Cafe Coffee Day వ్యవస్థాపకుడు V. G. సిద్ధార్థ సక్సెస్ స్టోరీ

V. G. సిద్ధార్థ

కేఫ్ కాఫీ డే గర్వించదగిన వ్యవస్థాపకుడు & యజమాని

V. G. సిద్ధార్థ – తన పేరుతో అంతగా ప్రసిద్ధి చెందని వ్యక్తి, కానీ అతని పని వాల్యూమ్‌లను కేకలు వేసింది, అతను గర్వించదగిన స్థాపకుడు & కేఫ్ కాఫీ డే యజమాని. అతను కర్ణాటకలోని చిక్కమంగళూరు జిల్లాకు చెందిన కాఫీ తోటల యజమానుల కుటుంబంలో జన్మించాడు, వారు ఈ రోజు పరిశ్రమలో 140 సంవత్సరాలకు పైగా ఉన్నారు.

అతను కర్ణాటకలోని మంగళూరు విశ్వవిద్యాలయం నుండి ఆర్థికశాస్త్రంలో మాస్టర్స్ మరియు అతని భార్య మాళవిక కృష్ణ నుండి ఇద్దరు పిల్లలు ఉన్నారు – కర్ణాటక మాజీ ముఖ్యమంత్రి, భారత విదేశాంగ మంత్రి మరియు మహారాష్ట్ర గవర్నర్ అయిన S. M. కృష్ణ కుమార్తె.

సిద్ధార్థ ఎల్లప్పుడూ సహజంగా జన్మించిన వ్యాపారవేత్తకు సమానమైన నాణ్యతను కలిగి ఉంటాడు మరియు దానికంటే అగ్రస్థానంలో, అతను ప్రతి పరిస్థితి నుండి కూడా మంచి ఒప్పందాన్ని పసిగట్టగల మర్మమైన సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉన్నాడు! వృత్తిపరంగా, అతను ఒక అశాంతి మరియు చాలా త్వరగా నిర్ణయం తీసుకునే వ్యక్తి, అతను చాలా కష్టపడి పని చేసేవాడు మరియు రోజుకు 12-14 గంటలు మరియు వారానికి 7 రోజుల కంటే తక్కువ సమయం లేకుండా ఉండటానికి ఇష్టపడతాడు.

మరియు వీటన్నింటి యొక్క సామూహిక కలయిక; రిటైల్ (కేఫ్ కాఫీ డే), ఫైనాన్షియల్ సర్వీసెస్ (వే2వెల్త్ సెక్యూరిటీస్), వెంచర్ క్యాపిటల్, హాస్పిటాలిటీ, ఫర్నీచర్, లాజిస్టిక్స్ (సికాల్) మరియు ల్యాండ్ డెవలప్‌మెంట్‌ను బెస్ట్‌రైడ్ చేసే అతని వ్యాపార సామ్రాజ్యం యొక్క మొత్తం. అదనంగా, నేడు సిద్ధార్థ $1.09 బిలియన్ల నికర విలువను కలిగి ఉన్నారు.

ఇదంతా ఎలా మొదలైంది?

చదువు పూర్తయిన వెంటనే సిద్ధార్థ కెరీర్‌ మొదలైంది!

ఇప్పుడు, అతను తన కుటుంబానికి చెందిన 350 ఎకరాల కాఫీ ఎస్టేట్ నుండి సులభంగా బయటపడగలడు, కానీ బదులుగా – ప్రతిష్టాత్మకమైన అతను, అతనికి నచ్చినదాన్ని ప్రారంభించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు, అతను సృష్టించినది, తన స్వంతంగా ఏదైనా! దానికి అంగీకరిస్తూ; అతని తండ్రి అతనికి రూ. 5 లక్షలు ఇచ్చాడు మరియు ఒకవేళ అతను విఫలమైతే, కుటుంబ వ్యాపారానికి తిరిగి రావడానికి అతను ఎల్లప్పుడూ స్వాగతం పలుకుతానని చెప్పాడు.

అందుకే ఆ డబ్బుతో మొదట సుమారు రూ. 3 లక్షలు మరియు మిగిలిన మొత్తాన్ని బ్యాంకులో ఉంచాడు.

