హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే నివారించాల్సిన ఆహారాలు

హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే నివారించాల్సిన 7 ఆహారాలు


మీకు హార్మోన్ల సమస్యలు ఉంటే, మీ ఆహారంపై దృష్టి పెట్టడం చాలా ముఖ్యం. హార్మోన్ల అసమతుల్యతను నివారించడానికి  కొన్ని ఆహారాలు ఉన్నాయి.

మన శరీరంలో హార్మోన్లు ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తాయి. అవి మన శరీరం యొక్క ఆరోగ్యకరమైన పనితీరును నిర్వహించడానికి కూడా  సహాయపడతాయి.  ఎందుకంటే వాటిని శరీరం యొక్క రసాయన దూతలు అని కూడా పిలుస్తారు. మీ హార్మోన్లలో ఒక చిన్న అసమతుల్యత కూడా వివిధ అవయవ వ్యవస్థల పనితీరుపై ప్రభావం చూపదు.  కానీ PCOD, హైపోథైరాయిడిజం మరియు హైపర్ థైరాయిడిజం వంటి దీర్ఘకాలిక సమస్యలకు దారి తీస్తుంది. హార్మోన్ల అసమతుల్యత వెనుక అనేక కారణాలు ఉన్నాయి, కానీ మన జీవనశైలి ప్రధాన అంశం.

మన జీవనశైలి యొక్క ముఖ్యమైన కారకాలలో ఒకటి మనం తినే ఆహారం మరియు మన రోజువారీ ఆహారంలో దూరంగా ఉండటం. మీ శరీరం యొక్క హార్మోన్ సమతుల్యతను భంగపరిచే కొన్ని ఆహారాలు ఉండవచ్చును . హార్మోన్ల అసమతుల్యత శరీరంలో సంభవించే వివిధ అవాంఛిత లక్షణాలకు కారణమవుతుంది.  అసాధారణ బరువు పెరగడం నుండి చర్మ సమస్యలు, చర్మం లేదా మానసిక కల్లోలం వరకు. 


హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే నివారించాల్సిన  ఆహారాలు


హార్మోన్ల అసమతుల్యత కోసం నివారించాల్సిన ఆహారాలు

హార్మోన్ల స్థాయిలు వివిధ జీవిత దశలలో సహజంగా హెచ్చుతగ్గులకు లోనవుతాయి.  యుక్తవయస్సు వచ్చినప్పుడు మరియు స్త్రీలలో వారి కాలాలు, గర్భం మరియు రుతువిరతి సమయంలో ఎక్కువగా గమనించవచ్చును . మీ హార్మోన్లు నిశ్చల జీవనశైలి ద్వారా సులభంగా ప్రభావితమవుతాయి మరియు అనేక ఆరోగ్య పరిస్థితులకు దారితీస్తాయి.  


హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే నివారించాల్సిన ఆహారాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:


 

1. ఎర్ర మాంసం

రెడ్ మీట్‌లో సంతృప్త మరియు హైడ్రోజనేటెడ్ కొవ్వులు అధికంగా ఉంటాయి.  ఇవి అనారోగ్యకరమైనవిగా నిరూపించబడతాయి మరియు హార్మోన్ల అసమతుల్యతను ఎదుర్కోవటానికి వాటిని నివారించాలి. రెడ్ మీట్ తీసుకోవడం వల్ల మీ శరీరంలో ఈస్ట్రోజెన్ ఉత్పత్తి పెరుగుతుంది మరియు హార్మోన్ల అసమతుల్యతకు దారితీస్తుంది. మీరు రెడ్ మీట్‌కు ప్రత్యామ్నాయంగా గుడ్లు మరియు కొవ్వు చేపలను ఉపయోగించవచ్చును .   వాటిలో ఒమేగా-3 కొవ్వు ఆమ్లాలు ఎక్కువ గా ఉంటాయి .  మీ మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తాయి.


2. కెఫిన్

కాఫీ, ఆల్కహాల్ మరియు టీ వంటి కెఫిన్ ఉత్పత్తులను తీసుకోవడం వల్ల మీ నిద్ర చక్రం మరియు మీ హార్మోన్ల సమతుల్యత కూడా దెబ్బతింటుంది. కాఫీలో ఉండే అధిక మొత్తంలో కెఫిన్ శరీరంలో కార్టిసాల్ ఉత్పత్తిని పెంచుతుంది. ఒత్తిడి హార్మోన్ అని పిలువబడే కార్టిసాల్ మీ శరీరాన్ని హై అలర్ట్ స్థితికి వెళ్లేలా చేస్తుంది. అందువల్ల, మీకు హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే మీరు కెఫిన్‌కు దూరంగా ఉండాలి.


