కూచిపూడి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details Aabout Kuchipudi Dance

కూచిపూడి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details Aabout Kuchipudi Dance

 

కూచిపూడి నాట్యం

కూచిపూడి అనేది భారతదేశంలోని మొదటి పది శాస్త్రీయ నృత్య రూపాలలో ఒకటిగా ర్యాంక్ పొందిన ఒక ప్రముఖ భారతీయ శాస్త్రీయ నృత్య రూపం, ఇది భారతదేశంలోని ఆంధ్రప్రదేశ్‌లోని కృష్ణా జిల్లాలోని ఒక చిన్న గ్రామంలో జన్మించిన నృత్య-నాటక కళారూపం. అన్ని ఇతర ప్రముఖ భారతీయ క్లాసిక్ డ్యాన్స్ రకాలు వలె, కూచిపూడి కూడా మతం-ఆధారిత కళగా అభివృద్ధి చెందింది, ఇది ప్రాచీన హిందూ సంస్కృత గ్రంథం, ‘నాట్య శాస్త్రానికి మూలాలను గుర్తించింది మరియు ఆధ్యాత్మిక మతాలు, దేవాలయాలు మరియు ట్రావెలింగ్ బార్డ్‌లతో ముడిపడి ఉంది.

పురాతన నృత్య రూపం రాగి 10వ శతాబ్దపు రచనలలో అలాగే “మాచుపల్లి కైఫత్” వంటి 15వ శతాబ్దపు గ్రంథాలలో ఒక శాసనాన్ని కలిగి ఉంది. ఇది అద్వైత వేదాంత శాఖ నుండి వచ్చిన సన్యాసిని, తీర్థ నారాయణ యతి మరియు సిద్ధేంద్ర యోగి యొక్క శిష్యుడు 17వ శతాబ్దంలో ఈ నృత్యం యొక్క ప్రస్తుత రూపాన్ని మొదట ప్రారంభించి, అభివృద్ధి చేసి, అభివృద్ధి చేశారు. విలక్షణమైన కూచిపూడి కచేరీలలో శ్రీకృష్ణుడు మరియు వైష్ణవుల అభ్యాసం ఎక్కువగా ప్రభావితమైంది, ఇది శీఘ్ర నృత్యం, మరియు నృత్య, స్వచ్ఛమైన నృత్యం మరియు నృత్య – వ్యక్తీకరణ నృత్యం, ఆవాహన మరియు ధారావులను కలిగి ఉంటుంది.

చరిత్ర & పరిణామం

కూచిపూడి వెనుక ఉన్న సిద్ధాంతం ‘నాట్య శాస్త్ర’గా సూచించబడే ప్రదర్శన కళలపై ప్రారంభ సంస్కృత హిందూ గ్రంథం నుండి గుర్తించబడింది మరియు భారతీయ రంగస్థల శాస్త్రవేత్త మరియు సంగీతకారుడు భరత మునిచే ఆపాదించబడింది. ఈ వచనం యొక్క పూర్తి ఎడిషన్ మొదట 200 BCE నుండి 200 CE వరకు వ్రాయబడిందని నమ్ముతారు, అయితే కాలం 500 BCE మరియు 500 CE నుండి మారవచ్చు. ఇది వివిధ అధ్యాయాలుగా నిర్వహించబడిన వేల శ్లోకాలను కలిగి ఉంది. వచనం నృత్యాన్ని రెండు విభిన్న వర్గాలుగా విభజిస్తుంది, అవి “నృత”, దీనిని స్వచ్ఛమైన సాంకేతిక నృత్యంగా వర్ణించవచ్చు మరియు “నృత్య”, ఇది వ్యక్తీకరణ సోలో డ్యాన్స్.

