మోహన్లాల్ చౌహాన్
ప్రస్తుత పార్లే గ్రూప్ విజయం వెనుక మనసు ఉంది
ప్రస్తుతం పార్లే ఉత్పత్తులు, పార్లే ఆగ్రో & పార్లే బిస్లరీగా విభజించబడిన ప్రస్తుత బిలియన్ డాలర్ల సామ్రాజ్యం – పార్లే గ్రూప్ విజయం వెనుక మోహన్లాల్ చౌహాన్ మార్గదర్శకుడు.
వారి కుటుంబం కలిగి ఉన్న పొడవైన కుటుంబ వృక్షం; వారి తాత – మోహన్లాల్ చౌహాన్ నుండి తిరిగి మొదలవుతుంది! మోహన్లాల్కు మానెక్లాల్, పితాంబర్, నరోత్తమ్, కాంతిలాల్ మరియు జయంతిలాల్ అనే ఐదుగురు పిల్లలు. మరియు సమిష్టిగా, వారు ప్రదర్శనను నడిపారు మరియు ఈ రోజు మీరు చూసే పార్లేను చేసారు!
Parle Group Founder Mohanlal Chauhan Success Story
తరువాత కాలం గడిచేకొద్దీ, వారసత్వం తరువాత, చివరికి జయంతిలాల్ పెద్ద కుమారుడు దివంగత మధుకర్ చౌహాన్కు ఫార్వార్డ్ చేయబడింది. మరియు ఈ రోజు విడిపోయిన తరువాత, సమూహం మూడు కుటుంబాల మధ్య విభజించబడింది: –
పార్లే ఉత్పత్తులు: – అజయ్, విజయ్, శరద్ మరియు అనుప్ చౌహాన్ (కజిన్స్)
పార్లే బిస్లరీ: – రమేష్ చౌహాన్, అతని భార్య జైనాబ్ చౌహాన్ & అతని కుమార్తె జయంతి చౌహాన్
పార్లే ఆగ్రో: – ప్రకాష్ చౌహాన్ తన ముగ్గురు కుమార్తెలతో పాటు [స్చౌనా, అలీషా మరియు నదియా]
ఆ రోజుల్లో మిగిలిన వారిలా కాకుండా; మోహన్లాల్ చౌహాన్ మరియు అతని కుటుంబ జీవన విధానం మరియు సిద్ధాంతాలు వారి తరం కంటే చాలా ముందున్నాయి; క్రమం తప్పకుండా డ్యాన్స్ కోసం బయటకు వెళ్లడం, మద్యం సేవించడం మరియు తినడం లేదా ఇంట్లో పార్టీలు నిర్వహించడం వంటివి వారికి చాలా సాధారణ విషయం.
పార్లే గ్రూప్ అన్టోల్డ్ స్టోరీ!
పార్లే గ్రూప్ ఎలా ఉనికిలోకి వచ్చింది?
కాబట్టి ఇదంతా 1900ల ప్రారంభంలో మొదలైంది!
భారతదేశం స్వాతంత్ర్యం వైపు పయనిస్తున్న సమయంలో, అదే సమయంలో ఒక సాధారణ వ్యక్తి 12 సంవత్సరాల వయస్సులో దక్షిణ గుజరాత్లోని వల్సాద్ సమీపంలోని పార్డి అనే చిన్న గ్రామం నుండి ముంబైకి వెళ్లాడు. అతని పేరు మోహన్లాల్ చౌహాన్.
ఆ సమయంలో ఈ వ్యక్తి కలిగి ఉన్న ఏకైక కల కుట్టు నేర్చుకోవడం. అతని ఆశ్చర్యానికి; త్వరలో అతను తన కలను అధిగమించాడు మరియు దానిని అధిగమించడానికి, అతను 18 సంవత్సరాల వయస్సులో ముంబైలోని గామ్దేవిలో తన దుకాణాన్ని కూడా ఏర్పాటు చేయగలిగాడు.
