కోల్డ్‌ఎక్స్ లాజిస్టిక్స్ వ్యవస్థాపకుడు గౌరవ్ జైన్ సక్సెస్ స్టోరీ

 గౌరవ్ జైన్

ప్రముఖ కోల్డ్ చైన్ లాజిస్టిక్స్ కంపెనీ ఆఫ్ ఇండియా వ్యవస్థాపకుడు!

మీడియా పిరికి, అయితే పరిశ్రమలో చాలా గౌరవప్రదమైన పేరు – గౌరవ్ జైన్ కోల్డ్‌ఎక్స్ లాజిస్టిక్స్ వ్యవస్థాపకుడు.

 

ColdEx భారతదేశంలోని లాజిస్టిక్స్ మార్కెట్‌లో అత్యంత విశ్వసనీయమైన పేర్లలో ఒకటిగా పేరుగాంచింది, ఇది దేశంలోని అన్ని మూలలకు అన్ని ఉష్ణోగ్రత నియంత్రణ సరఫరా గొలుసు అవసరాలకు పూర్తి పరిష్కారాన్ని అందిస్తుంది.

+25°C నుండి -18°C ఉష్ణోగ్రతల మధ్య ఉత్పత్తులను నిర్వహించడంలో నైపుణ్యం కలిగిన అతి కొద్దిమందిలో వీరు ఒకరు.

QSR, మిఠాయి, ఫుడ్ ప్రాసెసింగ్, ఫార్మాస్యూటికల్, మాంసం, పౌల్ట్రీ, పండ్లు మరియు కూరగాయల గ్లోబల్ ఎంటర్‌ప్రెన్యూరియల్ చైన్‌లోని అత్యంత ప్రసిద్ధ పేర్లతో సహా క్లయింట్‌లతో, ColdEx భారతదేశపు ప్రీమియర్ కోల్డ్ చైన్ కంపెనీ.

మనిషి గురించి మాట్లాడటం; చిన్నప్పటి నుంచి ఎన్నో సమస్యలతో సతమతమవుతున్న వారిలో గౌరవ్ ఒకరు. మరియు అతను కేవలం MBA (సింధియా స్కూల్ నుండి)

ప్రారంభ ప్రారంభం…

గౌరవ్ గ్వాలియర్‌లోనే పుట్టి పెరిగినప్పటికీ, అతని తండ్రి ఓం ప్రకాష్ జైన్ (నగరంలో ప్రసిద్ధి చెందిన వ్యక్తి) 60వ దశకం ప్రారంభంలో ఆగ్రా నుండి గ్వాలియర్‌కు వలస వచ్చారు.

అతని తండ్రి గ్వాలియర్‌లోని అకౌంటెంట్స్ జనరల్ కార్యాలయంలో క్లర్క్‌గా తన వృత్తిని ప్రారంభించాడు మరియు కాలక్రమేణా బొగ్గు వ్యాపార వ్యాపారానికి మారారు. 1997లో అతని తండ్రి స్వస్తిక్ రోడ్‌లైన్స్‌ని ప్రారంభించారు. ఇది మొదట్లో డ్రై లాజిస్టిక్స్ కంపెనీ మాత్రమే.

ఈ వ్యాపార సంస్థలు అతనికి ధనవంతులు మరియు కీర్తి రెండింటినీ అందించడమే కాకుండా, అతని కొడుకు కోసం ఒక పునాదిని నిర్మించడంలో సహాయపడింది.

మరియు గౌరవ్ తన చదువు పూర్తి చేసి తిరిగి వచ్చే సమయానికి, అతని తండ్రి తన ఏకైక కొడుకు కోసం ఒక కర్మాగారాన్ని ఏర్పాటు చేయాలనే ఆలోచనలో ఉన్నాడు. కానీ గౌరవ్ మరోలా నిర్ణయించుకున్నాడు!

జూనియర్ జైన్ మొదట తన విద్యను ఉపయోగించుకోవాలని నిర్ణయించుకున్నాడు మరియు సుమారు 10 నెలల పాటు వారి ఆటోమేషన్ విభాగంలో MTR స్టీల్ అనే కంపెనీలో చేరాడు.