“నాట్య శాస్త్రం”, రష్యన్ నిపుణుడు నటాలియా లిడోవా చెప్పినట్లుగా, వివిధ భారతీయ సాంప్రదాయ నృత్య సిద్ధాంతాలైన నిలుచుని భంగిమలు రస, భవ మరియు భావ ప్రాథమిక దశలు, ప్రదర్శన యొక్క మార్గాలు, హావభావాలు మరియు శివునితో ముడిపడి ఉన్న తాండవ నృత్యం వంటి వాటిని వివరిస్తుంది. భరత ముని వచనంలో ఆంధ్ర ప్రాంతాన్ని మాత్రమే పేర్కొనలేదు, కానీ ‘కైశికి వృత్తి’ అనే అద్భుతమైన నృత్యాన్ని మరియు ఈ ప్రాంతానికి “ఆంధ్రి” అని పిలువబడే రాగాన్ని కూడా పేర్కొన్నాడు. ‘అర్సాభి’ మరియు “గాంధారితో ముడిపడి ఉన్న రాగం 1వ శతాబ్దం నాటి అనేక ఇతర సంస్కృత గ్రంథాలలో కూడా చూడవచ్చు.

10వ శతాబ్దానికి చెందిన రాగి శాసనాలు దక్షిణ భారతదేశంలో తెలుగు మాట్లాడే ప్రజలతో ఉన్న ప్రాంతాలలో “బ్రాహ్మణ మేళాలు” లేదా “బ్రహ్మ మేళాలు” అని పిలువబడే శైవమతానికి సంబంధించిన నృత్య నాటకాల ఉనికిని ధృవీకరిస్తాయి. బ్రాహ్మణులు ఈ కళను మొదటిసారిగా ప్రదర్శించారు. మధ్య యుగాలలో వైష్ణవమతం అనేది భక్తి సంగీతం మరియు నృత్యాన్ని కలిగి ఉన్న సంప్రదాయం, ఇది శ్రీకృష్ణునికి అంకితం చేయబడింది మరియు రెండవ సహస్రాబ్దిలో అభివృద్ధి చేయబడింది, ఇది ఈ కళారూపాన్ని స్వీకరించే అవకాశం ఉంది.ఇది దక్షిణ భారత తమిళ ప్రాంతంలో ఉద్భవించింది.

‘భాగవత మేళా నాటకంగా మరియు ఆంధ్ర ప్రాంతంలో దీనిని కూచిపూడి అని పిలుస్తారు.’భాగవత మేటక నాటకం అలాగే కూచిపూడి రెండూ ‘యక్షగాన’ అని పిలువబడే కర్నాటక సంప్రదాయ థియేటర్ శైలికి దగ్గరి సంబంధం కలిగి ఉన్నాయని సస్కియా కెర్సెన్‌బూమ్ పేర్కొంది. సంగీతం, తరువాతి మాదిరిగానే, వారందరికీ వారి స్వంత ప్రత్యేకత ఉంది, అది వారి ప్రత్యేక దుస్తులు, వారి ప్రత్యేక ఆకృతి మరియు వారి నూతనత్వం నుండి స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. ive భావనలు మరియు దృక్కోణాలు. రచయిత మనోహర్ లక్ష్మణ్ వరదపాండే ఈ శైలి 13వ శతాబ్దంలో కళింగ తూర్పు గంగా రాజవంశం పాలనలో అభివృద్ధి చెందిందని, ప్రముఖ సంస్కృత కవి జయదేవ్, ముఖ్యంగా ‘గీతా గవర్నర్’ రచనల ఆధారంగా కళాత్మక శైలులచే ఆదరించబడ్డారని పేర్కొన్నారు. ఈ రాజుగా నియమితులైన వారు అనేక నృత్య-నాటక బృందాలు అలాగే ‘వైష్ణవ’ అని పిలువబడే కూచిపూడి సంప్రదాయంలో రాధ లేదా కృష్ణుడిచే ప్రేరణ పొందిన భావనలను చేర్చిన బార్డ్‌లను చూశారు.

Read More  కథాకళి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Kathakali Dance

