ఆవాల గింజలు యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు

ఆవాల  గింజలు యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు  దుష్ప్రభావాలు 



ఆవాలు 1-2 మిమీ వ్యాసం కలిగిన చిన్న విత్తనాలు. అవి రంగులో మారవచ్చు కానీ ఎక్కువగా పసుపు, గోధుమ లేదా నలుపు రంగులో ఉంటాయి. ఈ విత్తనాలను భారతీయ మరియు అమెరికన్ వంటకాలలో విస్తృతంగా ఉపయోగిస్తారు. ఆవాలు చాలా కాలం నుండి సుగంధ ద్రవ్యాలుగా ఉపయోగించబడుతున్నాయి మరియు ఇది అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలతో నిండి ఉంది. ఈ మొక్క యొక్క ఇతర భాగం తినదగినది, దాని ఆకులు విటమిన్-సి, ఎ, కెతో పాటు కాల్షియం మరియు కాపర్ వంటి ఖనిజాలతో కూడి ఉంటాయి. ఓన్లీమైహెల్త్ సంపాదకీయ బృందం ఆవాల వల్ల కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు, దుష్ప్రభావాలు మరియు పోషక విలువల గురించి తెలుసుకుందాము.  


ఆవాల గింజలు యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు మరియు  దుష్ప్రభావాలు


ఆవాలు ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

ఆవాలు మన ఆరోగ్యానికి మేలు చేస్తాయి. మెరుగైన జీర్ణ ఆరోగ్యానికి వివిధ ఆయుర్వేద ఔషధాలలో భాగంగా వీటిని ఉపయోగిస్తున్నారు. డాక్టర్ అంజలి ప్రకారం, మీరు వాటిని మీ ఆహారంలో చేర్చుకోవడానికి కొన్ని కారణాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:


1. క్యాన్సర్ మరియు వృద్ధాప్యాన్ని నివారిస్తుంది

ఆవపిండిలో యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు పుష్కలంగా ఉంటాయి, ఇవి మీ చర్మాన్ని యవ్వనంగా మెరిసేలా చేయడంలో ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తాయి. యాంటీఆక్సిడెంట్లు శరీరంలోని ఫ్రీ రాడికల్స్‌తో బంధిస్తాయి. ఈ ఫ్రీ రాడుకల్స్ శరీరంలో అధికంగా ఉంటే చాలా హానికరం. ఈ ఫ్రీ రాడికల్స్ డయాబెటిస్, కార్డియాక్ సమస్యలు మరియు క్యాన్సర్ వంటి బహుళ వ్యాధులతో ముడిపడి ఉన్నాయి. వాస్తవానికి, వాటిలో గ్లూకోసినోలేట్స్ మరియు మైరోసినేస్ పుష్కలంగా ఉంటాయి, ఇవి శరీరంలో క్యాన్సర్ కణాల పెరుగుదలను నిరోధిస్తాయి. కొన్ని పరిశోధనలు శరీరంలో ఇప్పటికే ఉన్న క్యాన్సర్ కణాలను నాశనం చేయడానికి సహాయపడతాయని కూడా పేర్కొన్నాయి.


2. ఆరోగ్యకరమైన చర్మాన్ని ప్రోత్సహిస్తుంది



ఆవాలు వివిధ చర్మ సంరక్షణ ప్రయోజనాలను కలిగి ఉన్నాయి. ఆవపిండిని ఒక అద్భుతమైన ఎక్స్‌ఫోలియేటర్‌గా ఉపయోగించవచ్చు. ఇందులో యాంటీ బ్యాక్టీరియల్ గుణాలు ఉన్నందున మొటిమలతో బాధపడేవారు ఫేస్‌ప్యాక్‌గా కూడా ఉపయోగించవచ్చు. మస్టర్డ్ ప్యాక్ మరియు స్క్రబ్ కూడా మీ చర్మాన్ని తేమగా ఉంచడంలో మరియు టాన్‌ని మెరుపుగా మార్చడంలో సహాయపడుతుంది. ఆవపిండిని సోరియాసిస్‌తో బాధపడేవారు ఉపయోగిస్తారు. ఇది రింగ్‌వార్మ్‌ల వంటి శరీరంలోని వివిధ చర్మ వ్యాధులకు చికిత్స చేయడంలో సహాయపడుతుంది.


3. జీర్ణక్రియకు తోడ్పడుతుంది

జీర్ణ సమస్యల నుండి కొంత తక్షణ ఉపశమనం కోసం ఆవాలు రక్షిస్తాయి. ఇది మంచి మొత్తంలో ఫైబర్ కలిగి ఉన్నందున ఇది మలబద్దకానికి చాలా సహాయపడుతుంది. ఆవాలు గింజలు పోషకాలతో నిండి ఉంటాయి, ఇవి గట్ ఆరోగ్యాన్ని మరియు ప్రేగు కదలికలను మెరుగుపరుస్తాయి. జీర్ణక్రియ మాత్రమే కాదు, ఇది మన జీవక్రియకు కూడా చాలా మంచిది.