అతని ఈ సంక్షిప్త పని తర్వాత, స్వస్తిక్‌లో మార్కెటింగ్ విభాగంలో అవకాశం వచ్చింది. ప్రధానంగా ట్రక్కింగ్ మరియు ట్రేడింగ్ వ్యాపారం, మార్కెటింగ్‌తో పాటు, అతని తండ్రి కూడా కంపెనీ ఉత్పత్తి చేస్తున్న నగదుపై చెక్ ఉంచాలని కోరుకున్నాడు. అదనంగా, అతను విలాసవంతమైన ప్రయాణాలను కలిగి ఉన్నాడు మరియు చాలా మంది వ్యక్తులను కలుసుకున్నాడు, అది అతనిని ఆకర్షించింది మరియు అతను చేరాడు.

1999లో గౌరవ్ తన స్థానాన్ని ఆధీనంలోకి తీసుకున్నాడు. ఇది కంపెనీ చాలా బాగా పని చేస్తున్నప్పుడు మరియు 23 కంటే ఎక్కువ ట్రక్కులను కలిగి ఉంది.

కానీ వ్యవస్థాపకులు ఎవరూ తమ వైపు వస్తున్న ఆటుపోట్లను ముందే ఊహించలేదు, ఇది మా హీరో – గౌరవ్ యొక్క ఎదుగుదలకు దారితీసింది!

ది స్టోరీ ఆఫ్ కోల్డ్‌ఎక్స్…

కాబట్టి వారి కథ 1997లో మొదలైంది!

Read More  CarTrade.com వ్యవస్థాపకుడు వినయ్ సంఘీ సక్సెస్ స్టోరీ

గౌరవ్ జైన్

స్వస్తిక్ రోడ్‌లైన్స్ – పతనంతో ప్రారంభం!

కంపెనీ ప్రారంభమైనప్పటి నుండి, సంస్థ ప్రధానంగా ఆధారపడి ఉంది మరియు ఒకే ఒక్క కస్టమర్ సహాయంతో అభివృద్ధి చెందింది-JK టైర్! స్వస్తిక్ వ్యాపారంలో 95% కంటే ఎక్కువ JK నుంచే వచ్చేవి.

కానీ గౌరవ్ 1999 లో చేరిన వెంటనే, ఊహించలేనిది జరిగింది.

VP చేసిన అనేక తప్పుల కారణంగా JK టైర్ వారి ప్రధాన క్లయింట్ యొక్క మేనేజ్‌మెంట్ వారి స్థానిక వైస్ ప్రెసిడెంట్‌ని బామోర్ (గ్వాలియర్)లోని కంపెనీ ప్లాంట్‌లో తొలగించింది.

ఇప్పుడు సమస్య ఏమిటంటే, వారు తొలగించిన వ్యక్తి కంపెనీలో వారికి ఉన్న ఏకైక కాంటాక్ట్ పాయింట్‌గా మారాడు. కంపెనీలో వారి సంబంధాన్ని కొనసాగించిన ఏకైక వ్యక్తి అతను. కాబట్టి అతను తొలగించబడినప్పుడు, JK కూడా ఆ వ్యక్తి చేసుకున్న అన్ని సంబంధాలను విచ్ఛిన్నం చేయమని కోరాడు, అందుకే స్వస్తిక్‌తో ఒప్పందం కూడా రద్దు చేయబడింది.

ఒక రాత్రి వారు రాజులుగా నిద్రపోయారు, మరుసటి రోజు ఉదయం వారు పని లేకుండా ఉన్నారు. మరియు దీని కారణంగా, అన్ని ఫాన్సీ మార్కెటింగ్ స్టంట్లు మరియు ప్రయోగాలు కూడా నిలిపివేయవలసి వచ్చింది మరియు గౌరవ్ కంపెనీలో డ్రైవర్ సీటులో కూర్చోవలసి వచ్చింది.

అప్పటి నుండి, గౌరవ్ మెస్‌ని సరిచేసే పనిని చేపట్టాడు మరియు తరువాత కొన్ని సంవత్సరాలకు అతను డ్రై కార్గో ట్రక్కింగ్ ఆపరేషన్‌ను నిర్మించడం ప్రారంభించాడు. ఇక్కడ మంచి విషయం ఏమిటంటే, ఇది సంక్లిష్టమైన వ్యాపారం. మీరు చేయాల్సిందల్లా, కర్మాగారంలోకి వెళ్లడం, కార్యకలాపాలను నిర్వహించే వ్యక్తిని కలవడం మరియు కార్గో కోసం వెతకడం. ఈ కార్గో పూర్తయిన వస్తువుల నుండి ముడి పదార్థాల వరకు ఏదైనా కావచ్చు.