కర్నాటక సంగీత సంగీత విద్వాంసుడు మరియు అద్వైత వేదాంతంలో సన్యాసి అయిన తీర్థ నారాయణయతి (వేదాంత యొక్క పురాతన ఉప పాఠశాల) మరియు అతని అనాధ శిష్యుడు, తెలుగు బ్రాహ్మణుడైన సిద్ధేంద్ర యోగి, కూచిపూడి యొక్క ప్రస్తుత రూపాంతరాన్ని కనిపెట్టి, ఏర్పాటు చేసిన ఘనత పొందారు. 17వ శతాబ్దంలో. నారాయణయతి తరంగిణి లేదా ‘శ్రీ కృష్ణ లీలా తరంగిణి’ అనే సంస్కృత ఒపేరాను రచించారు. ఈ రచనలో అతని బాల్యం నుండి రుక్మిణితో వివాహం వరకు కృష్ణ భగవానుని జీవితంపై దృష్టి పెడుతుంది మరియు ఇందులో 12 తరంగములు, 302 పాటలు, 153 శ్లోకాలు మరియు 31 చూర్ణికాలు ఉన్నాయి. లిబ్రెట్టో కళ యొక్క పనిగా వ్రాయబడింది, ఈ పని బ్యాలెట్‌కు సరైనది, గత రెండు శతాబ్దాలలో అనేక మంది భారతీయ శాస్త్రీయ నృత్యకారులు ఉన్నారు.

సిద్ధేంద్ర యోగి తన గురువు అడుగుజాడలను అనుసరించి భామా కలాపం అని కూడా పిలువబడే “పారిజాతాపహరణ” నాటకాన్ని రచించాడు. తన నిర్మాణానికి సరైన నటీనటులను కనుగొనడంలో ప్రారంభ ఇబ్బందులను భరించిన తరువాత, అతను చివరకు తన భార్య కుటుంబానికి చెందిన కుచేలపురం గ్రామంలో భాగమైన బ్రాహ్మణ యువకులపై అడుగుపెట్టాడు మరియు ప్రతి సంవత్సరం నాటకాన్ని ప్రదర్శించడానికి గ్రామం నుండి అనుమతి కూడా పొందాడు. కుచిలపురి మరియు కుచిలపురి అని కూడా పిలువబడే ఈ ప్రత్యేక గ్రామం నుండి నృత్య రూపానికి కూచిపూడి అనే పేరు వచ్చింది. అమెరికన్ డ్యాన్సర్ రాగిణి దేవి ఈ గ్రామం పేరు సంస్కృత పదం “కుశిలవ-పురం” ద్వారా “నటుల గ్రామం” అని అర్ధం అని పేర్కొన్నారు.

కూచిపూడి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details Aabout Kuchipudi Dance

 

కూచిపూడి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details Aabout Kuchipudi Dance

 

చివరి మధ్యయుగ యుగంలో అభివృద్ధి & క్షీణత

మధ్యయుగ కాలం నాటి పాలకుల పర్యవేక్షణలో 16వ శతాబ్దంలో నాట్య రూపం అభివృద్ధి చెందింది మరియు అనేక రాగి శాసనాల ద్వారా స్పష్టంగా కనిపించింది. విజయనగర సామ్రాజ్యంలో ఆస్థానం యొక్క పత్రాలు వారి రాజవంశీయుల ఆస్థానంలో దాని ప్రదర్శనలను చూపుతాయి. అయితే, ఇస్లామిక్ దండయాత్రలు, 16వ శతాబ్దంలో దక్కన్ సుల్తానేట్‌ల స్థాపన మరియు 1565లో దక్కన్ సుల్తానేట్‌లు విజయనగర సామ్రాజ్యంపై సాధించిన ముఖ్యమైన సైనిక విజయం దాని క్షీణతను సూచిస్తున్నాయి. యుద్ధాలు మరియు రాజకీయ గందరగోళం కూడా ముస్లిం సైన్యం దేవాలయాలను ధ్వంసం చేయడం మరియు దక్కన్ నగరాల్లో విధ్వంసం చేయడం చూసింది, ఇది చాలా మంది సంగీతకారులు మరియు కళాకారులు నగరాన్ని విడిచిపెట్టేలా చూసింది. కూచిపూడి కళాకారుల నుండి దాదాపు 500 కుటుంబాలకు హిందూ రాజు అచ్యుతప్ప నాయక్ తన తంజావూరు రాజ్యం నుండి రక్షణ కల్పించారు.

