మంచి ఆరోగ్యం కోసం వేరుశెనగ నూనెను ఎందుకు తీసుకోవాలి

మంచి ఆరోగ్యం కోసం వేరుశెనగ నూనెను ఎందుకు తీసుకోవాలి


వైవిధ్యమైన రుచితో చాలా వంట నూనెలు ఉన్నాయి కానీ అన్నీ ఆరోగ్యకరమైనవి కావు. సంపూర్ణ ఆరోగ్యాన్ని పెంచడానికి, వేరుశెనగ నూనెకు మారండి. 

పురాతన ఆయుర్వేదంలో కలయ అని పిలువబడే వేరుశెనగ భారతదేశంలో ప్రసిద్ధ చల్లని-ప్రెస్డ్ వంట నూనెలలో ఒకటి . అనేక శతాబ్దాలుగా దాని రుచి మరియు వాసన కోసం భారతీయ వంటకాల్లో ప్రధానమైనది. ఇది బాదం మరియు వాల్‌నట్ వంటి ఇతర చెట్ల గింజల వంటి ఆకట్టుకునే పోషకాహార ప్రొఫైల్‌ను కలిగి ఉంది. రుచిలో, విటమిన్లు మరియు ఆరోగ్యానికి మేలు చేసే సేంద్రీయ సమ్మేళనాలు. వేరుశెనగలో కొవ్వు ఎక్కువగా ఉంటుంది కానీ 100% కొలెస్ట్రాల్ రహితంగా ఉంటుంది. ఈ చిక్కుళ్ళు మోనోఅన్‌శాచురేటెడ్ మరియు పాలీఅన్‌శాచురేటెడ్ కొవ్వులతో పేర్చబడి  కూడా ఉంటాయి.


వేరుశెనగ నూనె స్వల్పంగా నట్టి రుచిని అందిస్తోంది.  ఇది అసంఖ్యాక వంటకాలకు మంచి, నిష్పాక్షికమైన ఎంపిక. ఇది అధిక స్మోక్ పాయింట్‌ను కలిగి ఉంది.  దాదాపు 450F, డీప్ ఫ్రైయింగ్‌కు అనువైనది, ఎందుకంటే ఇది బర్నింగ్ లేకుండా అధిక ఉష్ణోగ్రతలను తట్టుకోగలదు.


మంచి ఆరోగ్యం కోసం వేరుశెనగ నూనెను ఎందుకు తీసుకోవాలి



వేరుశెనగ నూనె యొక్క పోషక వాస్తవాలు

ఒక టేబుల్ స్పూన్ వేరుశెనగ నూనెలో- 119 కేలరీలు, 14gms కొవ్వులు, 2gm సంతృప్త కొవ్వు మరియు 0gm ప్రోటీన్, ఫైబర్ మరియు చక్కెరలు  ఉన్నాయి. వేరుశెనగ నూనెలో ఎక్కువ గా ఒమేగా-6 మరియు ఒలేయిక్ యాసిడ్, లినోలిక్ యాసిడ్, స్టియరిక్ యాసిడ్ మరియు పాల్మిటిక్ యాసిడ్ వంటి కొవ్వు ఆమ్లాలు ఉన్నాయి.  జీవక్రియ మరియు నాడీ వ్యవస్థను పెంచే సమతుల్య నిష్పత్తిలో ఉంటాయి.


వేరుశెనగ నూనె యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

రోజువారీ ఆహారంలో వేరుశెనగ నూనెను చేర్చడం ద్వారా  అనేక రకాలుగా గొప్ప ప్రయోజనాన్ని కలిగిస్తుందని నిరూపించబడింది. వేరుశెనగ నూనె తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ప్రధాన ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు.  


గుండె ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది

వేరుశెనగ నూనెలో అధిక స్థాయి విటమిన్ ఇ మరియు మోనోఅన్‌శాచురేటెడ్ మరియు పాలీఅన్‌శాచురేటెడ్ కొవ్వులు సమిష్టిగా అన్‌శాచురేటెడ్ గుడ్ ఫ్యాట్ అని కూడా  పిలుస్తారు. కొన్ని అధ్యయనాల ప్రకారం, సంతృప్త కొవ్వులను ఈ రకమైన అసంతృప్త కొవ్వులతో భర్తీ చేయడం వల్ల గుండె జబ్బులు వచ్చే ప్రమాదం తక్కువగా ఉంటుంది. విటమిన్ ఇ శరీరంలోని ఫ్రీ రాడికల్స్ వల్ల కలిగే నష్టం నుండి గుండెను రక్షిస్తుంది. రెస్వెరాట్రాల్ రక్తపోటును తగ్గిస్తుంది మరియు హృదయనాళ వ్యవస్థపై భారాన్ని తగ్గిస్తుంది .  గుండెను ఆరోగ్యంగా కూడా  ఉంచుతుంది.


కొలెస్ట్రాల్‌ను నియంత్రిస్తుంది

వేరుశెనగ నూనె 100% కొలెస్ట్రాల్ రహితంగా ఉంటుంది .  కొలెస్ట్రాల్ మెలికలు తిరిగిన గుండె పరిస్థితులకు తోడ్పడే ప్రధాన అంశం. వివిధ ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించే సాకుతో, శరీరం నుండి కొలెస్ట్రాల్‌ను తొలగించడం మరియు పారవేయడం చాలా అవసరం. ప్లాంట్ స్టెరాల్ కావడంతో, వేరుశెనగ నూనె కేవలం నిరోధించడమే కాకుండా చెడు కొలెస్ట్రాల్‌ను తగ్గించడంలో కూడా ప్రభావవంతంగా ఉంటుంది. ఫైటోస్టెరాల్స్ కడుపు మరియు ప్రేగులలో కొలెస్ట్రాల్ సమీకరణతో పోటీపడతాయి.  ఇది కొలెస్ట్రాల్ స్థాయిలను  కూడా తగ్గిస్తుంది.

కొవ్వు ఆమ్లాలు హెచ్‌డిఎల్‌ను పెంచుతాయి- చెడు కొలెస్ట్రాల్- ఎల్‌డిఎల్‌ను తగ్గించడంలో సహాయపడే మంచి కొలెస్ట్రాల్. అధిక LDL ధమనులను అడ్డుకోవచ్చు లేదా నిరోధించవచ్చును.  ఇది చివరికి గుండె జబ్బులు మరియు స్ట్రోక్‌కు దారితీయవచ్చును .


మధుమేహాన్ని నియంత్రిస్తుంది

మధుమేహం ఉన్నవారిలో అసంతృప్త కొవ్వులు గ్లూకోజ్ స్థాయిలను మరింత అభివృద్ధి చేస్తాయని కొన్ని అధ్యయనాలు పేర్కొన్నాయి. సంతృప్త కొవ్వులకు బదులుగా బహుళఅసంతృప్త కొవ్వులను తీసుకోవడం కూడా ఇన్సులిన్ స్రావాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది. నిరోధక ఇన్సులిన్ ప్రభావాన్ని పరిష్కరించడానికి ఒలేయిక్ ఆమ్లం ఇన్సులిన్ సృష్టిలో పెరుగుదలను చూపుతుందని పరిశోధనలు చెబుతున్నాయి. వేరుశెనగ నూనెలో ఒలీక్ యాసిడ్ ఎక్కువ గా ఉంటుంది .  మహిళల్లో టైప్-2 డయాబెటిస్ ప్రమాదాన్ని తగ్గించడంలో సమర్థత కలిగి ఉంటుంది.


