ఇండిగో ఎయిర్‌లైన్స్ వ్యవస్థాపకుడు రాహుల్ భాటియా సక్సెస్ స్టోరీ

 రాహుల్ భాటియా

ఇండిగో ఎయిర్‌లైన్స్ వ్యవస్థాపకుడు

 ఇండిగో ఎయిర్‌లైన్స్ వ్యవస్థాపకుడు రాహుల్ భాటియా సక్సెస్ స్టోరీ

రాహుల్ భాటియా ఎవరు?

$3.6 బిలియన్ల నికర విలువతో – రాహుల్ భాటియా భారతదేశంలో 38వ అత్యంత సంపన్న వ్యక్తి మరియు భారతదేశంలో అతిపెద్ద మరియు అత్యంత లాభదాయకమైన విమానయాన సంస్థ అయిన ఇండిగోను కలిగి ఉన్న ఇంటర్‌గ్లోబ్ ఎంటర్‌ప్రైజెస్ లిమిటెడ్ వ్యవస్థాపకుడు.

అంటారియో (కెనడా)లోని యూనివర్సిటీ ఆఫ్ వాటర్లూ నుండి ఎలక్ట్రికల్ ఇంజనీరింగ్‌లో డిగ్రీతో; రాహుల్ ప్రాథమికంగా మూడు వ్యాపారాలను కలిగి ఉన్నారు: –

 

ఇంటర్‌గ్లోబ్ హోటల్స్: ఇది 2004 నుండి “ఐబిస్” హోటల్ చైన్‌ని కలిగి ఉన్న ఫ్రెంచ్ హాస్పిటాలిటీ గ్రూప్ “అకార్”తో జాయింట్ వెంచర్. 40 దేశాల్లో 850 ఐబిస్ హోటళ్లు ఉన్నాయి. టైర్ I మరియు II నగరాలు వారి ప్రధాన లక్ష్యాలు, అలాగే ప్రధాన వ్యాపార జిల్లాలకు సామీప్యత.

ఇండిగో ఎయిర్‌లైన్స్: ఇది రాహుల్ యొక్క అత్యంత విజయవంతమైన ప్రాజెక్ట్, దీని కోసం అతను చాలా అర్హత, గుర్తింపు మరియు ప్రశంసలు అందుకున్నాడు!

ఇంటర్‌గ్లోబ్ టెక్నాలజీస్: ఇది వారి IT సేవ మరియు BPO (బిజినెస్ ప్రాసెస్ అవుట్‌సోర్సింగ్) సంస్థ, ఇది ప్రయాణం, రవాణా మరియు ఆతిథ్యంలో ప్రత్యేకత కలిగి ఉంది.

ఇవే కాకుండా, ఆహార ప్రియుడు, రాహుల్ అనేక రెస్టారెంట్లను కూడా కలిగి ఉన్నాడు!

అలా కాకుండా, అతను అనేక కంపెనీల బోర్డులో కూడా ఉన్నాడు: – ఇంటర్‌గ్లోబ్ టెక్నాలజీ కోటియంట్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్, ఇంటర్‌గ్లోబ్ ఏవియేషన్ లిమిటెడ్, ఇంటర్‌గ్లోబ్ ఏవియేషన్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్, అక్వైర్ సర్వీసెస్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్, భారత్ టెలికాం లిమిటెడ్, ఇంటర్‌గ్లోబ్ ఫౌండేషన్, ఇంటర్‌గ్లోబ్ ఎడ్యుకేషన్ సర్వీసెస్ గ్లోబ్లీబ్ ఎడ్యుకేషన్ సర్వీసెస్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ , ఇంటర్ గ్లోబ్ లగ్జరీ ప్రొడక్ట్స్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ , ఇంటర్ గ్లోబ్ టెక్నాలజీస్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ , ITQ కన్సల్టెన్సీ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ , శ్రీ నాథ్ షేర్స్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ , మరియు పెగాసస్ యుటిలిటీ మెయింటెనెన్స్ సర్వీసెస్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్

Rahul Bhatia Success Story by Indigo Airlines Founder

తన వ్యక్తిత్వం గురించి మాట్లాడుతూ, ఎయిర్‌లైన్ పరిశ్రమకు చెందిన అతి కొద్ది మంది వ్యక్తులలో రాహుల్ ఒకడు, అతను వ్యాపార సూట్‌ల కంటే సాధారణ షర్టులను ఇష్టపడతాడు, తక్కువస్థాయి విధానాన్ని కలిగి ఉంటాడు మరియు బాహ్య పరధ్యానాలను నివారించడానికి మరియు వ్యాపారంపై దృష్టి కేంద్రీకరించడానికి తక్కువ ప్రొఫైల్‌ను నిర్వహిస్తాడు మరియు నడుస్తున్నట్లు చూడవచ్చు. స్పాట్‌లైట్ నుండి దూరంగా.

