కంచెర్ల గోపన్న భద్రాచలంలో రాముడికి ఆలయాన్ని నిర్మించడంలో ప్రసిద్ధి చెందారు

కంచెర్ల గోపన్నజీవిత చరిత్ర 

Kancherla Gopanna is famous for building a temple to Lord Rama at Bhadrachalam.
పేరు : కంచెర్ల గోపన్న లేదా భద్రాద్రి లేదా భద్రాచల రామదాసు
జననం : క్రీ.శ. 1620 భారతదేశంలోని తెలంగాణ రాష్ట్రంలోని భద్రాద్రి కొత్తగూడెం జిల్లా నేలకొండపల్లిలో.
తల్లిదండ్రులు : లింగన్న మంత్రి మరియు కదంబ
వృత్తి : కవి, గోల్కొండలోని కుతుబ్ షాహీ వంశానికి చెందిన రాజు అబ్దుల్ హసన్ తానా షాకు పాల్వంచకు తహశీల్దార్.
పుస్తకాలు : రామదాసు కీర్తనలు, దాశరథి శతకము
గురువు: రఘునాథ భట్టాచార్య
భారతీయ రామ భక్తుడు మరియు కర్ణాటక సంగీత స్వరకర్త మరియు భద్రాచలంలో రాముడికి ప్రసిద్ధ ఆలయాన్ని నిర్మించడంలో ప్రసిద్ధి చెందారు.

తెలుగు భాషలోని ప్రసిద్ధ వాగ్గేయకారులలో (అదే వ్యక్తి పాటల రచయిత మరియు స్వరకర్త) ఒకరు, ఇతరులు త్యాగరాజు, అన్నమయ్య, క్షేత్రయ్య.

అతని రామభక్తి సాహిత్యం దక్షిణ భారత శాస్త్రీయ సంగీతంలో రామదాసు కీర్తనలుగా ప్రసిద్ధి చెందింది.

దక్షిణ భారత శాస్త్రీయ సంగీతానికి చెందిన సన్యాసి త్యాగరాజు కూడా నేర్చుకుని, ఆ తర్వాత సంగీత స్వరకల్పన యొక్క ప్రామాణిక కృతి రూపంగా పరిగణించబడుతున్న శైలిని మెరుగుపరిచారు.

కంచెర్ల గోపన్న

 

అతను దశరథుని కుమారుడైన శ్రీరామునికి అంకితం చేసిన దాదాపు 108 పద్యాల సంకలనాన్ని ‘దాశరధీ కరుణా పయోనిధి’తో దాశరథి శతకము కూడా రచించాడు.

భక్త రామదాసు, 1620లో నేలకొండపల్లిలో లింగన్న మంత్రి (తన పూర్వీకులలో ఒకరు రాజు ఆస్థానంలో మంత్రిగా ఉన్నందున అతను ఉంచుకున్న ఇంటిపేరు) & కదంబ (మాదన్న సోదరి, తానీషాకు బ్రాహ్మణ మంత్రి)కి గోపన్నగా జన్మించాడు. , తెలంగాణ రాష్ట్రం, భద్రాద్రి కొత్తగూడెం జిల్లాలోని ఒక చిన్న గ్రామం.

బాల్యం నుండి, అతను తన కుటుంబానికి ఆధ్యాత్మికత పట్ల ఆసక్తిని కలిగి ఉన్నాడు మరియు రామునిపై అనేక కీర్తనలను రచించాడు. పవిత్ర గోదావరి నదికి ఉత్తర తీరాన అడవి మధ్యలో ఉన్న చిన్న గ్రామమైన భద్రాచలం ఆలయంలో వైకుంఠ రామునిపై ఆయన భక్తితో అతనికి భద్రాచల రామదాసు అనే పేరు వచ్చింది.

అతని గురువు రఘునాథ భట్టాచార్య.

అబ్దుల్ హసన్ తానా షా హయాంలో, (గోల్కొండలోని కుతుబ్ షాహీ రాజవంశం యొక్క నవాబు), రామదాసు (గోపన్న), అతని మామ మాదన్న కృతజ్ఞతతో, ​​భద్రాచలం, అందమైన మరియు సుందరమైన ఆలయంతో సహా పాల్వంచ పరగానకు తహశీల్దార్‌గా నియమితులయ్యారు. గోదావరి నది ఒడ్డున ఉన్న పట్టణం.