అతని అదృష్టం మెరుగుపడటంతో అతను తన స్వంత రెండు దుకాణాలను కూడా ప్రారంభించాడు – D మోహన్లాల్ & కో మరియు ఛిబా దుర్లభ్.
అదే సమయంలో, మీరు ఏ స్కూల్లోనూ నేర్చుకోని వ్యాపారానికి సంబంధించిన ప్రతి ఉపాయాన్ని తన కుమారులకు నేర్పించేలా చూసుకున్నాడు మరియు చివరకు వారిని వ్యాపారంలోకి ప్రవేశపెట్టాడు. ఐదుగురు సోదరులందరూ పనిని ఒకరికొకరు పంచుకున్నారు మరియు దోషరహిత ఫలితాలను ఇచ్చేవారు.
మొదటి ప్రపంచ యుద్ధం సమయంలో, సోదరులు టైలరింగ్ వ్యాపారాన్ని మూసివేసి, మిఠాయి తయారీకి వెళ్లాలని నిర్ణయించుకున్నారు. దాంతో పార్లే గ్రూప్ పుట్టింది!
మొదటి ప్రపంచ యుద్ధం ముగిసిన తర్వాత, తన కొడుకులు ఒంటరిగా వ్యాపారాన్ని నిర్వహించగలరని చూసినప్పుడు, మోహన్లాల్ చౌహాన్ 1936లో అధికారికంగా పదవీ విరమణ చేయాలని నిర్ణయించుకున్నారు.
సంస్థను సమర్థవంతంగా నడపడానికి; వ్యక్తిగత బలాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని పని ఐదుగురికి విభజించబడింది. నరోత్తమ్ మరియు జయంతిలాల్ సాంకేతిక ముగింపును నిర్వహించగా, పీతాంబర్ ఆర్థికపరమైన అంశాలను చూసుకున్నారు, మానెక్లాల్ నిధుల సమీకరణ చేసేవారు మరియు కాంతిలాల్ రోజువారీ పరిపాలనను చూసుకున్నారు.
ఇప్పుడు కంపెనీ తన తలపై భారీ అప్పులతో మాత్రమే ప్రారంభమైంది, మరియు మానెక్లాల్స్ తెలివితేటలు మాత్రమే వారిని ప్రయాణించేలా చేసింది.
వాస్తవంగా; ఒకప్పుడు, కొనసాగుతున్న సమస్యలు మరియు పెరుగుతున్న రుణాలు వారిని ఒక దశకు తీసుకువచ్చాయి, వాస్తవానికి వారు WH బ్రాడీకి విక్రయించే ప్రక్రియలో ఉన్నారు, వారి రికార్డులు అకస్మాత్తుగా రూ. 3000 అనూహ్యంగా లాభాన్ని చూపించాయి.
ఇక అప్పటి నుంచి వెనుదిరిగి చూసేది లేదు!
వ్యాపారం క్రమంగా వృద్ధి చెందడం ప్రారంభమైంది మరియు కేవలం ఒక దశాబ్దంలో అంటే 1939లో రెండవ ప్రపంచ యుద్ధం సమయంలో; పార్లే తమ తొలి బిస్కెట్ను ప్రకటించింది.
చట్టాల ప్రకారం; ప్రారంభంలో వారు యుద్ధంలో సైనికుల కోసం మాత్రమే దీనిని తయారు చేయడానికి అనుమతించబడ్డారు మరియు దేశీయంగా లేదా అంతర్జాతీయంగా వినియోగదారులకు వాటిని విక్రయించలేరు.
అయినప్పటికీ; అంతా మంచికే జరుగుతుంది! అదేవిధంగా, పార్లే (గతంలో గ్లూకో అని పిలిచేవారు) వారి తప్పుల నుండి నేర్చుకునే అవకాశాన్ని పొందారు మరియు తర్వాత 1947లో బ్రిట్స్ భారతదేశాన్ని విడిచిపెట్టినప్పుడు; అతిపెద్ద అవకాశం వారి తలుపు తట్టింది.