పరిశ్రమ దాని స్వంత మార్గంలో చాలా అసంఘటితంగా ఉన్న సమయం కూడా ఇదే, మరియు సేకరణ అనేది ఈనాటి వలె కేంద్రీకృత కార్యకలాపం కాదు. ఒకరు వ్యాపారాన్ని పొందడానికి, కంపెనీ కార్పొరేట్ హెడ్ ఆఫీస్‌కు వెళ్లే బదులు, వారు ఒక ఫ్యాక్టరీ నుండి మరో ఫ్యాక్టరీకి ఎక్కువ ఖర్చు చేయాల్సి వచ్చింది.

కోల్డ్‌ఎక్స్‌ని నమోదు చేయండి – ది రైజ్ ఆఫ్ ది ఫాలెన్…

కోల్డ్ చైన్ లాజిస్టిక్స్‌లోకి ప్రవేశించడం వారి లక్ష్యం లేదా వారి తలలో ఒక ఆలోచన కూడా కాదని ఇప్పుడు బాగా అర్థమైంది. అదంతా యాదృచ్ఛికం మరియు అదృష్టం.

2002లో, వారి క్లయింట్‌కి చెందిన క్యాడ్‌బరీ ఇండియా ఒక సంక్షోభంలో చిక్కుకుంది, అక్కడ డెయిరీ మిల్క్, పెర్క్, జెమ్స్ మొదలైన కొన్ని మిఠాయి ఉత్పత్తులలో పురుగులు కనిపించాయి.

ఇప్పుడు క్యాడ్‌బరీకి సంబంధించిన ముడి పదార్థాలను ఉష్ణోగ్రత నియంత్రణ లేని బహిరంగ కంటైనర్‌లలో రవాణా చేసే రోజులు. పరిశ్రమ పరిభాషలో, దీనిని పరిసర ఉష్ణోగ్రత అని పిలుస్తారు. కాబట్టి ఈ సమస్య తర్వాత, కంపెనీ ఈ మొత్తం సమస్యను చక్కదిద్దేందుకు దూకుడుగా ప్లాన్ చేసింది.

ఆ సమయంలో స్వస్తిక్ క్యాడ్‌బరీ డ్రై కార్గో మూమెంట్ చేస్తున్నప్పుడు, కౌసర్ (ఒక కల్నల్d చైన్ కంపెనీ) గ్వాలియర్ సమీపంలోని మలన్‌పూర్‌లోని తమ ఫ్యాక్టరీలో వారి కోల్డ్ చైన్ సరఫరాను నిర్వహించేవారు.

Read More  సావిత్రీబాయి ఫులే పూర్తి జీవిత చరిత్ర

కర్మాగారంలో, చిన్న ట్రక్కులు వచ్చి మిఠాయిని తీయడం గౌరవ్ చూశాడు. కానీ అతను గమనించిన విషయం ఏమిటంటే, ట్రక్కులో 40% కూడా ఉపయోగించబడటం లేదు ఎందుకంటే ఇది చాలా తక్కువ సరుకు.

కౌసర్ చేస్తున్నది ఏమిటంటే, వారు ఈ తేలికపాటి వస్తువుల కోసం మాంసం తీసుకువెళ్లడానికి ఉద్దేశించిన హెవీ డ్యూటీ రీఫర్ ట్రక్కులను నడుపుతున్నారు. అవి మిఠాయి వస్తువుల కోసం ఉద్దేశించబడలేదు. మరియు దానితో, ఇది పని చేయదని అతను తక్షణమే అర్థం చేసుకున్నాడు. కాబట్టి అది పని చేయదని అతనికి అర్థం చేసుకోవడం చాలా సులభం.

అది చూసి ఆపరేషన్స్ హెడ్ తో మాట్లాడి తన మనసులో ఉన్న ఐడియాని వినిపించాడు. క్యాడ్‌బరీ ట్రయల్ రన్‌కు అంగీకరించింది.

గౌరవ్‌కు ఉన్న దృఢమైన ప్రవృత్తి ద్వారా, అతను ఒక్కొక్కటి 10 ట్రక్కులకు ఫైనాన్స్ చేయడానికి మూడు బ్యాంకులను సంప్రదించాడు మరియు మొత్తం 30 రీఫర్ ట్రక్కులను రూ. 6 కోట్ల పెట్టుబడికి (సాధారణ ధర కంటే మూడు రెట్లు ఎక్కువ) కొనుగోలు చేశాడు. మరియు అతను మనస్సులో ఉన్న సాంకేతిక ట్వీక్‌లను చేసిన తర్వాత (మరియు తప్పిపోయారు), స్వస్తిక్ 2005లో ట్రయల్ రన్ చేసాడు.

