ధరమ్వీర్ చౌహాన్
Zostel & Zo రూమ్ల సృష్టికర్త!
ధరమ్వీర్ చౌహాన్ – ఇటీవలి కాలంలో పెట్టుబడిదారులు & టెక్-బిజినెస్ కమ్యూనిటీలో హాట్ టాపిక్గా మారిన పేరు, Zostel.com & Zo రూమ్స్ యొక్క గర్వించదగిన వ్యవస్థాపకుడు.
Zostel అనేది భారతదేశం అంతటా విస్తరించి ఉన్న హాస్టళ్ల గొలుసు, ఇది బడ్జెట్తో కూడిన ఇంకా విలాసవంతమైన – ఎయిర్ కండిషన్డ్ డార్మిటరీలను అందించడానికి ప్రారంభించబడింది, ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న బ్యాక్ప్యాకర్లకు మిశ్రమ మరియు స్త్రీలకు మాత్రమే. బడ్జెట్ ప్రయాణీకులకు, ముఖ్యంగా 18-35 ఏళ్ల మధ్య వారికి సురక్షితమైన, శుభ్రమైన మరియు చౌకైన వసతిని అందించడం దీని లక్ష్యం. మరోవైపు, Zo రూమ్లు తక్కువ-బడ్జెట్ హోటల్ గొలుసుగా చెప్పాలంటే, మొబైల్ యాప్ ద్వారా జనాలు గదులను (ఉదయం 2 గంటలకు అయినా) బుక్ చేసుకోవడానికి వీలు కల్పిస్తుంది, ఇది జియో-లోకేషన్ను గుర్తించి సమీపంలోని Zo రూమ్లోకి బుక్ చేస్తుంది. .
ధరమ్వీర్ గురించి మాట్లాడుతూ; తన తాత కాలం నుండి పారిశ్రామికవేత్తల కుటుంబం నుండి రావడం; అతను వారిలా కాకుండా ఒక మార్గాన్ని ఎంచుకున్నాడు. అతను తన IIM (కలకత్తా) మరియు IIT (BHU) అభ్యసించడం ద్వారా ప్రారంభించాడు.
వాస్తవానికి, అతని ప్రారంభ రోజుల నుండి, అతను గేమ్లు చేయాలనుకున్నాడు మరియు గేమింగ్ ఇండస్ట్రీలోకి రావాలని ఎప్పుడూ కలలు కనేవాడు మరియు జింగాతో కూడా ఇంటర్న్ చేసాడు. కానీ ఆ సమయంలో భారతదేశంలోని పర్యావరణం కూడా పనిచేసిన గేమర్ను అంగీకరించడానికి సిద్ధంగా లేదని అతను చివరికి గ్రహించాడు.
ఏమైనప్పటికీ, కొన్ని సంఘటనల తర్వాత, అతను చివరికి అతను ఉండాలనుకున్న కోర్సులోకి నడిపించబడ్డాడు!
జోస్టెల్ కథ
కాబట్టి ఇదంతా ఇలా మొదలైంది!
ధరమ్వీర్ తన IIT పూర్తి చేసిన వెంటనే, అతను ఇంజనీరింగ్ తన విషయం కాదని మరియు అతను వేరే దాని కోసం సృష్టించబడ్డాడని, అతనిని కార్పొరేట్ బానిసగా మార్చలేదని, అతని ఇష్టాలకు మరింత సంబంధితంగా ఉందని అతను స్పష్టంగా గ్రహించగలిగాడు!
అది గుర్తించిన తరువాత, అతను దాని కోసం వేట ప్రారంభించాడు!
ఆశ్చర్యకరంగా, అతను నిరుద్యోగిగా మరియు వేటలో ఉన్నప్పుడు, అతను జర్మనీలో ఇంటర్న్షిప్ పొందాడు, అక్కడ అతను తన వారాంతపు సెలవుల్లో యూరప్లో బ్యాక్ప్యాక్ చేసే అవకాశాన్ని పొందాడు. అతను దానిలో ఉన్నప్పుడు, సెట్ మరియు తక్కువ బడ్జెట్ను దృష్టిలో ఉంచుకుని, అతను సాధారణంగా సరసమైన హాస్టళ్లలో ఉండేవాడు, అవి చాలా తరచుగా శుభ్రంగా, సౌకర్యవంతంగా మరియు ధూళి చౌకగా ఉండేవి.
