రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography Of Raja Ram Mohan Roy

రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography Of Raja Ram Mohan Roy

 

జననం: ఆగస్టు 14, 1774

పుట్టిన ప్రదేశం: రాధానగర్ గ్రామం, హుగ్లీ జిల్లా, బెంగాల్ ప్రెసిడెన్సీ (ప్రస్తుతం పశ్చిమ బెంగాల్)

తల్లిదండ్రులు: రమాకాంత రాయ్ (తండ్రి) మరియు తారిణి దేవి (తల్లి)

జీవిత భాగస్వామి: ఉమాదేవి (3వ భార్య)

పిల్లలు: రాధాప్రసాద్, రామప్రసాద్

విద్య: పాట్నాలో పర్షియన్ మరియు ఉర్దూ; వారణాసిలో సంస్కృతం; కోల్‌కతాలో ఇంగ్లీష్

ఉద్యమం: బెంగాల్ పునరుజ్జీవనం

మతపరమైన అభిప్రాయాలు: హిందూ మతం (ప్రారంభ జీవితం) మరియు బ్రహ్మోయిజం (తర్వాత జీవితంలో)

పబ్లికేషన్స్: తుహ్ఫత్-ఉల్-మువహిదినోర్ ఏ గిఫ్ట్ టు మోనోథిస్ట్ (1905), వేదాంత (1815), ఈషోపనిషద్ (1816), కఠోపనిషద్ (1817), మూండుక్ ఉపనిషద్ (1819), ది ప్రిప్ట్స్ ఆఫ్ జీసస్ – గైడ్ టు పీస్ అండ్ హ్యాపీనెస్), (1820), సంబాద్ కౌముది – బెంగాలీ వార్తాపత్రిక (1821), మిరత్-ఉల్-అక్బర్ – పెర్షియన్ జర్నల్ (1822), గౌడియా వ్యాకరణ్ (1826), బ్రహ్మపసోనా (1828), బ్రహ్మసంగీత్ (1829) మరియు ది యూనివర్సల్ రిలిజియన్ (1829).

మరణం: సెప్టెంబర్ 27, 1833

మరణించిన ప్రదేశం: బ్రిస్టల్, ఇంగ్లాండ్

మెమోరియల్: ఇంగ్లండ్‌లోని బ్రిస్టల్‌లోని ఆర్నోస్ వేల్ స్మశానవాటికలో సమాధి

రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography Of Raja Ram Mohan Roy

 

రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ 18వ మరియు 19వ శతాబ్దాల భారతదేశంలో తీసుకువచ్చిన విశేషమైన సంస్కరణలకు ఆధునిక భారతీయ పునరుజ్జీవనానికి మార్గదర్శకుడిగా పరిగణించబడ్డాడు. అతని ప్రయత్నాలలో, క్రూరమైన మరియు అమానవీయమైన సతీ ప్రాథాన్ని రద్దు చేయడం చాలా ముఖ్యమైనది. పర్దా వ్యవస్థ మరియు బాల్య వివాహాలను నిర్మూలించడంలో కూడా ఆయన కృషి కీలకమైంది. 1828లో, రామ్ మోహన్ రాయ్ కలకత్తాలోని బ్రహ్మోలను ఏకం చేసి, విగ్రహారాధనపై విశ్వాసం లేని మరియు కుల ఆంక్షలకు వ్యతిరేకమైన వ్యక్తుల సమూహంగా బ్రహ్మ సమాజాన్ని స్థాపించాడు. 1831లో మొఘల్ చక్రవర్తి అక్బర్ II అతనికి ‘రాజా’ అనే బిరుదును అందించాడు. సతి ఆచారాన్ని నిషేధిస్తూ బెంటిక్ యొక్క నిబంధనను రద్దు చేయకుండా చూసేందుకు రాయ్ మొఘల్ రాజు రాయబారిగా ఇంగ్లాండ్‌ను సందర్శించాడు. అతను ఇంగ్లండ్‌లోని బ్రిస్టల్‌లో నివసిస్తున్నప్పుడు 1833లో మెనింజైటిస్‌తో మరణించాడు.