రామదాసు ఎప్పుడూ పరధ్యానంలో ఉండేవాడు మరియు శ్రీరామునిపై ఆయనకున్న అమితమైన ప్రేమ భద్రాచలంలో దేవాలయాన్ని నిర్మించమని ఒత్తిడి చేసింది. అతను పౌరుల నుండి ఆలయ నిర్మాణానికి డబ్బు వసూలు చేశాడు, కానీ సరిపోలేదు.

కాబట్టి అతను నవాబు యొక్క పన్ను ఆదాయం నుండి అప్పు తీసుకున్నాడు మరియు డబ్బు తిరిగి ఇస్తానని ప్రతిజ్ఞ చేస్తూ తన దేవుడికి తగిన నివాసాన్ని ఇచ్చాడు. అయితే నవాబు తీవ్ర ఆగ్రహంతో రామదాసుకు 12 ఏళ్ల జైలు శిక్ష విధించాడు.

అలా రామదాసు బందీఖానా రామదాస్ (అంటే జైలులో ఉన్న రామదాస్) అనే పేరు సంపాదించాడు. తన విన్నపాలను దేవుడు పట్టించుకోకపోవడంతో విసుగు చెంది, రామదాసు తన జైలు గదిలో కొన్ని అత్యుత్తమ కీర్తనలను రచించాడు (రాముడు ఇక్ష్వాకు కుల తిలకంలో చేసిన సేవలను గుర్తుచేస్తూ).

ఇద్దరు యువకుల వేషంలో రాముడు & లక్ష్మణుడు తన బకాయిలు చెల్లించి అతని విడుదల పత్రాలను పొందారని చెబుతారు.

రాముడు చెల్లించిన బంగారు నాణేలను రామ్ టంకా నాణేలు అని పిలుస్తారు. వాటిని నేటికీ చూడవచ్చు. ఈ నాణేలపై ఒకవైపు పట్టాభిషేకం దృశ్యం, మరో వైపు రామభక్తుడు హనుమంతుడి చిత్రం ఉంటుంది.

కంచెర్ల గోపన్న భద్రాచలంలో రాముడికి ఆలయాన్ని నిర్మించడంలో ప్రసిద్ధి చెందారు

నవాబు చలించి రామదాసు గొప్పతనాన్ని గుర్తించి వెంటనే విడుదల చేసి భద్రాచల రామునికి అంకితమైన సేవను కొనసాగించడానికి భద్రాచలం చుట్టూ భూమిని ఇచ్చాడు.

రామదాసు తన జీవితాంతం ఈ భూములపైనే గడిపాడు మరియు త్యాగరాజుకు స్ఫూర్తినిచ్చే మరింత ఉత్తేజకరమైన పద్యాలను రచించాడు: దేవగాంధారిలోని క్షీరసాగర శయనంలో, అతను “ధీరుడౌ రామదాసుని బంధము దీర్చింది విన్ననురా రామా?” (ఓ రామా! ధైర్యమైన రామదాసు జైలు జీవితం నుండి నీవు ఎలా విడుదల పొందావో నేను విన్నాను); బృందావనలోల తోడిలో, కలిగియుండే గదలో కీరవాణిలో, సారంగలో ఏమి దోవ బల్కుమలో, ప్రహ్లాద భక్తి విజయంలో “కలియుగమున వర భద్ర కాలమున నెలకొనిన రామచంద్రుని పాద భక్తుల కెల్ల వరుదనానందగీ విశ్రమించిన నేను” అని కీర్తించుచున్నాడు. ఈ కలియుగంలో భద్రాచలంలో తన ఆసనం నుండి ప్రకాశించే శ్రీరామచంద్రుని యొక్క పరమ భక్తుడిగా ఈ ప్రపంచం).

ఇతర కంపోజిషన్‌లు సానుకూల ఆహ్వానాలు, తమిళనాడులోని పుదుకోట్టైకి చెందిన తొండైమాన్ పాలకులు, అతని పాటలను ప్రాచుర్యంలోకి తెచ్చిన ట్రావెలింగ్ మిన్‌స్ట్రెల్స్‌కు అనుకూలంగా ఉన్నాయి.