Cafe Coffee Day Founder V. G. Siddhartha Success Story

తరువాత, అతను బొంబాయిలో అడుగుపెట్టాడు – కలలు సాకారమైన నగరం, మొదట, ఒక ధాబా హోటల్‌లోకి నడిచి, షేర్డ్ టాయిలెట్‌తో కూడిన గదిని రూ. రూ.కి అద్దెకు తీసుకున్నాడు. కోటలో రోజుకు 120. మరియు అతను కేవలం 21 ఏళ్ళ వయసులో ఇవన్నీ చేస్తున్నాడు!

మరుసటి రోజు; సిద్ధార్థ – తన జీవితంలో ఎప్పుడూ ఎలివేటర్‌లను చూడని, ఆరు అంతస్తులు పైకి ఎక్కి, యాదృచ్ఛికంగా JM ఫైనాన్షియల్ ఆఫీస్‌లోని మహేంద్ర కంపానీకి వెళ్లి, అది కూడా ఎలాంటి అపాయింట్‌మెంట్ లేకుండా.

ఒక చిన్న నిరీక్షణ మరియు ఆరోగ్యకరమైన చర్చ తర్వాత, అతను ముంబైలోని Mr. నవీన్ భాయ్ కంపానీ J M ఫైనాన్షియల్ సర్వీసెస్ (ఇప్పుడు J M మోర్గాన్ స్టాన్లీ)లో ఇండియన్ స్టాక్ మార్కెట్‌లో ట్రేడింగ్ చేయడానికి మేనేజ్‌మెంట్ ట్రైనీ/ఇంటర్న్‌గా చేరే జీవితకాల అవకాశాన్ని పొందాడు.

ఈ మొత్తం దశలో, అతను పెట్టుబడి ప్రపంచం గురించి అన్నీ నేర్చుకున్నాడు మరియు కంపానీ యొక్క నమ్మకాన్ని కూడా పొందాడు. మరియు ఏ సమయంలోనైనా, సిద్ధార్థ కొన్ని పెద్ద వ్యాపార సంస్థల ఖాతాలను నిర్వహించాడు.

కంపానీ అతనికి వ్యక్తిగతంగా ఉపరితలంపై ఉన్న చిన్న బంగారు ముక్కల ప్రాముఖ్యతను అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు ప్రవాహంలో తల డైవింగ్ చేసే ముందు వాటిని పట్టుకోవడానికి వ్యక్తిగతంగా శిక్షణ ఇచ్చాడు. కంపాని యొక్క ఈ తెలివైన మాటల కారణంగానే, సిద్ధార్థ తన సొంత కాఫీ ఎస్టేట్‌లను కొనుగోలు చేయడం ప్రారంభించాడు, అతను అప్పటి పైకి ట్రెండింగ్‌లో ఉన్న స్టాక్ మార్కెట్ నుండి పట్టుకున్న చిన్న చిన్న బంగారు ముక్కలను వ్యాపారం చేయడం ద్వారా (మన ఉద్దేశ్యం మీకు తెలిస్తే).

ఇప్పుడు ఉద్యోగం కోసం అతను పెద్దగా చేయాల్సిన అవసరం లేకపోయినా, నేరుగా కంపెనీ మనస్సులో ఉండటం వల్ల అతనికి అమూల్యమైన జ్ఞానం లభించింది మరియు నిజానికి, ఈ రోజు కూడా అతను అలాంటి అవకాశాన్ని పొందడం తన అదృష్టంగా భావిస్తాడు. అతను అందుకున్న విలువైన సలహాలు.

దాదాపు రెండు సంవత్సరాల పాటు JMతో పని చేసిన తర్వాత, సిద్ధార్థ తన స్వంతంగా ఏదైనా ప్రారంభించడానికి తిరిగి రావడానికి సిద్ధంగా ఉన్నట్లు భావించాడు. అతను కంపానీకి తన కృతజ్ఞతలు తెలియజేసాడు మరియు అతను అతనికి చాలా రుణపడి ఉన్నాడని మరియు అతను చాలా కోరుకున్నది సాధించడానికి త్వరలో తిరిగి వచ్చాడు – వ్యాపారం!

రెండేళ్ల తర్వాత సిద్ధార్థ మళ్లీ బెంగళూరు వెళ్లి మిగిలిన రూ. 2 లక్షలు తన సొంత ఆర్థిక సంస్థను ప్రారంభించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. ఆ సమయంలో, స్టాక్ మార్కెట్ క్రాష్ అయింది & అతను మంచి రాబడిని పొందే కొత్త పెట్టుబడి అవకాశం కోసం వెతుకుతున్నాడు మరియు ఆ విధంగా శివన్ సెక్యూరిటీస్ ప్రారంభించాడు. తొలుత స్టాక్ మార్కెట్ కార్డును రూ. 30,000, ఆపై దానితో పాటు, అతను శివన్ సెక్యూరిటీస్ అనే కంపెనీని కూడా స్వాధీనం చేసుకున్నాడు, అది తరువాత 2000లో వే2వెల్త్ సెక్యూరిటీస్ లిమిటెడ్‌గా పిలువబడింది.

మరియు సిద్ధార్థ విజయవంతంగా వెంచర్‌ను అత్యంత విజయవంతమైన పెట్టుబడి బ్యాంకింగ్ మరియు స్టాక్ బ్రోకింగ్ కంపెనీగా మార్చారు.

కేఫ్ కాఫీ డే ఎలా ఉంది మరియు ఏమిటి!

నిర్మాణం

తరువాత, 10 సంవత్సరాల వ్యవధి తర్వాత; సిద్ధార్థ తన “జర్మనీలో ప్రముఖ కాఫీ బ్రాండ్ – టిచిబో” కోసం అతని నుండి కాఫీ గింజలను కొనుగోలు చేయడానికి ఆసక్తి చూపిన జర్మన్ వ్యాపార యజమానిని చూశాడు.

Tchibo యజమానితో జరిగిన ఆ క్లుప్త చర్చలో, జర్మనీలోని హాంబర్గ్‌లోని 10 అడుగుల చిన్న షాపులో తక్కువ పెట్టుబడితో తన బ్రాండ్ ఎలా ప్రారంభించబడింది మరియు దాదాపు 40 సంవత్సరాల వ్యవధిలో ఎలా ప్రారంభించబడింది అనే దాని గురించి అతను తన కథనాన్ని వివరించాడు. , ఇది ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రసిద్ధి చెందిన మల్టీ-మిలియన్ డాలర్ల వ్యాపారం & ఐరోపాలో రెండవ అతిపెద్ద కాఫీ రోస్టర్‌గా మారింది.

చిబో యొక్క ఈ స్పూర్తిదాయకమైన కథ, సిద్ధార్థకు పూర్తిగా భిన్నమైన ప్రపంచం యొక్క దృక్పథాన్ని అందించింది మరియు అతని కళ్ళు తెరిచింది. ఇది అతనికి ఒక అద్భుతమైన ఆలోచనను కూడా ఇచ్చింది, దాని సహాయంతో కప్పు ద్వారా కప్పు అతను తన బిలియన్-డాలర్ సామ్రాజ్యాన్ని నిర్మించాడు.

మొదట; మధ్యవర్తి ధోరణిని తగ్గించి, అతను త్వరగా 1993లో కాఫీని ఎగుమతి చేయడం ప్రారంభించాడు మరియు దానికి “అమాల్గమేటెడ్ బీన్ కాఫీ” వ్యాపార సంస్థ అని పేరు పెట్టాడు మరియు అదే సమయంలో హాసన్‌లో మరణిస్తున్న కాఫీ క్యూరింగ్ యూనిట్‌ను కూడా కొనుగోలు చేశాడు.

క్రమంగా, అతని కంపెనీ అభివృద్ధి చెందింది మరియు కేవలం రెండు సంవత్సరాల వ్యవధిలో ‘ABC’ భారతదేశం యొక్క అతిపెద్ద కాఫీ ఎగుమతిదారు.

సవాళ్లు

అది చేసిన తరువాత; ఈ విజయం అతనిని భయపెట్టడం ప్రారంభించింది, ఎందుకంటే అతను దీన్ని చేయగలిగితే, ఏ అంతర్జాతీయ ఆటగాడైనా కూడా దీన్ని చాలా సులభంగా చేయగలడు మరియు ప్రవేశానికి అడ్డంకి ఏమీ లేదు.