Read More  భారతదేశంలో ముఖ్యమైన నదుల పూర్తి వివరాలు,Complete Details Of Important Rivers In India

 

రాజు వారికి స్థిరపడటానికి భూములను అందించాడు మరియు ఇది చివరికి ప్రస్తుత మెలత్తూరుగా మారింది. పదిహేడవ శతాబ్దంలో ఈ కళారూపం క్షీణించింది, 1678లో గోల్కొండ యొక్క చివరి షియా ముస్లిం నవాబ్ అబుల్ హసన్ కుతుబ్ షా, 1678లో దాని ప్రదర్శనను చూసి ఆశ్చర్యపోయారు, కూచిపూడి (కుచేలపురం) పట్టణానికి సమీపంలోని భూమిని ఇవ్వడం ద్వారా నృత్యకారులకు నృత్య రూపాన్ని పునరుద్ధరించడంలో సహాయపడింది. వారు ఈ సాంప్రదాయ నృత్య రూపాన్ని అనుసరించే పరిస్థితులలో. కానీ సున్నీ మొఘల్ రాజు ఔరంగజేబ్ 1687లో తన షియా సుల్తానేట్‌పై విజయం సాధించిన తర్వాత అతను అన్ని ముస్లిమేతర ఆచారాలు మరియు అభ్యాసాలను ముగించాడు, సంగీత వాయిద్యాలను నాశనం చేయడం మరియు జప్తు చేయడం మరియు బహిరంగంగా నృత్యం మరియు సంగీత ప్రదర్శనలను నిషేధించడం అవసరం.

వలస పాలనలో వ్యతిరేకత & నిషేధం

1707లో ఔరంగజేబు మరణం మరియు మొఘల్ సామ్రాజ్యం పతనం తర్వాత ఈ కళారూపం పునరుద్ధరించబడింది. 18వ శతాబ్దంలో ఈస్టిండియా కంపెనీ యొక్క వలస అధికారుల పెరుగుదల మరియు 19వ శతాబ్దం చివరలో బ్రిటిష్ వలస పాలన స్థాపన కూచిపూడితో సహా వినోదం మరియు అసహ్యకరమైన దుష్ప్రచారానికి గురైన అనేక సాంప్రదాయ నృత్య రూపాలకు ముగింపు పలికింది.

దక్షిణ భారతదేశానికి చెందిన దేవదాసీలతో పాటు ఉత్తర భారతదేశంలోని నాచ్ స్త్రీలకు ఉన్న సామాజిక కళంకం, క్రైస్తవ మిషనరీలు మరియు బ్రిటిష్ అధికారులు వారిని వేశ్యలుగా భావించి, వారిని వేశ్యలుగా భావించి, ఈ రూపాలను అవమానపరిచారు. అదనంగా, క్రిస్టియన్ మిషనరీలు 1892లో ఈ అభ్యాసాలను అంతం చేయడానికి నాట్య వ్యతిరేక ఉద్యమాన్ని ప్రారంభించారు. 1910లో బ్రిటిష్ వలస ప్రభుత్వం క్రింద ఉన్న మద్రాసు ప్రెసిడెన్సీ హిందూ దేవాలయాలలో నృత్యం చేసే అభ్యాసాన్ని నిషేధించింది. ఈ కూచిపూడిలో హిందూ దేవాలయ వేదికపై రాత్రిపూట మామూలుగా ప్రదర్శించబడేది, ఇది కూడా ప్రజాదరణ క్షీణించింది.

పునరుజ్జీవనం

భారతీయ సమాజం నిషేధంతో సంతోషంగా లేదు, దేవాలయాలలో హిందూ నృత్యాలు అనే గొప్ప మరియు పాత ఆచారం సామాజిక సంస్కరణల ఆధారంగా లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నారని ఆందోళన చెందారు. 20వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో భారతీయ స్వాతంత్ర్య ఉద్యమం నెమ్మదిగా ముందుకు సాగింది, భారతీయ సంప్రదాయాలు మరియు సంస్కృతిని పునరుజ్జీవింపజేసే ప్రయత్నం భారతీయులలో ఉత్సాహంతో పేలింది. అనేక మంది శాస్త్రీయ కళ పునరుజ్జీవకులు ఇతరుల వివక్షను నిరసించారు మరియు శాస్త్రీయ యుగం నుండి సాంప్రదాయ నృత్య రూపాల పునరుద్ధరణలో 1920-1950 సంవత్సరాలలో చేరారు.

