మోహినియాట్టం నృత్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Mohiniyattam Dance

మోహినియాట్టం నృత్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Mohiniyattam Dance

 

మోహినియాట్టం నృత్యం

మోహినియాట్టం (మోహినియాట్టం అని కూడా పిలుస్తారు, ఇది భారతదేశంలోని కేరళలో ఆవిర్భవించిన భారతీయ సాంప్రదాయ నృత్యంగా వర్ణించబడుతుంది మరియు రాష్ట్రంలోని రెండు అత్యంత ప్రజాదరణ పొందిన నృత్య రీతుల్లో ఒకటిగా పరిగణించబడుతుంది, దీనికి ప్రత్యామ్నాయం కథాకళి. దాని మూలాలు ఇతర భారతీయ సాంప్రదాయ నృత్య శైలుల వలె ‘నాట్య శాస్త్రం’గా సూచించబడే ప్రదర్శన కళలపై ప్రాచీన సంస్కృత హిందూ గ్రంథానికి వెళ్లండి. మోహినియాట్టం అనేది లాస్య రూపాన్ని అనుసరించేది, ఇది మరింత సొగసైన, మృదువైన మరియు స్త్రీలింగ నృత్యాన్ని ప్రదర్శిస్తుంది.

శ్రీమహావిష్ణువుకు ప్రాతినిధ్యం వహించే స్త్రీ ప్రాతినిధ్యం.ఇది సాధారణంగా ఒకే నృత్యం, ఇది కేవలం మహిళా కళాకారులచే ప్రదర్శించబడుతుంది, ఇది పాడటం మరియు నృత్యం చేయడం ద్వారా నాటకం యొక్క సందేశాన్ని తెలియజేస్తుంది.ఈ రాగం సాధారణంగా మణిప్రవాలలో వ్రాయబడింది, దీనిని వర్ణించవచ్చు మలయాళం భాషతో పాటు సంస్కృతం మధ్య మిశ్రమం. ప్రదర్శనను నర్తకి లేదా గాయకుడు ప్రదర్శించవచ్చు, సంగీత శైలి కర్నాటిక్.

చరిత్ర & పరిణామం

ఈ నృత్య రూపానికి సైద్ధాంతిక ఆధారం, అలాగే భారతదేశంలోని శాస్త్రీయ సాంప్రదాయం యొక్క ఇతర నృత్య రూపాలు ఋషి భరత ముని యొక్క “నాట్య శ్స్త్ర” అనే వచనం నుండి ఉద్భవించాయి, ఇది సంస్కృత హిందూ గ్రంథం, ఇది ప్రదర్శన కళలకు సంబంధించినది. 200 BCE మరియు 200 CE మధ్య కాలంలో వ్రాయబడిన టెక్స్ట్ యొక్క మొదటి పూర్తి-రూపొందించిన సంస్కరణ కొన్ని మూలాలచే విశ్వసించబడింది, అయితే ఇతర మూలాలు 500 BCE నుండి 500 CE మధ్య కాలాన్ని సూచిస్తాయి. ఇది నృత్యాన్ని రెండు విభిన్న రకాల నృత్యాలుగా విభజిస్తుంది, ఒకటి “నృత్త” లేదా స్వచ్ఛమైన నృత్యం, ఇది చక్కటి హావభావాలు మరియు చేతి కదలికలపై దృష్టి కేంద్రీకరించబడింది, అలాగే రెండవది “నృత్య”, ఇది నృత్యం యొక్క వ్యక్తీకరణ అంశాలు.

“నాట్య శాస్త్రం” భారతీయ శాస్త్రీయ నృత్యాల గురించి అనేక సిద్ధాంతాలను నిర్దేశిస్తుంది, వీటిలో నిలబడి ఉన్న భంగిమలు, ప్రాథమిక దశలు మరియు భావ, ప్రదర్శన మరియు సంజ్ఞల యొక్క రస పద్ధతులు ఉన్నాయి. ఇది రెండు రకాల నృత్యాలను కూడా వివరిస్తుంది, అవి శివుడు ప్రదర్శించే తాండవ నృత్యం వంటివి మరింత శక్తిని మరియు శక్తిని చూపుతాయి మరియు లాస్య నృత్యం మరింత మనోహరంగా మరియు సున్నితమైనవి. లాస్య నృత్యం యొక్క ఇతివృత్తం మరియు నిర్మాణం మోహినిఅట్టం ద్వారా ఈ క్రింది విధంగా ఉంటుంది.