అతను ఉన్న దార్శనికుడు; భారతదేశంలో పెట్టుబడి వాతావరణం మెరుగుపడినప్పుడల్లా, అతను వ్యవహరించిన ఈ పెద్ద-కొవ్వు యూరోపియన్ మరియు యుఎస్ వాణిజ్య సంస్థలు పరుగు పరుగున వస్తాయి మరియు త్వరగా వాటి పక్కన పెద్ద ఫ్యాక్టరీలు పెట్టుకుంటాయని, అతనికి పెద్ద ముప్పు వాటిల్లుతుందని నిజానికి తెలుసు.

ఇది పరిశ్రమలో దీర్ఘకాల మనుగడ మరియు ఆధిపత్యం కోసం వెతకవలసి వచ్చింది! అతను గ్రౌండ్ అవుట్‌లెట్‌లను కలిగి ఉన్న బ్రాండ్‌ను నిర్మించడం నిజానికి ఒక ఛేదించలేని వ్యాపార నమూనాను సృష్టిస్తుందని మరియు అతని ఆలోచనను బాహ్య బెదిరింపులకు గురిచేస్తుందని భావించాడు.

ఇప్పుడు అదే సమయంలో 20వ శతాబ్దంలో, దక్షిణ భారతీయులు మిగిలిన వారి కంటే ఫిల్టర్ కాఫీ వైపు ఎక్కువగా నడపబడ్డారు మరియు బెంగుళూరులోని ప్రజల కంటే కాఫీ ప్రధానంగా తరగతుల్లో బాగా ప్రాచుర్యం పొందింది.

దానికి జోడించడానికి; ప్రభుత్వ విధానాలు & పెరుగుతున్న అధిక దిగుమతి మరియు ఎగుమతి సుంకాలు భారతీయ కాఫీ ప్లాంటర్‌లకు తక్కువ ధరలను ఉంచడం లేదా అంతర్జాతీయ కాఫీ కార్టెల్‌లోకి ప్రవేశించడం మరింత కష్టతరం చేసింది.

అందుకే, ప్రస్తుత దృష్టాంతాన్ని మార్చాలనే లక్ష్యంతో అతను పనిని ఎంచుకున్నాడు!

కాఫీపై తమ గుత్తాధిపత్యాన్ని అంతం చేయాలని కేంద్ర ప్రభుత్వాన్ని ఒప్పించేందుకు సిద్ధార్థ న్యూఢిల్లీకి వెళ్లారు మరియు విజయం తప్ప మరేమీ లేకుండా తిరిగి వచ్చారు. మరియు క్షణికావేశంలో, కాఫీ వ్యాపారంపై అధికంగా పెంచబడిన పన్నులు భారీగా తగ్గించబడ్డాయి.

ఆ వెంటనే; అతను తన కార్యాలయంలో పనిచేసే ఒక అమ్మాయిని బ్రాండెడ్ కాఫీ పౌడర్‌ని విక్రయించడానికి స్టోర్‌లను ఏర్పాటు చేయడానికి అందుబాటులో ఉన్న అవకాశాలు మరియు అవకాశాలపై కొంత లోతైన మార్కెట్ పరిశోధన చేయమని అడిగాడు.

ఆమె మార్కెట్‌ను అధ్యయనం చేసి, వారం తర్వాత ఫలితాలతో తిరిగి వచ్చింది. మరియు స్పష్టంగా ఆమె ఫలితం సూచించింది, అతను తన సమయాన్ని మరియు డబ్బును వృధా చేసుకోవాలని ఆమె కోరుకోలేదు, ఎందుకంటే ఆలోచనకు ఎటువంటి సామర్థ్యం లేదు!

500 టన్నుల అంతర్గత లక్ష్యాన్ని కలిగి ఉన్నందున, ఈ అభిప్రాయం అతనికి నిజంగా భయానకంగా ఉంది, మరియు అతని ప్రతిదీ ప్రమాదంలో ఉన్నందున, అయినప్పటికీ అతను లీపు తీసుకొని దానితో ముందుకు సాగాలని నిర్ణయించుకున్నాడు!

1994లో, వారు బెంగుళూరు అంతటా 20-25 దుకాణాలను మరియు చెన్నై అంతటా 20 దుకాణాలను ఏర్పాటు చేశారు, ఇవి కాఫీ పొడిని మాత్రమే విక్రయించాయి.

కానీ ప్రారంభించిన వెంటనే, ఈ వ్యాపారంలో మార్జిన్లు చాలా పరిమితంగా ఉన్నాయని మరియు మనుగడ సాగించడానికి తనకు మంచి ఎంపిక అవసరమని అతను గ్రహించాడు. అప్పుడే అదృష్టం తన పాత్రను పోషించింది మరియు 1995లో ప్రపంచవ్యాప్తంగా కేఫ్ సంస్కృతి పుంజుకుంది మరియు అతను రూపాంతరం చెందాలని నిర్ణయించుకున్నాడు!

ఇది అతనికి సరైన అవకాశం మాత్రమే! ఇది జీవనశైలి వ్యాపారం మరియు బ్రాండ్‌ను నిర్మించడానికి గొప్ప మార్గం.

అతను తన మేనేజ్‌మెంట్ బృందాన్ని పిలిచి, భారతదేశం అంతటా కేఫ్‌లు పెట్టాలనుకుంటున్నట్లు చెప్పాడు. రూ.1.5 కోట్ల బడ్జెట్‌లో; అతను ఒక చక్కని కాన్సెప్ట్ స్టోర్‌ని నిర్మించమని మరియు ప్రేక్షకులను తన కేఫ్‌కి ఆకర్షించాలని మరియు ఒక కప్పుకు రూ.25 చెల్లించమని వారికి చెప్పాడు (ప్రజలు రూ.5 చెల్లించే సమయంలో), అతను కాఫీ మరియు ఇంటర్నెట్‌తో కలిసి సైబర్ కేఫ్‌గా చేయాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.

ఈ ఆలోచన మరింత బ్యాంకింగ్ చేయదగినది ఎందుకంటే, ఆ రోజుల్లో ఇంటర్నెట్ ఇప్పటికీ ధనవంతులు, నాగరిక ప్రదేశాలు మరియు కేఫ్‌లకు మాత్రమే పరిమితమైన విలాసవంతమైన ఉత్పత్తి.

మరియు దానితో, 1996లో అతను కేఫ్ కాఫీ డేని స్థాపించాడు!

వ్యాపార విస్తరణ

ఇంటర్నెట్ కమ్ కాఫీ కేఫ్ గురించిన పదం వైరల్ అయ్యింది మరియు త్వరలో యువతలో హ్యాంగ్అవుట్ కోసం అతని స్థానం మొదటి ఎంపికగా మారింది. ఈ చిన్న విజయానికి సాక్షిగా, సిద్ధార్థ ప్రపంచవ్యాప్తంగా అనేక అవుట్‌లెట్‌లను కూడా ప్రారంభించాడు.

మరియు నేడు, “అమాల్గమేటెడ్ బీన్ కాఫీ” ట్రేడింగ్ కంపెనీ (ABC) 12,000 ఎకరాల తన సొంత ఎస్టేట్‌లలో తన స్వంత కాఫీని పెంచుతోంది. ఇది ఆసియాలో అరబికా బీన్స్ యొక్క అతిపెద్ద ఉత్పత్తిదారుగా ఉంది మరియు USA, యూరప్ మరియు జపాన్ వంటి వివిధ దేశాలకు కూడా ఎగుమతి చేస్తుంది.

2015 నాటికి; CCD సుమారుగా $450 మిలియన్లు, ఉద్యోగులు 5000+ మంది ఆదాయాన్ని ఆర్జించింది మరియు భారతదేశం, ఆస్ట్రియా, చెక్ రిపబ్లిక్, దుబాయ్ & కరాచీ అంతటా 1530 అవుట్‌లెట్‌లను కలిగి ఉంది.

అదనంగా, కేఫ్ కాఫీ డే అనేక విభాగాలను కలిగి ఉంది:

కాఫీ డే ఫ్రెష్ ‘ఎన్’ గ్రౌండ్

కాఫీ డే స్క్వేర్

కాఫీ డే ఎక్స్‌ప్రెస్

కాఫీ డే పానీయాలు

కాఫీ డే ఎగుమతులు

కాఫీ డే పర్ఫెక్ట్

కాఫీ డే B2C ప్లాంట్

ఒకప్పుడు 500 టన్నుల లక్ష్యాన్ని చేరుకోవాలంటే భయపడిన వ్యక్తి, నేడు 6,500-7,000 టన్నుల బ్రాండెడ్ కాఫీని విక్రయిస్తున్నాడు, సుమారు 28,000 టన్నుల కాఫీని ఎగుమతి చేస్తున్నాడు మరియు ప్రతి సంవత్సరం స్థానికంగా మరో 2,000 టన్నులు విక్రయిస్తున్నాడు మరియు క్యూరింగ్ సామర్థ్యం 75,000 టన్నులలో ఉంది. దేశం). అదనంగా; అతని కేఫ్‌లు వారానికి కనీసం 40,000 నుండి 50,000 మంది సందర్శకులను ఆకర్షిస్తాయి.