3. సోయా ఉత్పత్తులు

టోఫు, సోయా మిల్క్, సోయా సాస్ మరియు టేంపే వంటి సోయా ఉత్పత్తులు సాధారణంగా ఆరోగ్యకరమని అంటారు .  అవి మీ హార్మోన్ల సమతుల్యతపై కూడా విధ్వంసం కలిగిస్తాయి. సోయాలో ఫైటోఈస్ట్రోజెన్ అనే బయోయాక్టివ్ పదార్థం ఉంటుంది.  ఇది శరీరంలోని ఈస్ట్రోజెన్‌ను భర్తీ చేస్తుంది. ఈ హార్మోన్ కారణంగా, మీ అండోత్సర్గ చక్రం ప్రభావితమవుతుంది, ఇది మీ మొత్తం పునరుత్పత్తి వ్యవస్థపై ప్రభావం చూపుతుంది.


4. పాల ఉత్పత్తులు 

పాల ఉత్పత్తులు మీ హార్మోన్ల సమతుల్యతను దెబ్బతీస్తాయి. పాలు మరియు దాని ఉత్పత్తులు ప్రేగులలో వాపు మరియు హార్మోన్లతో గందరగోళానికి దారితీస్తాయి. ఎక్కువ పాలు తాగడం వల్ల ట్రైగ్లిజరైడ్స్ స్థాయిలు పెరుగుతాయి మరియు మధుమేహం అభివృద్ధికి దోహదం చేస్తుంది. అందువల్ల, మీరు ఇప్పటికే హార్మోన్ల సమస్యలతో వ్యవహరిస్తున్నట్లయితే పాల ఉత్పత్తులను నివారించాలని సూచించబడింది.


5. క్రూసిఫరస్ కూరగాయలు

క్యాలీఫ్లవర్, బ్రోకలీ మరియు కాలే వంటి క్రూసిఫెరస్ కూరగాయలు మీరు ఎక్కువగా తీసుకుంటే మీ ఆరోగ్యానికి మంచిది కాదు. అవి వాపుకు దారితీస్తాయి మరియు మీ థైరాయిడ్ గ్రంధికి భంగం కలిగించవచ్చును . మీరు హార్మోన్ల అసమతుల్యత సమస్యలను కలిగి ఉంటే ఈ కూరగాయలను మితంగా తినడానికి అనుమతి ఉంది. వంకాయలు, మిరియాలు, టమోటాలు మరియు బంగాళదుంపలు వంటి కొన్ని ఇతర కూరగాయల వినియోగాన్ని నివారించాలని చాలా మంది నిపుణులు సలహా ఇస్తున్నారు.


6. చక్కెర మరియు కృత్రిమ స్వీటెనర్లు

కృత్రిమ స్వీటెనర్లు మీ హార్మోన్లను గందరగోళానికి గురి చేస్తాయి. , ఎందుకంటే అవి గట్ బ్యాక్టీరియాను ప్రభావితం చేస్తాయి మరియు మీ ఆకలిని పెంచుతాయి. చక్కెర కూడా చెడ్డది ఎందుకంటే ఇది హార్మోన్ల అసమతుల్యతకు దారితీస్తుంది. మీరు చాక్లెట్లు, డోనట్స్, కుకీలు, కేకులు, ఐస్ క్రీం మొదలైన చాలా చక్కెర ఆహారాలను తినకూడదు. బదులుగా, మీరు బెల్లం వంటి ఆరోగ్యకరమైన ప్రత్యామ్నాయాలను తినవచ్చు.


7. ప్రాసెస్ చేయబడిన మరియు బేకరీ ఆహారాలు

 ప్రాసెస్ చేయబడిన మరియు బేకరీ ఉత్పత్తులైన కుకీలు, వైట్ బ్రెడ్ మరియు ఇతర ప్యాక్ చేసిన ఆహారాలు అధిక మొత్తంలో ప్రిజర్వేటివ్‌లను కలిగి ఉంటాయి.  సోడియం మరియు చక్కెర మీకు హార్మోన్ల అసమతుల్యతను కలిగి ఉంటే వాటిని నివారించాలి ఎందుకంటే అవి లక్షణాలను మరింత తీవ్రతరం చేస్తాయి. ఇది వాపు పెరుగుదలకు దారితీస్తుంది మరియు అడ్రినల్ గ్రంధులపై ఒత్తిడిని కలిగిస్తుంది, దీని వలన బరువు పెరుగుట మరియు తీవ్రమైన హార్మోన్ల అసమతుల్యత యొక్క ప్రధాన ప్రమాదం ఏర్పడుతుంది.