అతని ఇతర విజయాలలో మొత్తం రామాయణ కథను గద్య-పద్య రూపంలో, చూర్ణిక రూపంలో సృష్టించడం కూడా ఒకటి.

రామదాసు తన దాశరథి శతకంలోని చివరి పద్యంలో ఇలా వర్ణించుకున్నాడు: “అల్లన లింగ మంత్రి సుతుడు (కొడుకు), ఆత్రేయ గోత్రుడు, ఆది శాఖ, కంచెర్ల కులోత్భవుడు, గోపకవీంద్రుడు.” భద్రాచల రామదాసు, అతను ఈ భూమిపై 68 సంవత్సరాలు జీవించాడు.

కంచెర్ల గోపన్న

భద్రాచల దేవాలయం: గోదావరి నది ఒడ్డున ఉన్న కొండపై ఉన్న పవిత్ర క్షేత్రాన్ని పునరుద్ధరించిన రామదాసు. ఇది నిజాం రాష్ట్రమంతటా గొప్ప ప్రాముఖ్యతను సంతరించుకుంది. తనీషా దాని నిర్వహణ కోసం ఆస్తులను ఇచ్చింది. వార్షిక నగదు మంజూరు రూ. 20,000 సంపాదించాడు. రామదాసు ఆలయాన్ని మెరుగుపరిచి, నిత్య పూజలు, ఉత్సవాలు నిర్వహించేంత వరకు ఆలయం ప్రస్ఫుటంగా లేదనేది అనేక మంది అధికారుల సాక్ష్యం.

సంబంధాలు.

వైష్ణవ హిందువులు ప్రతిరోజూ పునరావృతం చేసే పురాతన హిందూ దేవాలయాల జాబితాలో విష్ణువుకు ప్రతిష్టించబడిన ప్రధాన పవిత్రమైన ఆలయాల జాబితాలో భద్రాచలానికి స్థానం లేదు. ఆళ్వార్లు ఎవరూ సందర్శించలేదు. ఆళ్వార్లచే కొనియాడబడిన విష్ణువు యొక్క 108 దివ్య క్షేత్రాలలో, భద్రాచలం అహోబిలం మరియు తిరుపతి వంటి కొన్నింటిని చేర్చలేదు.

1687లో ఔరంగజేబు మరియు అతని కుమారుడు ఆజం గోల్కొండ కోటను స్వాధీనం చేసుకున్నారు. ఈ ప్రాంతం మొత్తం 1726 A.D.లో మొఘల్ పాలనలోకి వచ్చింది. “తనీషా” భద్రాచలం దేవాలయం మరియు పట్టణంపై దాడి చేసి, పవిత్రమైన మరియు శాంతియుత పౌరులను దోచుకుంది మరియు పవిత్ర పుణ్యక్షేత్రాన్ని దోచుకుంది. దాడిని ముందే పసిగట్టిన ఆలయ పూజారులు విగ్రహాలను పడవల ద్వారా సురక్షిత ప్రాంతానికి తరలించారు. శ్రీరాముడు తన భార్య మరియు సోదరుడితో కలిసి రాజమండ్రి నుండి 23 కిలోమీటర్ల దూరంలో పశ్చిమ గోదావరి జిల్లాలోని పట్టిసీమ అనే ద్వీపంలోని వీరభద్రుని ఆలయంలో వనవాసం చేయాల్సి వచ్చింది. ఆ సమయంలో హిందువుల ఐక్యతకు ప్రతీక.

పట్టిసీమలో సుమారు ఐదు సంవత్సరాలు తాత్కాలికంగా గడిపిన తరువాత విగ్రహాలు విజయనగరానికి చెందిన పూసపాటి విజయశ్యామ రాజు మరియు సీతారామరాజు సహాయంతో అతని శాశ్వత నివాసమైన భద్రాచలానికి తిరిగి వచ్చాయి.

