Network 18 Founder Raghav Bahl Success Story
చాలామందికి తెలియదు కానీ “భారతదేశపు రూపర్ట్ మర్డోక్;” రాఘవ్ బహ్ల్ నెట్వర్క్ 18 వ్యవస్థాపకుడు. రిలయన్స్ గ్రూప్ గ్రాండ్ టేకోవర్ జరగడానికి ముందు వరకు; అతను నెట్వర్క్ 18 మరియు టెలివిజన్, ప్రింట్, ఇంటర్నెట్, ఫిల్మ్, మొబైల్ కంటెంట్తో సహా దాని విభాగంలో ఉన్న అన్ని కంపెనీల యొక్క నియంత్రణ షేర్లను స్థాపించాడు, నేరుగా స్వంతం చేసుకున్నాడు మరియు కలిగి ఉన్నాడు.
ఇండియన్ న్యూస్ బ్రాడ్కాస్టింగ్ ఇండస్ట్రీ యొక్క మార్గదర్శకులలో ఒకరుగా ఉండటం; రాఘవ్ కూడా అతని కుటుంబంలో మొదటి తరం వ్యవస్థాపకుడు, అతని తండ్రి రాజస్థాన్-క్యాడర్లో IAS అధికారి. అతను నెట్వర్క్ 18లో దర్శకురాలిగా ఉన్న రీతూ కపూర్ను వివాహం చేసుకున్నాడు మరియు ప్రస్తుతం తన తాజా డిజిటల్ వెంచర్లో ప్రదర్శనను నిర్వహిస్తున్నాడు.
అతను తనకు వచ్చిన ప్రతి అవకాశాన్ని చేజిక్కించుకోవాలని బలంగా విశ్వసించే వ్యక్తి, మరియు కొన్నిసార్లు అతను రాత్రిపూట ఒప్పందాలను కూడా మారుస్తాడు. టెలివిజన్ మరియు జర్నలిజంలో 22 సంవత్సరాలకు పైగా అనుభవంతో, అతను ఒంటరిగా తన కెరీర్ను ఉన్నత స్థాయికి తీసుకురావడానికి మరియు తీసుకురావడానికి నిర్వహించాడు మరియు ఈ రోజు అతను పొందుతున్న ప్రతి ఒక్క గౌరవాన్ని సంపాదించుకున్నాడు.
ఢిల్లీలోని సెయింట్ జేవియర్స్ స్కూల్లో ఉత్తీర్ణత సాధించారు, రాఘవ్ సెయింట్ స్టీఫెన్స్ కాలేజ్ నుండి ఎకనామిక్స్ ఆనర్స్లో గ్రాడ్యుయేషన్ డిగ్రీని మరియు ఢిల్లీ విశ్వవిద్యాలయం నుండి బిజినెస్ అడ్మినిస్ట్రేషన్లో మాస్టర్స్ డిగ్రీని కలిగి ఉన్నారు. అదనంగా, అతను న్యూయార్క్లోని కొలంబియా యూనివర్శిటీలోని గ్రాడ్యుయేట్ స్కూల్ ఆఫ్ బిజినెస్లో డాక్టరల్ ప్రోగ్రామ్కు కూడా హాజరయ్యాడు, కానీ దానిని మధ్యలోనే వదిలేశాడు. అతను యూనివర్శిటీ-స్థాయి స్క్వాష్ ఆటగాడు కూడా, కానీ అతని ప్రారంభ రోజుల్లో ఒక ప్రమాదం కారణంగా, క్రీడను వదులుకున్నాడు మరియు ఇప్పుడు యోగా మరియు శ్వాస వ్యాయామాలను జీవన విధానంగా ఉపయోగిస్తున్నాడు, ఇది ప్రతిరోజూ ఉదయం 5 గంటలకు ప్రారంభమవుతుంది.
అది కాకుండా; నెట్వర్క్ 18ని విడిచిపెట్టిన తర్వాత అతని చిరకాల వాంఛకు జీవం పోసి, అభివృద్ధి చెందుతున్న రెండు దేశాలైన చైనా మరియు భారత్లను పోల్చి ‘సూపర్ పవర్?’ అనే పుస్తకాన్ని రాశారు. మరియు ఇటీవల, అతను తన సరికొత్త సంస్థను ప్రారంభించాడు – ది క్వింటిలియన్ మీడియా ప్రైవేట్. Ltd.