మోహినిఅట్టం అనేది కేరళ అనే భారతీయ రాష్ట్రం నుండి పుట్టింది, దీనికి సాంప్రదాయ లాస్య నృత్య రూపానికి కూడా సంబంధం ఉంది. కేరళలోని ఆలయ శిల్పాలు మోహినిఅట్టం లేదా దానికి సమానమైన ఇతర నృత్య రీతులకు సంబంధించిన మొదటి ఉదాహరణలలో ఒకటి. త్రికోడితానంలోని పదకొండవ శతాబ్దపు విష్ణు దేవాలయం మరియు కిడంగూర్ సుబ్రమణ్య దేవాలయం వద్ద లభించిన అనేక స్త్రీలింగ శిల్పాల నుండి మోహినిఅట్టం భంగిమలను గమనించవచ్చు. ఈ లాస్య ఇతివృత్తాన్ని మలయాళ నాటక రచయితలు మరియు కవులు స్వీకరించారు, ఇది శతాబ్దం మధ్యలో ప్రారంభమైన వచనం ఆధారంగా రికార్డులలో స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది.

Read More  భారతదేశంలో ఉన్న ముఖ్యమైన శాస్త్రీయ నృత్యాలు ,Important Classical Dances In India

కవి, పండితుడు, రచయిత, రచయిత మరియు జ్యోతిష్కుడు, మజమంగళం నయనన్ నంబూద్రి రచించిన 16వ శతాబ్దపు ప్రచురణ అయిన ‘వ్యవహారమాల’, మోహినియాట్టం అనే పదాన్ని మోహినియాట్టం నర్తకి చెల్లించవలసిన చెల్లింపుకు సూచనగా ప్రస్తావిస్తూ ప్రచురించబడిన మొదటి పుస్తకం. కేరళ ప్రసిద్ధ రచయిత కుంచన్ నంబియార్‌లో ప్రదర్శించబడిన వివిధ నృత్య రూపాల గురించిన చర్చలో, 17వ శతాబ్దపు నవల “గోష యాత్ర”లో మోహినియాట్టం గురించి ప్రస్తావించబడింది. ఆ సమయంలో, ఈ నృత్య రూపం రాష్ట్రంలోని అత్యంత శాస్త్రీయ కళలలో ప్రాముఖ్యతను సంతరించుకుంది. అది 18వ శతాబ్దం. ట్రావెన్‌కోర్ రాజు కార్తీక తిరునాళ్ బాల రామ వర్మ (“నాట్య శాస్త్రం”కి ముఖ్యమైన ద్వితీయ రచనగా పరిగణించబడుతుంది) రచించిన ‘నాట్యంపై బలరామ భారతం’ అనే సంస్కృత గ్రంథం ‘మోహినో నానా మరియు ఇతర నృత్య రీతుల గురించి ప్రస్తావించింది.

వివిధ రాచరిక రాష్ట్రాల మద్దతు కారణంగా 19వ మరియు 18వ శతాబ్దాల మధ్య మోహినిఅట్టం దాని ప్రదర్శన కళలో మరింత అభివృద్ధి చెందింది. 19వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో ట్రావెన్‌కోర్ రాష్ట్రానికి చెందిన మహారాజు, స్వాతి తిరునాళ్ రామవర్మ, కవి మరియు అద్భుతమైన సంగీత స్వరకర్త అయిన స్వాతి తిరునాళ్ రామవర్మ ద్వారా పరిచయం మరియు మద్దతుతో, 19వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో భరతనాట్యం అనే రెండు రకాల కళాకారులతో కూడిన బృందం ఏర్పడింది. మోహినిఅట్టం గా. కళారూపానికి అతని సహకారం ఆధునిక మోహినియాట్టం యొక్క పరిణామం మరియు సంస్థాగతీకరణకు దారితీసింది.

మోహినియాట్టం నృత్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Mohiniyattam Dance

 

మోహినియాట్టం నృత్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Mohiniyattam Dance

 

వలస పాలనలో క్షీణత

19వ శతాబ్దంలో బ్రిటీష్ వలస పాలన విస్తరించినప్పుడు, వివిధ శాస్త్రీయ నృత్య రూపాలు సరదా మరియు అసంతృప్తికి లోనయ్యాయి, వాటి క్షీణతకు కారణమయ్యాయి. ఆ తర్వాత, దక్షిణ భారతదేశంలోని దేవదాసీలు మరియు ఉత్తర భారతదేశంలోని నాచ్ బాలికలకు సంబంధించిన సామాజిక మరియు ఆర్థిక సమస్యలు క్రిస్టియన్ మిషనరీల నుండి ధిక్కారం మరియు అసహ్యకరమైన వైఖరిని జోడించాయి, అలాగే వారిని వేశ్యలుగా భావించిన బ్రిటిష్ అధికారులు ఈ వ్యవస్థలకు అవమానకరం.

అదనంగా, ఈ అభ్యాసాలను అంతం చేయడానికి క్రైస్తవ మిషనరీలు 1892లో నృత్య వ్యతిరేక ఉద్యమాలను ప్రారంభించిన సమయం కూడా ఉంది. 1900లో మార్కస్ బి. ఫుల్లర్ రచించిన “ది రాంగ్స్ ఆఫ్ ఇండియన్ వుమన్‌హుడ్” అనే పుస్తకం ఆలయ నృత్యాలలో స్త్రీలు చేసే ముఖ కవళికలు మరియు లైంగిక కదలికలపై వ్యంగ్యంగా ప్రచురితమైంది.ఈ సాగా యొక్క పరిణామాలు క్షీణిస్తున్న మోహినిఅట్టంతో సహా అన్ని భారతీయ సాంప్రదాయ నృత్య రీతులను మసకబార్చాయి. కొచ్చిన్ మరియు ట్రావెన్‌కోర్ వంటి రాచరిక రాష్ట్రాలలో.

వైద్యుడు. గతంలో మోహినిఅట్టంపై వివరణాత్మక అధ్యయనం చేసిన జస్టిన్ లెమోస్, వలస పాలన మరియు అతని ప్రజల బలవంతం ఫలితంగా మహారాజు నృత్యాన్ని నిషేధించాల్సిన అవసరం ఉందని పేర్కొన్నాడు. ఏదేమైనా, ఏదైనా చట్టాన్ని అమలు చేయడం లేదా బహిరంగ ప్రకటన ద్వారా నృత్య శైలిపై ఎటువంటి నిషేధాన్ని చారిత్రక ఆధారాలు సూచించవు. మోహినియాట్టం నృత్యకారులు దేవదాసీలు లేదా ఆలయ వేశ్యలు అని దీని అర్థం కాదు. కానీ లెమోస్ మోహినిఅట్టం నృత్యకారులకు స్కాలర్‌షిప్ లేదా రివార్డులు, అలాగే చెల్లింపులు చెల్లించినట్లు సూచించడానికి ఆధారాలను అందిస్తుంది.

Read More  హిమాలయాల్లో ఉన్న పర్వత శిఖరాలు వాటి వివరాలు,Details Of Mountain Peaks In Himalayas

1931 మరియు 1938లో అమలు చేయబడిన చట్టాలను కూడా లెమోస్ ఉదహరించారు, వారు మోహినియాట్టం గురించి ప్రస్తావించనప్పటికీ దేవదాసీలు, దేవాలయ నృత్యం మరియు వారు రాచరిక రాష్ట్రాలలో ఉన్న సమయంలో “అశ్లీల నృత్యం లేదా థియేటర్”గా పరిగణించబడే ఏ రూపాన్ని నిషేధించారు. . కేరళ బ్రిటిష్ వారి ఆధీనంలో ఉంది. నిషేధం 1940లో పాక్షికంగా ఎత్తివేయబడింది మరియు “దేవాలయాల్లో స్వచ్ఛంద నృత్యాలు” ప్రదర్శించడానికి అనుమతించబడింది. వాలంటీర్లు ప్రదర్శించే నృత్యాలు అనుమతించబడతాయని, అయితే చెల్లింపు లేకుండానే ఆ తర్వాత సంవత్సరం అమలులోకి వచ్చిన కొత్త చట్టం స్పష్టం చేసింది. మోహినియాట్టం కళాకారులు ప్రభుత్వం నుండి లేదా ప్రేక్షకుల నుండి డబ్బును అభ్యర్థించారు, కాని వారికి ప్రభుత్వం నుండి పరిహారం ఇవ్వలేదు.

పునరుజ్జీవనం

ఈ ఉద్రిక్తతల మధ్య, మహిళా కళాకారులు హిందూ దేవాలయాలలో కళారూపాన్ని అభ్యసించారు, కానీ కళ చుట్టూ ఉన్న రాజకీయ సమస్యలను పట్టించుకోకుండా. 20వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో భారత స్వాతంత్య్ర ఉద్యమంలో అభివృద్ధిగా, భారతీయులలో దేశం యొక్క సంప్రదాయాలు మరియు సంస్కృతిని పునరుద్ధరించడానికి మరియు మన దేశం యొక్క స్వభావాన్ని పునరుద్ధరించడానికి భారతదేశం యొక్క గొప్ప చరిత్రను కనుగొనడానికి ప్రయత్నాలు జరిగాయి. చాలా మంది శాస్త్రీయ కళా పునరుజ్జీవకులు తమపై విధించబడుతున్న వివక్ష గురించి నిరసించారు మరియు శాస్త్రీయ యుగం నుండి సాంప్రదాయ నృత్య రూపాల పునరుద్ధరణను ప్రోత్సహించడం ప్రారంభించారు.

వారిలో ఒకరు, వల్లతోల్ నారాయణ మీనన్, ఆధునిక మలయాళం నుండి వచ్చిన త్రయం కవులలో చేర్చబడిన భాషా కవి, కేరళలో దేవాలయ నృత్యంపై నిషేధాన్ని ముగించడంలో సహాయం చేయడమే కాకుండా, ఈ నృత్య శైలిని పునర్నిర్మించారు. అతను 1930లో “కేరళ కళామండలం” అనే పేరుతో ఒక నృత్య పాఠశాలను ప్రారంభించాడు. కేరళలోని మూడు ప్రధాన ప్రదర్శన కళలను మోహినియాట్టం, కుడియాట్టం మరియు కథాకళిని తిరిగి తీసుకురావడంలో కళామండలం మొదటి సంవత్సరం కీలకపాత్ర పోషించింది. అతను మోహినిఅట్టం అభ్యసించమని మరియు చాలా మందిని ప్రోత్సహించాడు.

 

కచేరీ

మోహినియాట్టం యొక్క సాంప్రదాయక నృత్య కచేరీ రెండు రకాల ప్రదర్శనలపై ఆధారపడి ఉంటుంది, అవి ‘నృత్త’ అలాగే నృత్య, “నాట్య శాస్త్రం”లో పేర్కొనబడ్డాయి. ఇది లాస్య శైలి నృత్యం, ఇది మరింత సొగసైన, సున్నితమైన మరియు స్త్రీలింగ నృత్య శైలిని ప్రదర్శిస్తుంది మరియు “ఏకహార్య అభినయ రూపంలో ఉత్తమంగా ఉంటుంది, ఇది పాటలు మరియు సంగీతంతో కూడిన సోలో మరియు వ్యక్తీకరణ నృత్య కళ.” నృత్త” అనేది సాంకేతికంగా ఆధారితమైన ప్రదర్శన, దీనిలో నర్తకి ఎటువంటి నటన లేదా వివరణ లేకుండా రూపం, వేగం అలాగే నమూనా, పరిధి మరియు రిథమిక్ అంశాలపై దృష్టి సారించి స్వచ్ఛమైన నృత్య కదలికలను ప్రదర్శిస్తుంది.

నటుడు-నర్తకుడు వ్యక్తీకరణ సంజ్ఞలను ఉపయోగించి కథ మరియు ఆధ్యాత్మిక ఇతివృత్తాలను చెబుతాడు. మరియు సంగీతంతో సమకాలీకరించబడిన నెమ్మదిగా శరీర కదలికలు, తద్వారా ప్రదర్శనలోని భావోద్వేగాలు మరియు ఇతివృత్తాలలో ప్రేక్షకులను ఉర్రూతలూగిస్తాయి. “నాట్యం” అనేది నృత్యం ద్వారా ఒక నటనను తెలియజేసే వ్యక్తుల సమూహాలచే ప్రదర్శించబడుతుంది. వర్ణం, పదం, తిల్లాన, శ్లోకం మరియు సప్తం.

మోహినియాట్టం నృత్యం గురించి పూర్తి వివరాలు,Complete Details About Mohiniyattam Dance

 

Read More  చెరియాల్ స్క్రోల్ పెయింటింగ్

కాస్ట్యూమ్స్

నర్తకి ఆఫ్-వైట్ లేదా వైట్ ప్లెయిన్ చీరను ధరిస్తుంది, దాని సరిహద్దుల్లో ఎంబ్రాయిడరీ చేయబడిన వివిధ రంగుల మెరిసే బంగారం లేదా బంగారు బ్రోకేడ్‌లతో అలంకరించబడి ఉంటుంది. చీర చోలీ లేదా బ్లౌజ్‌తో జత చేయబడింది. సాంద్రీకృత బంగారు లేదా కుంకుమ రంగు బ్యాండ్‌లతో కూడిన మడతల వస్త్రం నడుము నుండి మొదలుకొని చీర ముందు భాగంలో అలంకరించబడి ఉంటుంది. ఈ అలంకారం నర్తకి తన అద్భుతమైన ఫుట్‌వర్క్‌తో ఒక ద్రవ పద్ధతిలో నృత్యం చేయడానికి అనుమతిస్తుంది, అయితే ప్రేక్షకులు ఈ చర్యను చాలా దూరం నుండి చూసేలా చేయడం ద్వారా దానిని ప్రదర్శిస్తుంది. నటి తన నడుముకు కట్టుకున్న బంగారు బెల్ట్‌ను కూడా ధరించింది.

ఆభరణాలు జుట్టు, ఆమె తల అలాగే ఆమె మెడ, చెవులు, వేళ్లు మరియు మణికట్టును అలంకరిస్తాయి. ఘుంఘ్రు, తోలు పట్టీలు మరియు వాటికి చిక్కిన చిన్న లోహపు గంటలతో కూడిన సంగీత చీలమండ ఆమె చీలమండల చుట్టూ చుట్టబడి ఉంటుంది. ఆమె తన అద్భుతమైన ఫుట్‌వర్క్‌ను ప్రదర్శిస్తున్నప్పుడు వారు బీట్‌ను సృష్టిస్తారు. ఆమె చేతుల కదలికలను నొక్కి చెప్పడానికి వేళ్లు మరియు పాదాలు ఎరుపు సహజ రంగులతో హైలైట్ చేయబడ్డాయి. నర్తకి ముఖం యొక్క అలంకరణ సాధారణంగా తేలికగా ఉంటుంది, నుదిటిపై హిందూ టికా కనిపిస్తుంది. ఆమె పెదవులు ముదురు ఎరుపు రంగులో ఉన్నాయి మరియు ఆమె కదలికలు మరింత స్పష్టంగా కనిపించేలా ఆమె కళ్ళు బయటకు లాగబడ్డాయి. జుట్టు సాధారణంగా ఆమె ఎడమ వైపున ముడిపడి ఉంటుంది, ఇది పువ్వులు, చాలా తరచుగా మల్లెలతో అలంకరించబడిన గట్టి, గుండ్రని కేశాలంకరణ, ఇది జుట్టు బన్నులో అమర్చబడి ఉంటుంది.

వాయిద్యాలు & సంగీతం

ఈ కళారూపంలోని గాత్ర సంగీతం వివిధ రకాల నమూనాలను కలిగి ఉంటుంది మరియు ఈ నృత్య రూపంలో ప్రదర్శించబడే అనేక సంగీతం యొక్క సాహిత్యం సంస్కృతం మరియు మలయాళ భాషల మిశ్రమం అయిన మణిప్రవాళలో వ్రాయబడింది, అయితే ధ్వని కర్ణాటకది. మోహినిఅట్టం ప్రదర్శనలో ఉపయోగించే వాయిద్యాలలో సాధారణంగా కుజితాళం లేదా తాళాలు వీణ ఉంటాయి; ఇడక్కా, ఒక గంట గ్లాస్ ఆకారంలో ఉండే డ్రమ్ మృదంగం, ఇది రెండు తలలు మరియు వేణువును కలిగి ఉండే బారెల్ ఆకారపు డ్రమ్.

ప్రసిద్ధ ఘాతుకాలు

వల్లతోల్ నారాయణ మీనన్‌ను పక్కన పెడితే 20వ శతాబ్దపు మోహినిఅట్టం ప్రతినిధులు కళామండలం కళ్యాణికుట్టి అమ్మ థంకమోని, కృష్ణ పనికర్ మరియు ముకుందరాజా. ప్రస్తుత మోహినిఅట్టం కార్యనిర్వాహకులలో సునంద నాయర్, కల్యాణికుట్టి అమ్మ మనవరాలు స్మిత రాజన్; రాధా దత్తా మరియు విజయలక్ష్మి గోపిక వర్మ అలాగే జయప్రభ మీనన్ తదితరులు ఉన్నారు.

 

ప్రఖ్యాత మోహినిఅట్టం నృత్యకారులు:

జయప్రభ మీనన్
సమితా రాజన్
పల్లవి కృష్ణన్
గోపిక వర్మ
రాధా దత్తా
సునంద నాయర్

Tags: mohiniyattam,mohiniyattam dance,mohiniyattam dance performance,indian classical dance,mohiniattam,mohiniyattam songs,dance mohiniyattam,mohiniyattam dance steps,dance,mohiniyattam onam dance,mohiniyattam dance songs,mohiniyattam dance videos,mohiniyattam dance india dance,mohiniattam dance,mohiniyattam dance performances,mohiniyattam dance performance by methil devik,mohiniyattam cholkettu,best mohiniyattam dance performance,mohiniyattam makeup

 

Sharing Is Caring: