MakeMyTrip వ్యవస్థాపకుడు దీప్ కల్రా సక్సెస్ స్టోరీ

దీప్ కల్రా

MakeMyTrip వ్యవస్థాపకుడు సక్సెస్ స్టోరీ

భారతదేశంలో ఆన్‌లైన్ ప్రయాణాలకు మార్గదర్శకుడు; దీప్ కల్రా గుర్గావ్ ఆధారిత – MakeMyTrip.com యొక్క గర్వించదగిన వ్యవస్థాపకుడు.

మిలియన్-డాలర్ మేక్‌మైట్రిప్ ఇన్ ఎ నట్ షెల్, ఇది విమాన టిక్కెట్‌లు, దేశీయ మరియు అంతర్జాతీయ సెలవు ప్యాకేజీలు, హోటల్ రిజర్వేషన్‌లు, రైలు మరియు బస్సు టిక్కెట్‌లు మొదలైన ఆన్‌లైన్ ప్రయాణ సేవలను అందించే భారతీయ ఆన్‌లైన్ ట్రావెల్ కంపెనీ.

అతని అర్హత గురించి మాట్లాడుతూ; డీప్ ఢిల్లీలోని సెయింట్ స్టీఫెన్స్ కాలేజ్ నుండి ఎకనామిక్స్‌లో బ్యాచిలర్స్ డిగ్రీని కలిగి ఉన్నాడు, ఆ తర్వాత అతను ఇండియన్ ఇన్‌స్టిట్యూట్ ఆఫ్ మేనేజ్‌మెంట్, అహ్మదాబాద్ (IIM-A) నుండి బిజినెస్ అడ్మినిస్ట్రేషన్‌లో మాస్టర్స్ డిగ్రీని అభ్యసించాడు.

ప్రస్తుతం, అతను తన భార్య అమృత, అతని 11 ఏళ్ల కుమార్తె మాన్య మరియు అతని 9 ఏళ్ల కుమారుడు అర్మాన్‌తో నివసిస్తున్నారు. అడ్వెంచర్ స్పోర్ట్స్, యోగా, స్విమ్మింగ్, క్విజ్ చేయడం మరియు బీట్ పాత్‌లోని ప్రదేశాలకు ప్రయాణించడం వంటివి అతని ఇష్టమైన గత కాలాలలో కొన్ని.

MakeMyTrip Founder Deep Kalra Success Story

 

 

అతని ప్రయాణం ఎలా మొదలైంది?

IIM-Aతో మాస్టర్స్ పూర్తి చేసిన వెంటనే దీప్ కెరీర్ ప్రారంభమైంది మరియు GE క్యాపిటల్, ABN AMRO బ్యాంక్ మొదలైన కంపెనీలలో పని చేయడం ప్రారంభించింది!

ఇప్పుడు తిరిగి 1995లో, దీప్ కల్రా ABN బ్యాంక్‌లో AMF బౌలింగ్‌లో చేరడానికి తన స్థిరమైన & మంచి జీతం ఇచ్చే కానీ బోరింగ్ ఉద్యోగాన్ని విడిచిపెట్టడం ద్వారా భారీ రిస్క్ తీసుకున్నాడు – ఇది బౌలింగ్ అల్లీలు మరియు బిలియర్డ్ హాల్స్‌ను సెటప్ చేయడానికి భారతీయ మార్కెట్లోకి ప్రవేశించాలని ఆశతో ఉన్న ఒక అమెరికన్ కంపెనీ.

అతను తన వద్ద ఉన్నవన్నీ పెట్టాడు మరియు 200 కంటే ఎక్కువ లేన్‌లను ప్రారంభించాడు, వాటిలో చాలా వరకు చిన్న కేంద్రాలలో. ఇంకా దారుణమైన విషయం ఏమిటంటే, వెంచర్ నిజంగా అతని స్వంత విషయం కాదు, మరియు అతనికి అమెరికాలో రిమోట్ బాస్ తిరిగి ఉన్నాడు, అతను అతనికి తగిన మార్గదర్శకత్వం లేదా మార్గదర్శకత్వం ఇవ్వకుండా అతన్ని మార్కెట్లోకి విసిరాడు.

స్పష్టంగా, స్పష్టమైన కారణాల వల్ల ఇది అతనికి నచ్చలేదు మరియు అవన్నీ తన ప్రతిభకు విలువైనవి కాదని అతను గ్రహించాడు. అదే ప్రదర్శించడానికి అతనికి ఇంకేదో కావాలి!

అదే సమయంలో, అతను ఇంటర్నెట్ పరిశ్రమ అగ్ని వేగంతో పెరుగుతోందని గమనించాడు మరియు పెట్టుబడి పెట్టగల చాలా వాటిని కలిగి ఉన్నాడు! అలా చెప్పి, అతను తన ఉద్యోగాన్ని విడిచిపెట్టాడు మరియు వృద్ధాప్యంలో మెదడును కదిలించే సెషన్‌ను ప్రారంభించాడు! అన్ని బ్రోకర్లు, ఏజెంట్లు & మధ్యవర్తులు ఉన్నందున, ఆన్‌లైన్ ట్రావెల్ బుకింగ్ పరిశ్రమ మనిషి పడకగది కంటే దారుణంగా ఉందని అతను చూశాడు!

అందువల్ల, eVentures నుండి USD 2-మిలియన్ల మద్దతుతో మరియు సహ వ్యవస్థాపకులు – Keyur జోషి, రాజేష్ మాగో మరియు సచిన్ భాటియాతో కలిసి, 2000లో MakeMyTrip.com (ఇంతకుముందు ఇండియా అహోయ్ అని పిలిచేవారు)తో తన కొత్త ప్రయాణాన్ని ప్రారంభించారు.

MakeMyTrip.com యొక్క అన్‌టోల్డ్ స్టోరీ

దశ I – కఠినమైన ప్రారంభం

ఇప్పుడు కొత్త గమ్యస్థానాలకు ప్రయాణించడం మరియు అన్వేషించడం దాదాపు ప్రతి జీవి యొక్క కల్పన. కానీ పక్షుల మాదిరిగా కాకుండా మనం మా యాత్రను ప్రారంభించే ముందు చాలా విషయాలను క్రమబద్ధీకరించాలి మరియు దురదృష్టవశాత్తు వాటి కోసం కూడా మనం భారీగా చెల్లించాలి.

కానీ ఇప్పుడు మా పర్యటనలను క్రమబద్ధీకరించడంలో మాకు చాలా వెబ్‌సైట్‌లు అందుబాటులో ఉన్నాయి, ఇది చాలా సులభం అయింది. మరియు మేము కలిగి ఉన్న ఈ వెబ్‌సైట్‌ల రేసులో కొత్తగా ప్రవేశిస్తున్నాము – MakeMyTrip!

ఇప్పుడు ప్రారంభంలో, అతను భారతీయ మార్కెట్ ఇంకా అభివృద్ధి చెందలేదని & పరిపక్వం చెందలేదని కూడా చూశాడు, అది ఇంటర్నెట్ పరిశ్రమకు వచ్చినప్పుడు మరియు దానిని సురక్షితంగా ప్లే చేయడం ఇతరత్రా కంటే చాలా ఆచరణీయంగా అనిపించింది! అందువల్ల, అతను విదేశీ భారతీయ కమ్యూనిటీకి వారి US-టు-ఇండియా ప్రయాణ అవసరాలను తీర్చడం ద్వారా ప్రారంభించాడు.

ఏది ఏమైనప్పటికీ, వారు ప్రారంభించిన రెండు సంవత్సరాలలోపే, వారి వ్యాపారం జిన్క్స్ చేయబడింది మరియు డాట్ కామ్ మార్కెట్ క్రాష్ అయ్యింది, వారు తయారు చేయడం ప్రారంభించిన ప్రతిదాన్ని తీసివేసారు!

ఇది వారికి మరియు ఇంటర్నెట్ మార్కెట్‌కు చెందిన ప్రతి ఒక్కరికీ చాలా కష్టమైన సమయం. VC లు ఇంటర్నెట్ పరిశ్రమను తాకడానికి సిద్ధంగా లేరు. ఒకప్పుడు వారు డిమాండ్ చేసిన భారీ మూలధనాన్ని అందించడానికి సిద్ధంగా ఉన్న వారి VC ఇప్పుడు USD 1-మిలియన్ ఇవ్వడానికి కూడా సిద్ధంగా లేరు.

పరిస్థితి చాలా దారుణంగా ఉంది, కంపెనీని రక్షించడానికి, దీప్ చాలా కఠినమైన నిర్ణయాలు తీసుకోవలసి వచ్చింది. వారు తమ ఉద్యోగుల సంఖ్యను అక్షరాలా సగానికి తగ్గించుకోవలసి వచ్చింది, ఇంకా దారుణమైన విషయం ఏమిటంటే, తదుపరి 18-నెలల పాటు వారి & మరికొంత మంది ఇతర టాప్-మేనేజ్‌మెంట్ ఉద్యోగుల జీతాలను కూడా వదులుకోవలసి వచ్చింది.

దశ II – స్థిరమైన పెరుగుదల

సునామీని తట్టుకుని నిలబడగలిగిన కొద్దిమందిలో మేక్‌మైట్రిప్ ఒకరిగా మారిన కొన్ని ఆలోచనాత్మకమైన, కఠినమైన ఇంకా తెలివైన నిర్ణయాలు తీసుకుంటుంది. మరియు సమయం గడిచేకొద్దీ, పరిస్థితి మెరుగుపడింది మరియు వారి నిర్ణయం ఫలవంతమైంది.

వారి వ్యాపారం ఇప్పుడు పుంజుకోవడం ప్రారంభించింది & మంచి కస్టమర్ బేస్‌ను చేరుకుంది. IRCTC (ఇండియన్ రైల్వేస్ క్యాటరింగ్ అండ్ టూరిజం కార్పొరేషన్) వారి మొదటి ఆన్‌లైన్ వ్యాపార నమూనాను ప్రారంభించినప్పుడు, ఇది భారతీయ ప్రయాణీకుడికి ఇంటర్నెట్‌లో రైల్వే టిక్కెట్‌లను కొనుగోలు చేయడానికి వీలు కల్పించింది.

IRCTC యొక్క ఈ మోడల్ బాగా ఆమోదించబడింది కానీ భారతీయ ప్రజానీకం మరియు భారీ విజయాన్ని సాధించింది. అదనంగా, తక్కువ-ధర క్యారియర్లు కూడా ఇటీవలే భారతీయ విమానయాన రంగంలోకి ప్రవేశించాయి. ఈ ఈవెంట్‌ల గొలుసులు భారతదేశంలో ట్రావెల్ మార్కెట్‌కు సరికొత్త స్థాయి అవకాశాలను తెరిచాయి.

వారి పోర్ట్‌ఫోలియోను విస్తృతం చేయాల్సిన సమయం ఆసన్నమైంది మరియు వారి క్రెడిట్ కార్డ్‌లను ఆన్‌లైన్‌లో ఉపయోగించడం, స్థాపించబడని బ్రాండ్‌లకు సంబంధించిన ట్రస్ట్ సమస్యలు మొదలైన వివిధ కారణాల వల్ల భారతీయ మార్కెట్ కోసం ఈ వెంచర్ చాలా ముందుగానే ఉన్నప్పటికీ.

మరియు సెప్టెంబర్ 2005లో, వారు అధికారికంగా తమ సేవలను భారతీయ మార్కెట్‌కు కూడా ప్రారంభించారు.

మొదటిగా; విమాన టికెటింగ్‌తో పాటు హాలిడే ప్యాకేజీలు మరియు హోటల్ బుకింగ్‌లను అందించడం ద్వారా MakeMyTrip ప్రారంభమైంది, దాని తర్వాత IRCTC యొక్క ఆన్‌లైన్ వ్యాపార నమూనాతో వారి టై-అప్ జరిగింది.

ఈ చర్య రైల్వే టిక్కెట్ బుకింగ్‌లో వారి ఉనికిని పెంచడమే కాకుండా భారతీయ మార్కెట్ వెతుకుతున్న చాలా కావలసిన ప్రోత్సాహాన్ని కూడా ఇచ్చింది!

మరియు తక్కువ సమయంలో, కంపెనీ అద్భుతమైన ఆదాయాన్ని సంపాదించడం ప్రారంభించింది. మేక్‌మైట్రిప్ ద్వారా భారతదేశంలోని ప్రతి 12 దేశీయ విమానాల్లో 1 విమానాలు బుక్ చేయబడ్డాయి.

ఒక సంవత్సరంలోనే, కంపెనీ 200,000 హ్యాపీ కస్టమర్‌లను సంపాదించుకుంది. నిజానికి, 2008లో ప్రపంచం మాంద్యంలో ఉన్నప్పుడు, కంపెనీ వారి రూ.1000-కోట్ల మార్కును దాటింది.

అదే సంవత్సరం కంపెనీ స్థూల ఆదాయాలు సుమారు $500 మిలియన్లతో $5-మిలియన్ల విలువైన లాభాలను నమోదు చేసింది.

ఇక్కడ నుండి, కంపెనీ దాని ప్రస్తుత ప్రొఫైల్‌కు చాలా జోడింపులను తీసుకువచ్చింది; మల్టీ-సిటీ ఫ్లైట్ బుకింగ్ సర్వీస్ “Alootechie.com”ని ప్రారంభించినా, డ్రైవర్ నడిపే ఆన్‌లైన్ క్యాబ్ రెంటల్ సర్వీస్‌లను జోడించడం లేదా అన్ని రకాల మొబైల్ పరికరాల కోసం అనేక ప్రయాణ సంబంధిత యాప్‌లను రూపొందించడం, వారు ఏ పట్టికను వదిలిపెట్టకుండా చూసుకున్నారు.

కానీ వెలుగులోకి వచ్చిన అతిపెద్ద వార్త ఏమిటంటే, ఆగస్ట్ 2010లో నాస్‌డాక్‌లో వారి జాబితా!

దాని సంభావ్య పోటీదారులందరికీ ఇది అంతిమ దెబ్బ లాంటిది. ఆ క్షణం వారికి సంతృప్తికరంగా మరియు సంతోషకరంగా ఉంది, భారతదేశానికి కూడా ఇది గర్వించదగిన క్షణం, ఎందుకంటే US స్టాక్ ఎక్స్ఛేంజ్‌లో జాబితా చేయబడిన అతి కొద్ది మంది భారతీయ డాట్‌కామ్ కంపెనీలలో MakeMyTrip ఒకటి.

ఇది విదేశీ పెట్టుబడిదారులు & భారతీయ వ్యాపారాల మధ్య అంతరాన్ని కూడా తగ్గించింది; తద్వారా IT రంగంలో భారతదేశంలో విదేశీ పెట్టుబడుల సమూహానికి తలుపులు తెరిచింది. అదనంగా, ఇది యువ వ్యవస్థాపకుల విశ్వాసాన్ని కూడా పెంచింది, ఇది భవిష్యత్తులో చాలా స్టార్టప్‌లకు దారితీసింది.

అప్పటి నుండి, MakeMyTrip ప్రత్యేక మార్కెటింగ్ వ్యూహాలు, ఉత్పత్తి అభివృద్ధి మొదలైన వివిధ మాధ్యమాల ద్వారా జరిగిన ఆదాయాన్ని విస్తరించడం మరియు పెంచడంపై ప్రధానంగా దృష్టి సారించింది!

దశ III – విస్తృత విస్తరణ

విస్తరణ యొక్క ఈ దశలో; కంపెనీ తమ సమస్యలను ఎదుర్కొన్నప్పటికీ, అదే సమయంలో వారు ధైర్యంగా దాని నుండి బయటపడగలిగారు మరియు వారి ఊహలకు మించి తమ పరిధిని విస్తరించడానికి ఈ అడ్డంకులను ఉపయోగించారు! ఈ పునరాగమనాలు కూడా సమయం-&-మళ్లీ వాటి సంఖ్యల ద్వారా నిరూపించబడ్డాయి.

డిసెంబరు 2013లో వారు ఎదుర్కొన్న అటువంటి సమస్య ఒకటి; $50-మిలియన్ కంటే ఎక్కువ ఉన్న MakeMyTrip యొక్క సంపద సగానికి తగ్గించబడింది మరియు వారి నికర ఆదాయాలు కూడా 5.5% క్షీణించాయి. MakeMyTrip $2.6-మిలియన్ల విలువైన బుకింగ్ నష్టాలను కూడా చూసింది.

సమయం వారికి కష్టతరంగా ఉంది, కానీ వారు ఇంతకుముందు సమస్యలను ఎదుర్కొన్నందున, ఈసారి సమస్యలను పరిష్కరించడానికి వారు మరింత సిద్ధంగా మరియు అనుభవంతో ఉన్నారు, అందువల్ల తరువాతి త్రైమాసికంలో, MakeMyTrip విజయవంతంగా బ్యాంగ్‌తో తిరిగి వచ్చింది మరియు ఆదాయంలో 27.7% పెరుగుదలను నివేదించడం ద్వారా తమను తాము నిరూపించుకుంది. .

అది సరిపోకపోతే, మార్చి 2014లో, మేక్‌మైట్రిప్ ట్రావెల్ సర్క్యూట్‌లోని కొత్త వ్యవస్థాపకుల కోసం $15 మిలియన్ల ఆవిష్కరణ నిధిని ప్రకటించింది. మరియు మేము NASDAQ లిస్టెడ్ కంపెనీ యొక్క ఇటీవలి గణాంకాలను చూసినప్పుడు; $934-మిలియన్ల ప్రస్తుత మార్కెట్ క్యాప్‌తో అవి కూడా బాగా పెరుగుతున్నట్లు కనిపిస్తున్నాయి.

మరియు చివరిగా; 2-మిలియన్ల ప్రారంభ పెట్టుబడితో పాటు, MakeMyTrip 2005లో USD 10-మిలియన్లు, 2006లో USD 13-మిలియన్లు & 2007లో USD 15-మిలియన్లను SAIF (సాఫ్ట్‌బ్యాంక్ ఆసియా ఇన్‌ఫ్రాస్ట్రక్చర్ ఫండ్) పార్ట్‌నర్స్, హేలన్స్ పార్టనర్స్ వంటి పెట్టుబడిదారుల నుండి సేకరించింది. వెంచర్స్ & టైగర్ గ్లోబల్, ఇప్పటి వరకు!

దశ IV – విలీనాలు, సముపార్జనలు & పెట్టుబడులు

కాల వ్యవధిలో, MakeMyTrip కొన్ని ముఖ్యమైన విలీనాలు, సముపార్జనలు & పెట్టుబడులను కూడా చేసింది, వీటిలో కొన్ని: –

MyGola – స్టార్ట్-అప్ ట్రావెల్ గైడ్ సంస్థను మేక్‌మైట్రిప్ ఏప్రిల్ 2015లో వెల్లడించని మొత్తానికి కొనుగోలు చేసింది.

com – గుర్గావ్ ఆధారిత ఆన్‌లైన్ హెల్త్ స్టోర్ సీక్వోయా క్యాపిటల్, ఒమిడియార్ నెట్‌వర్క్, ఇంటెల్ క్యాపిటల్ మరియు కే క్యాపిటల్ ఏప్రిల్ 2015 వంటి ఇతర పెట్టుబడిదారులతో పాటు డీప్ కల్రా నుండి $6 మిలియన్ల విలువైన పెట్టుబడిని అందుకుంది.

ట్రూలీ మ్యాడ్లీ – దీప్ కల్రా కూడా మార్చి 2015లో మ్యాచ్‌మేకింగ్ వెబ్‌సైట్‌లో ఏంజెల్ ఇన్వెస్ట్‌మెంట్స్ చేశారు.

com (ETB) – ఆమ్‌స్టర్‌డామ్‌లో ఉన్న ఒక ఆన్‌లైన్ హోటల్ ఆపరేటర్‌ని ఇటీవలే ఫిబ్రవరి 2014లో MakeMyTrip కొనుగోలు చేసింది.

హోటల్ ట్రావెల్ గ్రూప్ (HT గ్రూప్) – మళ్లీ థాయ్‌లాండ్, సింగపూర్ మరియు మలేషియాలో కార్యకలాపాలు నిర్వహిస్తున్న ట్రావెల్ సంస్థ నవంబర్ 2012లో కొనుగోలు చేయబడింది.

ITC గ్రూప్ – థాయిలాండ్‌లో ఉన్న టూర్ ఆపరేటింగ్ కంపెనీ నవంబర్ 2012లో కొనుగోలు చేయబడింది

నా గెస్ట్ హౌస్ వసతి – ఢిల్లీలో ఉన్న బడ్జెట్ లాడ్జింగ్ / హోటల్ ఆపరేటర్ నవంబర్ 2011లో కొనుగోలు చేయబడింది

Le Travenues Technology Private Limited – గుర్గావ్‌లో ఉన్న Ixigo.com యొక్క మాతృ సంస్థ, ఇది ‘ఆన్‌లైన్ ట్రావెల్ మెటా సెర్చ్ ఇంజన్’ని నిర్వహిస్తుంది, ఇది ఆగస్టు 2011లో MakeMyTrip చే కొనుగోలు చేయబడింది.

లగ్జరీ టూర్స్ అండ్ ట్రావెల్ ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ – సింగపూర్ ఆధారిత ట్రావెల్ ఏజెన్సీని మే 2011లో MakeMyTrip కొనుగోలు చేసింది.

విజయాలు

NASSCOM ఇంటర్నెట్ వర్కింగ్ గ్రూప్ చైర్‌పర్సన్.

NASSCOM ఎగ్జిక్యూటివ్ కౌన్సిల్ సభ్యుడు.

CII టూరిజం సబ్‌కమిటీ సభ్యుడు.

వరల్డ్ ట్రావెల్ అవార్డ్స్ (2014, 2013) ద్వారా “బెస్ట్ ట్రావెల్ పోర్టల్ ఇండియా” గా అవార్డు పొందింది.

ET రిటైల్ అవార్డ్స్ (2014, 2013) ద్వారా “ఈ-టైలర్ ఆఫ్ ది ఇయర్”గా అవార్డు పొందారు.

టైమ్స్ ట్రావెల్ ఆనర్స్ (2011) ద్వారా “ఉత్తమ ఆన్‌లైన్ ట్రావెల్ సర్వీస్ ఫర్మ్”గా అవార్డు పొందింది.

గ్రేట్ ప్లేస్ టు వర్క్ ఇన్‌స్టిట్యూట్ (2013, 2012, 2011, 2010) ద్వారా “భారతదేశంలో పని చేయడానికి పది అత్యుత్తమ కంపెనీలు”గా జాబితా చేయబడింది.