ప్రారంభ జీవితం మరియు విద్య

రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ ఆగష్టు 14, 1774న బెంగాల్ ప్రెసిడెన్సీలోని హుగ్లీ జిల్లాలోని రాధానగర్ గ్రామంలో రమాకాంత రాయ్ మరియు తారిణి దేవి దంపతులకు జన్మించారు. అతని తండ్రి సంపన్న బ్రాహ్మణుడు మరియు సనాతన వ్యక్తి, మరియు మతపరమైన విధులను ఖచ్చితంగా పాటించేవారు. 14 సంవత్సరాల వయస్సులో రామ్ మోహన్ సన్యాసి కావాలని తన కోరికను వ్యక్తం చేశాడు, కానీ అతని తల్లి ఈ ఆలోచనను తీవ్రంగా వ్యతిరేకించింది మరియు అతను దానిని విరమించుకున్నాడు.

అప్పటి సంప్రదాయాలను అనుసరించి, రామ్ మోహన్ తొమ్మిదేళ్ల వయసులో బాల్య వివాహం చేసుకున్నాడు, అయితే వివాహం అయిన వెంటనే అతని మొదటి భార్య మరణించింది. అతను పది సంవత్సరాల వయస్సులో రెండవ సారి వివాహం చేసుకున్నాడు మరియు వివాహం నుండి ఇద్దరు కుమారులు ఉన్నారు. 1826 లో అతని రెండవ భార్య మరణించిన తరువాత, అతను మూడవసారి వివాహం చేసుకున్నాడు మరియు అతని మూడవ భార్య అతని కంటే ఎక్కువ కాలం జీవించింది.

అతని తండ్రి రమాకాంతో చాలా సనాతనవాది అయినప్పటికీ తన కొడుకు ఉన్నత విద్యను అభ్యసించాలనుకున్నాడు. అతను గ్రామ పాఠశాల నుండి బెంగాలీ మరియు సంస్కృత విద్యను పొందాడు. ఆ తర్వాత రామ్ మోహన్‌ను మదర్సాలో పర్షియన్ మరియు అరబిక్ భాషలను చదవడానికి పాట్నాకు పంపారు. మొఘల్ చక్రవర్తుల ఆస్థాన భాషగా ఉన్నందున ఆ సమయంలో పర్షియన్ మరియు అరబిక్ భాషలకు అధిక డిమాండ్ ఉండేది. అతను ఖురాన్ మరియు ఇతర ఇస్లామిక్ గ్రంథాలను అధ్యయనం చేశాడు. పాట్నాలో చదువు పూర్తయిన తర్వాత సంస్కృతం నేర్చుకోవడానికి బెనారస్ (కాశీ) వెళ్లాడు. అతను తక్కువ సమయంలో భాషలో ప్రావీణ్యం సంపాదించాడు మరియు వేదాలు మరియు ఉపనిషత్తులతో సహా గ్రంథాలను అధ్యయనం చేయడం ప్రారంభించాడు. అతను 22 సంవత్సరాల వయస్సులో ఆంగ్ల భాషను నేర్చుకున్నాడు. అతను యూక్లిడ్ మరియు అరిస్టాటిల్ వంటి తత్వవేత్తల రచనలను చదివాడు, ఇది అతని ఆధ్యాత్మిక మరియు మతపరమైన మనస్సాక్షిని ఆకృతి చేయడంలో సహాయపడింది.

Read More  పృథ్వీరాజ్ చౌహాన్ జీవిత చరిత్ర,Biography of Prithviraj Chauhan

విద్యాభ్యాసం పూర్తయిన తర్వాత, రామ్మోహన్ ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీలో క్లర్క్‌గా చేరారు. అతను రంగ్‌పూర్ కలెక్టరేట్‌లో, Mr. జాన్ డిగ్బీ ఆధ్వర్యంలో పనిచేశాడు. అతను చివరికి దీవాన్‌గా పదోన్నతి పొందాడు, ఇది ఆదాయాలను సేకరించే పాత్రను అప్పగించిన స్థానిక అధికారికి సూచించబడుతుంది.

రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography Of Raja Ram Mohan Roy

 

సామాజిక సంస్కరణలు

18వ శతాబ్దం చివరిలో (దీనిని చీకటి యుగం అని పిలుస్తారు), బెంగాల్‌లోని సమాజం అనేక చెడు ఆచారాలు మరియు నిబంధనలతో భారం పడింది. విస్తృతమైన ఆచారాలు మరియు కఠినమైన నైతిక నియమాలు అమలు చేయబడ్డాయి, ఇవి చాలా వరకు సవరించబడ్డాయి మరియు పురాతన సంప్రదాయాలను చెడుగా వివరించాయి. బాల్య వివాహాలు (గౌరీదాన్), బహుభార్యత్వం మరియు సతి వంటి ఆచారాలు సమాజంలో స్త్రీలను ప్రభావితం చేశాయి. ఈ ఆచారాలలో అత్యంత క్రూరమైనది సతీ ప్రాత. తమ భర్త అంత్యక్రియల చితిలో వితంతువులు స్వీయ దహనం చేసుకోవడం ఆచారం. దాని అసలు రూపంలో ఉన్న ఆచారం స్త్రీలకు అలా చేయడానికి ఎంపిక అయితే, అది క్రమంగా బ్రాహ్మణ మరియు ఉన్నత కుల కుటుంబాలకు తప్పనిసరి ఆచారంగా మారింది. వరకట్నానికి బదులుగా యువతులు చాలా పెద్దవారితో వివాహం చేసుకున్నారు, తద్వారా ఈ పురుషులు సతీదేవిగా తమ భార్యల త్యాగం నుండి కర్మ ప్రయోజనాలను పొందగలరు. చాలా తరచుగా మహిళలు అటువంటి క్రూరత్వానికి స్వచ్ఛందంగా ముందుకు రారు మరియు బలవంతంగా లేదా మత్తుపదార్థాలను కూడా పాటించవలసి వచ్చింది.

ఈ క్రూరమైన ఆచారానికి రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ అసహ్యించుకున్నాడు మరియు అతను దానికి వ్యతిరేకంగా తన స్వరం పెంచాడు. అతను స్వేచ్ఛగా మాట్లాడాడు మరియు ఈస్ట్ ఇండియా కంపెనీలోని ఉన్నతాధికారులకు తన అభిప్రాయాలను తీసుకువెళ్లాడు. అతని ఉద్వేగభరితమైన తార్కికం మరియు ప్రశాంతమైన పట్టుదల ర్యాంకుల ద్వారా ఫిల్టర్ చేయబడింది మరియు చివరికి గవర్నర్ జనరల్ లార్డ్ విలియం బెంటింక్‌కు చేరుకుంది. లార్డ్ బెంటింక్ రాయ్ యొక్క భావాలు మరియు ఉద్దేశాల పట్ల సానుభూతి పొందాడు మరియు సనాతన మత సమాజం నుండి చాలా నిరసనల మధ్య, బెంగాల్ సతీ నియంత్రణ లేదా రెగ్యులేషన్ XVII, A. D. 1829 బెంగాల్ కోడ్ ఆమోదించబడింది. ఈ చట్టం బెంగాల్ ప్రావిన్స్‌లో సతీ దాహాన్ని ఆచరించడాన్ని నిషేధించింది మరియు దానిని ఆచరిస్తున్న ఏ వ్యక్తి అయినా ప్రాసిక్యూషన్‌ను ఎదుర్కోవలసి ఉంటుంది. రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ పేరు సతి ఆచారాన్ని రద్దు చేయడంలో సహాయం చేసినందుకు మాత్రమే కాకుండా, బాల్య వివాహాలు మరియు బహుభార్యాత్వానికి వ్యతిరేకంగా, మహిళలకు సమాన వారసత్వ హక్కులను డిమాండ్ చేస్తూ తన గొంతును పెంచినందుకు మహిళలకు నిజమైన శ్రేయోభిలాషిగా శాశ్వతంగా నిలిచిపోయింది. అతను తన కాలంలోని కఠినమైన కుల విభజనలకు కూడా గొప్ప వ్యతిరేకి.