వారు భారతీయ వినియోగదారుల కోసం తమ బిస్కెట్లను పెద్దమొత్తంలో ప్రారంభించడమే కాకుండా, “బ్రిటీష్ ప్రచారం నుండి స్వేచ్ఛ” అనే ప్రకటన ప్రచారంతో చేసారు. మరియు ఏ సమయంలోనైనా, పార్లే ప్రతి ఇంటి ఉత్పత్తిగా మారింది!
1959లో వారు కార్బోనేటేడ్ పానీయాల కోసం ‘బరోడా బాట్లింగ్ కంపెనీ’గా కార్యకలాపాలు ప్రారంభించారు, ఇది తరువాత “పార్లే ఆగ్రో”గా రూపాంతరం చెందింది.
కానీ విషయాలు ఎప్పటికీ అలాగే ఉండవు మరియు ఊహించలేనిది జరిగింది!
1961లో, కొన్ని తెలియని కారణాల వల్ల; పార్లే విడిపోవడానికి వెళ్లింది – మరియు వారి శీతల పానీయాల వ్యాపారాన్ని మోహన్లాల్ చౌహాన్ కుమారుడు జయంతిలాల్ చౌహాన్కు కేటాయించారు, అయితే, వారి బిస్కెట్ ఫ్యాక్టరీని వారి బంధువులు అజయ్, విజయ్, శరద్ మరియు అనుప్ చౌహాన్ స్వాధీనం చేసుకున్నారు.
అప్పటి నుండి పార్లే గ్రూప్ రెండు వేర్వేరు కంపెనీలుగా మారింది: పార్లే ఉత్పత్తులు & పార్లే ఆగ్రో!
పార్లే గ్రూప్ & దాని విభాగాలు!!
వారి కోసం ఈ విభజన, మళ్లీ ప్రారంభించినంత బాగుంది!
అందువల్ల, వెంటనే, ఒక స్థలాన్ని కొనుగోలు చేసి, అతని పెద్ద కుమారుడు – మధుకర్ను వైస్ ప్రెసిడెంట్గా నియమించారు మరియు అదే సమయంలో, US- తిరిగి వచ్చిన 22 ఏళ్ల సెకండ్-ఇన్-లైన్ రమేష్కు ప్లానింగ్ మరియు బిల్డింగ్ విభాగం ఇవ్వబడింది. కర్మాగారం.
1964లో; పనులు వేగవంతం కావడం ప్రారంభించినప్పుడు, అనివార్యమైనది జరిగింది.
జయంతిలాల్ పెద్ద కుమారుడు మరియు కంపెనీ వైస్ ప్రెసిడెంట్ – మధుకర్ మరియు వారి బంధువు జితూ విమాన ప్రమాదంలో మరణించారు. ఈ వార్త అందరికి పెద్ద షాక్; కుటుంబం మరియు సంస్థ నిలిచిపోయింది.
కానీ ప్రదర్శన కొనసాగించవలసి వచ్చింది మరియు అది చెప్పబడింది; పెద్దల సమిష్టి నిర్ణయం తర్వాత, పెరుగుతున్న బ్రాండ్ పాలన రమేష్ చౌహాన్పైకి వచ్చింది.
ఇప్పుడు పరిస్థితిని ఎదుర్కోవడం మరింత కష్టతరం చేసింది; రమేష్ బాధ్యతలు స్వీకరించినప్పుడు, కంపెనీ కఠినమైన దశలో ఉంది మరియు ప్రతి రోజు గడిచేకొద్దీ వాటి అమ్మకాలు బాగా తగ్గిపోతున్నాయి.
రమేష్ నాయకత్వ పాత్రకు కొత్తవాడు మరియు సమయం కూడా కీలకం. కానీ అతను పరిస్థితిని అత్యద్భుతమైన రంగులతో నిర్వహించాడు మరియు వివిధ ఆధునిక నిర్వహణ పద్ధతులు మరియు తన తండ్రి ‘దేశీ పద్ధతుల’తో కంపెనీని పతనం నుండి బయటకు తీసుకురాగలిగాడు.
1969లో రమేష్ ఇటలీకి చెందిన ఫెలిస్ బిస్లెరీ నుండి బిస్లెరీ అనే మినరల్ వాటర్ కంపెనీని రూ. 4 లక్షలు. రియాజ్ నిజానికి ఇటలీలో ఉద్భవించిన సిగ్నోర్ ఫెలిస్ బిస్లెరిచే సృష్టించబడిన ఇటాలియన్ కంపెనీ. అతను మొదట భారతదేశంలో బాటిల్ వాటర్ అమ్మే ఆలోచనను తీసుకువచ్చాడు.
కానీ వారికి మరింత మెరుగైనదిగా మారినది ఏమిటంటే; జనతా పార్టీ ప్రభుత్వం ఉన్నప్పుడు 1977లో అధికారంలోకి వచ్చింది, కొన్ని కారణాల వల్ల కోకా కోలా బ్రాండ్ భారతదేశంలో దుకాణాన్ని మూసివేయవలసి వచ్చింది.
ఇది పార్లేకి మరియు కేవలం రాత్రికి రాత్రే సరికొత్త అవకాశాలను తెరిచింది; రమేష్ గోల్డ్ స్పాట్, లిమ్కా, థంబ్స్ అప్, సిట్రా, మాజా వంటి శీతల పానీయాలను మార్కెట్లోకి ప్రవేశపెట్టడం ప్రారంభించాడు; మరియు తక్కువ సమయంలో, వారు మార్కెట్ను అక్షరాలా పాలించారు. ఆ రోజుల్లో, 58 బాటిలర్ల నెట్వర్క్తో, రమేష్ యొక్క పార్లే 80% కంటే ఎక్కువ మార్కెట్ వాటాను కలిగి ఉంది.
దాదాపు 14 సంవత్సరాలు, వారు ఏది ఆఫర్ చేసినా మార్కెట్ను పరిపాలించారు, ఆ తర్వాత ప్రభుత్వం మారింది మరియు 1991 నాటికి, పంజాబ్ ఆగ్రోతో ఒప్పందం కుదుర్చుకోవడం ద్వారా పెప్సీ భారతదేశంలోకి బ్యాక్డోర్ ఎంట్రీ ఇచ్చింది. వారు పొటాటో చిప్స్ మరియు టొమాటో ప్యూరీని తయారు చేయడం ప్రారంభించారు, దీని కారణంగా రమేష్ నాలుగు బాటిలర్లను కోల్పోయాడు.
అప్పటి ఆర్థిక మంత్రి – మన్మోహన్ సింగ్ సరళీకరణ విధానాన్ని ప్రవేశపెట్టినప్పుడు పరిస్థితి మరింత దిగజారింది. ఆ గేటు తెరవడంతో, కోకో కోలా పెద్ద నవ్వుతో భారతదేశానికి తిరిగి వచ్చింది.
రమేష్ బాటిళ్లతో మళ్లీ చర్చలు కూడా ప్రారంభించారు. వారు స్పష్టంగా కోకా కోలా ద్వారా వేటాడుతున్నారు. స్పష్టంగా, ఏదో చేయవలసి ఉంది. కాబట్టి లోతైన ఆలోచన మరియు లెక్కల తర్వాత; రమేశ్ చౌహాన్ – గ్రూప్ యొక్క అప్పటి CEO, కన్నీళ్లతో, బిస్లరీ మినహా అన్నింటిని కోకా కోలాకు విక్రయించడం ద్వారా మార్కెట్ నుండి నిష్క్రమించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. అతను మార్పిడిలో $40 మిలియన్ల మొత్తాన్ని అందుకున్నాడు.
కానీ మొత్తం అపజయానికి జోడించినది ఏమిటంటే; అదే సమయంలో, కంపెనీ కూడా మరొక విభజన ద్వారా వెళ్ళింది మరియు ఇక్కడ నుండి విషయాలు పూర్తిగా కొత్త మలుపు తీసుకున్నాయి!
మరియు విభజన తర్వాత నుండి; పార్లే కంపెనీ నేడు మూడు వేర్వేరు కంపెనీలుగా మారింది, అసలు చౌహాన్ కుటుంబానికి చెందిన వివిధ వర్గాల యాజమాన్యం: – పార్లే ఉత్పత్తులు, పార్లే ఆగ్రో & పార్లే బిస్లేరి. మరియు మీరు ఈ రోజు వాటిని చూసినప్పుడు, అవి కొంతవరకు ఇలా కనిపిస్తాయి: –
1. పార్లే ఉత్పత్తులు
దీనికి విజయ్, శరద్ మరియు అనూప్ చౌహాన్ నాయకత్వం వహిస్తున్నారు మరియు పార్లే-జి, క్రాక్జాక్, మొనాకో, గోల్డెన్ ఆర్క్స్, పార్లే మేరీ, పార్లే హైడ్ & సీక్ బోర్బన్, మెలోడీ, మ్యాంగో బైట్, పాపిన్స్, 2 ఇన్ 1 ఎక్లెయిర్స్, కిస్మీ కింద జాబితా చేయబడిన ఉత్పత్తులు. టోఫీ బార్, పార్లేస్ వేఫర్స్, ఫుల్టాస్, పార్లే నామ్కీన్స్, మొదలైనవి.
సంవత్సరానికి $1 బిలియన్ల కంటే తక్కువ అమ్మకాలను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, దాని ప్రత్యర్థులైన హిందుస్థాన్ యూనిలీవర్స్ వీల్ మరియు ఘరీ డిటర్జెంట్ వంటి వాటి కంటే ఇప్పటికీ గొప్ప ఆధిక్యాన్ని కొనసాగించే ఏకైక ఉత్పత్తి పార్లే-G.
2012లో; పార్లే ప్రొడక్ట్స్ కంపెనీ రూ.5010 కోట్ల కంటే ఎక్కువ విలువైన గ్లూకోజ్ బిస్కెట్లను విక్రయించింది, గోద్రెజ్ ఉత్పత్తులు మరియు డాబర్ దేశీయ అమ్మకాలను అధిగమించింది మరియు అగ్రస్థానంలో, ఈ సంఖ్య మ్యాగీ కంటే మూడు రెట్లు ఎక్కువ.
అంటే పార్లే ప్రొడక్ట్స్ ప్రతి నెలా 100 కోట్లకు పైగా గ్లూకోజ్ బిస్కెట్ల ప్యాకెట్లను లేదా 2012లో 14600 కోట్ల బిస్కెట్లను విక్రయించింది.
పార్లే-G భారతదేశంలో అత్యధికంగా అమ్ముడవుతున్న బిస్కెట్ మరియు 2013లో కేవలం ఒక సంవత్సరంలో రిటైల్ విక్రయాలలో రూ.5000 కోట్ల మార్కును దాటిన మొదటి భారతీయ FMCG బ్రాండ్గా నిలిచింది.
ప్రారంభించినప్పటి నుండి; ముంబై, రాజస్థాన్, బెంగుళూరు, కచ్, మహారాష్ట్ర, హర్యానా మరియు కాంట్రాక్ట్పై అనేక ఇతర తయారీ యూనిట్లలో తయారీ సౌకర్యాలతో 33,00,000 డిస్ట్రిబ్యూషన్ అవుట్లెట్లను జోడించడానికి కంపెనీ అభివృద్ధి చెందింది. మరియు ఇవన్నీ దేశంలోనే అతిపెద్ద బిస్కెట్లు మరియు మిఠాయి ప్లాంట్లు అని పిలుస్తారు.
2. పార్లే ఆగ్రో
దీనికి ప్రకాష్ చౌహాన్ అతని ముగ్గురు కుమార్తెలతో పాటు నాయకత్వం వహిస్తున్నారు: షౌనా (CEO), అలీషా (డైరెక్టర్) మరియు నదియా (డైరెక్టర్).
విభజన నుండి; ఫ్రూటీ & అప్పీ తర్వాత, కంపెనీ బాటిల్ వాటర్ (1993), ప్లాస్టిక్ ప్యాకేజింగ్ (1996) నుండి మిఠాయి (2007) వరకు విస్తరించింది.
వారి ఉత్పత్తి యొక్క కొన్ని పంక్తులుctsలో ఇవి ఉన్నాయి: Citra, Frooti, Appy, Appy Fizz, Saint Juice, LMN, Grappo Fizz, Cafe Cuba, Bailey, Bailey Soda, Mintrox mints, Buttercup candies, Buttercup Softease, Softease Mithai, Hippo, Frio, & Dhishoom.
నేడు, పార్లే ఆగ్రో 20 కంటే ఎక్కువ దేశాలకు ఎగుమతి చేయడం ద్వారా ప్రపంచవ్యాప్త ఉనికిని కలిగి ఉంది. వారి సమిష్టి కృషి వల్లే పార్లే ఆగ్రో రూ. 6 లక్షలకు పైగా అవుట్లెట్లు, 76 తయారీ సౌకర్యాలు మరియు 3500 ఛానెల్ భాగస్వాములను కలిగి ఉన్న 2500 కోట్ల సంస్థ.
3. పార్లే బిస్లరీ
దీనికి రమేష్ చౌహాన్, అతని భార్య జైనాబ్ చౌహాన్ & అతని కుమార్తె జయంతి చౌహాన్ నాయకత్వం వహిస్తున్నారు మరియు బిస్లరీ యొక్క అన్ని షేర్లు కుటుంబానికి మాత్రమే ఉన్నాయి మరియు స్వంతం.
దాని ఉత్పత్తులలో కొన్ని బిస్లరీ వాటర్, బిస్లరీ సోడా, వేదిక, ఉర్జా మరియు కొన్ని ఇతర యాడ్-ఆన్లు ఉన్నాయి! బిస్లరీ వాటర్ 8 ప్యాక్ సైజులలో అందుబాటులో ఉంది, ఇందులో 250ml కప్పులు, 250ml సీసాలు, 500ml, 1 లీటర్, 1.5 లీటర్లు, 2 లీటర్లు, 5 లీటర్లు మరియు 20 లీటర్లు ఉన్నాయి.
1995లో రమేష్ చౌహాన్ ద్వారా వారి అన్ని ఉత్పత్తుల విక్రయం పూర్తయిన తర్వాత; అతను బిస్లరీని బలోపేతం చేయడం, బ్రాండింగ్ వృద్ధి వైపు తన దృష్టిని మళ్లించాడు. అతను దానిని చాలా పెద్దదిగా మరియు ప్రజాదరణ పొందేలా చూసుకున్నాడు, నేడు బిస్లరీ అనేది ఒక సాధారణ పేరుగా మారింది మరియు దానికి అగ్రగామిగా, అది బాటిల్ వాటర్కు పేరుగా మార్చబడింది.
2003లో, కంపెనీ యూరప్కు కూడా తన విస్తరణను ప్రకటించింది. మరియు నేడు, బిస్లరీ భారతదేశంలో ప్యాకేజ్డ్ డ్రింకింగ్ వాటర్లో 36% మార్కెట్ వాటాను కలిగి ఉంది.
2012 నాటికి, భారతదేశం అంతటా వారికి 18 తయారీ సౌకర్యాలు, 13 ఫ్రాంఛైజీలు & 58 కాంట్రాక్ట్ ప్యాకర్లు ఉన్నాయి.