ఆహారంలో వాడే మసాలా దినుసుల యొక్క ఉపయోగాలు

ఆహారంలో వాడే మసాలా దినుసుల  యొక్క ఉపయోగాలు 


సుగంధ ద్రవ్యాలు లేకుండా భారతీయ వంట అసంపూర్ణంగా ఉంటుంది. కానీ ఇవి కేవలం టాస్కే కాదు, ఇవి చాలా ఆరోగ్య-ప్రయోజనకరమైన లక్షణాలతో నిండి ఉన్నాయి.


భారతదేశం సుగంధ ద్రవ్యాల భూమి. పసుపు మరియు మిరియాలు నుండి దాల్చిన చెక్క వరకు,  అనేక దేశీయ సుగంధ ద్రవ్యాలకు నిలయం. ఈ దేశం సుగంధ ద్రవ్యాలకు ఎంత ప్రసిద్ధి చెందిందో, యుగాలుగా, అరేబియా, రోమ్, ఆపై ఇంగ్లండ్, పోర్చుగల్ మరియు ఫ్రాన్స్ నుండి వ్యాపారులు ఈ వస్తువును వ్యాపారం చేయడానికి భారతదేశానికి వచ్చి డబ్బును సంపాదించారు. అవి లేకుండా భారతీయ వంట అసంపూర్ణంగా ఉంటుందని అర్థం చేసుకోవచ్చును . ప్రతి మసాలా దాని ప్రత్యేక రుచి మరియు వాసన కలిగి ఉంటుంది మరియు వాటిని ఒక డిష్‌లో అతిగా తినడం లేదా తీసుకోవడం వల్ల తయారీని పూర్తిగా నాశనం చేయవచ్చును . రుచికి మించి, మసాలా దినుసులు అనేక ఆరోగ్య-ప్రయోజనకరమైన లక్షణాలతో కూడా నిండి ఉన్నాయి. 

ఆహారంలో వాడే మసాలా దినుసుల  యొక్క ఉపయోగాలు


సాధారణ మసాలా దినుసులు మరియు వాటి పోషక విలువలు

భారతదేశంలో రోజువారీ వంటలలో సుగంధ ద్రవ్యాలు సర్వసాధారణం. వారు అందించే కొన్ని ఆరోగ్య-ప్రయోజనకరమైన లక్షణాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:


పసుపు (హల్దీ)


ఈ మసాలా సాధారణంగా ప్రతి కూర తయారీలో కలుపుతారు. 

దీని ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు:

ఇది యాంటీవైరల్ లక్షణాలను కలిగి ఉంటుంది.

ఇది యాంటీమైక్రోబయల్

ఇది శోథ నిరోధక స్వభావం కలిగి ఉంటుంది

ఇది క్యాన్సర్ నిరోధకం కూడా, అంటే ఇది క్యాన్సర్‌ను నివారించడంలో పాత్ర పోషిస్తుంది.

మరీ ముఖ్యంగా, పసుపులో కర్కుమిన్ ఉంటుంది.  ఇది బయోయాక్టివ్ సమ్మేళనం. శరీరం దానిని గ్రహించడానికి మరొక సమ్మేళనం అవసరం. ఆ సమ్మేళనం పైపెరిన్, ఇది మిరియాలలో లభిస్తుంది. అందుకే పసుపు పాలు సిద్ధం చేసేటప్పుడు, చిటికెడు మిరియాలు కూడా జోడించండి.

పసుపు కూడా నిద్రను ప్రోత్సహిస్తుందని నమ్ముతారు. అందుకే పడుకునే ముందు పసుపు పాలు తాగాలని సాధారణంగా సిఫార్సు చేస్తారు.

మీ కూరలో పసుపు పాలు జోడించడంతోపాటు, మీరు అల్లం-పసుపు టీ మరియు పసుపు పచ్చడిని కూడా తీసుకోవచ్చు.

మిరియాలు (కాలీ మిర్చ్)

ఇది మళ్లీ భారతీయ వంటశాలలలో విస్తృతంగా ఉపయోగించే మసాలా.

మీకు ఇప్పటికే తెలిసినట్లుగా, మిరియాలు కర్కుమిన్ (పసుపులో కనిపిస్తాయి) తో గొప్ప కలయికను కలిగి ఉంటాయి.

ఇది జీర్ణ లక్షణాలను కూడా కలిగి ఉంటుంది.  అంటే ఇది అసిడిటీకి  బాగా సహాయపడుతుంది.

మీరు మీ ఆహార పదార్థాలైన బిర్యానీ, పులావ్ మొదలైన వాటికి జోడించవచ్చు.


దాల్చిన చెక్క (దాల్చిని)

ఇది సాధారణంగా మసాలా (మసాలా) టీ, పులావ్ మరియు కూరలలో కలుపుతారు.

దాల్చిన చెక్క సాధారణంగా మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు సిఫార్సు చేయబడింది. ఇది సిన్నమాల్డిహైడ్ అనే సమ్మేళనాన్ని కలిగి ఉంది.  ఇది ఔషధ గుణాలను కలిగి ఉంటుంది మరియు రక్తంలో చక్కెర స్థాయితో సంబంధం కలిగి ఉంటుంది. దాల్చిన చెక్క రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను అదుపులో ఉంచుతుంది మరియు స్పైకింగ్ నుండి నిరోధిస్తుంది.

ఇది పాలిసిస్టిక్ ఓవరీ సిండ్రోమ్ (PCOS)కి కూడా సహాయపడుతుంది. అందుకే ఈ వ్యాధితో బాధపడేవారు ఉదయాన్నే దాల్చిన చెక్క నీటిని తాగవచ్చును .

ఏదైనా అతిగా చేయడం హానికరం. రోజుకు 1 సెంటీమీటర్ స్టిక్ లేదా ¼ టీస్పూన్ దాల్చిన చెక్క సరిపోతుంది.

మీరు దాల్చిన చెక్క నీటిని తీసుకోవచ్చును.  మీ ఆహార తయారీలో మసాలాను జోడించవచ్చు లేదా టీ లేదా కధా (కషాయాలను) జోడించవచ్చు.

మెంతి గింజలు (మేతి)

చాలా మంది ఉదయం పూట ఒక గ్లాసు మెంతికూర లేదా మెంతి నీరు తాగుతారు.

రక్తంలో చక్కెర స్థాయిని అదుపులో ఉంచుతుంది.  ఇది సాధారణంగా మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులకు సిఫార్సు చేయబడింది.

పిసిఒఎస్‌తో మెథి కూడా సహాయపడుతుందని నమ్ముతారు.

ఈ రుగ్మతలతో బాధపడని వారు కూడా ఉదయం పూట మెంతి నీళ్లను తాగవచ్చు, వారు మసాలా రుచిని తట్టుకోగలరు.

మీరు దీన్ని విత్తనాలుగా తీసుకుంటే, రోజుకు అర టీస్పూన్ సరిపోతుంది.


తులసి (తులసి)

భారతదేశంలో తులసికి అత్యంత గౌరవం ఉంది. అందుకే ఇది దాదాపు ప్రతి భారతీయ ఇంటిలోనూ కనిపిస్తుంది.

ఇది రోగనిరోధక శక్తిని పెంచుతుంది

ఇందులో యాంటీ బ్యాక్టీరియల్ గుణాలు ఉన్నాయి

ఇది యాంటీమైక్రోబయల్ స్వభావం కలిగి ఉంటుంది.

మీరు దీన్ని పచ్చిగా తినవచ్చు లేదా మీ టీ లేదా కడాలో 1-2 తులసి ఆకులను జోడించండి.


అల్లం (అడ్రాక్)

ఇది టీలో, అలాగే కూరలలో ఉపయోగిస్తారు.

ఇది జీర్ణక్రియ లక్షణాలను కలిగి ఉంటుంది.

ఇది వాపు నుండి ఉపశమనం పొందుతుంది, ఇది అనేక ఆరోగ్య సమస్యలకు మూల కారణం.

జలుబుతో బాధపడుతున్నప్పుడు, అల్లం తీసుకోవడం విస్తృతంగా సిఫార్సు చేయబడింది.

రోజులో కేవలం 1 గ్రాము అల్లం తింటే సరిపోతుంది.

మీరు మీ టీ, కూరలలో అల్లం జోడించవచ్చు లేదా అల్లం-పసుపు టీని తీసుకోవచ్చు, ఇది పసుపు యొక్క ప్రయోజనాలను కూడా అందిస్తుంది.


వెల్లుల్లి (లెహ్సన్)

ఈ మసాలాను భారతీయ కూరలలో విరివిగా ఉపయోగిస్తారు.

ఇందులో అల్లిసిన్ అనే సమ్మేళనం ఉంది, ఇది మీ ఆరోగ్యానికి  చాలా మంచిది.

ఇందులో సల్ఫర్ సమ్మేళనాలు కూడా ఉన్నాయి.

వెల్లుల్లిలో రోగనిరోధక శక్తిని పెంచే గుణాలు కూడా ఉన్నాయి.

ఇది రక్తపోటు నిర్వహణకు కూడా లింక్ చేయబడింది. అయితే, వెల్లుల్లి మాత్రమే మీ రక్తపోటును అదుపులో ఉంచుకోదు.

ఇవి కాకుండా, ఏలకులు (ఎలైచి), సోపు గింజలు (సౌఫ్), అజ్వైన్ మరియు ఇంగువ (హింగ్) వంటి ఇతర సుగంధ ద్రవ్యాలు వాటి జీర్ణక్రియ లక్షణాలకు ప్రసిద్ధి చెందాయి. అవి అసిడిటీ, మలబద్ధకం మరియు ఉబ్బరంతో సహాయపడతాయి.