కొంతకాలం రామదాసు వైకుంఠానికి అధిరోహించాడు (భూమిపై తన మిషన్‌ను నెరవేర్చిన తర్వాత భద్రాచలం రామదాసు తన మృత దేహంతో వైకుంటానికి వెళ్లే అద్వితీయ అదృష్టం కలిగి ఉన్నాడు), గుంటూరుకు చెందిన “తుము నరసింహదాస్” కాంచీపురానికి చెందిన వరద రామదాస్‌తో కలిసి భద్రాచలం వెళ్ళాడు. ఇద్దరూ కొంతకాలం అక్కడే ఉంటున్నారు. అసలు రామదాస్ ఆలయాన్ని నిర్మించారు లేదా పునరుద్ధరించారు మరియు దేవతలను నిరంతరం ఆరాధించడం కోసం మందిర నిర్వహణ కోసం రామదాస్‌కు థానీషా4 ఆస్తులను దానం చేయడం అప్పటికి నాశనం చేయబడింది. నర్సింహదాస్ తానీషా వారసుడు నిజాంను కలుసుకున్నాడు మరియు ఆలయానికి ప్రసిద్ధి చెందడానికి ఆర్థిక సహాయం పొందాడు.

సుమారు మూడు వందల సంవత్సరాల తర్వాత రామదాసు మందిరాన్ని పునరుద్ధరించారు మరియు గోపురాలను నిర్మించారు మరియు 20వ శతాబ్దపు ప్రధాన గర్భగుడిపై నిర్మించిన విమానాన్ని తొలగించి చివరి సంవత్సరాల్లో పునరుద్ధరించారు. కల్యాణ మండపం (ప్రతి సంవత్సరం శ్రీరామ నవమి రోజున సీతారామ కళ్యాణం నిర్వహిస్తారు) నిర్మించారు.

భద్రాచలం సమీపంలో గోదావరి నదిపై మంచి రవాణా సౌకర్యాలతో వంతెన నిర్మాణం కొత్త పుంతలు తొక్కింది. ఈ పవిత్ర క్షేత్రం “శ్రీ సీతా రామ చంద్రస్వామి దేవస్థానం” గా నేడు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రసిద్ధి చెందింది, ఆలయ ప్రాంగణంలో గొప్ప సన్యాసి భక్త రామదాసు యొక్క చిహ్నం ఏర్పాటు చేయబడింది.

రామదాసు గురువు: రామదాసు ప్రసిద్ధ ఉత్తర భారత సెయింట్ “కబీర్” నుండి దీక్షను స్వీకరించాడని ప్రసిద్ధ నమ్మకం. కబీర్ భద్రాచలంలోని పుణ్యక్షేత్రంలోకి ప్రవేశించాలని కోరినప్పుడు, అతను హిందూ బ్రాహ్మణులలోకి ప్రవేశించకుండా నిరోధించబడ్డాడని, అతను ముస్లిం అని చెబుతారు.

ఇవన్నీ కథలు ఎందుకంటే సెయింట్ కబీర్ రామానంద శిష్యుడు కాబట్టి హిందూ మతం మరియు ఇస్లాం మధ్య సంశ్లేషణను సృష్టించాడు. రామానంద మరియు కబీర్ 15వ శతాబ్దానికి చెందినవారు. 19వ శతాబ్దానికి చెందిన రామదాస్ అతని గురువు కాలేకపోయారు. గోపన్న (రామదాస్) తన కీర్తనలను తాను కబీర్ శిష్యుడినని ప్రకటించలేదు.

రామదాసు తన “దాశరథి శతకం”లో తనను తాను “గోప కవీంద్రుడు”గా అభివర్ణించుకుంటూ తాను “భట్టారార్య గురువుల పాదాలను ఆశ్రయించానని పేర్కొన్నాడు. రఘునాథ భట్టార్ తన గురువు అని ఆయన స్పష్టం చేశారు. అతని శతకంలో కబీర్ పేరు లేదు.

రామదాసు కీర్తనలు:

భక్త రామదాస్ ఒక సాధువు – స్వరకర్త, సంగీతకారుడు మరియు గొప్ప తత్వవేత్త, అతను తెలుగు మరియు ఉర్దూ భాషలలో పండితుడు. అతను సంస్కృతంలో బాగా ప్రావీణ్యం కలిగి ఉన్నాడని అతని కంపోజిషన్లను బట్టి తెలుస్తుంది.

