పళని మురుగన్ టెంపుల్ తమిళనాడు చరిత్ర వివరాలు
- పళని మురుగన్ టెంపుల్
- ప్రాంతం / గ్రామం: పళని
- రాష్ట్రం: తమిళనాడు
- దేశం: భారతదేశం
- సందర్శించడానికి ఉత్తమ సీజన్: అన్నీ
- భాషలు: తమిళం & ఇంగ్లీష్
- ఆలయ సమయాలు: ఉదయం 5.00 మరియు రాత్రి 9.00.
- ఫోటోగ్రఫి: అనుమతించబడలేదు.
మురుగన్ తమిళ భూమి యొక్క దేవత. పళని (తిరు అవినంకుడి) మూడవ పాడై వీడు. పళని వద్ద ఉన్న ఈ ఆలయం పురాతనమైనది, ఇది సముద్ర మట్టానికి 1500 అడుగుల ఎత్తులో ఉంది. పళని యొక్క దేవతను దండయుధపని స్వామి అని పిలుస్తారు, భగవంతుడు తన చేతిలో సిబ్బందిని కలిగి ఉంటాడు. గర్భగుడి వద్ద ఉన్న దేవత తొమ్మిది ఖనిజాల సమ్మేళనం నుండి నవబాషనా అని పిలువబడుతుంది. చేతిలో లాఠీతో దేవత నిలబడి ఉన్నాడు. ప్రాపంచిక ఉత్సాహాన్ని త్యజించిన వ్యక్తి యొక్క రూపాన్ని అతను కలిగి ఉన్నాడు. అతను లాఠీతో పాటు ఒక నడుము మాత్రమే కలిగి ఉన్నాడు. అతను ‘నన్ను చేరుకోవడానికి అందరినీ త్యజించండి’ అనే గొప్ప సూత్రం యొక్క మ్యూట్ మెసెంజర్. ఐకాన్ మొత్తం ప్రపంచంలో ప్రత్యేకంగా ఉంటుంది. దీనిని తొమ్మిది విష పదార్థాలను (నవబాషన) కలపడం ద్వారా సిద్ధ భోగర్ తయారు చేశారు. మురుగన్ అందాన్ని సూచిస్తుంది . కురింజి భూమికి చెందిన మురుగన్ అందం మరియు యువతకు దేవుడు.
టెంపుల్ హిస్టరీ
మురుగన్ ఈ పవిత్ర స్థలానికి ఎలా వచ్చాడనే దాని గురించి ఒక పురాణం ఉంది. నారద ముని అనే age షి, శివుడు తన భార్య పార్వతి మరియు అతని పిల్లలు వినాయకర్ మరియు సుబ్రమణ్య భగవానులతో కూర్చున్నప్పుడు శివుని దైవ ఆస్థానానికి బంగారు మామిడిని తీసుకువచ్చాడు. నారదుడు ఆ పండును శివునికి ఇచ్చాడు మరియు ఇది అరుదైన, అద్భుతమైన జ్ఞానఫలం, జ్ఞానం యొక్క ఫలం కనుక తినమని అతనిని వేడుకున్నాడు. ప్రేమగల భర్తగా శివుడు పార్వతికి ఇచ్చి తినమని కోరాడు. ప్రేమగల తల్లిగా, ఆమె తన పిల్లలకు పండు ఇవ్వాలనుకుంది. ఒకే పండు ఉన్నందున దానిని కత్తిరించకూడదు కాబట్టి, వారు ఒక పోటీని ప్రకటించి, విజేతకు పండు ఇస్తామని చెప్పారు. ఎవరైతే మొదట భూగోళం యొక్క ఒక రౌండ్ పూర్తి చేసినా వారికి ఫలం ఇవ్వబడుతుంది.
సుబ్రమణ్య ప్రభువు తన నెమలిని ప్రపంచమంతటా ఎక్కించాడు. ప్రపంచానికి ప్రతీక అయిన వినాయకర్ తన తల్లిదండ్రుల చుట్టూ ప్రదక్షిణ చేసి, ఫలాలను పొందాడు. తిరిగి వచ్చినప్పుడు, భగవంతుడు సుబ్రమణ్య తనను మోసం చేసినట్లు కనుగొన్నాడు. కోపంతో, అతను తన కుటుంబాన్ని త్యజించి, శాశ్వతంగా స్థిరపడటానికి ఈ ప్రదేశానికి వచ్చాడు. శివుడు మరియు పార్వతి ఆయనను శాంతింపచేయడానికి వచ్చారు. వారు, “పజమ్ నీ” (‘మీరు పండు’) అన్నారు. అందువల్ల పళని అనే పేరు ప్రస్తావించిన రెండు పదాల యొక్క ప్రసిద్ధ సమకాలీకరణ.
ప్రధాన దేవత, దండయుధపని స్వామి, శివుని కుమారుడు మరియు విష్ణువు అల్లుడు. ఆయనకు కులందైవేలన్, బాలసుబ్రహ్మణ్యన్, షణ్ముఖన్, దేవసేనపతి, స్వామినాథన్, వల్లిమనలన్, దేవయనైమనలన్, పళనియందవర్, కురిజియాందవర్, అరుముగన్, జయ పండిత, సరవణన్, సేవర్ కోడియన్, తమిళులు, మలేషియన్లు , కొంతమంది పేరు పెట్టడానికి ఆస్ట్రేలియన్లు మరియు అమెరికన్లు మురుగన్ ప్రభువును ఆరాధించడానికి ఇక్కడకు వస్తారు. ఆ విధంగా మురుగన్ ఆరాధన ప్రాంతీయ సరిహద్దులు మరియు జాతీయ సరిహద్దులను దాటుతుంది.
ఆర్కిటెక్చర్
కేరళ పాలకుడు చీమన్ పెరుమాల్ క్రీ.శ 7 వ శతాబ్దంలో ప్రధాన ఆలయాన్ని నిర్మించాడు. నాయకులు నవరంగ మండపం నిర్మించారు, ఇది నాలుగు స్తంభాలతో కలుపుకొని తొమ్మిది బేలతో కూడిన మనోహరమైన రాతి నిర్మాణం. ఈ ఆలయంలోని ఇతర భాగాలను పాండియా రాజులు నిర్మించారు, అనేక మంది స్థానిక అధిపతులు, మత సమూహాలు మరియు వ్యక్తిగత భక్తులు ఉన్నారు.
రోజువారీ పూజలు మరియు పండుగలు
ప్రతిరోజూ ఆరు పూజలు ఉంటాయి. తెల్లవారుజామున 5 గంటలకు భగవంతుడు విశ్వరూప దర్శనం ఇస్తాడు. మొదటి పూజ ఉదయం 7:15 గంటలకు విజపుజ, తరువాత ఉదయం 8 గంటలకు కాలా సంధి, మధ్యాహ్నం 12 గంటలకు ఉచికలం, సాయంత్రం 6 గంటలకు సయరాక్ష, రాత్రి 8 గంటలకు రక్కలం.
ఆలయంలో అత్యంత గౌరవనీయమైన ఆరాధన అభిషేకం – విగ్రహాన్ని నూనెలు, గంధపు పేస్ట్, పాలు, అజ్ఞాతవాసి మరియు మొదలైన వాటితో అభిషేకం చేసి, ఆచార శుద్దీకరణ చర్యలో నీటితో స్నానం చేయాలి. వేడుకలలో రోజు యొక్క గంటలను గుర్తించడానికి అత్యంత అభిషేకాలు నిర్వహిస్తారు. ఇవి నాలుగు సంఖ్యలు – విజా పూజై, ఉదయాన్నే, ఉచ్చికలం, మధ్యాహ్నం, సయరాక్షై, సాయంత్రం మరియు రాక్కలం, రాత్రి, ఆలయం రోజుకు మూసివేయబడటానికి ముందు. ఈ గంటలను కొండపై ఉన్న భారీ గంటతో గుర్తించడం, ఆ గంటలో నిర్వహించబడుతున్న స్వామి ఆరాధనపై భక్తులందరి దృష్టిని పెంచడానికి. నిశ్శబ్ద రోజున, పళని చుట్టుపక్కల అన్ని గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో గంట వినవచ్చు.
అభిషేకం తరువాత, భగవంతుడి విగ్రహాన్ని ధరించడం, అలంగరం అని పిలువబడే ఒక చర్యలో, అనేక వేషాలలో ఒకటి – సర్వసాధారణమైన రాజా, లేదా రాజు, వైఠీకన్, లేదా పూజారి, వేదం, లేదా వేటగాడు మరియు పళనిలో చివరిగా అత్యంత జరుపుకునే ఆండి, లేదా సన్యాసి, ఎందుకంటే ఇది పళని వద్ద ఒక యాంకరైట్గా లార్డ్ భావించిన సహజ రూపానికి దగ్గరగా ఉంది, కైలాష్ పర్వతం వద్ద ఉన్న తన తండ్రి ఆస్థానం యొక్క అన్ని ఖగోళ సంపద నుండి వైదొలిగింది. ఆలయ ఆవరణలో ఆరాధనతో పాటు, ఉత్సవమూర్తి అని పిలువబడే భగవంతుడి విగ్రహాన్ని కూడా ఆలయం చుట్టూ, బంగారు రథంలో, భక్తులు గీసిన, సంవత్సరంలో చాలా సాయంత్రం
అదనపు సమాచారం
కొన్ని సంవత్సరాలుగా, విగ్రహం దాని పదేపదే అభిషేకం మరియు కర్మ స్నానం వల్ల ధరించి లేదా కరిగిపోతోందని కొందరు నమ్ముతారు. ఏదేమైనా, ఆలయ దీర్ఘకాల భక్తులు మరియు పూజారులు కనిపించే మార్పును వారు గ్రహించలేరని పేర్కొన్నారు. హిందూ మతం ఒక అసంపూర్ణ విగ్రహాన్ని ఆరాధించడం నిషేధించినందున, దానిని మార్చడానికి, దానిని కవర్ చేయడానికి లేదా కొన్ని ఆచారాలను ఆపడానికి వివిధ సమయాల్లో సూచనలు చేయబడ్డాయి, దాని కోతకు కారణం కావచ్చు. కొత్తగా 100 కిలోల విగ్రహం జనవరి 27, 2004 న పవిత్రం చేయబడింది, కాని సనాతన విశ్వాసుల నుండి తీవ్ర విమర్శలకు గురై, స్థానభ్రంశం చెందారు మరియు కొంతకాలం తర్వాత, ప్రస్తుతం ఉన్న విగ్రహాన్ని ఆరాధించారు.