ఏ మసాలా దినుసులు అన్ని పోషక లక్షణాలను కలిగి లేనప్పటికీ, ఆమె ఏ మసాలాను సిఫార్సు చేస్తుందని అడిగినప్పుడు, "పసుపు" అని చెప్పింది. ఆమె అల్లం మరియు వెల్లుల్లిని కూడా సిఫార్సు చేస్తుంది, ఎందుకంటే భారతీయులు వాటి రుచిని ఇష్టపడతారు మరియు మీరు ఈ రెండు మసాలా దినుసులను తినేటప్పుడు రుచి యొక్క ఆనందాన్ని, అలాగే వాటి ఆరోగ్యానికి మేలు చేసే లక్షణాలను పొందుతారు.

మీరు మీ ఆహారంలో కొంత మొత్తంలో మసాలా దినుసులను చేర్చుకోవాలి. ఏది ఏమైనప్పటికీ, ఏదైనా యొక్క తీవ్రత చెడ్డది, కాబట్టి మీరు వాటిని ఎప్పుడూ అతిగా చేయకూడదు. మీరు ఉదయం పసుపు పాలు త్రాగవలసిన అవసరం లేదు.  ఆపై మీ మధ్యాహ్న భోజనంలో మసాలా జోడించండి, సాయంత్రం అల్లం-పసుపు టీ తాగండి, ఆపై మళ్లీ పడుకునే ముందు పసుపు పాలు తాగండి. భోజనంలో ఒక రకమైన మసాలా, మరియు ఒక రోజులో వాటిని ఒక గ్రాము తీసుకుంటే సరిపోతుంది.


ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు

 
ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి
బరువు తగ్గడానికి ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం ఆరోగ్యంగా ఉండటానికి తక్కువ కేలరీల ఆహారాలు
తాపజనక ప్రేగు వ్యాధుల లక్షణాలకు సహాయపడే అల్పాహార ఆహారాలు
చలికాలంలో సిట్రస్ పండ్ల ప్రయోజనాలు నారింజ, కివీస్, జామపండ్లను ఎందుకు తీసుకోవాలి
జ్యూస్ తాగడం వలన కలుగు లాభాలు నష్టాలు
వ్యాయామం చేసే ముందు మీరు తీసుకోగల స్నాక్స్
పసిబిడ్డలలో జీర్ణ సమస్యలను తగ్గించడానికి అవసరమైన ఆహార పదార్థాలు
శీతాకాలంలో సాధారణ ఆరోగ్య సమస్యల నుండి మిమ్మల్ని రక్షించుకోవడానికి వాడే ఆహారాలు విత్తనాలు
బరువు తగ్గడానికి అవసరమైన సలాడ్‌లు ఎక్కువ ఫలితాల కోసం సలాడ్‌ల వివరాలు
బరువు తగ్గటానికీ ఉపయోగపడే సూప్ డైట్స్ పూర్తి వివరాలు
రాత్రిపూట అన్నం తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
టొమాటో సూప్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బరువు తగ్గాలనే వారు అల్పాహారం తినడం వలన ఇబ్బంది ఉంటుందా
పప్పు మీకు ప్రొటీన్లు ఇస్తుందా  లేదా ?  డైట్‌లో పప్పు యొక్క ప్రాధాన్యత
చెడు శరీర దుర్వాసనతో బాధపడుతున్నారా నివారించడానికి ఆహార పదర్దాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి
మూత్రపిండ (కిడ్నీ) సమస్య ఉన్నవారు  డయాలసిస్ సమయంలో తీసుకోవలసిన ఆహారం
గర్భిణీ స్త్రీలకు ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం
గజర్ కా హల్వా Vs క్యారెట్ జ్యూస్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
PCOSతో బాధపడుతున్నారా? సహాయపడే హెర్బల్ టీలు ఇక్కడ ఉన్నాయి 
నిమ్మకాయ రసం వలన ఉపయోగాలు ఆరోగ్యానికి ఎలా ఉపయోగపడుతుంది
పండుగ రోజున అతిగా తినడం తర్వాత డిటాక్స్ చేయడానికి  చిట్కాలు
కీటో డైట్ యొక్క  ప్రయోజనాలు మరియు ప్రమాదాలు
ఉదయాన్నే తులసి ఆకులను తినడం వల్ల కలిగే  ప్రయోజనాలు
విటమిన్ B6 లోపాన్ని నివారించడానికి తినవలసిన ఆహారాలు
కర్బూజ గింజలు వాటి ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
మంచి ఆరోగ్యం కోసం వేరుశెనగ నూనెను ఎందుకు తీసుకోవాలి
కొలెస్ట్రాల్ గురించి  సాధారణ అపోహలు, ఆరోగ్య ప్రతికూలతలు నివారించడం 
కాల్షియం డిమాండ్లను తీర్చడానికి పాలకు ప్రత్యామ్నాయాలు
COPD ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించడానికి ఆహార పదార్థాలు


0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post