అతను భాగమైన ఇతర వెంచర్‌లు!

గ్లోబల్ టెక్నాలజీ వెంచర్స్ లిమిటెడ్ – GTV అనేది సిద్ధార్థ శివన్ యొక్క వెంచర్ క్యాపిటల్ విభాగం మరియు దానిలో 80% వాటాను కలిగి ఉంది. అత్యాధునిక సాంకేతిక పరిజ్ఞానాలలో నిమగ్నమై ఉన్న భారతీయ కంపెనీలను లక్ష్యంగా చేసుకుని, పెట్టుబడి పెట్టే మరియు మార్గదర్శకత్వం చేసే సంస్థ.

డార్క్ ఫారెస్ట్ ఫర్నీచర్ కంపెనీ (డాఫ్కో) – ఇది తన స్వగ్రామంలో 600,000 చదరపు అడుగుల ఫ్యాక్టరీని నిర్మించడం ద్వారా ఫర్నిచర్ మార్కెట్‌లోకి ప్రవేశించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్న ఫర్నిచర్ కంపెనీ. భారతదేశం యొక్క అతిపెద్ద “ఇంటిగ్రేటెడ్ వుడ్ ప్రాసెసింగ్” సాంకేతికంగా అభివృద్ధి చెందిన ప్లాంట్‌లో ఒకదానిని ఏర్పాటు చేసే ప్రక్రియలో కూడా కంపెనీ ఉంది.

SICAL లాజిస్టిక్స్ – ఈ సంస్థ రవాణా మరియు లాజిస్టిక్స్‌లో నిపుణుడు, ఇందులో కార్గో మేనేజ్‌మెంట్, వేర్‌హౌసింగ్, షిప్ ఏజెన్సీ సేవలు మరియు క్లియరింగ్ ఉన్నాయి. ఇటీవల, వారు న్యూజెర్సీలో బొగ్గు గనులను కూడా కొనుగోలు చేశారు.

అది కాకుండా; అతను 3,000 ఎకరాలలో అరటి చెట్లను కూడా నాటాడు మరియు అరటిని ఎగుమతి చేసి దాని నుండి దాదాపు INR 200 కోట్లు సంపాదించాలని యోచిస్తున్నాడు.

చివరగా, అతను GTV, మైండ్‌ట్రీ, లిక్విడ్ క్రిస్టల్, వే2వెల్త్ మరియు ఇట్టియమ్‌లలో కూడా బోర్డ్‌లో భాగమయ్యాడు.

విజయాలు

ఆహార సేవల విభాగంలో భారతదేశం యొక్క 2వ అత్యంత విశ్వసనీయ బ్రాండ్‌గా ర్యాంక్ చేయబడింది.

ఫోర్బ్స్ (2011) ద్వారా ‘నెక్స్ట్‌జెన్ ఎంటర్‌ప్రెన్యూర్’గా అవార్డు పొందారు.

ది ఎకనామిక్ టైమ్స్ (2008) ద్వారా బ్రాండ్ ఈక్విటీ సర్వేను గెలుచుకుంది.

టైమ్స్ ఫుడ్ గైడ్ (2007 – ఢిల్లీ) ద్వారా “ఉత్తమ కాఫీ బార్”గా అవార్డు పొందింది.

టైమ్స్ ఫుడ్ గైడ్ (2007 – ముంబై)చే “ఉత్తమ కాఫీ షాప్”గా అవార్డు పొందింది.

“ఆవాజ్ కన్స్యూమర్ అవార్డ్స్” (2006) అందుకుంది.

ది ఎకనామిక్ టైమ్స్ (2003) ద్వారా “సంవత్సరపు వ్యవస్థాపకుడు”గా అవార్డు పొందారు.

Leave a Comment