పిల్లల ఆరోగ్యంలో ప్రోటీన్ యొక్క ప్రాముఖ్యత మరియు దాని మూలాలు

 పిల్లల ఆరోగ్యంలో ప్రోటీన్ యొక్క ప్రాముఖ్యత మరియు దాని మూలాలు

 

పెరుగుతున్న పిల్లలలో ఆరోగ్యకరమైన ఎదుగుదలకు ప్రోటీన్ ముఖ్యమైన స్థూల పోషకం. శరీర కణజాలాల బిల్డింగ్ బ్లాక్‌లుగా, ఎముకలు, కండరాలు, అవయవ కణజాలాల పెరుగుదలలో ప్రోటీన్  చాలా అవసరం. అధిక ప్రొటీన్ ఆహారం తక్కువ బరువు ఉన్న పిల్లలలో కుంగుబాటును గణనీయంగా తిప్పికొడుతుందని తాజా అధ్యయనంలో తేలింది. చాలా మంది పిల్లలు వారిపై ఎక్కువ ఒత్తిడి లేకుండా రోజులో తగినంత ప్రోటీన్ పొందుతారు.

ప్రొటీన్ ఇవ్వని పిల్లలతో పోలిస్తే ప్రొటీన్‌లో సప్లిమెంటేషన్‌ను స్వీకరించే పిల్లలు ఎక్కువ ఎత్తు, బరువు మరియు అస్థిపంజర పరిపక్వత కలిగి ఉంటారని కూడా కనుగొనబడింది. ప్రోటీన్లు మరియు ముఖ్యమైన పోషకాలు మరియు ఒక వ్యక్తి యొక్క ఆహారాన్ని పూర్తి చేయడంలో ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తాయి. ఇది మీ పిల్లల పెరుగుదల మరియు అభివృద్ధికి కూడా అవసరం. తల్లిదండ్రులు సరైన మొత్తంలో ఆరోగ్యకరమైన ప్రోటీన్‌లను పొందేలా చూసుకోవాలి. పిల్లలకు ప్రోటీన్ అవసరాలు మరియు వారికి ప్రోటీన్ యొక్క గొప్ప వనరులు .

 

పిల్లల ఆరోగ్యంలో ప్రోటీన్ యొక్క ప్రాముఖ్యత

పూర్తి ప్రోటీన్ ప్రొఫైల్‌ను తయారు చేసే 20 అమైనో ఆమ్లాలలో, మన మానవ శరీరం 11 మాత్రమే ఉత్పత్తి చేస్తుంది. అందుకే మిగిలిన 9 అమైనో ఆమ్లాలను ఆహారం నుండి పొందాలి. కండరాల కణజాలం, చర్మం, అవయవాలు, జుట్టు మరియు గోళ్ల పునరుద్ధరణ మరియు మరమ్మత్తులో ప్రోటీన్ ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. ఇది సెల్యులార్ మెసెంజర్‌లుగా మరియు పెరుగుదలకు కీలకమైన హార్మోన్లుగా కూడా పనిచేస్తుంది.

పిల్లల ఆహారంలో ప్రోటీన్ యొక్క ప్రయోజనాలు లీన్ టిష్యూ (కండరాలు), బలమైన ఎముకలు, మైదానంలో ఎటువంటి అలసట, క్రీడలు మరియు రోజువారీ కార్యకలాపాలలో మెరుగ్గా రాణించగలవు.  అన్ని క్రీడలు మరియు శిక్షణల నుండి వేగంగా కోలుకోవడం మరియు బావి వంటివి. – మొత్తం శరీరం అభివృద్ధి చెందింది. పిల్లలు పిక్కీ తినేవాళ్ళు, ఈ మీరు భోజనాన్ని మరింత ఆకర్షణీయంగా చేయడానికి ఆరోగ్యకరమైన మరియు సృజనాత్మక మార్గాలను ఉపయోగించవచ్చును .

ప్రోటీన్ మూలాలు

జంతు మరియు మొక్కల ఆధారిత మూలాల నుండి ప్రొటీన్లను సేకరించవచ్చును . జంతు వనరులలో పౌల్ట్రీ, చేపలు, ఎర్ర మాంసం, గుడ్లు మరియు పాలు ఉన్నాయి.  మొక్కల ఆధారిత వనరులలో చిక్కుళ్ళు, సోయా ముక్కలు, కాయధాన్యాలు, కొన్ని గింజలు మరియు విత్తనాలు ఉన్నాయి. పాలు, పాల ఉత్పత్తులు మరియు పప్పులు వంటి సంపూర్ణ ఆహారాలతో వారి ప్రోటీన్‌ను పూర్తి చేసేలా పిల్లలను ప్రోత్సహించాలి. అయినప్పటికీ, మీ పిల్లవాడు మొక్కల ఆధారిత ప్రోటీన్ మూలాలను తినేలా చేయమని సలహా ఇవ్వబడింది.

పిల్లలు తినగలిగే ప్రోటీన్ యొక్క ప్రధాన వనరులు:

మొత్తం గుడ్లు

చికెన్

పప్పు

టోఫు

చేప

గింజలు మరియు విత్తనాలు

ఆకుపచ్చ పెరుగు

ప్రోటీన్

ప్రోటీన్ సప్లిమెంట్స్

అథ్లెట్లు లేదా అలెర్జీల కారణంగా సాంప్రదాయక ప్రోటీన్-రిచ్ ఫుడ్ తీసుకోలేని పిల్లలకు మాత్రమే అదనపు సప్లిమెంటేషన్ సిఫార్సు చేయబడింది. పిల్లలు రోజువారీగా తినే అనేక ఆహార ఉత్పత్తులలో ఇప్పటికే పాలవిరుగుడు ఉన్నందున పిల్లలు పెద్దల వంటి పాలవిరుగుడు ప్రోటీన్‌ను తినవచ్చును.  కానీ పరిమిత పరిమాణంలో. క్రియేటిన్ జోడించబడకుండా పాలవిరుగుడు ప్రోటీన్ తక్కువ మొత్తంలో ఉండాలి. పాలవిరుగుడులోని అన్ని పదార్థాలను ప్రతి జనాభా సమూహానికి వినియోగించడం చాలా  సురక్షితం.

పిల్లలకు ప్రోటీన్ అవసరాలు

ICMR యొక్క తాజా మార్గదర్శకాల ప్రకారం, పిల్లలకు ప్రోటీన్ అవసరం వయస్సును బట్టి రోజుకు 10-37 గ్రాముల వరకు ఉంటుంది. 10 నుండి 12 సంవత్సరాల వయస్సు గల బాలురు మరియు బాలికలకు వరుసగా 34.9 గ్రా మరియు 36 గ్రా ప్రోటీన్లు అవసరమవుతాయి. పిల్లల ఆహారంలో ఏ రూపంలోనైనా ప్రోటీన్ వినియోగానికి ప్రాధాన్యత ఇవ్వడం ప్రారంభించాలి. జనాభాలోని ప్రతి సమూహానికి ప్రోటీన్ చాలా ముఖ్యమైనది. ప్రోటీన్ నుండి వచ్చే ప్రయోజనాలు మన పిల్లలకు అవసరమైనవి, దాని లోపం వల్ల ఎదుగుదల కుంటుపడుతుంది.  ఏ తల్లిదండ్రులు తమ పిల్లలకు కోరుకోరు.

అందువల్ల, పిల్లలు మరియు పెద్దలు ఇద్దరికీ ఆహారంలో ప్రోటీన్ ముఖ్యమైన భాగం. మీ పిల్లల పోషకాహార అవసరాలను అర్థం చేసుకోండి మరియు తదనుగుణంగా వారికి ఆహారం ఇవ్వండి. ఏదైనా విటమిన్ లేదా మినరల్‌ను కోల్పోకండి మరియు సమతుల్య మరియు ఆరోగ్యకరమైన ఆహారాన్ని ఉంచడానికి ప్రయత్నించండి.