అతను తన ఇంటర్న్షిప్ పూర్తి చేసిన తర్వాత, అతను 2012లో కలకత్తాలోని ఇండియన్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ మేనేజ్మెంట్లో తనను తాను నమోదు చేసుకున్నాడు. అక్కడ అతను జోస్టెల్ యొక్క భవిష్యత్తు సహ వ్యవస్థాపకులతో స్నేహం చేశాడు.
జోస్టెల్
ఆశ్చర్యకరంగా, వారందరి మధ్య సాధారణం ఏమిటంటే, వారందరూ కేవలం ఉద్వేగభరితమైన ప్రయాణీకులు. అయితే విదేశాలతో పోల్చదగినది ఏదీ భారతదేశంలో కనిపించడం లేదని వారు మళ్లీ గమనించారు.
ఇక్కడ, ఇది బడ్జెట్ హోటల్ అని పిలవబడేది, దీని ఛార్జీ దాదాపు రూ. 2,000/రాత్రికి క్రాష్ అవుతుంది, లేదా కొన్ని చిరిగిన అతిథి గృహం ఎక్కడైనా దాదాపు రూ. 300-400, కానీ ఏదీ విదేశీ ఆధారిత హాస్టళ్లకు దగ్గరగా లేదు.
ప్రైస్వాటర్హౌస్కూపర్స్ సమర్పించిన 2012 నివేదిక ప్రకారం, భారతదేశంలోని ఆతిథ్య సేవా పరిశ్రమలో 150,000 గదులు తక్కువగా ఉన్నాయని పరిశోధనలో వారు గుర్తించారు.
స్ఫూర్తి పొందిన బృందం
అప్పుడే టీమ్ రీసెర్చ్ మోడ్లోకి దిగింది. వారికి మరింత సహాయం చేసిన విషయం ఏమిటంటే, ధరమ్వీర్ ఆసక్తిగల గేమర్ మరియు ప్రైజ్ కాంపోనెంట్ ఉన్న గేమ్లలో తన అదృష్టాన్ని పరీక్షించుకునేవాడు కాబట్టి, అతను అదృష్టవశాత్తూ $10,000 గెలుచుకున్నాడు. ఈ మొత్తం వారి ఆలోచనలతో ప్రయోగాలు చేయడం మరియు అమలు చేయడం ప్రారంభించడానికి వారికి పరపతిని అందించింది.
చివరకు 2013 స్వాతంత్ర్య దినోత్సవం సందర్భంగా, ధరమ్వీర్తో పాటు మరో ఆరుగురు వ్యక్తులు ప్రారంభించారు – జోస్టెల్ – భారతదేశపు మొట్టమొదటి & ఇప్పుడు అతిపెద్ద బడ్జెట్ బ్యాక్ప్యాకర్ హాస్టల్ల గొలుసు.
జోస్టెల్ వెనుక ఉన్న ఆలోచన ఏమిటంటే, భారతదేశం అంతటా ప్రయాణించే బ్యాక్ప్యాకర్లకు ఆమ్స్టర్డామ్ లేదా బెర్లిన్లో ఉన్నటువంటి అనుభవాన్ని అందించడం-ఇది బ్యాక్ప్యాకర్లు ఒకరితో ఒకరు పరస్పరం సంభాషించుకునే మరియు వారి అనుభవాలను పంచుకునే వసతి-ప్రేరేపిత ప్రదేశం.
బ్యాక్ప్యాకర్ హాస్టల్ జోస్టెల్
ప్రైవేట్ లాకర్లు, ఉచిత Wi-Fi, కాంప్లిమెంటరీ అల్పాహారం, లాండ్రీ సేవలు మరియు ఒకరితో ఒకరు పరస్పరం పరస్పరం వ్యవహరించే సాధారణ గదికి యాక్సెస్తో పాటుగా ఒక రాత్రికి రూ. 500 ($8) అద్దెకు బెడ్లను అందించడం దీని లక్ష్యం. వాతావరణాన్ని ఆహ్లాదంగా మరియు చల్లగా ఉంచాలనే నినాదం ఉంది, అయితే అదే సమయంలో సురక్షితంగా మరియు సౌకర్యవంతంగా ఉంటుంది.
జోధ్పూర్లో మొదటి జోస్టల్
మొదటి జోస్టల్ను రాజస్థాన్లోని జోధ్పూర్లో ప్రారంభించారు. జోధ్పూర్ని ఎంచుకోవడానికి కారణం, అది ధరమ్వీర్ స్వస్థలం కావడం మరియు అతని తల్లిదండ్రులు చాలా కాలం పాటు హాస్పిటాలిటీ వ్యాపారంలో ఉండటం వలన స్టార్ట్-అప్లో వారికి గణనీయమైన ప్రయోజనం లభించింది. ప్లస్ మద్దతు వ్యవస్థ ఇచ్చినట్లయితే, ఇది ఖచ్చితంగా సురక్షితమైన పందెం.
వెంచర్ను ప్రారంభించడానికి వారందరూ కలిసి తమ సొంత డబ్బులో చిప్ చేసారు, కానీ సమస్య ఏమిటంటే, వారికి చెల్లించడానికి విద్యా రుణాలు కూడా ఉన్నాయి. మరియు స్కేలబిలిటీని తట్టుకోవడం చాలా ముఖ్యమైనది.
జోధ్పూర్ జోస్టెల్
ఇప్పుడు వారి రకమైన వెంచర్ గురించి చాలా ముఖ్యమైన విషయం ఏమిటంటే, ఇది హాస్పిటాలిటీ మరియు రియల్ ఎస్టేట్ అనే రెండు శైలులకు మధ్యలో ఉంది. మరియు వర్చువల్ ప్లాట్ఫారమ్ల ద్వారా నిర్వహించబడే టెక్నాలజీ స్టార్ట్-అప్ల మాదిరిగా కాకుండా, ఇక్కడ చాలా ఎక్కువ ఇటుక మరియు మోర్టార్ ప్రమేయం ఉంది మరియు వాటిని దృష్టిలో ఉంచుకుని, తాజా గ్రాడ్యుయేట్లు వారు ఎదుర్కొన్న అతిపెద్ద సమస్యలు సోర్సింగ్ ఒప్పందాలు, ప్రాపర్టీల ధరలను చర్చించడం మరియు పని చేయడం. దేశంలోని ఇతర ప్రాంతాలకు విస్తరించాలని యోచిస్తోంది.
కాబట్టివ్యవస్థాపకులు అసంభవమైన కదలికలో, వ్యాపార-ప్రణాళిక పోటీలలో పాల్గొనాలని నిర్ణయించుకున్నారు, అక్కడ వారు తమ ఆలోచనలను పరీక్షించడానికి, వాటిని చక్కగా తీర్చిదిద్దడానికి మరియు సంభావ్య పెట్టుబడిదారులను కలవడానికి వేదికను పొందడమే కాకుండా, భారీ మొత్తంలో డబ్బును కూడా గెలుచుకున్నారు.
నిధులు
తరువాతి ఒక సంవత్సరంలో, వారు కెనడాలోని రిచర్డ్ ఐవీ స్కూల్ ఆఫ్ బిజినెస్, ఇండియన్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ టెక్నాలజీ, బొంబాయి మరియు వార్టన్ ఇండియా ఎకనామిక్ ఫోరమ్ బి-ప్లాన్ పోటీలు నిర్వహించే 14 పోటీలలో పాల్గొని, వాటన్నింటిలో విజయం సాధించారు మరియు దాదాపు రూ. 40-50 లక్షలకు చేరుకుంది, ఇవన్నీ వ్యాపారాన్ని పెంచుకోవడానికి ఉపయోగించబడ్డాయి.
అప్పుడే వారు పెట్టుబడిదారుల దృష్టిని ఆకర్షించడం ప్రారంభించారు మరియు 2014 ప్రారంభంలో, మలేషియాకు చెందిన ప్రేషా పరాగాష్, ఏంజెల్ ఇన్వెస్టర్గా మారారు, విత్తన పెట్టుబడిగా $1 మిలియన్ (సుమారు రూ. 5 కోట్లు) పంపారు.
జోస్టెల్
ప్రయాణం చేయాలనే ఆలోచనను ప్రోత్సహించడానికి, Zostel మరొక ప్రత్యేకమైన స్టంట్లో అత్యంత వినూత్నమైన సోషల్ మీడియా ప్రచారాలలో ఒకటి, అదే సంవత్సరంలో #BestInternshipEver అనే ఆన్లైన్ ప్రోగ్రామ్ను ప్రారంభించింది. ఈ కార్యక్రమం 2 లేదా అంతకంటే ఎక్కువ మంది ఇంటర్న్లను సీఈఓలుగా ఎంచుకుని, అంటే చీఫ్ ఎక్స్ప్లోరేషన్ ఆఫీసర్లుగా మరియు 50 రోజుల పాటు దేశవ్యాప్తంగా పర్యటించాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది, కనీసం 15 రాష్ట్రాల్లోని 15 పట్టణాలను కవర్ చేసి, వారు వెళ్లేటప్పుడు వారి అనుభవాలను డాక్యుమెంట్ చేసి, ప్రయాణ ఆలోచనను ప్రోత్సహించారు. మరియు అన్వేషణ. ప్రాథమికంగా ఏడు వారాల వేతనంతో కూడిన సెలవు!
దరఖాస్తుదారులు విష్ఫుల్ ట్రావెల్ రైటర్స్ అయి ఉండాలనేది మాత్రమే అవసరం, వారు ప్రతిఫలంగా రూ. చివరికి 50,000. ప్రోగ్రామ్కు 70,000+ దరఖాస్తులు వచ్చాయి.
వృద్ధి
మరియు ప్రస్తుత సంవత్సరం గురించి మాట్లాడటం; కంపెనీ తమ ఆదాయాల గురించి తెరవడానికి ఇష్టపడనప్పటికీ, ప్రస్తుతం రెండేళ్ల వ్యవధిలో, జోధ్పూర్, జైపూర్, ఢిల్లీ, ఆగ్రా, ఉదయపూర్, గోవా, వడోదర మరియు వారణాసితో సహా భారతదేశంలోని ఎనిమిది జోస్టెల్ ఆస్తులకు కంపెనీ విస్తరించింది. సమీప భవిష్యత్తులో మరింత విస్తరించేందుకు ప్రణాళికలు సిద్ధం చేసింది. మరింత ఖచ్చితంగా చెప్పాలంటే; తదుపరి నాలుగు నెలల్లో, Zostel ఒక ఫ్రాంఛైజీ మోడల్ ద్వారా మరో 40 అవుట్లెట్లను తెరవాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది, తదనంతరం వచ్చే ఏడాది థాయ్లాండ్ మరియు శ్రీలంకతో ప్రపంచవ్యాప్తం కానుంది.
ఇప్పుడు కంపెనీ సరిగ్గా భయపడుతున్నది మరియు దాని కోసం సిద్ధం చేయాలనుకుంటున్నది వాస్తవం; మోడల్ నిరూపించినట్లుగా, ఇతర పెద్ద బ్రాండ్లు చివరికి మార్కెట్లోకి ప్రవేశించి, వారి లోతైన పాకెట్లు మరియు పెద్ద దేశవ్యాప్త నెట్వర్క్లతో జోస్టెల్కు తీవ్రమైన ముప్పును కలిగిస్తాయి.
కానీ కంపెనీ ఎదుర్కొనే సవాలు అది మాత్రమే కాదు. ప్రస్తుత దృష్టాంతంలో, మౌలిక సదుపాయాలను పొందడం లేదా అభివృద్ధి చేయడం మరియు ఆపరేట్ చేయడానికి లైసెన్స్లను పొందడం చాలా కష్టంగా మారుతోంది.
Zo రూమ్లను నమోదు చేయండి
ఇప్పుడు బృందం జోస్టల్లో నిమగ్నమై ఉండగా, మెట్రోలలో సహేతుకమైన-ధరలో వసతి పొందడం ఇప్పటికీ పెద్ద సంఖ్యలో ప్రజలకు పెద్ద సవాలుగా ఉందని ధరమ్వీర్ గమనించాడు. స్టేజిల్లా మరియు ఓయో రూమ్లు వంటి కొన్ని ఉన్నప్పటికీ, కొన్ని కారణాల వల్ల సమస్య ఇప్పటికీ ఉంది. ఏది ఏమైనప్పటికీ, ఇది ఇప్పటికీ అత్యంత సంభావ్యంగా ఉపయోగించని మార్కెట్.
అందుకే, సమయాన్ని వృథా చేయకుండా జోస్టల్ టీమ్ 2014లో జో రూమ్లతో కొత్త మార్కెట్లోకి ప్రవేశించింది!
Zo Rooms అనేది కేవలం దేశవ్యాప్తంగా ఉన్న తక్కువ-బడ్జెట్ హోటళ్ల గొలుసు, ఇది మొబైల్ యాప్ ద్వారా గదులను బుక్ చేసుకునేందుకు (ఉదయం 2 గంటలకు అయినా) ప్రజలకు ప్రయోజనం చేకూర్చింది, ఇది జియో-లోకేషన్ను గుర్తించి సమీపంలోని అందుబాటులో ఉన్న జూ రూమ్లోకి బుక్ చేస్తుంది.
తక్కువ-బడ్జెట్ వసతిపై దృష్టి సారించే మార్కెట్ప్లేస్ మోడల్లో పనిచేసిన స్టేజిల్లా మరియు ఇన్వెంటరీ-లీడ్ మోడల్ను స్వీకరించిన ఓయో రూమ్ల మాదిరిగా కాకుండా, జో రూమ్స్ కమీషన్ మోడల్కు వెళ్లాలని నిర్ణయించుకుంది, ఇందులో కంపెనీ అమ్మకాలలో ఒక శాతం వాటాను వసూలు చేస్తుంది. Zo రూమ్ల ద్వారా ఉత్పత్తి చేయబడుతుంది.
Zo రూమ్లు చాలా వ్యూహాత్మకంగా హైపర్-లోకల్గా ఉండాలని ఎంచుకున్నాయి మరియు ఒక నగరాన్ని జోన్లు మరియు ప్రాంతాలుగా విభజించాయి మరియు తదనుగుణంగా హోటల్లతో భాగస్వామ్యం కలిగి ఉన్నాయి. వీలైనంత వరకు అందుబాటులో ఉండాలనేది వారి ఆలోచన.
Zo గదులు
దాని ప్రారంభం నుండి; Zo రూమ్లు అపారమైన ప్రజాదరణను పొందగలిగాయి, ఇది దాని వ్యూహం మరియు నాణ్యత కారణంగా మాత్రమే కాకుండా దాని సాంకేతికత సమర్పణ కారణంగా కూడా ఉంది. అన్ని బ్రాండెడ్ హోటల్లు చాలా అధునాతనమైనవి, సాంకేతికతతో కూడినవి కావు మరియు వారి ఆన్లైన్ జాబితాలు, బుకింగ్లు మరియు కస్టమర్ సమీక్షలను నిర్వహించడం లేదని వారు మొదటి నుండి గమనించారు. అదనంగా, నేటి టెక్-అవగాహన ఉన్న బడ్జెట్ ట్రావెలర్ యొక్క ముఖ్యమైన అవసరాల గురించి వారికి స్పష్టంగా తెలియదు. అందువల్ల, Zo రూమ్లు కూడా ముందుకు వెళ్లి ఇన్వెంటరీ మరియు ప్రాపర్టీ మేనేజ్మెంట్ సాఫ్ట్వేర్ను ఇన్స్టాల్ చేశాయి. టై-అప్లో భాగంగా Zo రూమ్లు తమ భాగస్వామి హోటల్ల ఆన్లైన్ ఉనికిని కూడా నిర్వహిస్తాయి.