రామదాసు తన పాటల్లో స్వీకరించిన భాష సరళమైనది. అతని అనేక కీర్తనలలో కొన్ని ఉర్దూ మరియు పర్షియన్ పదాలు స్వేచ్ఛగా ఉపయోగించబడ్డాయి. ఈ కీర్తనలు ఎక్కువగా కర్ణాటక సంగీత రూపంలో పాడతారు. అతని ప్రసిద్ధ పాటలో

“ఇక్ష్వాకుకుల తిలక ఇకనైనా పలుకవా రామచంద్రా………….” మాట కోసం తను చేసిన ఖర్చుల వివరాలను భగవంతుని ముందు ఉంచాడు రామదాసు. అనేక ఆభరణాలు మరియు ఆభరణాలు అందులో ప్రస్తావించబడ్డాయి “చింతకు పతాకము” రామదాసు సీతకు సమర్పించిన హారము. నెక్లెస్‌లో చింతపండు ఆకులను పోలి ఉండే బంగారు ఆకులు ఉంటాయి. చింతపండుపై సీత చూపిన ప్రత్యేక అభిమానం గురించి ఒక కథ చెప్పబడింది.

మరో కీర్తన:

“అన్నగారు రామ భజన కన్న మిక్కిలున్నాడా రామ చిలుక నొకటిపెంచి ప్రేమ మాటలాడు నేర్పి రామ రామ రామ యనుచు రమణి యేకటే…………….” ప్రముఖమైనది. పక్షికి రాముడు – రాముడు అని ఉచ్చరించడం నేర్పిన స్త్రీ పెంచిన చిలుక కథ.

దీని వెనుక సత్యయుగంలో ఒక కథ ఉంది. అక్కడ ఒక యువ విధవరాలు వ్యభిచారిణిగా మారారు. ఆమె ఒక చిలుకను పెంచి, ఆమెకు రామ – రామ అనే పదాలను పలకడం నేర్పింది. ఒకరోజు స్త్రీ, పక్షి ఇద్దరూ చనిపోయారు. యమ కూడా వచ్చారు విష్ణు ఎస్కార్ట్‌లు కూడా వచ్చారు, ఇద్దరి మధ్య వివాదం తలెత్తింది. ఆమె అనైతిక జీవితాన్ని గడిపింది కాబట్టి ఆమెను యమధర్మరాజు ముందు హాజరు పరచాలి. ఆమె రామనామాన్ని పక్షికి నేర్పించడమే కాదు, మన విష్ణులోకంలో కూడా ఆమె స్థానం ఉంది. చివరకు విష్ణులోకానికి పంపిన యమాన్ని విష్ణునామం ఎవరు పఠించాలో యమ ప్రకటించాడు.
ఆయన పాడిన ఒంటరి పాటలో

“అన్ని జన్మము లెత్తెవాలెనో ………….

నా కోసం ఇంకా ఎన్ని జన్మలున్నాయి.. వీటన్నింటిని నేను ఎలా భరించగలను నా స్వామి. అతను నన్ను ఇలా పట్టించుకోవడం మీ పక్షంలో సరికాదు. చివరగా రాముడిని ప్రార్థిస్తూ “నేను నీ సేవకుడను. నేను నీకు లొంగిపోతున్నాను”. చూర్ణికాలోని ప్రార్థన ప్రత్యేక ప్రస్తావనకు అర్హమైన కూర్పు.

ఇది భద్రాచలంలోని శ్రీరామభద్రునికి చక్కని ప్రార్థనా సంబోధన. భగవాన్ శ్రీమన్నారాయణుని 24 ప్రస్ఫుటమైన నామాలు ఇందులో ప్రస్తావించబడ్డాయి. ఈ కీర్తనలో రామాయణం యొక్క రెజ్యూమ్ ఉంది.

వాటిలో కొన్ని రామదాసు పాటలు బాగా ప్రాచుర్యం పొందాయి.

నందబలం భజరే నందబలం బృందావన లోల భజసే నందబలామీ – ఓ నందలాలా ________ ప్రార్థిస్తూ ఓ బృందావన లోలా నేను నీ కోసం భలన్ చేస్తున్నానా?

దీనదయాలో పరిపూర్ణ కృపాలో భక్తవత్సల హే పరమ దయాలో – ఓ రామా నీవు నిస్సహాయులైన వారికి సంపూర్ణ దీవెనలు అందజేసే రక్షకుడివి”.

ఇదిగో భద్రాద్రి గౌతమి అదిగో చుడండి – “ఇది భద్రాచలం, అది గౌతమి (గోదావరి) నది మరియు రాముడు తన భార్య మరియు సోదరుడితో కలిసి ఆలయంలో నివసించాడు.

రామచంద్రయ్య జనక రాజస మనోహరయ మంగళహారతి (పూజ లేదా భాన్ ముగింపు) తెలుగు దేశం అంతటా ప్రసిద్ధి చెందినది. అన్ని రామాలయాలు మరియు హనుమాన్ దేవాలయాలలో ఈ రోజు కూడా ప్రతిరోజూ పారాయణం చేస్తారు.

తెలుగులో పాటలతో పాటు, రామదాసు తెలుగులో “ధశరధి శతకం” అనే వందకు పైగా పద్యాలను స్వరపరిచారు. “ధశరథీ” అంటే ……. రాజు ధశరధ కొడుకు రాముడు. “కరుణాపయోనిధి” అంటే ……. కరుణా సాగరం. ఈ పద్యాలు తెలుగువారికి సుపరిచితమే. తెలంగాణ మరియు ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని ప్రాథమిక పాఠశాలల్లోని చాలా మంది పిల్లలు “దాశరథి శతకం”లోని కనీసం ఐదు పద్యాలను పఠించగలరు.

భక్తి, నైతికత, తత్వశాస్త్రం మరియు ఆత్మపరిశీలనతో వ్యవహరించే ఈ పుస్తకం తెలుగు సాహిత్యంలో ఒక మాస్టర్ పీస్.

భక్త రామదాసు “రామ-భక్తులు” అనే నక్షత్ర మండల సంప్రదాయంలో చెప్పుకోదగ్గ స్థానాన్ని పొందారు. ఆధునిక ఎలక్ట్రానిక్ పరికరాల ద్వారా శ్రీరామునిపై ఆయన పాటలు దేశమంతటా వ్యాపించాయి. అతని జీవితం, అతని బాధలు మరియు చివరికి రాముని అనుగ్రహం పొందడం తెలుగు ప్రజలలో సాధారణ కథగా మారింది.

  • కాన్షీ రామ్ జీవిత చరిత్ర
  • కిక్‌స్టార్టర్ వ్యవస్థాపకుడు పెర్రీ చెన్ సక్సెస్ స్టోరీ
  • కుమారస్వామి కామరాజ్ జీవిత చరిత్ర
  • కుమార్ కార్తికేయ భారతీయ క్రికెటర్ జీవిత చరిత్ర
  • కె.ఆర్. నారాయణన్ జీవిత చరిత్ర,Biography of K.R.Narayanan
  • కోల్డ్‌ఎక్స్ లాజిస్టిక్స్ వ్యవస్థాపకుడు గౌరవ్ జైన్ సక్సెస్ స్టోరీ
  • క్విక్ హీల్ టెక్నాలజీస్ వ్యవస్థాపకుడు కైలాష్ కట్కర్ సక్సెస్ స్టోరీ
  • ఖుదీరామ్ బోస్ జీవిత చరిత్ర
  • గణేష్ శంకర్ విద్యార్థి జీవిత చరిత్ర
  • గియానీ జైల్ సింగ్ జీవిత చరిత్ర
  • గిరిజన నాయకుడు కొమరం భీమ్ జీవిత చరిత్ర
  • గుల్జారీలాల్ నందా జీవిత చరిత్ర
  • గూగుల్ సుందర్ పిచాయ్ సక్సెస్ స్టోరీ
  • గోపాల్ కృష్ణ గోఖలే యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర
  • గోపీనాథ్ బోర్డోలోయ్ జీవిత చరిత్ర
  • చక్రవర్తి అశోక జీవిత చరిత్ర,Biography of Emperor Ashoka
  • చక్రవర్తి ఔరంగజేబు జీవిత చరిత్ర,Biography of Emperor Aurangzeb

Leave a Comment