4. గుండె ఆరోగ్యానికి మంచిది

ఆవాలు కూడా కరిగే ఫైబర్‌తో నిండి ఉంటాయి, ఇవి కొలెస్ట్రాల్ స్థాయిలను మెరుగుపరచడంలో చాలా సహాయపడతాయి. శరీరంలో అధిక కొలెస్ట్రాల్ స్థాయిలు గుండెపోటు ప్రమాదాన్ని పెంచుతాయి. భారతీయ గృహాలలో వంట చేయడానికి విస్తృతంగా ఉపయోగించే మస్టర్డ్ ఆయిల్ మన గుండె ఆరోగ్యానికి చాలా మంచిది మరియు ఇది కార్డియాక్ అరెస్ట్‌ను నివారించడంలో సహాయపడుతుంది.


5. ఎముకలు, దంతాలు, చిగుళ్లను బలపరుస్తుంది

ఆవాలు చాలా అద్భుతమైన పోషక విలువలను కలిగి ఉంటాయి. అవి అనేక రకాల విటమిన్లు మరియు ఖనిజాలతో సమృద్ధిగా ఉంటాయి. ఇందులో విటమిన్ ఎ, సి మరియు కాల్షియం, ఐరన్, ఫాస్పరస్ మెగ్నీషియం మరియు పొటాషియం వంటి ఖనిజాలు ఉన్నాయి. ఇందులో యాంటీ ఇన్‌ఫ్లమేటరీ గుణాలు కూడా ఉన్నాయి. ఆవాల పొడిని ఉప్పుతో కలిపి వారానికి ఒకసారి దంతాలు మరియు చిగుళ్లను మసాజ్ చేయవచ్చు.


6. నొప్పికి చికిత్స చేస్తుంది



ఆవపిండిని గట్టి కండరాలు మరియు కీళ్ల నొప్పుల చికిత్సకు ఉపయోగించవచ్చు. వృద్ధాప్యంలో కీళ్ల నొప్పులకు ఆవాల నూనెను కీళ్లపై మసాజ్ చేయడం చాలా ప్రభావవంతంగా ఉంటుంది. ఆవాలు తలనొప్పి మరియు మైగ్రేన్ చికిత్సలో కూడా సహాయపడతాయి. ఇది ఋతు తిమ్మిరి చికిత్సకు ఉపయోగించవచ్చు. మెనోపాజ్‌లో ఉన్న మహిళలకు ఇది ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది. ఇది శరీరంలో కాల్షియంను తిరిగి నింపడంలో కూడా సహాయపడుతుంది, ఇది మహిళల్లో వెన్నెముక నుండి నిరంతరం క్షీణిస్తుంది.


ఆవాలు వలన కలిగే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు


ఆవాలు గింజలు పోషక వాస్తవాలు


ఆవాలు (100 గ్రాములు)


కేలరీలు 508

మొత్తం కొవ్వు 36 గ్రా

కొలెస్ట్రాల్ 0 మి.గ్రా

మొత్తం కార్బోహైడ్రేట్ 28 గ్రా

చక్కెర 7 గ్రా

ప్రొటీన్ 26 గ్రా



ఆవాల గింజలు యొక్క  దుష్ప్రభావాలు


ఆవపిండిలో దుష్ప్రభావాలు ఉండవచ్చు లేదా ఉండకపోవచ్చు. మీరు తినే విత్తనాల పరిమాణాన్ని మీరు పర్యవేక్షించాలి. మీ చర్మంపై ఆవపిండిని ఉపయోగించినప్పుడు మీరు జాగ్రత్తగా ఉండాలి, ఎందుకంటే ఇది కళ్ళతో ఎటువంటి పరస్పర చర్యను కలిగి ఉండదు. ఆవాలు కళ్లలో చికాకు మరియు కన్నీళ్లను కలిగిస్తాయి. ఆవపిండిని ఎక్కువగా తీసుకోవడం వల్ల వచ్చే కొన్ని దుష్ప్రభావాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:


1. కడుపు నొప్పి

ఆవాలు తీసుకోవడం సురక్షితమైనది, అయితే ఇది కొంతమందికి అలెర్జీని కలిగిస్తుంది. మీరు ఆవాలు తిన్న తర్వాత కడుపు నొప్పితో బాధపడుతుంటే, మీరు తప్పనిసరిగా మీ వైద్యుడిని సంప్రదించాలి. ఈ అంటువ్యాధులు మరింత తీవ్రమవుతాయి మరియు గట్‌లో మంటను కలిగిస్తాయి. అధిక వినియోగం కడుపు మరియు ప్రేగుల లోపలి పొరల నుండి రక్తస్రావం అవుతుంది.


