్ణమయ్యే పోషకాలు ఇవ్వాలి.

3. సోడా పానీయాలు లేదా ఆహారాలు

అదనపు బబ్లీ మరియు రిఫ్రెష్ అనుభూతిని జోడించడానికి సోడా అనేక ఫాన్సీ వంటకాలు మరియు పానీయాలలో ఉపయోగించబడుతుంది. అయితే COPDతో బాధపడుతున్న వారికి సోడా చాలా హానికరం. ఎందుకంటే సోడాలో అధిక మొత్తంలో కార్బన్-డయాక్సైడ్ ఉంటుంది.  ఇది శ్వాస ప్రక్రియను నెమ్మదిగా చేస్తుంది. ఇది మీ కోసం పరిస్థితిని మరింత దిగజార్చడానికి ఊపిరితిత్తుల లోపల వివిధ సమస్యలు మరియు వాపులకు కూడా కారణం కావచ్చును . కాబట్టి మీ ఆహారం నుండి ఆహారం మరియు పానీయాలు కలిగిన సోడాను ఖచ్చితంగా నివారించాలని సిఫార్సు చేయబడింది. సోడా మీకు అదనపు కేలరీలను కూడా ఇస్తుంది.  అది శరీరానికి ఎటువంటి మంచి ఉపయోగం లేదు, అందుకే ఇది నిజంగా కఠినమైన పరిస్థితి.


4. కెఫిన్

COPDపై కెఫీన్ ప్రత్యేకంగా కష్టపడదు కానీ నిజానికి ఈ ఊపిరితిత్తుల పరిస్థితి నుండి కోలుకోవడానికి ఆటంకం కలిగిస్తుంది. కెఫీన్ దీర్ఘకాలిక అబ్స్ట్రక్టివ్ పల్మనరీ డిసీజ్ కోసం ఇచ్చిన మందుల ప్రభావాన్ని తగ్గించడం వల్ల ఛాతీలో దగ్గు మరియు రద్దీని కూడా  పెంచుతుంది.

కెఫీన్ ఎక్కువగా ఉండే కొన్ని పానీయాలు-

చాక్లెట్

కాఫీ

తేనీరు

సోడా పానీయాలు

రద్దీ మరియు COPDకి సంబంధించిన సమస్యలను తగ్గించడానికి మీరు ఇతర పానీయాలకు బదులుగా ఎక్కువ నీరు త్రాగాలి. ఒక రోజులో కనీసం 8 గ్లాసుల నీరు త్రాగడానికి ప్రయత్నించండి.

 

5. సాధారణ కార్బోహైడ్రేట్లు

సాధారణ కార్బోహైడ్రేట్‌లు మీకు శీఘ్ర శక్తిని అందిస్తాయి.  వాటి అధిక మొత్తంలో కార్బన్ డయాక్సైడ్ కారణంగా COPD విషయంలో వాటిని నివారించాలి. అవును, మీరు విన్నది నిజమే, కుకీలు, కేకులు, పైస్ మరియు స్వీట్లు వంటి సాధారణ కార్బోహైడ్రేట్ అధికంగా ఉండే ఆహారాలలో కార్బన్ డయాక్సైడ్ ఎక్కువగా ఉంటుంది.  ఇది శ్వాస తీసుకోవడం కష్టతరం చేస్తుంది. సాధారణ కార్బోహైడ్రేట్ అధికంగా ఉండే ఆహారం కారణంగా ఒక వ్యక్తికి శ్వాస సమస్యలు పెరగవచ్చును . ఇది వ్యక్తిని తక్కువ చురుకుగా, మరింత అలసిపోయేలా చేస్తుంది .  అతని శరీరంలో బలహీనతను పెంచుతుంది. కాబట్టి COPD సమయంలో సాధారణ కార్బోహైడ్రేట్‌లకు దూరంగా ఉండాలి.