మీకు హార్మోన్ల అసమతుల్యత ఉంటే మీరు దూరంగా ఉండవలసిన ఆహారాలు ఇవి. హార్మోన్ సమస్యలు మీ మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని ప్రభావితం చేస్తాయి మరియు అవాంఛిత లక్షణాలను కలిగిస్తాయి. మీరు ఇప్పటికే హార్మోన్ల అసమతుల్యతను కలిగి ఉన్నట్లయితే, మీ ఆహారంలో చేర్చడానికి మరియు నివారించాల్సిన ఆహారాలు మరియు పానీయాల గురించి మీరు మీ వైద్యుడితో మాట్లాడవచ్చు.


ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు

 
ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి
బరువు తగ్గడానికి ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం ఆరోగ్యంగా ఉండటానికి తక్కువ కేలరీల ఆహారాలు
తాపజనక ప్రేగు వ్యాధుల లక్షణాలకు సహాయపడే అల్పాహార ఆహారాలు
చలికాలంలో సిట్రస్ పండ్ల ప్రయోజనాలు నారింజ, కివీస్, జామపండ్లను ఎందుకు తీసుకోవాలి
జ్యూస్ తాగడం వలన కలుగు లాభాలు నష్టాలు
వ్యాయామం చేసే ముందు మీరు తీసుకోగల స్నాక్స్
పసిబిడ్డలలో జీర్ణ సమస్యలను తగ్గించడానికి అవసరమైన ఆహార పదార్థాలు
శీతాకాలంలో సాధారణ ఆరోగ్య సమస్యల నుండి మిమ్మల్ని రక్షించుకోవడానికి వాడే ఆహారాలు విత్తనాలు
బరువు తగ్గడానికి అవసరమైన సలాడ్‌లు ఎక్కువ ఫలితాల కోసం సలాడ్‌ల వివరాలు
బరువు తగ్గటానికీ ఉపయోగపడే సూప్ డైట్స్ పూర్తి వివరాలు
రాత్రిపూట అన్నం తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
టొమాటో సూప్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బరువు తగ్గాలనే వారు అల్పాహారం తినడం వలన ఇబ్బంది ఉంటుందా
పప్పు మీకు ప్రొటీన్లు ఇస్తుందా  లేదా ?  డైట్‌లో పప్పు యొక్క ప్రాధాన్యత
చెడు శరీర దుర్వాసనతో బాధపడుతున్నారా నివారించడానికి ఆహార పదర్దాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి
మూత్రపిండ (కిడ్నీ) సమస్య ఉన్నవారు  డయాలసిస్ సమయంలో తీసుకోవలసిన ఆహారం
గర్భిణీ స్త్రీలకు ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం
గజర్ కా హల్వా Vs క్యారెట్ జ్యూస్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
PCOSతో బాధపడుతున్నారా? సహాయపడే హెర్బల్ టీలు ఇక్కడ ఉన్నాయి 
నిమ్మకాయ రసం వలన ఉపయోగాలు ఆరోగ్యానికి ఎలా ఉపయోగపడుతుంది
పండుగ రోజున అతిగా తినడం తర్వాత డిటాక్స్ చేయడానికి  చిట్కాలు
కీటో డైట్ యొక్క  ప్రయోజనాలు మరియు ప్రమాదాలు
ఉదయాన్నే తులసి ఆకులను తినడం వల్ల కలిగే  ప్రయోజనాలు
విటమిన్ B6 లోపాన్ని నివారించడానికి తినవలసిన ఆహారాలు
కర్బూజ గింజలు వాటి ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
మంచి ఆరోగ్యం కోసం వేరుశెనగ నూనెను ఎందుకు తీసుకోవాలి
కొలెస్ట్రాల్ గురించి  సాధారణ అపోహలు, ఆరోగ్య ప్రతికూలతలు నివారించడం 
కాల్షియం డిమాండ్లను తీర్చడానికి పాలకు ప్రత్యామ్నాయాలు
COPD ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించడానికి ఆహార పదార్థాలు

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post