2. అతిసారం

ఆవపిండిని ఎక్కువగా తీసుకోవడం వల్ల కూడా విరేచనాలు వచ్చే అవకాశం ఉంది, ఎందుకంటే ఇందులో ఫైబర్ పుష్కలంగా ఉంటుంది. విరేచనాలు వికారం మరియు గ్యాస్ వంటి ఇతర లక్షణాలతో కూడి ఉండవచ్చు. ఇది అలెర్జీ ప్రతిచర్య ఫలితంగా ఉండవచ్చు. ఇది కొంతమందిలో పేగు మంటకు కూడా దారి తీస్తుంది.

ఆవాలు మన ఆరోగ్యానికి చాలా మేలు చేస్తాయి మరియు దానిని చాలా తక్కువ పరిమాణంలో తీసుకోవాలి. వాటిని మీ ఆహారంలో చేర్చుకోవడం చాలా సులభం. చిన్న కరపత్రాలు కనిపించే వరకు వాటిని మొలకెత్తడం ఆవపిండిని తినడానికి మరొక మార్గం. మీరు వీటిని సలాడ్‌లలో మరియు గార్నిష్‌గా ఉపయోగించవచ్చు. మైక్రోగ్రీన్స్ విత్తనాల కంటే ఆరోగ్యకరమైనవి మరియు ఇది వంటకం యొక్క రూపాన్ని కూడా పెంచుతుంది.


ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు

 
ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి
బరువు తగ్గడానికి ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం ఆరోగ్యంగా ఉండటానికి తక్కువ కేలరీల ఆహారాలు
తాపజనక ప్రేగు వ్యాధుల లక్షణాలకు సహాయపడే అల్పాహార ఆహారాలు
చలికాలంలో సిట్రస్ పండ్ల ప్రయోజనాలు నారింజ, కివీస్, జామపండ్లను ఎందుకు తీసుకోవాలి
జ్యూస్ తాగడం వలన కలుగు లాభాలు నష్టాలు
వ్యాయామం చేసే ముందు మీరు తీసుకోగల స్నాక్స్
పసిబిడ్డలలో జీర్ణ సమస్యలను తగ్గించడానికి అవసరమైన ఆహార పదార్థాలు
శీతాకాలంలో సాధారణ ఆరోగ్య సమస్యల నుండి మిమ్మల్ని రక్షించుకోవడానికి వాడే ఆహారాలు విత్తనాలు
బరువు తగ్గడానికి అవసరమైన సలాడ్‌లు ఎక్కువ ఫలితాల కోసం సలాడ్‌ల వివరాలు
బరువు తగ్గటానికీ ఉపయోగపడే సూప్ డైట్స్ పూర్తి వివరాలు
రాత్రిపూట అన్నం తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
టొమాటో సూప్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బరువు తగ్గాలనే వారు అల్పాహారం తినడం వలన ఇబ్బంది ఉంటుందా
పప్పు మీకు ప్రొటీన్లు ఇస్తుందా  లేదా ?  డైట్‌లో పప్పు యొక్క ప్రాధాన్యత
చెడు శరీర దుర్వాసనతో బాధపడుతున్నారా నివారించడానికి ఆహార పదర్దాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి
మూత్రపిండ (కిడ్నీ) సమస్య ఉన్నవారు  డయాలసిస్ సమయంలో తీసుకోవలసిన ఆహారం
గర్భిణీ స్త్రీలకు ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం
గజర్ కా హల్వా Vs క్యారెట్ జ్యూస్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
PCOSతో బాధపడుతున్నారా? సహాయపడే హెర్బల్ టీలు ఇక్కడ ఉన్నాయి 
నిమ్మకాయ రసం వలన ఉపయోగాలు ఆరోగ్యానికి ఎలా ఉపయోగపడుతుంది
పండుగ రోజున అతిగా తినడం తర్వాత డిటాక్స్ చేయడానికి  చిట్కాలు
కీటో డైట్ యొక్క  ప్రయోజనాలు మరియు ప్రమాదాలు
ఉదయాన్నే తులసి ఆకులను తినడం వల్ల కలిగే  ప్రయోజనాలు
విటమిన్ B6 లోపాన్ని నివారించడానికి తినవలసిన ఆహారాలు
కర్బూజ గింజలు వాటి ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
మంచి ఆరోగ్యం కోసం వేరుశెనగ నూనెను ఎందుకు తీసుకోవాలి
కొలెస్ట్రాల్ గురించి  సాధారణ అపోహలు, ఆరోగ్య ప్రతికూలతలు నివారించడం 
కాల్షియం డిమాండ్లను తీర్చడానికి పాలకు ప్రత్యామ్నాయాలు
COPD ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించడానికి ఆహార పదార్థాలు

0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post