ప్రతి ప్రాపర్టీలో బడ్జెట్ విభాగంలో ప్రపంచంలోని ఏకైక హాస్పిటాలిటీ సర్వీస్ ప్రొవైడర్ అని కూడా వారు పేర్కొన్నారు. ఇన్వెంటరీ, వన్-టచ్ చెక్-ఇన్ మరియు ఇన్స్టంట్ ఫీడ్బ్యాక్ను రికార్డ్ చేయడంలో & వెంటనే సమస్యలను పరిష్కరించడంలో ఈ టాబ్లెట్లు వారికి సహాయపడతాయి.
ఇటువంటి తెలివైన కదలికలతో Zo రూమ్లు కూడా నిజంగా వేగంగా అభివృద్ధి చెందుతున్నట్లు కనిపిస్తోంది. వారి గణాంకాల ప్రకారం, ప్రస్తుతం వారు రోజుకు రెండు ప్రాపర్టీలను జోడిస్తున్నారు మరియు కేవలం నాలుగు నెలల వ్యవధిలో ఢిల్లీ, గుర్గావ్, నోయిడా, ముంబై, బెంగళూరు, హైదరాబాద్, జైపూర్, గోవా, జోధ్పూర్ మొదలైన ప్రాంతాలలో ఇప్పటికే 100 హోటళ్లను జోడించారు. అదనంగా, వారు తమ వసతి భాగస్వామిగా ఉండటానికి 20 కంటే ఎక్కువ MNCలతో సైన్ అప్ చేసారు.
o గది నగరాలు
మరోవైపు, వారి పట్ల ఆన్లైన్ మరియు ఆఫ్లైన్ ఛానెల్లలో కస్టమర్ ప్రతిస్పందన కూడా చాలా సానుకూలంగా ఉంది. ఇప్పటివరకు వారు నెలకు 15000 గది రాత్రులను బ్యాగ్ చేయగలిగారు మరియు వారి ఇటీవలి సోషల్ మీడియా మరియు మొబైల్ యాప్ లాంచ్తో ఈ సంఖ్య బాగా పెరుగుతుందని నమ్ముతారు.
వారు ఎదుర్కొంటున్న ఏకైక సవాలు మరియు ఇంకా పరిష్కారం కనుగొనలేనిది డెడ్ ఇన్వెంటరీ. అని చెప్పి; కంపెనీ 85% అల్ట్రా-హై ఆక్యుపెన్సీ లెవెల్లో పని చేస్తున్నందున డెడ్ ఇన్వెంటరీ సంఖ్య చాలా తక్కువగా ఉందని పేర్కొంది. అయినప్పటికీ, అధిక-స్థాయి వృద్ధి స్పష్టంగా ఆసన్నమైంది!
జోస్టెల్ & జో రూమ్ల నిధుల గురించి చివరగా మాట్లాడటం; ప్రారంభ విత్తన పెట్టుబడి కాకుండా, ఇద్దరూ కలిసి ఓరియోస్ వెంచర్ పార్ట్నర్స్ & టైగర్ గ్లోబల్ మేనేజ్మెంట్ నుండి రెండు రౌండ్లలో మొత్తం $45 మిలియన్లను సేకరించారు.
విజయాలు
కెనడాలోని రిచర్డ్ ఐవీ స్కూల్ ఆఫ్ బిజినెస్, బొంబాయిలోని ఇండియన్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ టెక్నాలజీ మరియు వార్టన్ ఇండియా ఎకనామిక్ ఫోరమ్ బి-ప్లాన్ పోటీలు నిర్వహించే 14 బిజినెస్ ప్లాన్ పోటీలను గెలుచుకున్నారు
ట్రిప్ అడ్వైజర్ (ప్రపంచంలోని అతిపెద్ద ట్రావెల్ వెబ్సైట్ కంపెనీ)చే జైపూర్లో నం.1 స్థానంలో ఉంది