బాల్యంలో ఊబకాయం కోసం పోషకాహారం పూర్తి వివరాలు

బాల్యంలో ఊబకాయం కోసం పోషకాహారం పూర్తి వివరాలు 


అభివృద్ధి చెందిన దేశాలలో, దాదాపు నాలుగింట ఒక వంతు మంది యువకులు మరియు పిల్లలు ఊబకాయం లేదా అధిక బరువుతో ఉన్నారు. అదనపు బరువు పెరిగే పిల్లలు ఉబ్బసం, మధుమేహం మరియు ఇతర గుండె సంబంధిత పరిస్థితులు వంటి ముఖ్యమైన ఆరోగ్య సమస్యలను పొందే అవకాశం ఉంది. ఊబకాయం పిల్లలపై మానసిక మరియు భావోద్వేగ ప్రభావాలను కూడా కలిగి ఉంటుంది. ఊబకాయం ఉన్న టీనేజర్లు మరియు పిల్లలు తరచుగా తమ తోటివారితో కలిసి ఉండటానికి మరియు క్రీడలు మరియు శారీరక కార్యకలాపాలలో పాల్గొనడానికి కష్టపడతారు. బరువు లోపాలు మరియు స్థూలకాయాన్ని ముందుగా గుర్తించడం వల్ల మీ పిల్లలు పెద్దయ్యాక పెద్ద వైద్య పరిస్థితులను పొందే ప్రమాదాన్ని తగ్గించవచ్చును . ఒక పిల్లవాడు చిన్న వయస్సులోనే అధిక బరువుతో ఉంటే, అది దాదాపు ఎల్లప్పుడూ కేలరీల తీసుకోవడం మరియు తగినంత వ్యాయామంలో అసమతుల్యత కారణంగా ఉంటుంది.


పిల్లలలో స్థూలకాయం శరీరం ద్వారా కాల్చిన కేలరీలకు సంబంధించి వినియోగించే అధిక కేలరీల కారణంగా సంభవించవచ్చును . జాతీయ పోషకాహార వారోత్సవాన్ని ప్రతి సంవత్సరం సెప్టెంబర్ 1 నుండి 7 వరకు జరుపుకుంటారు. ఇంతకు ముందు మేము జుట్టు రాలడం మరియు మొటిమలతో సహా వివిధ జీవనశైలి సమస్యలు మరియు ఆరోగ్య సమస్యలకు సరైన ఆహారం మరియు పోషకాహారం గురించి మాట్లాడాము. మా జాతీయ పోషకాహార వారోత్సవం ఈ రోజు మనం చిన్ననాటి ఊబకాయం కోసం అవసరమైన ఆహార చిట్కాల గురించి  తెలుసుకుందాము  .


బాల్యంలో ఊబకాయం కోసం పోషకాహారం పూర్తి వివరాలు


చిన్ననాటి ఊబకాయం కోసం ఆహారాలు మరియు పానీయాలు


మీ కుటుంబ ఆహారపు అలవాట్లలో కొన్ని పెద్ద మార్పులు చేయడం చాలా ముఖ్యమైనదిగా అనిపించవచ్చు, కానీ అన్నింటినీ ఒకేసారి మార్చడం వల్ల మోసం లేదా వదులుకోవడం జరుగుతుంది. అందువల్ల, మీరు ఆరోగ్యకరమైన ఆహారం మరియు రోజువారీ శారీరక శ్రమ వైపు చిన్న మరియు నెమ్మదిగా అడుగులు వేయడం ద్వారా ప్రారంభించవచ్చు. డైటీషియన్ శివాని ప్రకారం, బాల్య స్థూలకాయాన్ని నిర్వహించడానికి మీరు తినవలసిన ఆహారాలు మరియు పానీయాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:


1. పుష్కలంగా ద్రవాలు


కొంతమంది పిల్లలు పగటిపూట నీరు తాగడం మరచిపోతారు. తల్లిదండ్రులుగా, మీ పిల్లలు రోజంతా పుష్కలంగా ద్రవాలు తీసుకుంటున్నారని మీరు నిర్ధారించుకోవాలి. పండ్ల రసాలను ఇవ్వకండి, బదులుగా సాధారణ నీరు, నిమ్మకాయ నీరు మరియు కొబ్బరి నీరు వంటి ఇతర ద్రవాలను తీసుకోండి. ఇది ఆరోగ్యకరమైన అలవాటు మరియు బరువు తగ్గడంలో  బాగా సహాయపడుతుంది.


2. తృణధాన్యాలు

ఫైబర్ అధికంగా ఉండే ఆహారం బరువును నిర్వహించడంలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. తృణధాన్యాలు తీసుకోవడం ద్వారా చిన్ననాటి ఊబకాయాన్ని ఎదుర్కోవచ్చును . మీరు అల్పాహారం కోసం కార్న్‌ఫ్లేక్స్‌కు బదులుగా ఒక గిన్నె దలియా లేదా ఓట్స్‌ని తీసుకోవచ్చు. ఇది పిల్లలలో మంచి ప్రేగు కదలిక మరియు బరువు నిర్వహణలో కూడా  సహాయపడుతుంది.


3. పండ్లు

ఈ వయస్సులో మీ పిల్లలకు ఫ్రూట్ సలాడ్ గిన్నె తీసుకోవడం చాలా ముఖ్యం. ఇది మీ శరీరాన్ని ఆరోగ్యంగా ఉంచడమే కాకుండా మీ శరీరాన్ని ఆకృతిలో ఉంచడంలో సహాయపడుతుంది. మీరు ఒక రోజులో రెండు వేర్వేరు రంగుల పండ్లను తినవచ్చు మరియు ప్రతిరోజూ మీ ప్లేట్‌లో రకరకాలుగా ఉండవచ్చు.


4. గింజలు

మీరు ఉదయం నిద్రలేచిన వెంటనే కొన్ని గింజలను తినవచ్చు. గింజలు చాలా పోషకమైనవి మరియు అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను అందిస్తాయి కాబట్టి ఈ అలవాటును వదిలివేయకూడదు. మీరు ప్రతిరోజూ కొన్ని జీడిపప్పులు, బాదంపప్పులు మరియు వాల్‌నట్‌లను తినవచ్చు కానీ అధిక వినియోగంలో పాల్గొనకూడదు.



చిన్ననాటి ఊబకాయం కోసం ఆహార ప్రణాళిక


 చిన్ననాటి ఊబకాయం కోసం మీరు అనుసరించాల్సిన పూర్తి రోజు డైట్ రొటీన్ ఇక్కడ ఉంది:

ఉదయాన్నే: 5 బాదంపప్పులు + 2 వాల్‌నట్‌లు + 1 రాత్రి నానబెట్టిన అంజీర్

అల్పాహారం: 1 బేసన్ పాన్‌కేక్ / శాండ్‌విచ్ / పోహా 1 క్వార్టర్ ప్లేట్ / ఉప్మా 1 ప్లేట్ / దోస 1 / ఇడ్లీ + 2 గుడ్లు / 100 గ్రా పనీర్

మధ్యాహ్నము: మజ్జిగ

లంచ్: సలాడ్ + స్టఫ్డ్ వెజిటబుల్ చపాతీ + దాల్ 1 బౌల్ / 100 గ్రాముల పనీర్/ చికెన్

భోజనం తర్వాత: నిమ్మకాయ నీరు

సాయంత్రం: స్వీట్ కార్న్ చే / భేల్‌పురి/ చనా చాట్ / మఖానా చాట్ 1 చిన్న కటోరి + ఇంట్లో తయారుచేసిన నిమ్మకాయ పుదీనా మోజితో

రాత్రి భోజనం: వేయించిన కూరగాయలు 1 ప్లేట్ + రాజ్మా/ చోలే / కడి + 1 కటోరి రైస్ / పులావ్ 1 క్వార్టర్ ప్లేట్

రాత్రి భోజనం తర్వాత: ఎ2 ఆవు పాలు 150 మి.లీ


బాల్యంలో ఊబకాయం కోసం ఏ ఆహారాలను నివారించాలి?

చిన్ననాటి ఊబకాయం కోసం దూరంగా ఉండవలసిన కొన్ని ఆహారాలు మరియు పానీయాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:

ప్యాక్ చేసిన ఆహారాలు

ఎరేటెడ్ మరియు ఎనర్జీ డ్రింక్స్

జంక్ ఫుడ్

చక్కెర ఆహారాలు


ప్రతి సంవత్సరం సెప్టెంబరు 1 నుండి 7 వరకు జాతీయ పోషకాహార వారోత్సవాలు జరుపుకుంటారు. బాల్య స్థూలకాయాన్ని నిర్వహించడానికి వ్యాయామంతో పాటు ఆరోగ్యకరమైన మరియు పోషకమైన ఆహారాన్ని తీసుకోవడం చాలా ముఖ్యం. తల్లిదండ్రులు కూడా జాగ్రత్తగా తినడం మరియు కుటుంబానికి తక్కువ జంక్ ఫుడ్ వంటి కొన్ని విషయాలపై శ్రద్ధ వహించాలి. మీ డైటీషియన్‌తో మాట్లాడిన తర్వాత మాత్రమే మీరు బరువును నిర్వహించడానికి పైన పేర్కొన్న నమూనా ఆహారాన్ని అనుసరించవచ్చు.


ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు -2


 
ఆహారంలో పచ్చి బఠానీల తీసుకోవడం వల్ల ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
చేప తల తినడం వల్ల కలిగే అద్భుతమైన ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ఆరోగ్యకరమైన ఎముకల కోసం ఆహారంలో చేర్చవలసిన ఆహార పదార్థాలు
ఎండిన పండ్లను ఎక్కువగా తినటం వల్ల కలిగే  ఆరోగ్య సమస్యలు 
జామఆకు టీ  తాగటం వల్ల కలిగే  ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు
బాల్యంలో ఊబకాయం కోసం పోషకాహారం పూర్తి వివరాలు 
మానసిక ఆరోగ్యాన్ని ఉపయోగకరమైన  ఆహారాలు
తులసి పాల వలన కలిగే ప్రయోజనాలు
జుట్టు రాలడాన్ని తగ్గించే ఆహారాలు మరియు పానీయాలు
రోజూ డ్రై ఫ్రూట్స్ తినడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
గుండె ఆరోగ్యానికి సహజ రక్తాన్ని పలుచన చేసే ఆహారాలు
మంచి ఆరోగ్యాన్నిపెంచడానికి ఆకు పచ్చని కూరగాయలు ఎలా ఉపయోగపడుతాయి  
సోరియాటిక్ ఆర్థరైటిస్ యొక్క లక్షణాలను నియంత్రించడానికి ఆహార చిట్కాలు
కామెర్లువ్యాధి ఉన్నవారు తీసుకోవాలిసిన మరియు నివారించాల్సిన కొన్నిఆహారాలు
కాలేయ సమస్యలకు ఆయుర్వేద మూలికలు మరియు నివారణలు
మొలకలు మీ మొత్తం ఆరోగ్యంపై ప్రభావం చూపే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ఉబ్బరం నుండి ఉపశమనానికి ఉపయోగకరమైన హెర్బల్ టీలు
జ్ఞాపకశక్తిని పెంచడానికి ఉపయోగకరమైన మరియు పనికిరాని ఆహారాలు
రోగనిరోధక శక్తిని పెంచటానికి  బ్లాక్ సీడ్ ఆయిల్‌ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ఒమేగా 3 ఫ్యాటీ యాసిడ్స్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
 చిలగడదుంపలను రోజూ తినడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ఆరోగ్యకరమైన ఊపిరితిత్తుల కోసం ఉపయోగపడే ఆహారాలు
ఆరోగ్యకరమైన కండరాల కోసం ఆహారంలో చేర్చవలసిన లూసిన్ ఆధారిత ఆహారాలు
ఆర్థరైటిస్ ఉన్నట్లయితే తినకూడని ఆహారాలు
వెన్నునొప్పి ప్రమాద కారకాలు, కారణాలు మరియు చికిత్సలు ఆరోగ్య చిట్కాలు
రెడ్ మీట్ తీసుకోవడం వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు అప్రయోజనాలు
ప్రీడయాబెటిస్‌ను రివర్స్ చేయగల ఆహారాలు
 డయాబెటిస్ ఉన్నవారు తినడానికి ఉత్తమమైన శీతాకాలపు ఆహారాలు 
పీచ్ ఫ్రూట్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
రేగు పండ్లు యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
ప్లం మరియు పీచు ఏది ఆరోగ్యకరమైనది
ఆరోగ్యకరమైన గుండె కోసం మంచి ఆహార చిట్కాలు
వర్షాకాలంలో తప్పనిసరిగా  తీసుకోవాల్సిన కూరగాయలు
ttt
ttt

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post