అదే 10 చక్రాలు, అదే ట్రక్, అదే క్యారీయింగ్ కెపాసిటీ, అదే ధర, కానీ గౌరవ్ క్యాడ్‌బరీకి 60% ఎక్కువ కార్గోను తీసుకెళ్లగలిగాడు. క్యాడ్‌బరీ ఫలితాలతో ఆశ్చర్యానికి గురైంది (మరియు దిగ్భ్రాంతి చెందింది). ఈ వ్యూహాన్ని అమలు చేయడం ద్వారా, క్యాడ్‌బరీ రవాణా ఖర్చుపై 40% కంటే ఎక్కువ ఆదా చేసింది. మరియు అతను వారి కోల్డ్ చైన్ వర్క్ కాంట్రాక్ట్ పొందాడు.

కోల్డ్‌ఎక్స్ పేరుతో కోల్డ్ చైన్ లాజిస్టిక్స్‌లోకి వారి ప్రవేశాన్ని గుర్తించింది!

ఇక్కడి నుండి, కంపెనీ బ్రిటానియా, నెస్లే, డానోన్, హాగెన్ డాజ్ మరియు అనేక ఇతర పెద్ద బ్రాండ్‌ల కాంట్రాక్టులను పొందింది.

అలా చేయడం ద్వారా, 2004-05 నాటికి, గౌరవ్ కంపెనీని దాని పూర్వ వైభవానికి తీసుకురాగలిగాడు మరియు స్వస్తిక్ ఇప్పుడు పెద్ద బ్రాండ్ల శ్రేణికి కార్గోను తరలిస్తున్నాడు.

తరువాత కంపెనీ కూడా లాజిస్టిక్స్ కార్యకలాపాలను రిటైలర్ ఇంటి వద్దకే ప్రారంభించింది.

ప్రస్తుత వృద్ధి…

2012లో, ColdEx తన వాహనాలను 24/7 ట్రాక్ చేయడానికి కాల్ సెంటర్‌లో పెట్టుబడి పెట్టడం ద్వారా వారి వృద్ధి నమూనాను ప్రారంభించింది మరియు మరుసటి సంవత్సరంలో కంపెనీ సునీల్ నాయర్‌ను వారి కొత్త CEOగా నియమించుకుంది.

సునీల్ మూడు సంవత్సరాలు స్వతంత్ర సలహాదారుగా ఉన్నారు, ఆ తర్వాత అతను వైస్ ప్రెసిడెంట్‌గా రాధాకృష్ణ ఫుడ్‌ల్యాండ్ (మెక్‌డొనాల్డ్స్, ఇండియా వంటి క్లయింట్‌లకు క్యాటరింగ్) అనే లాజిస్టిక్స్ కంపెనీలో ఒక దశాబ్దానికి పైగా గడిపాడు.

అందువల్ల, కోల్డ్ స్టోరేజీ సప్లై చైన్ మార్కెట్‌లో వ్యాపారాన్ని సమీకృత ప్లేయర్‌గా మార్చడంలో అతనికి సహాయపడటానికి గౌరవ్ అతన్ని తీసుకువచ్చాడు.

Read More  రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography Of Raja Ram Mohan Roy

ఒక సంవత్సరం లోపు, సునీల్ కోల్డ్‌ఎక్స్ యొక్క వ్యాపార నమూనాను రవాణా సంస్థ నుండి విజయవంతంగా మార్చారు, మా క్లయింట్‌లందరికీ సరఫరా గొలుసు అవసరాల కోసం ఒక-స్టాప్ షాప్‌గా మారింది. పరిష్కారాలను టైలరింగ్ చేయడం ద్వారా, ColdEx వారి క్లయింట్‌లకు ఇన్వెంటరీ మేనేజ్‌మెంట్ కోసం ఎండ్-టు-ఎండ్ మద్దతును కూడా అందించగలిగింది.

2014లో, ColdEx కూడా QSR సెక్టార్‌లో ఇంటిగ్రేటెడ్ సేవల కోసం తమ అతిపెద్ద క్లయింట్‌లలో ఒకరిని పొందగలిగింది: యమ్! బ్రాండ్‌లు (ఇది భారతదేశంలో KFC, పిజ్జా హట్ మరియు టాకో బెల్‌లను నిర్వహిస్తుంది).

మరియు సంవత్సరం చివరినాటికి, ColdEx QSR (క్విక్ సర్వీస్ రెస్టారెంట్లు) ప్రపంచంలో మరో భారీ పేరును సంపాదించగలిగింది – బర్గర్ కింగ్. బర్గర్ కింగ్ భారతీయ మార్కెట్లోకి ప్రవేశిస్తోంది మరియు వారు కోల్డ్‌ఎక్స్‌కి జాతీయ స్థాయిలో ఎండ్-టు-ఎండ్ పరిష్కారాన్ని అందించడానికి అవకాశం ఇచ్చారు. ఈ జాతీయ స్థాయి అవకాశాన్ని వారికి అందించిన కోల్డ్‌ఎక్స్ యొక్క మొదటి క్లయింట్‌లు కూడా వారు.

గౌరవ్ జైన్ కోల్డెక్స్

ఇప్పటికి కోల్డ్‌ఎక్స్ మార్కెట్‌లోని ప్రముఖ కోల్డ్ స్టోరేజ్ ట్రాన్స్‌పోర్ట్ ప్లేయర్‌లలో ఒకటిగా మారింది మరియు మిఠాయి తయారీదారులు, క్యూఎస్‌ఆర్‌లు మరియు ఫార్మాస్యూటికల్ కంపెనీలకు కూడా వస్తువులను తీసుకువెళుతోంది, ఇక్కడ ఉత్పత్తులకు సబ్-జీరో డిగ్రీ ఉష్ణోగ్రతలు అవసరం.

టర్నోవర్ నుంచి రూ. 2012లో కంపెనీ రూ. 106 కోట్లు, రూ. 200 కోట్లు, మరియు ఏటా అమ్మకాలలో 35% వృద్ధిని కూడా సాధించింది.

వారికి ఇప్పుడు ఆరు గిడ్డంగులు ఉన్నాయి (ఐదు లీజుకు తీసుకున్నవి, ఒక యాజమాన్యం), మరియు రాబోయే 18 నెలల్లో వారి కోల్డ్ స్టోరేజీ సామర్థ్యాన్ని 6,000 ప్యాలెట్‌ల నుండి 30,000 ప్యాలెట్‌లకు పెంచాలని కూడా యోచిస్తోంది (ప్యాలెట్‌లు ప్లాంకులు [చెక్క, ప్లాస్టిక్ లేదా మెటల్] నిల్వ చేయడానికి అవసరం. కోల్డ్ స్టోరేజీ గిడ్డంగులలో తినదగిన వస్తువులు.)

బహుళ-ఉష్ణోగ్రత వాహనాలను కలిగి ఉన్న 800 కంటే ఎక్కువ రీఫర్ ట్రక్కులతో, కంపెనీ చాలా వరకు విస్తరించింది మరియు ఇప్పుడు SuperEX, ColdEXpress, StoreEX, CityEX మరియు ColdEXperts వంటి సేవలను కూడా అందిస్తోంది.

కంపెనీకి ఇప్పుడు ఉన్న ఏకైక పోటీదారు స్నోమ్యాన్ లాజిస్టిక్స్, దీని మొత్తం మార్కెట్ క్యాపిటలైజేషన్ ₹1,474 కోట్లు, అయితే ఇతర ప్లేయర్‌ల మాదిరిగా కాకుండా, వారు సమీకృత పరిష్కారాలను అందించడమే ColdExని ఉన్నతమైనది మరియు ప్రత్యేకం చేస్తుంది.

వారి మొత్తం జీవిత కాలంలో, కంపెనీ 2010లో 27% వాటాకు వ్యతిరేకంగా IEP (ఇండియా ఈక్విటీ పార్టనర్) నుండి మొత్తం $10 మిలియన్లను సేకరించింది.

విజయాలు

ఫ్రాస్ట్ & సుల్లివన్ (2014) ద్వారా భారతదేశంలో ఉత్తమ కోల్డ్ చైన్ లాజిస్టిక్స్ సర్వీస్ ప్రొవైడర్‌గా ఓటు వేయబడింది

CII-స్కేల్ అవార్డు (2013)లో #1 కోల్డ్ చైన్ కంపెనీ అవార్డును గెలుచుకుంది

లాజిస్టిక్స్ విభాగంలో (2012) ప్రతిష్టాత్మకమైన “ఉత్తమ సరఫరాదారు అవార్డు”తో ప్రదానం చేయబడింది

గౌరవ్ అత్యుత్తమ స్టార్టప్ (2012) కోసం ఫోర్బ్స్ (ఇండియా) లీడర్‌షిప్ అవార్డులకు నామినేట్ అయ్యాడు.

Sharing Is Caring:

Leave a Comment