Read More  చేతన్ భగత్ జీవిత చరిత్ర,Biography Of Chetan Bhagat

విద్యా సంస్కరణలు

రామ్ మోహన్ రాయ్ సంస్కృతం మరియు పర్షియన్ వంటి సాంప్రదాయ భాషలలో చదువుకున్నారు. అతను జీవితంలో చాలా కాలం తరువాత ఆంగ్లంలోకి వచ్చాడు మరియు బ్రిటీష్ వారితో మెరుగైన ఉపాధిని పొందడానికి భాషను నేర్చుకున్నాడు. కానీ విపరీతమైన పాఠకుడు, అతను ఆంగ్ల సాహిత్యం మరియు పత్రికలను మ్రింగివేసాడు, తనకు వీలైనంత జ్ఞానాన్ని సంగ్రహించాడు. వేదాలు, ఉపనిషత్తులు మరియు ఖురాన్ వంటి సాంప్రదాయ గ్రంథాలు అతనికి తత్వశాస్త్రం పట్ల చాలా గౌరవాన్ని అందించినప్పటికీ, అతని జ్ఞానం శాస్త్రీయ మరియు హేతుబద్ధమైన విద్యలో లోపించిందని అతను గ్రహించాడు. గణితం, భౌతిక శాస్త్రం, రసాయన శాస్త్రం మరియు వృక్షశాస్త్రం వంటి శాస్త్రీయ విషయాలను బోధించే ఆంగ్ల విద్యా వ్యవస్థను దేశంలో ప్రవేశపెట్టాలని ఆయన సమర్థించారు. అతను డేవిడ్ హేర్‌తో కలిసి 1817లో హిందూ కళాశాలను స్థాపించడం ద్వారా భారతదేశంలో విద్యావ్యవస్థను విప్లవాత్మకంగా మార్చడానికి మార్గం సుగమం చేశాడు, ఇది తరువాత భారతదేశంలోని కొన్ని ఉత్తమ మనస్సులను ఉత్పత్తి చేయడం ద్వారా దేశంలోని అత్యుత్తమ విద్యా సంస్థలలో ఒకటిగా మారింది. ఆధునిక హేతుబద్ధమైన పాఠాలతో పాటు వేదాంత సిద్ధాంతాల మూలాలను కలపడానికి అతని ప్రయత్నాలు 1822లో ఆంగ్లో-వేద పాఠశాలను స్థాపించాయి, తరువాత 1826లో వేదాంత కళాశాలను స్థాపించారు.

మతపరమైన రచనలు

రామ్ మోహన్ రాయ్ అనవసరమైన ఆచారాలను మరియు పూజారుల విగ్రహారాధనను తీవ్రంగా వ్యతిరేకించారు. అతను వివిధ మతాల మత గ్రంధాలను అధ్యయనం చేశాడు మరియు ఉపనిషత్తుల వంటి హిందూ గ్రంథాలు ఏకేశ్వరోపాసనను సమర్థించాయనే వాస్తవాన్ని సమర్ధించాడు. ఇది ప్రాచీన వేద గ్రంధాల యొక్క సిద్ధాంతాలను వాటి సారాంశానికి నిజమైన పరిచయం చేయడానికి మతపరమైన విప్లవం కోసం అతని అన్వేషణను ప్రారంభించింది. అతను 1928లో ఆత్మీయ సభను స్థాపించాడు మరియు ఆ సంవత్సరం ఆగస్టు 20న ఈ కొత్త మతం యొక్క మొదటి సమావేశం జరిగింది. ఆత్మీయ సభ బ్రహ్మ సమాజం యొక్క పూర్వగామి సంస్థ అయిన బ్రహ్మ సభగా పునర్వ్యవస్థీకరించబడింది. ఈ కొత్త ఉద్యమం యొక్క ప్రాథమిక అంశాలు ఏకేశ్వరోపాసన, గ్రంథాల నుండి స్వాతంత్ర్యం మరియు కుల వ్యవస్థను త్యజించడం. బ్రహ్మో మతపరమైన ఆచారాలు హిందూ ఆచారాల నుండి తొలగించబడ్డాయి మరియు క్రైస్తవ లేదా ఇస్లామిక్ ప్రార్థన పద్ధతులను అనుసరించి ఏర్పాటు చేయబడ్డాయి. కాలక్రమేణా, బ్రహ్మ సమాజం బెంగాల్‌లో సామాజిక సంస్కరణలను, ముఖ్యంగా మహిళా విద్యను అమలు చేయడానికి బలమైన ప్రగతిశీల శక్తిగా మారింది.

జర్నలిస్టిక్ రచనలు

రామ్ మోహన్ రాయ్ వాక్ స్వాతంత్ర్యం మరియు భావవ్యక్తీకరణకు గట్టి మద్దతుదారు. ప్రాంతీయ భాషా పత్రికల హక్కుల కోసం పోరాడారు. అతను పర్షియన్ భాషలో ‘మిరాతుల్-అఖ్బర్‘ (వార్తకు అద్దం) అనే వార్తాపత్రికను మరియు ‘సంబాద్ కౌముది’ (ద మూన్ ఆఫ్ ఇంటెలిజెన్స్) అనే బెంగాలీ వారపత్రికను కూడా తీసుకువచ్చాడు. ఆ రోజుల్లో, వార్తలు మరియు కథనాల అంశాలను ప్రచురించే ముందు ప్రభుత్వం ఆమోదించాలి. వార్తాపత్రికలు స్వేచ్ఛగా ఉండాలని మరియు ప్రభుత్వానికి ఇష్టం లేనందున సత్యాన్ని అణచివేయకూడదని వాదించడం ద్వారా రామ్ మోహన్ ఈ నియంత్రణను నిరసించారు.

Read More  అన్నీ బెసెంట్ యొక్క జీవిత చరిత్ర,Biography of Annie Besant

మరణం

రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ 1830లో ఇంపీరియల్ ప్రభుత్వాన్ని మొఘల్ చక్రవర్తి అందుకున్న రాయల్టీని పెంచమని మరియు లార్డ్ బెంటిక్ యొక్క సతీ చట్టాన్ని రద్దు చేయకూడదని కోరడానికి ఇంగ్లండ్‌కు వెళ్లారు. యునైటెడ్ కింగ్‌డమ్ పర్యటనలో, రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ 27 సెప్టెంబర్, 1833న బ్రిస్టల్‌లోని స్టాపుల్టన్‌లో మెనింజైటిస్‌తో మరణించారు. అతన్ని బ్రిస్టల్‌లోని ఆర్నోస్ వేల్ స్మశానవాటికలో ఖననం చేశారు. ఇటీవల బ్రిటిష్ ప్రభుత్వం రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ స్మారకార్థం బ్రిస్టల్‌లోని ఓ వీధికి ‘రాజా రామ్మోహన్ వే’గా నామకరణం చేసింది.

రాజా రామ్ మోహన్ రాయ్ యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర,Complete Biography Of Raja Ram Mohan Roy

 

వారసత్వం

రామ్ మోహన్ విద్యను సామాజిక సంస్కరణలను అమలు చేయడానికి ఒక మాధ్యమంగా భావించారు, కాబట్టి అతను 1815లో కలకత్తాకు వచ్చి ఆ మరుసటి సంవత్సరం తన సొంత పొదుపుతో ఆంగ్ల కళాశాలను ప్రారంభించాడు. విద్యార్థులు ఇంగ్లిష్‌ భాష, సైంటిఫిక్‌ సబ్జెక్టులు నేర్చుకోవాలని, సంస్కృత పాఠశాలలను మాత్రమే తెరిపిస్తున్న ప్రభుత్వ విధానాన్ని విమర్శించారు. అతని ప్రకారం, భారతీయులు గణితం, భౌగోళికం మరియు లాటిన్ వంటి ఆధునిక విషయాలను అధ్యయనం చేయకపోతే వెనుకబడి ఉంటారు. రామ్ మోహన్ యొక్క ఈ ఆలోచనను ప్రభుత్వం అంగీకరించింది మరియు దానిని అమలు చేసింది కానీ అతని మరణానికి ముందు కాదు. మాతృభాషాభివృద్దికి మొట్టమొదట ప్రాముఖ్యతనిచ్చిన వ్యక్తి కూడా రామ్ మోహన్. బెంగాలీలో అతని ‘గౌడియా బయకరణ్’ అతని గద్య రచనలలో ఉత్తమమైనది. రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ మరియు బంకిం చంద్ర కూడా రామ్ మోహన్ రాయ్ అడుగుజాడలను అనుసరించారు.

Tags: raja ram mohan roy biography,raja ram mohan roy biography in hindi,raja ram mohan roy,biography of raja ram mohan roy,raja ram mohan roy history,raja ram mohan roy biography in english,biography of raja ram mohan roy in english,raja ram mohan roy in hindi,biography,raja ram mohan roy in telugu,who is raja ram mohan roy,raja ram mohan roy political thought,raja rammohan roy biography,raja ram mohan roy biography in telugu,raja ram mohan roy sati

Sharing Is Caring:

Leave a Comment