కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహం కలిసి ఉన్నప్పుడు నివారించాల్సిన ఆహారాలు

 కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహం కలిసి ఉన్నప్పుడు నివారించాల్సిన ఆహారాలు


కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహం తరచుగా కలిసి వ్యాధులను భయపెట్టే కలయికను ఏర్పరుస్తాయి. ఎందుకంటే ఇది నిజంగా ఒక వ్యక్తిపై విపరీతమైన పరిమితులను విధించగలదు. దురదృష్టవశాత్తూ నివారణ లేని వ్యాధులలో మధుమేహం ఒకటి. అదేవిధంగా, ప్రజలు తరచుగా వారి జీవితంలోని రెండవ భాగంలో మూత్రపిండ వైఫల్యానికి గురవుతారు. అది వారిని అనేక ఆహార పరిమితులకు గురి చేస్తుంది. రెండింటితో బాధపడుతున్న వ్యక్తి పని చేయడానికి చాలా పరిమిత ఎంపికలను పొందుతాడు మరియు అందువల్ల అతను పరిమితం చేయబడిన ఏదైనా కలిగి ఉంటే టెంప్టేషన్ లేదా సమస్యలను పెంచుకోవచ్చును . ఈ రెండు పరిస్థితులు ఉన్నవారు తమ ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడానికి ఖచ్చితంగా దూరంగా ఉండవలసిన కొన్ని ఆహారాల గురించి ఈరోజు మనం తెలుసుకుందాము .


మూత్రపిండాల వ్యాధి మరియు మధుమేహం సమయంలో ఏ రకమైన ఆహారాలకు దూరంగా ఉండాలి?

పొటాషియం, సోడా, రక్తపోటును పెంచగల లేదా జీర్ణం కావడం కష్టంగా ఉండే ఆహారాలకు దూరంగా ఉండాలి. ఎందుకంటే రక్తాన్ని ఫిల్టర్ చేయడానికి మరియు వ్యర్థ పదార్థాలను తొలగించడానికి సహాయపడే మూత్రపిండాలు ఆ రకమైన ఆహారాన్ని తీసుకోవడానికి అదనపు పని చేయాల్సి ఉంటుంది. అలాగే మూత్రపిండాలు కాలక్రమేణా తక్కువ సామర్థ్యాన్ని  కూడా పొందుతాయి.  అందువల్ల కొన్ని రకాల మూత్రపిండాల సమస్యలు ఉన్న పెద్దలు వారి సాధారణ ఆహారం నుండి సోడియం, పొటాషియం మరియు ఫాస్పరస్ వంటి వివిధ పోషకాలు, రసాయనాలు మొదలైన వాటికి దూరంగా ఉండాలి.

మధుమేహం కూడా ఆహార నియమాలను జాగ్రత్తగా తీసుకోకపోతే మూత్రపిండాల రుగ్మత ప్రమాదాన్ని కూడా  పెంచుతుంది. మీకు మూత్రపిండ వ్యాధి మరియు మధుమేహం ఒకే సమయంలో ఉన్నట్లయితే మీరు నివారించాల్సిన ఆహారాల జాబితా ఇక్కడ ఉంది.


కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహం కలిసి ఉన్నప్పుడు నివారించాల్సిన ఆహారాలు


కిడ్నీ వ్యాధి మరియు మధుమేహంలో నివారించవలసిన ఆహారాలు


1. ప్రాసెస్ చేసిన మాంసం మరియు ఆహారాలు


ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారం మీ ఆరోగ్యానికి మంచిది కాదు మరియు ముఖ్యంగా మీరు మాంసం కలిగి ఉంటే. ఎందుకంటే ప్రాసెస్ చేయబడిన మాంసం తరచుగా మాంసాన్ని ఎండబెట్టడం, ఉప్పు వేయడం, క్యూరింగ్ చేయడం మరియు ధూమపానం చేయడం ద్వారా అన్ని పోషకాలను తొలగిస్తుంది మరియు అనారోగ్య పిండి పదార్థాలను వదిలివేస్తుంది. బేకన్, సాసేజ్, డెలి మీట్‌లు మీకు మూత్రపిండాల వ్యాధి మరియు మధుమేహం కలిసి ఉన్నట్లయితే మీరు శాశ్వతంగా వదిలివేయవలసిన కొన్ని ఆహారాలు. ప్రాసెస్ చేయబడిన ఆహారాలు అధిక సోడియం కంటెంట్‌ను కలిగి ఉంటాయి.  ఇది వాస్తవానికి అనుమతించబడిన రోజువారీ 60-70%. అందువల్ల వారు రోజువారీగా ఉంటే మీ మూత్రపిండాల పనితీరును కుప్పకూల్చవచ్చును .


2. ముదురు రంగు సోడా

సోడాలు వివిధ రంగులు మరియు రుచులలో కూడా వస్తాయి. మనకు సాధారణంగా సోడా పారదర్శకంగా ఉంటుందని తెలుసు కానీ ఇది ఎల్లప్పుడూ అలా ఉండదు. శీతల పానీయాలు మరియు పానీయాలలో తరచుగా ఉపయోగించే అధిక మొత్తంలో భాస్వరం కలిగిన ముదురు రంగు సోడాలు ఉన్నాయి. ఈ పానీయాలలో చాలా వరకు 350 ml సర్వింగ్‌లో 90-180 mg సోడా ఉంటుంది. ఇది డయాబెటిక్ వ్యక్తికి భాస్వరం కలిగి ఉండటానికి అనుమతించబడిన గరిష్ట పరిమితి కంటే చాలా ఎక్కువ. ముదురు రంగు సోడా మీ ఆహారం మీద మాత్రమే కాకుండా గుండె జబ్బుల ప్రమాదాన్ని పెంచుతుంది మరియు ఎముకలను బలహీనపరుస్తుంది.


3. పొటాషియం కలిగిన పండ్లు

పండ్లు ఆరోగ్యకరమైనవి మరియు పోషకమైనవిగా ఉంటాయి.  కానీ మూత్రపిండాల వ్యాధితో బాధపడుతున్న డయాబెటిక్ వ్యక్తికి ఇది ప్రమాదకరం. ఈ వ్యాధుల రోగులకు చక్కెర కంటెంట్ అధికంగా ఉండే లేదా పొటాషియం అధికంగా ఉండే కొన్ని పండ్లను కలిగి ఉండకూడదు.

 ఇందులో ఇలాంటి పండ్లు ఉన్నాయి-

అవకాడో

నేరేడు పండ్లు

కివి

నారింజ రంగు

అరటిపండు

ఈ పండ్లలో కిడ్నీ రోగులకు ప్రయోజనం కలిగించే కొన్ని ఇతర పోషకాలు ఉన్నందున, మీ వైద్యుని సిఫార్సు మేరకు మీరు ఈ జాబితా నుండి తక్కువ మొత్తంలో పండ్లను కలిగి ఉండవచ్చును . ద్రాక్ష, పైనాపిల్, మామిడి మరియు ఆపిల్ వంటి ఆరోగ్యకరమైన పొటాషియం పండ్లు ఉన్నాయి, వీటిని పండ్ల కోరిక మరియు పోషకాహారాన్ని నెరవేర్చడానికి ప్రత్యామ్నాయంగా పొందవచ్చు.


4. డ్రై ఫ్రూట్స్

కిడ్నీ రోగులు మరియు మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు మాత్రమే పరిమితం చేయబడిన మరొక చాలా ప్రయోజనకరమైన ఆహారం ఎండిన పండ్లు. ఈ ప్రక్రియలో నీటిని బయటకు తీయడం వలన ఈ రెండు పరిస్థితులతో బాధపడుతున్న వ్యక్తులు దీనిని నివారించవచ్చును . వాటిలో చక్కెర మరియు పొటాషియం వంటి మినరల్స్ కూడా ఎక్కువగా ఉంటాయి కాబట్టి వీటిని తీసుకోకూడదని చెప్పారు. మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులు ప్రత్యేకంగా ఎండిన పండ్లను కలిగి ఉండటాన్ని పరిమితం చేస్తారు.  ఎందుకంటే ఈ ఆహారంలో త్వరగా జీర్ణమయ్యే చక్కెర వారి ఆరోగ్య స్థితిపై ప్రభావం చూపుతుంది.


5. బీన్స్ మరియు కాయధాన్యాలు

దాదాపు అన్ని బీన్స్ మరియు కాయధాన్యాలు కిడ్నీ రోగులకు కూడా పరిమితం చేయబడ్డాయి. ఎందుకంటే అవి అధిక భాస్వరం మరియు సోడియం కంటెంట్‌ను కలిగి ఉంటాయి .  తక్కువ మోతాదులో ఉంటే చాలా సమస్యాత్మకంగా ఉంటాయి. చాలా మంది వైద్యులు ఈ పరిస్థితులతో బాధపడేవారికి ఎప్పుడో ఒకసారి పప్పు తినడానికి అనుమతిస్తారు.  తద్వారా పోషకాలు ఇప్పటికీ అందించబడతాయి మరియు ఇది శరీరానికి ఎటువంటి హాని కలిగించదు.

బీన్స్ మరియు కాయధాన్యాలు కిడ్నీ రోగులకు ఇచ్చే ముందు బాగా ఎండబెట్టాలి, ఎందుకంటే ఇది సోడియం కంటెంట్‌ను 40-60% సులభంగా తగ్గిస్తుంది. ఇది చాలా సురక్షితమైన ఆహారాన్ని కలిగి ఉంటుంది. కొన్ని అధ్యయనాలు దీర్ఘకాలిక మూత్రపిండ వ్యాధి ప్రమాదాన్ని తగ్గించడంలో చిక్కుళ్ళు, తృణధాన్యాలు మరియు గింజల ప్రయోజనాలను కూడా చూపించాయి.


6. పండ్ల రసాలకు దూరంగా ఉండాలి

డయాబెటిక్ రోగులకు పండ్ల రసాలను పూర్తిగా నిషేధించాల్సిన అవసరం లేదు.  కానీ దానిని నియంత్రించాల్సిన అవసరం ఉంది. దీని వెనుక కారణం ఏమిటంటే, ప్యాక్ చేయబడిన చాలా పండ్ల రసాలు శరీరంలోని రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను పెంచే అనేక సంరక్షణకారులను మరియు జోడించిన చక్కెరలను కలిగి ఉంటాయి. అందువల్ల ఇది ఆరోగ్య సమస్యలకు దారి తీయవచ్చు, దీనిని నివారించడానికి, ఇంట్లో తయారుచేసిన తాజా జ్యూస్‌ని తినడానికి ప్రయత్నించండి మరియు అదనపు చక్కెరను జోడించవద్దు. దీన్ని డయాబెటిక్ పేషెంట్లకు ఒక్కోసారి ఇవ్వవచ్చును .


7. కొన్ని గ్రీన్ లీఫీ వెజిటబుల్స్

పాలకూర, బీట్ గ్రీన్ మరియు చార్డ్ వంటి కొన్ని ఆకుపచ్చ కూరగాయలు మూత్రపిండాల వ్యాధితో బాధపడుతున్న రోగులకు దూరంగా ఉండాలి. ఇది చాలా వరకు అదే కారణం, వాటిలో పొటాషియం యొక్క అధిక కంటెంట్ కలిగి ఉంటుంది. చాలా మంది ప్రజలు కొన్ని పాలకూర లేదా ఈ ఆకుపచ్చ కూరగాయలను కలిగి ఉండటం వల్ల పెద్దగా హాని చేయదని అనుకుంటారు, కానీ పొటాషియం మొత్తం చిన్న మొత్తాలకు తగ్గించిన తర్వాత కూడా అలాగే ఉంటుంది కాబట్టి ఇది సమస్యలను కలిగిస్తుంది.

ఈ కూరగాయలలో ఆక్సాలిక్ యాసిడ్ కూడా ఉంటుంది.  ఇది ఖనిజాలను కలుపుతుంది, వాస్తవానికి హాని కలిగించే వ్యక్తులలో మూత్రపిండాల్లో రాళ్లను ఉత్పత్తి చేస్తుంది. ఇది మీ మూత్రపిండాలకు చాలా ఎక్కువ హానిని కూడా సృష్టిస్తుంది.  కాబట్టి ఈ ఆకు కూరలను తినకుండా ఉండటం మంచిది.

ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు

 
ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి
బరువు తగ్గడానికి ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం ఆరోగ్యంగా ఉండటానికి తక్కువ కేలరీల ఆహారాలు
తాపజనక ప్రేగు వ్యాధుల లక్షణాలకు సహాయపడే అల్పాహార ఆహారాలు
చలికాలంలో సిట్రస్ పండ్ల ప్రయోజనాలు నారింజ, కివీస్, జామపండ్లను ఎందుకు తీసుకోవాలి
జ్యూస్ తాగడం వలన కలుగు లాభాలు నష్టాలు
వ్యాయామం చేసే ముందు మీరు తీసుకోగల స్నాక్స్
పసిబిడ్డలలో జీర్ణ సమస్యలను తగ్గించడానికి అవసరమైన ఆహార పదార్థాలు
శీతాకాలంలో సాధారణ ఆరోగ్య సమస్యల నుండి మిమ్మల్ని రక్షించుకోవడానికి వాడే ఆహారాలు విత్తనాలు
బరువు తగ్గడానికి అవసరమైన సలాడ్‌లు ఎక్కువ ఫలితాల కోసం సలాడ్‌ల వివరాలు
బరువు తగ్గటానికీ ఉపయోగపడే సూప్ డైట్స్ పూర్తి వివరాలు
రాత్రిపూట అన్నం తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
టొమాటో సూప్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బరువు తగ్గాలనే వారు అల్పాహారం తినడం వలన ఇబ్బంది ఉంటుందా
పప్పు మీకు ప్రొటీన్లు ఇస్తుందా  లేదా ?  డైట్‌లో పప్పు యొక్క ప్రాధాన్యత
చెడు శరీర దుర్వాసనతో బాధపడుతున్నారా నివారించడానికి ఆహార పదర్దాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి
మూత్రపిండ (కిడ్నీ) సమస్య ఉన్నవారు  డయాలసిస్ సమయంలో తీసుకోవలసిన ఆహారం
గర్భిణీ స్త్రీలకు ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం
గజర్ కా హల్వా Vs క్యారెట్ జ్యూస్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
PCOSతో బాధపడుతున్నారా? సహాయపడే హెర్బల్ టీలు ఇక్కడ ఉన్నాయి 
నిమ్మకాయ రసం వలన ఉపయోగాలు ఆరోగ్యానికి ఎలా ఉపయోగపడుతుంది
పండుగ రోజున అతిగా తినడం తర్వాత డిటాక్స్ చేయడానికి  చిట్కాలు
కీటో డైట్ యొక్క  ప్రయోజనాలు మరియు ప్రమాదాలు
ఉదయాన్నే తులసి ఆకులను తినడం వల్ల కలిగే  ప్రయోజనాలు
విటమిన్ B6 లోపాన్ని నివారించడానికి తినవలసిన ఆహారాలు
కర్బూజ గింజలు వాటి ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
మంచి ఆరోగ్యం కోసం వేరుశెనగ నూనెను ఎందుకు తీసుకోవాలి
కొలెస్ట్రాల్ గురించి  సాధారణ అపోహలు, ఆరోగ్య ప్రతికూలతలు నివారించడం 
కాల్షియం డిమాండ్లను తీర్చడానికి పాలకు ప్రత్యామ్నాయాలు
COPD ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించడానికి ఆహార పదార్థాలు

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post