క్యాన్సర్‌ను నివారిస్తుంది

వేరుశెనగ నూనె లో యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు ఉంటాయి.  ఇవి శరీరాన్ని టాక్సిన్స్ మరియు ఫ్రీ రాడికల్స్ నుండి కాపాడతాయి. వేరుశెనగ నూనెలో విటమిన్ ఇ మరియు ఫైటోకెమికల్స్ ఉన్నాయి.  ఇవి తీవ్రతరం చేయడంలో మరియు క్యాన్సర్ కణాలతో పోరాడడంలో సహాయపడతాయి. వివిధ అధ్యయనాల ప్రకారం, ఫైటోస్టెరాల్స్ మరియు బీటా-సిటోస్టెరాల్ పెద్దప్రేగు, ప్రోస్టేట్ మరియు రొమ్ము క్యాన్సర్ నుండి శరీరాన్ని రక్షించగలవు. రెగ్యులర్ ప్లాంట్ కాంపౌండ్స్ కార్సినోజెన్ ఉత్పత్తి మరియు క్యాన్సర్ కణాల అభివృద్ధికి ఆటంకం కలిగిస్తాయి.


అల్జీమర్స్ వ్యాధిని నివారిస్తుంది

నియాసిన్, విటమిన్ ఇ, ఆరోగ్యకరమైన అసంతృప్త కొవ్వులు వంటి అత్యవసర సప్లిమెంట్‌లతో అందించే వేరుశెనగలు మెదడులోని నాడీ మార్గాలను విచ్ఛిన్నం చేయకుండా ఫ్రీ రాడికల్‌లను నిరోధించడం ద్వారా అల్జీమర్స్ అనారోగ్యం మరియు వయస్సు-సంబంధిత మేధో క్షీణత వంటి అభిజ్ఞా రుగ్మతలను అరికట్టడంలో గుర్తించదగినవి. Resveratrol అల్జీమర్స్ వ్యాధి ప్రమాదాన్ని తగ్గించగల ఒక చికిత్సా విలువను కలిగి ఉంది.  జ్ఞాపకశక్తికి మద్దతు ఇస్తుంది.  జ్ఞానాన్ని బలపరుస్తుంది మరియు చిత్తవైకల్యం యొక్క సూచనలను దూరం  కూడా చేస్తుంది.


 


ముగింపు

వేరుశెనగ నూనెలో సమతుల్యమైన మరియు సంపన్నమైన ఖనిజాలు, విటమిన్లు మరియు కర్బన సమ్మేళనాలు ఉన్నాయి.  ఇవి తక్కువ జల్లెడతో ఉంటాయి కాబట్టి అవి నట్టి లక్షణాన్ని కొనసాగించగలవు, రుచి మొగ్గలకు తీవ్రమైన చదునైన రుచితో ఆరోగ్యకరమైన స్పర్శను అందిస్తాయి. సెలబ్రిటీల డైటీషియన్లు, పోషకాహార నిపుణులు దాని గొప్ప కొవ్వులు, పోషకాలు మరియు మినరల్ కాంపోనెంట్‌ల కోసం హామీ ఇస్తున్నందున, ఇది మళ్లీ అల్మారాల్లోకి వచ్చింది మరియు పోషకాహార ప్రపంచాన్ని తుఫానుతో తీసుకెళ్లడానికి సిద్ధంగా ఉంది.



ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు -1






 
కుటుంబం యొక్క మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడానికి ఆహార మార్పిడి
పిల్లలకు సరైన పోషకాహారం ప్రయోజనాలను తెలుసుకోండి
మీరు తినవలసిన  తెల్ల కూరగాయలు వాటి పూర్తి వివరాలు 
చర్మంపై మొటిమలను తగ్గించడానికి  వాడే  ఆహారాలు
హెల్తీ గ్లోయింగ్ స్కిన్ ఇచ్చే మార్నింగ్ డ్రింక్స్
మూత్రంలో  పుస్‌ను ఆపడానికి యూరాలజిస్ట్ సిఫార్సు చేసిన  ఆహార చిట్కాలు 
థైమ్ టీ రెసిపీ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను తెలుసుకోండి  
చర్మం కోసం ఉత్తమ విటమిన్లు మరియు వాటి ప్రయోజనాలు
డయాబెటిస్‌లో చక్కెర స్థాయిలను అదుపులో ఉంచుకోవడానికి ఆరోగ్యకరమైన స్నాక్స్
ఆహారంలో వాడే మసాలా దినుసుల  యొక్క ఉపయోగాలు
గోల్డెన్ టీ యొక్క  ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు 
హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే నివారించాల్సిన  ఆహారాలు
షుగర్ మరియు స్వీట్స్ గురించి మీరు తెలుసుకోవలసినది
ఆరోగ్యకరమైన చర్మం కోసం తప్పనిసరిగా తినవలసిన ఆహార పదార్థాలు
పండుగ సీజన్‌లో అల్టిమేట్ ఎనర్జీ బూస్టర్‌గా ఉండే  ఆహార పదార్థాలు
మూన్ చార్జ్డ్ వాటర్‌  ఉపయోగాలు / ప్రయోజనాలు
మెరిసే చర్మం కోసం ఆహార పదార్థాలను మీ డైట్‌లో చేర్చుకోండి
ప్రకోప ప్రేగు సిండ్రోమ్‌లో నివారించాల్సిన ఆహారాలు
 ప్రకోప ప్రేగు సిండ్రోమ్‌తో బాధపడుతున్నప్పుడు తీసుకోగల ఆహారాలు
 సాధారణ పిండి కంటే ఖాప్లీ గోధుమ పిండికి మారడం ఆరోగ్యానికి మంచిది కావడానికి  కారణాలు
తెల్ల నువ్వులు మరియు  నల్ల నువ్వుల గింజలు మధ్య  తేడాలు 
చలికాలంలో తప్పనిసరి తీసుకోవాల్సిన విటమిన్స్ 
విటమిన్ D3 ప్రయోజనాలు మరియు మూలాలు
వెదురు రెమ్మ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవడానికి ఉత్తమ ఆహారాలు
IVF ప్రక్రియ తర్వాత సరైన డైట్ ప్లాన్ ఎలా ఉండాలి
థైరాయిడ్ పనితీరును పెంచడానికి డిటాక్స్ పానీయాలు పూర్తి వివరాలు 
అల్లం లెమన్ టీ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బ్లాక్ ఆల్కలీన్ వాటర్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
పిల్లల ఆరోగ్యంలో ప్రోటీన్ యొక్క ప్రాముఖ్యత మరియు దాని మూలాలు
ఫెన్నెల్ గింజలు తినడం బరువు తగ్గడంలో సహాయపడుతుందా మరియు ఇతర ప్రయోజనాలు 
 కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహం కలిసి ఉన్నప్పుడు నివారించాల్సిన ఆహారాలు
నలుపు ఎండుద్రాక్ష యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు 
లెమన్‌గ్రాస్ టీ యొక్క అద్భుతమైన ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
సీఫుడ్ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
చలికాలంలో ఉసిరికాయ (ఇండియన్ గూస్బెర్రీ) తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
చలికాలంలో వచ్ఛే  వైరల్ ఇన్ఫెక్షన్‌లను నిరోధించడానికి యాంటీ వైరల్ హెర్బ్స్
అజ్వైన్ హల్వా పాలు ఇచ్చే తల్లులకు ఎలా  ప్రయోజనకరమైనది
అనారోగ్యకరమైన ఆహారాలు మరియు వాటి  యొక్క ఆరోగ్యకరమైన ప్రత్యామ్నాయాలు
గుడ్లు తినడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 ఆహారంలో గుడ్లను చేర్చుకోవడానికి సులభమైన మార్గాలు
టెస్టోస్టెరాన్ స్థాయిలను పెంచడానికి ఉపయోగకరమైన ఆహారాలు
 న్యూట్రాస్యూటికల్స్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
విటమిన్ ఎఫ్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
దానిమ్మ ఆకుల యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 బొప్పాయి పండు తినడం వల్ల కలిగే ఉపయోగాలు
ఆవాల గింజలు యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
ttt
ttt

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post