6. లాక్టోస్ కలిగిన ఆహారం

ఆహార పదార్థాలతో కూడిన లాక్టోస్ ఎక్కువగా పాల ఉత్పత్తులు. ఇవి అబ్స్ట్రక్టివ్ పల్మనరీ డిసీజ్ ద్వారా వెళ్లే వ్యక్తికి పీడకలలా వస్తాయి. ఎందుకంటే ఈ ఊపిరితిత్తుల స్థితిలో, పాలు, పెరుగు, చీజ్ మరియు కాటేజ్ చీజ్ వంటి పాల ఉత్పత్తులు ఉబ్బరం, శ్వాస తీసుకోవడంలో ఇబ్బంది మరియు కాల్షియం తీసుకోవడం వంటి సమస్యలను పెంచుతాయి. శరీరానికి కాల్షియం ముఖ్యమైనది.  మీరు ఆహార పదార్థాలతో కూడిన కాల్షియం యొక్క ఇతర వనరులను కలిగి ఉండాలి.


7. జంక్ ఫుడ్ 

జంక్ ఫుడ్స్ నిజానికి శరీరానికి చాలా హానికరం. ముఖ్యంగా వ్యక్తి COPDతో బాధపడుతున్నప్పుడు. జంక్ ఫుడ్‌లో అధిక మొత్తంలో సాధారణ కార్బోహైడ్రేట్లు, అధిక కేలరీలు, సోడా మరియు ఈ దశలో శరీరానికి హాని కలిగించే అన్ని ప్రధాన పదార్థాలు ఉంటాయి. వ్యక్తి అధిక బరువుతో ఉన్నట్లయితే, అతను కాల్చిన వస్తువులు, ప్రాసెస్ చేసిన మాంసాలు, సోడా పానీయం, వేయించిన ఆహారం మరియు కొవ్వుతో కూడిన భోజనం వంటి జంక్ ఫుడ్ తీసుకున్న తర్వాత COPD సమయంలో తీవ్రమైన శ్వాస సమస్యలను ఎదుర్కొంటాడు.

జంక్ ఫుడ్‌కు బదులుగా, ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులు మరియు ప్రోటీన్‌లను కలిగి ఉన్న మరింత తెలివైన మరియు ఆరోగ్యకరమైన ఎంపికల కోసం వెళ్ళండి. ఇది శరీరం మరింత శక్తిని ఉత్పత్తి చేయడానికి మరియు వ్యక్తి యొక్క రోగనిరోధక శక్తిని పెంచడానికి సహాయపడుతుంది. జంక్ ఫుడ్ అబ్స్ట్రక్టివ్ పల్మనరీ డిసీజ్ యొక్క ఇన్ఫెక్షన్‌ను పెంచుతుంది, తద్వారా సమస్యలకు దారితీస్తుంది, కాబట్టి ఇది ఖచ్చితంగా నిషేధించబడింది.


ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు -1






 
కుటుంబం యొక్క మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడానికి ఆహార మార్పిడి
పిల్లలకు సరైన పోషకాహారం ప్రయోజనాలను తెలుసుకోండి
మీరు తినవలసిన  తెల్ల కూరగాయలు వాటి పూర్తి వివరాలు 
చర్మంపై మొటిమలను తగ్గించడానికి  వాడే  ఆహారాలు
హెల్తీ గ్లోయింగ్ స్కిన్ ఇచ్చే మార్నింగ్ డ్రింక్స్
మూత్రంలో  పుస్‌ను ఆపడానికి యూరాలజిస్ట్ సిఫార్సు చేసిన  ఆహార చిట్కాలు 
థైమ్ టీ రెసిపీ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను తెలుసుకోండి  
చర్మం కోసం ఉత్తమ విటమిన్లు మరియు వాటి ప్రయోజనాలు
డయాబెటిస్‌లో చక్కెర స్థాయిలను అదుపులో ఉంచుకోవడానికి ఆరోగ్యకరమైన స్నాక్స్
ఆహారంలో వాడే మసాలా దినుసుల  యొక్క ఉపయోగాలు
గోల్డెన్ టీ యొక్క  ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు 
హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే నివారించాల్సిన  ఆహారాలు
షుగర్ మరియు స్వీట్స్ గురించి మీరు తెలుసుకోవలసినది
ఆరోగ్యకరమైన చర్మం కోసం తప్పనిసరిగా తినవలసిన ఆహార పదార్థాలు
పండుగ సీజన్‌లో అల్టిమేట్ ఎనర్జీ బూస్టర్‌గా ఉండే  ఆహార పదార్థాలు
మూన్ చార్జ్డ్ వాటర్‌  ఉపయోగాలు / ప్రయోజనాలు
మెరిసే చర్మం కోసం ఆహార పదార్థాలను మీ డైట్‌లో చేర్చుకోండి
ప్రకోప ప్రేగు సిండ్రోమ్‌లో నివారించాల్సిన ఆహారాలు
 ప్రకోప ప్రేగు సిండ్రోమ్‌తో బాధపడుతున్నప్పుడు తీసుకోగల ఆహారాలు
 సాధారణ పిండి కంటే ఖాప్లీ గోధుమ పిండికి మారడం ఆరోగ్యానికి మంచిది కావడానికి  కారణాలు
తెల్ల నువ్వులు మరియు  నల్ల నువ్వుల గింజలు మధ్య  తేడాలు 
చలికాలంలో తప్పనిసరి తీసుకోవాల్సిన విటమిన్స్ 
విటమిన్ D3 ప్రయోజనాలు మరియు మూలాలు
వెదురు రెమ్మ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవడానికి ఉత్తమ ఆహారాలు
IVF ప్రక్రియ తర్వాత సరైన డైట్ ప్లాన్ ఎలా ఉండాలి
థైరాయిడ్ పనితీరును పెంచడానికి డిటాక్స్ పానీయాలు పూర్తి వివరాలు 
అల్లం లెమన్ టీ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బ్లాక్ ఆల్కలీన్ వాటర్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
పిల్లల ఆరోగ్యంలో ప్రోటీన్ యొక్క ప్రాముఖ్యత మరియు దాని మూలాలు
ఫెన్నెల్ గింజలు తినడం బరువు తగ్గడంలో సహాయపడుతుందా మరియు ఇతర ప్రయోజనాలు 
 కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహం కలిసి ఉన్నప్పుడు నివారించాల్సిన ఆహారాలు
నలుపు ఎండుద్రాక్ష యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు 
లెమన్‌గ్రాస్ టీ యొక్క అద్భుతమైన ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
సీఫుడ్ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
చలికాలంలో ఉసిరికాయ (ఇండియన్ గూస్బెర్రీ) తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
చలికాలంలో వచ్ఛే  వైరల్ ఇన్ఫెక్షన్‌లను నిరోధించడానికి యాంటీ వైరల్ హెర్బ్స్
అజ్వైన్ హల్వా పాలు ఇచ్చే తల్లులకు ఎలా  ప్రయోజనకరమైనది
అనారోగ్యకరమైన ఆహారాలు మరియు వాటి  యొక్క ఆరోగ్యకరమైన ప్రత్యామ్నాయాలు
గుడ్లు తినడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 ఆహారంలో గుడ్లను చేర్చుకోవడానికి సులభమైన మార్గాలు
టెస్టోస్టెరాన్ స్థాయిలను పెంచడానికి ఉపయోగకరమైన ఆహారాలు
 న్యూట్రాస్యూటికల్స్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
విటమిన్ ఎఫ్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
దానిమ్మ ఆకుల యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 బొప్పాయి పండు తినడం వల్ల కలిగే ఉపయోగాలు
ఆవాల గింజలు యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
ttt
ttt


0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post