అతని ప్రారంభ జీవితం ఎలా ఉంది?

రాహుల్‌కి ప్రయాణం ఎన్నడూ కెరీర్‌లో మొదటి ఎంపిక కాదు!

తన డిగ్రీ పూర్తి చేసిన తర్వాత అతను డిజిటల్ టెలిఫోన్ ఎక్స్ఛేంజీలను చేయడానికి నోర్టెల్‌తో టెలికాం వెంచర్‌ను ఏర్పాటు చేయాలనే లక్ష్యంతో భారతదేశానికి తిరిగి వచ్చాడు.

అయితే ఆ సమయంలో ప్రభుత్వం విదేశీ సాంకేతిక పరిజ్ఞానానికి మొగ్గు చూపకపోవడంతో ఆ ప్రాజెక్టు పగటిపూట కనిపించలేదు.

ఆ సమయంలో, రాహుల్ తండ్రి ఢిల్లీ ఎక్స్‌ప్రెస్ అనే ఎయిర్‌లైన్ ఏజెన్సీని నడిపేవారు, అతను 1964లో తొమ్మిది మంది భాగస్వాములతో కలిసి దీనిని స్థాపించాడు.

Rahul Bhatia Success Story by Indigo Airlines Founder

అయినప్పటికీ, రాహుల్ తన తండ్రి ఆరోగ్యాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని ఉపాధ్యాయ వృత్తిని వృత్తిగా ఎంచుకోవాలనుకున్నాడు, అతను 1988లో కుటుంబ వ్యాపారంలో చేరాలనే భావోద్వేగ నిర్ణయం తీసుకున్నాడు.

1991 చివరి నాటికి, కొంతమంది భాగస్వాములు కంపెనీలో ఎక్కువ ఈక్విటీని రహస్యంగా కొనుగోలు చేయడం ద్వారా కంపెనీలో మెజారిటీ వాటాను పొందగలిగారని రాహుల్ మరియు అతని తండ్రి కనుగొన్నారు. దీని తర్వాత రాహుల్‌ని, అతని తండ్రిని కంపెనీ విడిచిపెట్టాల్సిందిగా కోరారు.

అన్ని సమస్యలు ఒకే సమయంలో పడిపోవడంతో, రాహుల్ పూర్తి-ఆవిరితో వ్యాపారంలో మునిగిపోవాల్సిన అవసరం ఉందని గ్రహించాడు మరియు $37,000 సీడ్ క్యాపిటల్‌తో ప్రారంభించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.

Rahul Bhatia Success Story by Indigo Airlines Founder

అతని దగ్గర ఉన్నదల్లా డిగ్రీతోపాటు ఐబిఎమ్‌లో రెండేళ్ళ పని. మరియు ఆ చేతిలో, అతను ఇంటర్‌గ్లోబ్‌ని ప్రారంభించాడు!

అయితే అప్పట్లో ఇంటర్‌గ్లోబ్ ఇండిగో కాదు. ఇది, ఇప్పుడు ఇంటర్‌గ్లోబ్ టెక్నాలజీస్ అని పిలవబడేది, వారి IT సేవలు మరియు BPO విభాగాన్ని చూసుకుంది, ఇది ప్రధానంగా ప్రయాణం, రవాణా మరియు ఆతిథ్యంలో ప్రత్యేకత కలిగి ఉంది.

ఇది కష్టమైన రోజులతో ప్రారంభమైంది, ప్రతిసారీ నగదు కొరతతో!

కానీ, సంబంధాల శక్తి విజయం సాధించింది మరియు పాత కంపెనీతో వ్యాపారం చేసిన అన్ని విమానయాన సంస్థలు మినహాయింపు లేకుండా ఇంటర్‌గ్లోబ్‌కు మారాయి.

1994లో, వారు ఇప్పుడు గెలీలియో ఇంటర్నేషనల్ (ఎయిర్‌లైన్ రిజర్వేషన్ సిస్టమ్) కోసం ఆల్-ఇండియా ఫ్రాంచైజీని పొందగలిగారు, ఆపై 1999లో బ్యాక్-ఆఫీస్ సేవలను అందించడానికి వారితో జాయింట్ వెంచర్‌ను కూడా పొందగలిగారు.

కాలక్రమేణా, అతను దానిని ట్రావెల్ టెక్నాలజీ, హాస్పిటాలిటీ, బిజినెస్ జెట్‌లు మరియు రిటైల్ మొదలైన వాటిపై ఆసక్తితో ఒక సమ్మేళనంగా మార్చాడు…!

అందులో ఉన్నప్పుడు రాహుల్ రాకేష్ గంగ్వాల్ (సీఈఓ, యుఎస్ ఎయిర్‌వేస్)తో సన్నిహిత స్నేహాన్ని కూడా పెంచుకున్నాడు. అతను తన స్వంత ఎయిర్‌లైన్‌ను ప్రారంభించే తదుపరి లీపు కోసం అడుగు పెట్టడం ప్రారంభించినప్పుడు ఇది జరిగింది.

రాహుల్ మరియు అతని తండ్రి విమానయాన సంస్థను ప్రారంభించడం గురించి మాట్లాడుతున్నారు, అయితే పరిశ్రమలో మరణాల రేటు ఎక్కువగా ఉన్నందున రాకేష్ వ్యాపారంలోకి రావడానికి కొంత సంకోచించాడు.

పట్టుదలతో ఉన్న వ్యక్తి, రాహుల్ రాకేష్‌ను ఒప్పించే వరకు వేచి ఉన్నాడు. అతను ఒప్పించిన తర్వాత, వారు కలిసి 2004లో ఎయిర్‌లైన్ లైసెన్స్ కోసం దరఖాస్తు చేసి ఇండిగో ఎయిర్‌లైన్స్‌ను ప్రారంభించారు!

అతను ఇండిగో సామ్రాజ్యాన్ని ఎలా నిర్మించాడు?

ఎయిర్‌లైన్ లైసెన్స్ 2004లో పొందబడింది, కానీ కంపెనీ 2006 వరకు టేకాఫ్ కాలేదు!

ఇండిగో అనేది ఇంటర్‌గ్లోబ్ ఎంటర్‌ప్రైజెస్‌కు చెందిన రాహుల్ భాటియా మరియు కేలమ్ ఇన్వెస్ట్‌మెంట్స్‌కు చెందిన రాకేష్ గంగ్వాల్ సంయుక్తంగా యాజమాన్యంలోని సంస్థ. ఇండిగోలో ఇంటర్‌గ్లోబ్ 51.12% వాటాను కలిగి ఉంది మరియు కేలమ్ ఇన్వెస్ట్‌మెంట్స్ 48% కలిగి ఉంది.

విమాన ఇంధన ధరలు పెరగడం మరియు రూపాయి పడిపోవడంతో, ఇవి భారతీయ విమానయాన పరిశ్రమకు అత్యంత కష్టతరమైన రోజులు. కింగ్‌ఫిషర్ ఎయిర్‌లైన్స్, స్పైస్‌జెట్ ఎమరియు జెట్, డబ్బును రక్తికట్టిస్తోంది, అటువంటి సమయంలో మార్కెట్‌లోకి ప్రవేశించడానికి రాహుల్ సాహసోపేతమైన చర్య తీసుకున్నాడు.

2005లో పారిస్ ఎయిర్ షోలో $6.5 బిలియన్లకు షాపింగ్ చేసి 100 ఎయిర్‌బస్ A320-200 ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్‌లను ఆర్డర్ చేసినప్పుడు, అతను ముఖ్యాంశాలు చేసాడు మరియు అందరినీ ఆశ్చర్యపరిచాడు. ఇండిగో కూడా ప్రారంభించబడలేదు.

ఇండిగో ఎయిర్‌లైన్స్

ఇండిగో వారి మొదటి ఎయిర్‌బస్ విమానం 28 జూలై 2006న డెలివరీని అందుకుంది, ఆ తర్వాత వారు తమ కార్యకలాపాలను 4 ఆగస్టు 2006న న్యూ ఢిల్లీ నుండి గౌహతి మీదుగా ఇంఫాల్‌కు సర్వీస్‌తో ప్రారంభించారు. 2007 చివరి నాటికి, కంపెనీ మరో 15 విమానాలను అందుకుంది.

మరియు డిసెంబర్ 2010 నాటికి, 17.3% మార్కెట్ వాటాతో, ఇండిగో ఎయిర్ ఇండియా స్థానంలో కింగ్‌ఫిషర్ ఎయిర్‌లైన్స్ మరియు జెట్ ఎయిర్‌వేస్ తర్వాత భారతదేశంలో మూడవ అతిపెద్ద ఎయిర్‌లైన్‌గా అవతరించింది.

2011లో, కంపెనీ $15 బిలియన్ల విలువైన 180 ఎయిర్‌బస్ A320neo ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్‌లను ఆర్డర్ చేసినప్పుడు మార్కెట్‌కు మరో షాక్ ఇచ్చింది. అదే సంవత్సరంలో, 5 సంవత్సరాల కార్యకలాపాలు పూర్తయిన తర్వాత, విమానయాన సంస్థ అంతర్జాతీయ విమానాలను కూడా ప్రారంభించేందుకు అనుమతి పొందింది.

తరువాతి రెండు సంవత్సరాలలో, ఇండిగో భారతదేశంలో అత్యంత లాభదాయకమైన విమానయాన సంస్థగా అవతరించడమే కాకుండా, మార్కెట్ వాటా పరంగా కూడా భారతదేశంలో అతిపెద్ద విమానయాన సంస్థగా అవతరించింది. త్వరలో, వారు ఇండోనేషియా విమానయాన సంస్థ లయన్ ఎయిర్ తర్వాత ఆసియాలో రెండవ అతిపెద్ద మరియు వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్న తక్కువ-ధర క్యారియర్‌గా అనేక మంది పోటీదారులను అధిగమించారు.

అధికారిక నివేదికల ప్రకారం, FY13లో; ఇండిగో $1.6 బిలియన్ల ఆదాయాలను మరియు $130 మిలియన్ల నికర లాభాలను నివేదించింది.

2014లో – ఇండిగో 30 విమానాల కోసం ఇండస్ట్రియల్ & కమర్షియల్ బ్యాంక్ ఆఫ్ చైనా నుండి $2.6 బిలియన్ల రుణాన్ని పొందింది, ఆపై తదుపరి వరుస సంవత్సరంలో, వారి ₹3,200 కోట్ల (US$480 మిలియన్లు) IPOని ప్రారంభించింది. ఇప్పటికి వారు మొత్తం $600 మిలియన్ల డివిడెండ్‌లను చెల్లించారు.

ఇప్పటి వరకు, ఇండిగో మొత్తం 109 విమానాలను కలిగి ఉంది మరియు ఒక రోజులో 40 గమ్యస్థానాలకు (భారతదేశంలో 35 మరియు విదేశాలలో 5) 818 విమానాలను నడుపుతోంది. మరియు 36.8% మార్కెట్ వాటాతో, కంపెనీ భారతదేశంలో అతిపెద్ద విమానయాన సంస్థగా ఎదిగింది.

ఇండిగో విజయానికి ఏ సేవలు మరియు వ్యూహాలు దారితీశాయి?

IndiGo యొక్క విజయానికి వారి ప్రత్యేకమైన వ్యాపార నమూనా మరియు కంపెనీ ఉపయోగించే కార్యాచరణ వ్యూహాలే కారణం.

ఇలా చెప్పుకుంటూ పోతే – ఇండిగోకి విజయం అంత తేలికగా రాలేదు! ఆ విజయాన్ని చేరుకోవడానికి వారికి సహాయపడింది, వారి వ్యూహాలు.

ఇది కేవలం ₹100 కోట్లతో ప్రారంభమైంది, ఇది ప్రమోటర్ డబ్బులో దాదాపు $20 మిలియన్లు. అప్పుడు కూడా, వారు 100 విమానాల కోసం ఒక ఒప్పందాన్ని ముగించారు మరియు తక్కువ డౌన్ పేమెంట్‌తో ఉన్నారు.

అయోమయంలో ఉందా?

సరే, రెండు మాటలు – రాకేష్ గంగ్వాల్! రాకేష్ ఎయిర్‌లైన్ వ్యాపారంలో దాదాపు 35 సంవత్సరాల అనుభవం కలిగి ఉన్నాడు మరియు పరిశ్రమలో బాగా తెలిసిన మరియు విశ్వసనీయమైన ముఖం. దీని కారణంగా ఎయిర్‌బస్ తన నిబంధనలను అంగీకరించడంలో చాలా బాగుంది. అలా కాకుండా, ఇండిగో కూడా కలిగి ఉన్న ప్రయోజనం ఏమిటంటే, వారు బల్క్ డీల్ చేస్తున్నారు, ఇది చాలా ఖర్చులను తగ్గించడంలో వారికి సహాయపడింది!

కంపెనీ కేవలం 4% డౌన్ పేమెంట్ చెల్లించడమే కాకుండా, 100 విమానాల కోసం ఆర్డర్ చేసినందుకు జాబితా ధరపై 40% తగ్గింపును కూడా పొందింది.

ఒకే రకమైన సీటింగ్ కాన్ఫిగరేషన్‌లో ఒకే రకమైన విమానాన్ని (ఎయిర్‌బస్ A320) కొనుగోలు చేయడానికి కారణం పైలట్‌ల నుండి ఫ్లైట్ అటెండెంట్‌ల వరకు గ్రౌండ్ ఫోర్స్ వరకు ఒకే సిబ్బందిని ఉపయోగించడం ద్వారా నియామకం, శిక్షణ, అప్‌గ్రేడేషన్ మరియు నిర్వహణ ఖర్చులను తగ్గించడం.

అదనంగా, డీల్‌లో సేల్ అండ్ లీజ్‌బ్యాక్ ఫైనాన్షియల్ మోడల్ కూడా ఉంది! ఇండిగో షాపింగ్‌కు వెళ్లినప్పుడు, ఇది 6 సంవత్సరాల సేల్ మరియు లీజ్‌బ్యాక్ ఒప్పందాన్ని ఉపయోగిస్తుంది. ఈ మోడల్ అంటే అద్దెదారు ఆరు సంవత్సరాల తర్వాత విమానాన్ని వెనక్కి తీసుకువెళతాడు, కాబట్టి ఎయిర్‌లైన్ దాని స్థానంలో కొత్తదాన్ని చేర్చవచ్చు. కొత్త ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్‌లు పాత వాటి కంటే మెరుగ్గా ఉంటాయని వారు నమ్ముతున్నారు.

అటువంటి లీజు ఒప్పందం యొక్క ఇతర ప్రయోజనం ఏమిటంటే, ఇండిగో యొక్క విమానం కొత్తది కనుక, ఇది తరచుగా మొత్తం తనిఖీలను చేయవలసిన అవసరం లేదు, ఇది పెద్ద మరమ్మతులకు పిలుపునిస్తుంది. విమానం ఎనిమిదేళ్ల వయస్సు వచ్చిన తర్వాత సాధారణంగా ఇటువంటి తనిఖీ జరుగుతుంది.

ఇప్పుడు, ఎయిర్‌లైన్ కార్యకలాపాల ముగింపుకు వెళ్లడం….

బడ్జెట్ ఎయిర్‌లైన్‌ను విజయవంతంగా నిర్వహించడం అనేది అమలుకు సంబంధించినది, మరియు చాలా స్పష్టంగా చెప్పాలంటే, ఇండిగో ఆ లెక్కన, ఫ్లైట్ తర్వాత ఫ్లైట్, రోజు మరియు రోజు అవుట్ చేసింది.

ఇండిగో తక్కువ-ధర క్యారియర్‌గా ఎంచుకుంది మరియు ఒక్కో విమానంలో 180 మంది ప్రయాణికులకు వసతి కల్పించే ఎకానమీ క్లాస్ సీటింగ్‌ను మాత్రమే అందిస్తోంది, దీని కారణంగా వారు ప్రత్యేక ప్రయాణీకుల కోసం సమయం, డబ్బు మరియు సిబ్బందిని వెచ్చించాల్సిన అవసరం లేదు లేదా విమానాశ్రయాలలో ఖరీదైన లాంజ్‌లను నిర్వహించాల్సిన అవసరం లేదు.

అప్పుడు, IndiGo తన విమానాలలో ఏదైనా విమానంలో వినోదం లేదా కాంప్లిమెంటరీ భోజనాన్ని అందించదు మరియు విమానాలలో కొనుగోలు చేసే భోజన కార్యక్రమాన్ని అందిస్తుంది, ఇది ఛార్జీలను తక్కువగా ఉంచడంలో వారికి సహాయపడుతుంది.

మరోవైపు, ఇండిగో కూడా వేగవంతమైన టర్న్‌అరౌండ్ సమయాన్ని నిర్వహిస్తుంది. విమానంలోని ధూళి, దుమ్ము మరియు వ్యర్థాలను తొలగించి, 25 నిమిషాలు లేదా అంతకంటే తక్కువ వ్యవధిలో విమానాన్ని మళ్లీ ఎగరడానికి సిద్ధంగా ఉండేలా కఠినమైన సూచనలతో, ఆరు నిమిషాల్లో ప్రయాణికులందరినీ డిప్లేన్ చేయడానికి, 10 నిమిషాల్లో హోల్డ్‌ను అన్‌లోడ్ చేయడానికి మరియు లోడ్ చేయడానికి వారి గ్రౌండ్ స్టాఫ్ శిక్షణ పొందారు. !

విమానం నుండి బయలుదేరే ముందు కిటికీ ఛాయలను క్రిందికి లాగి, వారి సీట్ బెల్ట్‌లను అసలు స్థానానికి మార్చమని ప్రయాణీకులను కోరే ఒక గమనిక కూడా విమానంలో ప్రస్తావించబడింది. ఇటువంటి చిన్న దశలు వారు టర్న్అరౌండ్ సమయాన్ని సాధించడంలో సహాయపడతాయి. మరియు సహాయం చేస్తుందిe విమానయాన సంస్థ ప్రతిరోజూ దాదాపు 12 గంటలు ప్రయాణించాలి!

విమానయాన సంస్థ ప్రయాణించే గమ్యస్థానాల గురించి మాట్లాడితే – ఇండిగో దాని పోటీదారుల కంటే తక్కువ సంఖ్యలో గమ్యస్థానాలకు నిర్వహిస్తుంది, కానీ అధిక ఫ్రీక్వెన్సీని కలిగి ఉంటుంది. ఇది సాధించబడింది ఎందుకంటే – ఇండిగో యొక్క అన్ని గమ్యస్థానాలు కనీసం రెండు నగరాలకు అనుసంధానించబడి ఉన్నాయి, అయితే చాలా వరకు 3 లేదా అంతకంటే ఎక్కువ గమ్యస్థానాలకు కనెక్ట్ చేయబడ్డాయి.

దీని కారణంగా, ఇండిగో ఎక్కువ కాలం ప్రయాణించగలదు మరియు విమానాశ్రయ ఛార్జీలను ఆదా చేయగలదు మరియు ఒక విమానానికి రోజుకు 11.5 గంటల కంటే ఎక్కువ విమాన వినియోగ రేటును నిర్వహించగలదు.

చివరగా, దేశీయ ఇంధన పన్నులు 8.2% ఎక్సైజ్ సుంకంతో పాటు 30% వరకు ఉండవచ్చు, ఇది మొత్తం నిర్వహణ ఖర్చులలో 45% ఎక్కువ లేదా తక్కువ. ఇది ప్రపంచ సగటు 30% కంటే 15% ఎక్కువ.

ఇండిగో వివిధ మార్గాలను ఉపయోగించడం ద్వారా ఇంధనాన్ని ఆదా చేస్తుంది. ముందుగా, వారు కనీస ఇంధనాన్ని కాల్చే మార్గాలు మరియు ఎత్తుల కోసం విమాన ప్రణాళికను ఆప్టిమైజ్ చేయడానికి సాఫ్ట్‌వేర్‌ను ఉపయోగిస్తారు మరియు తాజా ఇంధన ఆదా సాంకేతికతను కూడా ఉపయోగిస్తారు. రెండవది, ఇండిగో ఎయిర్‌బస్ A320neo కుటుంబాన్ని తమ విమానాల పరిధిలోకి చేర్చింది, ఇది 15% తక్కువ ఇంధన వినియోగాన్ని మరియు 8% తక్కువ నిర్వహణ ఖర్చులను అందజేస్తుందని పేర్కొంది. 2007లో ప్రభుత్వం అనుమతించిన తర్వాత కంపెనీ ఫ్యూయల్ హెడ్జింగ్‌లో కూడా పాలుపంచుకుంది.

మరియు ఇండిగో ఒక ఇంజన్‌తో టెర్మినల్‌కు ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ టాక్సీని కలిగి ఉంది, ఇంధనాన్ని ఆదా చేయడానికి రెండవ ఇంజిన్‌ను మూసివేసింది. ఇది గాలిలో విమానం వేగాన్ని తగ్గిస్తుంది మరియు ఇంధనాన్ని ఆదా చేస్తుంది.