వారిలో ఒకరైన వేదాంతం లక్ష్మీనారాయణ శాస్త్రి కూచిపూడి పునరుద్ధరణ మరియు పునరుజ్జీవనంలో ముఖ్యమైన పాత్ర పోషించారు మరియు స్త్రీలను ఆ రూపాన్ని నాట్యం చేయడానికి ప్రేరేపించారు. ఆయన గురువు వెంపటి వెంకటనారాయణ శాస్త్రి కూడా కూచిపూడి పరిరక్షణలో ముఖ్యపాత్ర పోషించారు. కూచిపూడి ప్రసిద్ధి చెందిన చింతా వెంకటరామయ్య ప్రజా ప్రదర్శనల ద్వారా నృత్యాన్ని ప్రోత్సహించారు. చాలా మంది పాశ్చాత్య కళాకారులు భారతీయ సంప్రదాయ నృత్య రీతులను అధ్యయనం చేయాలని నిర్ణయించుకున్నారు. 1930లో భారతదేశానికి వచ్చిన అమెరికన్ ప్రదర్శకురాలు ఎస్తేర్ షెర్మాన్ చాలా గుర్తించదగినది. ఆమె తర్వాత రాగిణి దేవి అనే పేరును స్వీకరించింది.

 

కూచిపూడి నాట్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details Aabout Kuchipudi Dance

 

కచేరీ

కూచిపూడి యొక్క కచేరీ కూచిపూడిలో “నృత్త” (నిరుతం) అలాగే “నృత్య” (నిరుతీయం) అలాగే “నాట్య” (నాట్యం) వంటి మూడు విభిన్నమైన ప్రదర్శనలు ఉన్నాయి, ఇవి అన్ని ముఖ్యమైన భారతీయ క్లాసిక్ నృత్యంచే ప్రదర్శించబడిన ‘నాట్య శాస్త్రం’లో పేర్కొనబడ్డాయి. రకాలు. “నృత్త” అనేది సాంకేతికంగా-ఆధారిత ప్రదర్శన, దీనిలో నర్తకి ఎటువంటి పరస్పర లేదా వివరణ లేకుండా రూపం, వేగం అలాగే నమూనా, పరిధి మరియు రిథమిక్ అంశాలకు ప్రాధాన్యతనిచ్చే స్వచ్ఛమైన నృత్య కదలికలను ప్రదర్శిస్తుంది.

Read More  హిమాలయ మరియు ద్వీపకల్ప నదుల మధ్య భేదాలు,Differences Between Himalayan And Peninsular Rivers

‘నృత్య’లో, నటుడు-నర్తకుడు ఒక కథ మరియు ఆధ్యాత్మిక ఇతివృత్తాలను కమ్యూనికేట్ చేస్తాడు, ముఖ్యంగా శ్రీకృష్ణుడి గురించి వ్యక్తీకరణ హావభావాలు మరియు సంగీతంతో కూడిన నెమ్మదిగా కదలికను ఉపయోగించి, ప్రదర్శన యొక్క భావోద్వేగాలు మరియు ఇతివృత్తాలలో ప్రేక్షకులను ఆకట్టుకుంటారు. ‘నాట్యం’ ప్రదర్శనను సాధారణంగా వ్యక్తుల సమూహం లేదా అప్పుడప్పుడు పాత్రల కోసం నిర్దిష్ట కదలికలను ప్రదర్శించే సోలో ప్రదర్శనకారుడు ప్రదర్శిస్తారు. నృత్య-నటన ద్వారా కథను అందించారు.

కాస్ట్యూమ్స్

ఒక మగ పాత్ర ధోతీని ధరిస్తుంది, స్త్రీ పాత్రలు రంగురంగుల చీరను ధరిస్తారు, ఇది ప్లీటెడ్ ఫాబ్రిక్‌తో ఎంబ్రాయిడరీ చేయబడింది, నర్తకి తన కాళ్లను వంచడానికి అద్భుతమైన ఫుట్‌వర్క్‌ను ప్రదర్శిస్తున్నప్పుడు చేతి ఫ్యాన్‌లా తెరవబడుతుంది. మేకప్ సాధారణంగా తేలికగా ఉంటుంది మరియు ఈ ప్రాంతం యొక్క సాంప్రదాయ ఆభరణాలతో సంపూర్ణంగా ఉంటుంది , ఇది జుట్టు, ముక్కు లేదా చెవి, అలాగే ఆమె చేతులు మరియు మెడపై ధరిస్తారు. ఇత్తడి లేదా బంగారంతో కూడిన సన్నని నడుము బెల్ట్ ఆమె నడుము చుట్టూ ధరిస్తారు.

ఘుంఘ్రూ అని పిలువబడే లోహంతో తయారు చేయబడిన చిన్న చిన్న గంటలతో అలంకరించబడిన తోలు చీలమండ ఆమె పాదాల చీలమండల మీద ఉంచబడుతుంది, ఆమె అద్భుతమైన ఫుట్‌వర్క్ చేస్తుంది. వెంట్రుకలు చక్కగా అల్లినవి మరియు తరచుగా పూలతో లేదా మూడు రాజ్యాలను సూచించే త్రిభువన శైలిలో అలంకరించబడి ఉంటాయి. ఆమె బ్లాక్ కొలిరియం ఉపయోగించి వాటిని హైలైట్ చేసినప్పుడు కంటి వ్యక్తీకరణలు హైలైట్ చేయబడతాయి. కొన్నిసార్లు, కృష్ణుడిని వర్ణించే నర్తకి నెమలి రెక్కలున్న కిరీటాన్ని ధరించినట్లుగా, నిర్దిష్ట పాత్రలు లేదా ప్రదర్శనలను చిత్రీకరించడానికి ప్రత్యేక దుస్తులు లేదా ఆసరాలను ఉపయోగించవచ్చు.

వాయిద్యాలు & సంగీతం

కూచిపూడి ప్రదర్శన సమూహంలో సూత్రధార లేదా నట్టువానార్ మొత్తం ప్రదర్శనకు కండక్టర్‌గా వ్యవహరిస్తారు. అతను లయబద్ధమైన బీట్‌లను సృష్టించడానికి సంగీత అక్షరాలను ఉపయోగించగల తాళాలలో పఠించగలడు. సందేశం లేదా కథను కండక్టర్ లేదా వేరే గాయకుడు లేదా నటుడు-నృత్యకారులు కూడా ప్రదర్శిస్తారు. సంగీతం కోసం ఉపయోగించే వాయిద్యాలలో సాధారణంగా తంబురా, తాళాలు, మృదంగం, వీణ మరియు వేణువు ఉంటాయి.

ప్రసిద్ధ ఘాతుకాలు

ఇంద్రాణి బాజ్‌పాయ్ (ఇంద్రాణి రెహమాన్) రాగిణి దేవి తల్లి మరియు యామిని కృష్ణమూర్తి ఆంధ్రా వెలుపల బహిరంగ ప్రదేశాల్లో ప్రదర్శనల ద్వారా కళారూపాన్ని విస్తరించారు, ఇది నృత్య కళలో కొత్త నృత్యకారులను ఆకర్షించడమే కాకుండా, అంతర్జాతీయంగా రెండింటిలోనూ ఈ రూపాన్ని ప్రశంసించింది. మరియు జాతీయ స్థాయిలు. రాబోయే ఇతర కూచిపూడి నృత్యకారులలో అంతర్జాతీయంగా ప్రసిద్ధి చెందిన జంట నృత్యం, రాజా మరియు రాధా రెడ్డి మరియు వారి కుమార్తె యామిని రెడ్డి, రాజా మరియు కౌశల్య రెడ్డిల సంతానం అయిన కౌశల్య రెడ్డి భావనా రెడ్డి; లక్ష్మీ నారాయణ శాస్త్రి; మరియు స్వపన సుందరి మరియు మరెన్నో.

 

ప్రసిద్ధ కూచిపూడి నృత్యకారులు:

యామినీ రెడ్డి
రాజా-రాధా రెడ్డి
వైజయంతి కాశీ
ఉమా రామారావు

Tags: kuchipudi,indian classical dance,kuchipudi dance,complete information about six dances of india,indian dance school,best dance school,classical dance,tarangam kuchipudi dance,dance,kuchipudi dance by manju bharggavee,classical dances of india kuchipudi,dancer,classical dances of india upsc,kuchipudi dancers name,kuchipudi learning,classical dances of india,kuchipudi steps,classical dances of indian states,kuchipudi music,kuchipudi basics,kchipudi

 

Sharing Is Caring: