లోటస్ ముద్ర యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు,Health Benefits of Lotus Mudra

లోటస్ ముద్ర యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు,Health Benefits of Lotus Mudra

 

లోటస్ ముద్ర

ముద్రలు అనేది యోగాలో ఉపయోగించే సింబాలిక్ మరియు సెరిమోనియల్ హావభావాలు, ఇవి చక్రాలను తెరవడానికి మరియు మన శరీరంలో ప్రాణం ఎలా ప్రవహిస్తుందో మారుస్తుంది. వివిధ రకాల చేతి సంజ్ఞలు మన శరీరానికి చాలా ప్రయోజనాలను అందిస్తాయి మరియు వాటిలో ఒకటి మన హృదయ చక్రాలను తెరుస్తుంది లోటస్ ముద్ర అని పిలుస్తారు. ఈ ముద్ర మీ హృదయ చక్రాన్ని సక్రియం చేయడం ద్వారా యోగిని ఆనందం, ప్రేమ మరియు కరుణను అనుభవించడానికి అనుమతిస్తుంది. లోటస్ అనే పదానికి పద్మం అని అర్ధం మరియు ముద్ర అనేది సంజ్ఞలను సూచిస్తుంది. కాబట్టి ముద్ర అనే పదానికి సంజ్ఞ అని అర్థం. ముద్రను పంకజ్ ముద్ర అని అలాగే సంస్కృతంలో పద్మ ముద్ర అని కూడా అంటారు.

 

లోటస్ ముద్ర అర్థం:

లోటస్ ముద్ర బహిరంగ మరియు స్వచ్ఛమైన హృదయాన్ని సూచిస్తుంది. ఇది స్వచ్ఛత యొక్క మరింత చిత్రం. ఒక చెరువు ఉపరితలంపై ఉన్న కమలం లాంటిది, అక్కడ గట్టిగా కప్పబడి, కింద భూమికి చేరి ఉంటుంది. లోటస్ చాలా తెరిచి ఉంది మరియు ప్రపంచం మొత్తం దాని చుట్టూ ఉన్నట్లు అనిపిస్తుంది. దీని మూలాలు పూర్తిగా మురికిగా మరియు మురికిగా ఉన్న బురద చెరువు దిగువన ఉన్నాయి.

 

లోటస్ ముద్ర యొక్క ప్రాముఖ్యత:

లోటస్ విచారకరమైన మరియు చీకటి సమయాల నుండి ఉద్భవించే మంచికి సమానమైన దానిని సూచిస్తుంది. ఇది మీ జీవితంలోని ప్రతికూల సంఘటనల యొక్క మంచి లక్షణాలు మరియు లక్షణాలను వదిలించుకోవడం వంటిది. మీరు మీ జీవితంలో ఎక్కువ భాగం చీకటి ప్రదేశంలో ఉన్నట్లే, ఇప్పుడు మీరు మీలో ఉన్న సానుకూల అంశాలు మరియు లక్షణాలను పరిశీలించి మెరుస్తున్న కాంతితో ఉద్భవిస్తున్నారు. ఇది, మీరు సానుకూల మరియు మంచి ఏదో గమనించిన బూడిద మరియు చీకటి క్షణాలన్నింటినీ అనుసరించడం వంటిది.

లోటస్ ముద్ర భంగిమ మరియు దీన్ని ఎలా చేయాలి?
మన శరీరాల స్వచ్ఛత మరియు సానుకూల శక్తితో ముడిపడి ఉన్న చేతి సంజ్ఞ కమలం ముద్ర. ధ్యాన ఆసనాలు లేదా ప్రాణాయామంతో కలిపి నిర్వహించినప్పుడు ఈ చేతి సంజ్ఞ యొక్క ప్రయోజనాలు రెట్టింపు. ఈ లోటస్ ముద్రను సమర్ధవంతంగా నేర్చుకోవడానికి అనుసరించాల్సిన దశలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:

సౌకర్యవంతమైన స్థితిలో విశ్రాంతి తీసుకోండి.
మీ చేతివేళ్లను మోకాళ్లు మరియు తొడలపై ఉంచండి, అరచేతులను ఆకాశం వైపు చూపండి.
ఈ ముద్రలలో దేనినైనా ప్రదర్శించడానికి అనువైన భంగిమ పద్మాసనం, సిద్ధాసన వజ్రాసనం, స్వస్తికసనం.
విశ్రాంతి తీసుకోండి మరియు లోతైన శ్వాస తీసుకోండి మరియు మీ కళ్ళు మూసుకోండి.
మీ శ్వాస గురించి స్పృహతో ఉండండి.
నమస్తే లాగా మీ చేతులను మీ ఛాతీపై ఉంచండి మరియు మీ బ్రొటనవేళ్లు మీ ఛాతీ వైపు చూపబడతాయి.
మధ్యలో, వేలు చిట్కాలు మరియు ఉంగరపు వేళ్లను తెరిచి ఉన్న పువ్వులను పోలి ఉండే విధంగా విస్తరించండి.
మీ చిన్న వేళ్లు, బొటనవేళ్లు మరియు ప్లామ్‌లను సున్నితంగా తాకవద్దు.
OM మంత్రంపై మీ దృష్టిని కేంద్రీకరించండి మరియు మీ మనస్సు నుండి అన్ని అవాంఛిత ఆలోచనలను తొలగించండి.
మీరు రెండు చేతులను ఉపయోగించి సంజ్ఞను ఏకకాలంలో అమలు చేయాలని గుర్తుంచుకోవడం కూడా ముఖ్యం.
వేగం అధికంగా పెరగకుండా లేదా తగ్గకుండా శ్వాసను సమానంగా ఉండేలా చూసుకోండి.
ఈ ముద్రను ఐదు నిమిషాలు, రోజుకు 3 సార్లు లేదా విరామం సమయంలో 15 నిమిషాలు చేయండి.

లోటస్ ముద్ర యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు,Health Benefits of Lotus Mudra

 

లోటస్ ముద్ర యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు,Health Benefits of Lotus Mudra

లోటస్ ముద్ర చేయడానికి అత్యంత ప్రభావవంతమైన సమయం మరియు వ్యవధి ఏమిటి?

అన్ని చేతి సంజ్ఞలను ఉపయోగించడం ద్వారా మీరు ఎక్కడైనా లోటస్ ముద్ర చేయవచ్చు, మీ పాదాలపై నిలబడి, పడుకుని లేదా కూర్చోవచ్చు. మీరు ముద్రను నిశ్శబ్దంగా కూడా చేయవచ్చు లేదా OM జపించడం ద్వారా మీ ఏకాగ్రతను పెంచుకోవచ్చు. మీరు ఈ ముద్రను ఉదయం 4 మరియు 6 గంటల మధ్య ఎంతసేపు సాధన చేయాలనే దానిపై పరిమితి లేనప్పటికీ, లోటస్ ముద్రను సాధన చేయడానికి ఉత్తమ సమయం. అత్యంత సమర్థవంతమైన మరియు ప్రభావవంతమైన ఫలితాలను పొందడానికి రెండు నెలల వ్యవధిలో ఈ చేతి సంజ్ఞను నిర్వహించాలని నిర్ధారించుకోండి.

కొన్ని వైవిధ్యాలతో లోటస్ ముద్ర:
ఇక్కడ తేలియాడే లోటస్ యొక్క ముద్ర లోతుగా ఊపిరి పీల్చుకుని, కమలాన్ని మీ నుదిటి వైపు నెమ్మదిగా పైకి లేపడం. ఇది మీ నుదిటితో వరుసలో ఉండాలి.

ఊపిరి పీల్చుకోండి మరియు వదులుతూ మీ కమలాన్ని క్రిందికి తీసుకురండి. గరిష్టంగా 7 నుండి 8 సార్లు చేస్తూ ఉండండి. లోటస్ ముద్ర అనేక ప్రయోజనాలను అందిస్తుంది.

 

లోటస్ ముద్ర యొక్క ప్రయోజనాలు:

లోటస్ ముద్ర చేయడం మొత్తం శ్రేయస్సును మెరుగుపరుస్తుంది మరియు నైపుణ్యం పొందడం సులభం. పద్మ ముద్ర నుండి కొన్ని ముఖ్యమైన ప్రయోజనాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:

లోటస్ ముద్ర యొక్క అభ్యాసం ఇతర వ్యక్తుల పట్ల కరుణ ప్రేమ, దయ మరియు ఆప్యాయత భావాలను పెంపొందించడానికి మీకు సహాయం చేస్తుంది.
ఈ ముద్ర శరీరం కోపం, గందరగోళం మరియు ద్వేషం వంటి ప్రతికూల భావోద్వేగాలను తొలగించడానికి సహాయపడుతుంది.
లోటస్ ముద్ర మన శరీర చక్రాలను తెరిచేటప్పుడు మన అనాహత చక్రం లేదా హృదయ చక్రంతో లింక్ చేస్తుంది.
ఈ ముద్ర మీ శరీరాన్ని స్థిరీకరించడంలో సహాయపడుతుంది మరియు మీ మనస్సును ప్రశాంతంగా ఉంచుతుంది.
లోటస్ ముద్ర చేయడంలో నిమగ్నమై మీ మనస్సును ప్రశాంతంగా ఉంచేటప్పుడు కూడా మీ హృదయాన్ని ఆనందానికి తెరుస్తుంది.
లోటస్ ముద్ర అనేది యోగా యొక్క చేతి సంజ్ఞలలో ఒకటి, ఇది మీ హృదయ చక్రాన్ని తెరవడం ద్వారా ఆరోగ్యానికి అనేక ప్రయోజనాలను కలిగి ఉంటుంది. అదనంగా, క్రమం తప్పకుండా ఈ ముద్రను అభ్యసించడం వలన మీరు ఇతర వ్యక్తుల పట్ల కరుణను కలిగి ఉంటారు. కాబట్టి, లాభాలను పొందేందుకు ఈ ముద్రను క్రమం తప్పకుండా చేయండి.

నిరాకరణ: ఈ పోస్ట్‌లో అందించబడిన సమాచారం పూర్తిగా విద్యాపరమైనది మరియు సమాచారమే, కానీ వైద్య సలహాకు ప్రత్యామ్నాయం కాదు. ఏదైనా కొత్త ఉత్పత్తిని ప్రయత్నించే ముందు ఆరోగ్య సంరక్షణ నిపుణులు లేదా తగిన వైద్య నిపుణులతో మాట్లాడండి.

 

తరచుగా అడిగే ప్రశ్నలు:

1. లోటస్ ముద్రను అభ్యసించడం వల్ల కలిగే దుష్ప్రభావాలు ఏమిటి?
సమాధానం: ప్రతి ముద్రను అభ్యసించడం వల్ల ప్రతికూల ప్రతికూల ప్రభావాల కంటే ఎక్కువ ప్రయోజనాలు ఉన్నప్పటికీ, ప్రతికూల ప్రభావాలను కలిగించే కొన్ని అంశాలు ఉన్నాయి.

వీటితొ పాటు:

వేళ్లపై అధిక ఒత్తిడిని కలిగించడం వల్ల మీరు వణుకు మరియు ఉద్రేకానికి గురవుతారు. అందువల్ల, మీ వేళ్లతో సున్నితంగా ఉండేలా చూసుకోండి.
మీరు మానసిక సమస్యలతో బాధపడుతుంటే ఈ ముద్రను అభ్యసించే ముందు వైద్యుడిని సంప్రదించండి.

Tags: lotus mudra,lotus mudra benefits,lotus mudra meditation,benefits of lotus mudra,mudra benefits,lotus mudra flow,lotus mudra yoga,mudra,lotus mudra meaning,lotus mudra benefits in tamil,meditation lotus mudra,health benefits of doing ‘lotus mudhra’,amazing benefits of lotus mudra |,lotus mudras,lotus mudra in hindi,benefits of pankaj mudra (lotus),benefits of hand mudras,lotus mudra benefits in hindi,lotus mudra sequence,mothering lotus mudra