ఖీర్ యొక్క పోషక విలువలు మరియు ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

ఖీర్ యొక్క పోషక విలువలు మరియు ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

ఖీర్ అనేది ఉపఖండంలో దాదాపు ప్రతి ఒక్కరూ తినే అత్యంత ఇష్టపడే భారతీయ తీపి వంటకం. అన్ని శుభ సందర్భాలలో తయారుచేయబడిన రైస్ ఖీర్‌కి దాని స్వంత ప్రాముఖ్యత ఉంది. జరుపుకునే రోజు ఖీర్‌ను తయారు చేయాలని పిలుస్తుంది, కాదా? ఖీర్‌ని దేశవ్యాప్తంగా వివిధ పేర్లతో పిలుస్తారు. ఇది పొట్టకు చల్లదనాన్ని కలిగించే ఆహారం మరియు అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను అందిస్తుంది. ఈ రుచికరమైన వంటకాన్ని చాలా ఇళ్లలో వివిధ పండుగలలో తయారుచేస్తారు. చాలా ఇతర భారతీయ డెజర్ట్‌లతో పోలిస్తే ఇందులో తక్కువ కేలరీలు ఉంటాయి.  ఖీర్ లేదా రైస్ పుడ్డింగ్‌ను వినియోగించే ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు, పోషకాహార వాస్తవాలు మరియు ఆరోగ్యకరమైన మార్గాల గురించి తెలుసుకుందాము .

 

ఖీర్ ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు

పల్ పాయసం అని కూడా పిలుస్తారు, రైస్ ఖీర్ అత్యంత ఆకర్షణీయమైన భారతీయ స్వీట్‌లలో ఒకటి. ఇందులోని పదార్ధాల కారణంగా ఇది ముఖ్యమైన పోషకాలతో లోడ్ చేయబడింది, తద్వారా అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను అందిస్తుంది. ఇది బరువు పెరగడం, అధిక కొలెస్ట్రాల్ స్థాయిలు మరియు ఇతర ఆరోగ్య ప్రమాదాలకు దారితీయవచ్చు కాబట్టి దీనిని అతిగా వినియోగించకూడదు. ఖీర్ యొక్క ప్రధాన ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:

1. శీతలీకరణ ప్రభావం

రైస్ ఖీర్ కేవలం కడుపుపై ​​మాత్రమే కాకుండా, పూర్తి మానవ శరీరంపై శీతలీకరణ ప్రభావాన్ని అందించడంలో సహాయపడుతుంది. వేసవి కాలంలో ఇది చాలా ఉపయోగకరంగా ఉంటుంది. వేసవిలో, మన శరీరం జీవక్రియను నియంత్రించడానికి మరియు మీ శరీరం యొక్క ఓవర్ హీట్ స్వభావాన్ని నిర్వహించడానికి చాలా శక్తిని హరిస్తుంది. అందువల్ల, చల్లని ఖీర్ యొక్క చిన్న గిన్నె అటువంటి పరిస్థితులలో ప్రమాదకరం కాదని నిరూపించవచ్చు.

Read More  మారేడు (బిల్వం) చెట్టు ప్రాముఖ్యత మీకు తెలుసా ఆయుర్వేద ఉపయోగాలు - ఆధ్యాత్మిక విశేషాలు - చెట్టు లోని ఔషధ గుణాలు

2. పేగు ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది

ఖీర్‌లో ఉండే బియ్యంలో మంచి మొత్తంలో స్టార్చ్ ఉంటుంది, ఇది పేగు ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడంలో మరియు మంటను తగ్గించడంలో సహాయపడుతుంది. ఖీర్ రెసిపీలోని అన్నంలో కార్బోహైడ్రేట్‌లు కూడా పుష్కలంగా ఉంటాయి, ఇది గ్లైకోజెన్‌ను తిరిగి తీసుకురావడంలో సహాయపడుతుంది, ఇది భారీ వ్యాయామాలు చేస్తున్నప్పుడు వాడిపోతుంది.

3. అన్నం యొక్క మంచితనం

ఖీర్ రెసిపీలో ప్రధాన పదార్ధాలలో ఒకటి పాలు. ఇది అనేక శారీరక విధులను నిర్వహించడానికి మరియు నిర్వహించడానికి అవసరమైన అమైనో ఆమ్లాలను కలిగి ఉంటుంది. ఖీర్‌ను మధుమేహ వ్యాధిగ్రస్తులు డాక్టర్‌తో మాట్లాడిన తర్వాత తినవచ్చు మరియు ఆరోగ్యకరమైన ప్రత్యామ్నాయాలను ఉపయోగించి తయారు చేసినట్లయితే, ఖీర్‌ను వ్యాయామానికి ముందు లేదా పోస్ట్‌గా కూడా ఉపయోగించవచ్చు.

ఖీర్ పోషక విలువ

ఖీర్‌లో మంచి మొత్తంలో విటమిన్ సి మరియు ఎ ఉన్నాయి. దానితో పాటు, ఇది కాల్షియం యొక్క గొప్ప మూలం మరియు తక్కువ కొలెస్ట్రాల్‌గా కూడా పరిగణించబడుతుంది. డాక్టర్ అంజలి ప్రకారం, ఒక గిన్నె అన్నం ఖీర్‌లోని పోషకాహార వాస్తవాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:

రైస్ ఖీర్ (ఒకటి వడ్డించడం)

Read More  బ్లాక్ హెడ్స్ తగ్గించడానికి నివారణ మార్గాలు

కేలరీలు 235

కార్బోహైడ్రేట్లు 122

ప్రోటీన్ 24

కొవ్వు 73

అన్నం ఖీర్ తయారు చేయడం ఎలా?

రైస్ ఖీర్ ఒక ఆహ్లాదకరమైన తీపి వంటకం, దీనిని ఇంట్లో సులభంగా తయారు చేసుకోవచ్చు. ఇది చాలా సులభం మరియు ప్రక్రియలో కొన్ని పదార్థాలు మాత్రమే ఉంటాయి. రైస్ ఖీర్ యొక్క రెసిపీ ఇక్కడ ఉంది:

కావలసినవి:

మొత్తం పాలు

చక్కెర

తెల్ల బియ్యం

దశలు:

బియ్యాన్ని కడిగి నానబెట్టి సుమారు 20 నిమిషాల పాటు అలాగే ఉంచాలి

ఒక కుండలో 1/4 కప్పు నీరు కలపండి

తర్వాత అందులో పాలు పోసి మీడియం మంట మీద మరిగించాలి

వేడి అయ్యాక అన్నం వేయాలి

బర్నింగ్ నిరోధించడానికి తక్కువ నుండి మీడియం మంట మీద కదిలించు

అన్నం మెత్తబడే వరకు ఉడికించాలి

తరువాత, మీ అభిరుచికి అనుగుణంగా చక్కెర జోడించండి

అది ఆలోచనాత్మకంగా వచ్చే వరకు తక్కువ మంట మీద ఉడికించాలి

మీరు డ్రై ఫ్రూట్స్ మరియు ఒక టీస్పూన్ దాల్చిన చెక్క పొడిని కూడా జోడించవచ్చు

ఖీర్ తినడానికి ఆరోగ్యకరమైన మార్గాలు

డిజర్ట్ రూపంలో ఆహారాన్ని తిన్న తర్వాత రైస్ ఖీర్ సాంప్రదాయకంగా వినియోగిస్తారు. అయినప్పటికీ, చాలా మంది దీనిని వ్యాయామానికి ముందు లేదా తర్వాత భోజనంగా కూడా తీసుకుంటారు. ఇది చాలా చక్కెరను కలిగి ఉన్నందున ఇది ఉత్తమంగా సూచించబడిన ఆహారం కాదు. అందువల్ల, మీరు దానిని ఆరోగ్యంగా మార్చడానికి వివిధ మార్గాలను ఉపయోగించవచ్చు. వారు:

Read More  బాదం ప్రయోజనాలు ఉపయోగాలు మరియు దుష్ప్రభావాలు,Almond Benefits Uses And Side Effects

1. బెల్లం ఉపయోగించండి

బెల్లం తరచుగా మీ ఆహారాన్ని ఆరోగ్యకరమైనదిగా చేయడానికి చక్కెరకు ప్రత్యామ్నాయంగా ఉపయోగిస్తారు. ఎక్కువ చక్కెర పదార్థాలు కలిగి ఉండటం వల్ల దుష్ప్రభావాలు ఉంటాయి, కాబట్టి మీరు రైస్ ఖీర్ గిన్నెలో బెల్లం వేయవచ్చు. బెల్లం లేదా గుర్రం రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను అదుపులో ఉంచుతుంది మరియు బరువు పెరగకుండా చేస్తుంది, ఇది చక్కెర విషయంలో పూర్తిగా వ్యతిరేకం.

2. పండ్లు, మూలికలు మరియు డ్రై ఫ్రూట్స్ జోడించండి

పండ్లు (మామిడి, దానిమ్మ, ద్రాక్ష మొదలైనవి), డ్రై ఫ్రూట్స్ (జీడిపప్పు, బాదం మొదలైనవి) మరియు దాల్చిన చెక్క వంటి మూలికలు ఖీర్‌లో ఆరోగ్యకరమైన యాడ్ ఆన్‌ల పాత్రను పోషిస్తాయి. ఇది మంచి రుచిని జోడించడమే కాకుండా ఈ టాపింగ్స్ యొక్క మంచితనంతో గొప్పగా మారుతుంది. ఈ పదార్థాలన్నీ రైస్ ఖీర్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను మెరుగుపరుస్తాయి.

3. బ్రౌన్ రైస్ ఉపయోగించండి

ఖీర్ తినడానికి మరొక ఆరోగ్యకరమైన మార్గం బ్రౌన్ రైస్ ఉపయోగించడం. ఖీర్ మరింత పోషకాలను సమృద్ధిగా మరియు సాధారణంగా గ్లూటెన్ రహితంగా చేయడానికి వైట్ రైస్‌ను బ్రౌన్ రైస్‌తో సులభంగా భర్తీ చేయవచ్చు. ఇది రుచిలో ఉత్తమమైనది కాకపోవచ్చు, కానీ మీరు దీన్ని మెరుగుపరచడానికి మీకు ఇష్టమైన పండ్లను జోడించవచ్చు. మరియు, కేవలం ఖీర్‌లోనే కాదు, బ్రౌన్ రైస్ అనేక వంటలలో వైట్ రైస్‌కు ప్రత్యామ్నాయంగా పనిచేస్తుంది.

Sharing Is Caring:

Leave a Comment