నెట్వర్క్ 18 వ్యవస్థాపకుడు రాఘవ్ బహల్ సక్సెస్ స్టోరీ
అతని కెరీర్ ఎలా మొదలైంది?
రాఘవ్ తనను తాను ఒక వ్యవస్థాపకుడు కావాలని ఎన్నడూ ఆలోచించలేదు, కానీ భారతదేశం కలిగి ఉన్న అరుదైన రత్నాలలో అతను ఒకడు అవుతాడని అతనికి అప్పుడు తెలియదు.
అతను విద్యార్థిగా ఉన్నప్పుడే ప్రసారంలో ప్రత్యేక అభిరుచిని పెంచుకున్నాడు, కానీ ఆ మార్గంలో వెళ్లకుండా, కళాశాల తర్వాత రాఘవ్ చేరి బహుళజాతి బ్యాంకులో పని చేయడం ప్రారంభించాడు.
అతను ప్రారంభంలో AF ఫెర్గూసన్లో మేనేజ్మెంట్ కన్సల్టెంట్గా చేరాడు మరియు తరువాత అమెరికన్ ఎక్స్ప్రెస్లో కూడా పనిచేశాడు.
ఇప్పుడు అతను అప్పటికి బ్యాంకర్గా ఉన్నప్పటికీ, రాష్ట్ర ప్రసారకర్త కోసం యువజన కార్యక్రమాలు మరియు మోడరేట్ చేయడం ద్వారా తన “అభిరుచి” కోసం అంతర్గత కోరికను తీర్చుకున్నాడు. కానీ ఆ పరిశ్రమ పరిమిత స్థాయి కారణంగా, అతను దానిని కెరీర్గా తీసుకోలేకపోయాడు.
తన కోరికను అదుపు చేసుకోలేకపోయిన తర్వాత, రాఘవ్ ముందుకు సాగాడు మరియు చివరకు 1985లో దూరదర్శన్కు కరస్పాండెంట్ & యాంకర్పర్సన్గా మీడియా పరిశ్రమలో తన మొదటి ఉద్యోగాన్ని చేపట్టాడు. అతని పనిలో యాంకరింగ్ మరియు కన్సల్టెంట్ ఫర్ ది ప్రొడక్షన్ ఫర్ ది ప్రొడక్షన్ ఫర్ ది ఇండియాస్ మొదటి నెలవారీ వీడియో న్యూస్ మ్యాగజైన్ – న్యూస్ట్రాక్, దీనిని ఇండియా టుడే గ్రూప్ నిర్మించింది.
1991లో దూరదర్శన్లో బిజినెస్ ఇండియా టెలివిజన్కి ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్గా పని చేసే వరకు జీవితకాలం అవకాశం లభించే వరకు కొన్ని సంవత్సరాలు అతను అదే ఉద్యోగాన్ని కొనసాగించాడు మరియు బిజినెస్ ఇండియా షో మరియు బిజినెస్ A.M.
ఇప్పుడు 90ల ముందు వరకు, అది విదేశీ లేదా మరేదైనా, ప్రైవేట్ సంస్థలు టెలివిజన్ స్టేషన్లను ఏర్పాటు చేయడానికి లేదా టీవీ సిగ్నల్లను ప్రసారం చేయడానికి అనుమతించబడలేదు. మరియు భారతదేశంలో కేవలం రెండు ప్రభుత్వ-నియంత్రిత టెలివిజన్ ఛానెల్లు మాత్రమే ఉన్నాయి.
కానీ 90వ దశకం ప్రారంభంలో భారత ప్రభుత్వం తన విధానాన్ని మార్చుకుని, సడలించి, ప్రైవేట్లకు ప్రవేశం కల్పించినప్పుడు, అకస్మాత్తుగా భారీ మార్పులు చోటుచేసుకున్నాయి; విదేశీ లేదా దేశీయ ప్రోగ్రామర్లు, ఉపగ్రహ టెలివిజన్ ద్వారా ప్రసారం చేయడానికి.
ప్రభావం చాలా అద్భుతంగా ఉంది, అక్షరార్థంలో రాత్రిపూట ఒక సరికొత్త పరిశ్రమ పుట్టింది! విదేశీ కంపెనీలు ఈ సరికొత్త ప్రేక్షకుల కోసం తమ సొంత అవుట్పుట్ను దిగుమతి చేసుకోవడానికి లేదా ప్రారంభించేందుకు త్వరగా విధానాలను ప్రారంభించాయి.
మరియు మరోవైపు; ప్రేక్షకులు ప్రసారాలను చూడాలని అరిచినప్పుడు, దాని గురించి చాలా ఉల్లాసంగా ఉండటం కనిపించింది. ప్రజల ఇళ్లకు చేరుకోవడానికి డిష్ యాంటెన్నాలను అమర్చడం, వైర్లు తీసుకొని వాటిని చెట్లకు మరియు రోడ్లకు వేలాడదీయడం ఒక సాధారణ దృశ్యం!
కానీ చాలా మంది వ్యాపారవేత్తలు గమనించడంలో విఫలమైన వాస్తవం ఏమిటంటే; టెలివిజన్ ప్రోగ్రామింగ్ అకస్మాత్తుగా అందుబాటులోకి వచ్చినప్పటికీ, ఏదో మిస్సవుతున్నట్లు రాఘవ్ గ్రహించాడు.
ప్రేక్షకులకు అందుబాటులో ఉంచబడిన ఏకైక కంటెంట్ విదేశీ కంటెంట్తో చాలా వరకు ఆటంకం కలిగిందని మరియు స్పష్టంగా చెప్పాలంటే, దిగుమతి చేసుకున్న వినోదం లేదా వార్తల ప్రోగ్రామింగ్ నుండి స్ట్రీమింగ్ను భారతదేశం ఆస్వాదించదని అతను గమనించాడు. భారతదేశానికి అవసరమైనది స్థానిక ప్రోగ్రామింగ్; అది పెద్దగా ఎదగడానికి అవకాశం ఉంది!
ఆరోహణ, అవరోహణ & ది మైటీ రిటర్న్!
రాఘవ్-బహ్ల్-నెట్వర్క్18
చిత్ర క్రెడిట్: www.livemint.com
1. ది గ్రేట్ ఆరోహణ
మార్కెట్లోని ఈ అంతరం 1993లో టెలివిజన్ నిర్మాణ సంస్థ ప్రొవిడిన్గా ఎంపికల గురించి ఆలోచించేలా రాఘవ్ బహ్ల్ను ప్రేరేపించింది.
గ్రా ఉపగ్రహ ప్రసారకర్తల కోసం భారతీయ కంటెంట్ – నెట్వర్క్18 ప్రారంభించబడింది!
ప్రభుత్వ సంస్కరణలతో పాటు, అతని అంతకుముందు బ్యాంకింగ్ పనితనం మరియు అతను చదువుతున్నప్పుడు నేర్చుకున్న మేనేజ్మెంట్ నైపుణ్యాలు, అతని స్వంత సంస్థను ప్రారంభించడంలో అతనికి చాలా సహాయపడ్డాయి.
వారి ప్రారంభం చాలా చిన్నది; మొదటిది, వారు రెండు పైలట్ ప్రోగ్రామ్లను ఒకచోట చేర్చారు – వాటిలో ఒకటి వారపు వ్యాపార కార్యక్రమం మరియు మరొకటి వీక్లీ ఎంటర్టైన్మెంట్ కమ్ ఫీచర్ ప్రోగ్రామ్.”
మరియు దానితో, వారికి ఆగలేదు, వారు పెరిగింది & పెరిగింది & పెరిగింది!
కొంతకాలం తర్వాత, అతను స్టార్ ప్లస్లో – “ది ఇండియా షో” అనే షోతో ప్రారంభించాడు, అది BBCలోని ఇండియా బిజినెస్ రిపోర్ట్తో పాల్గొంది.
మరియు తరువాత, లండన్లోని BBC మరియు హాంకాంగ్లోని స్టార్ టీవీ వాటిని ఎంచుకుని, తమ భారతీయ ఛానెల్లలో కూడా వాటిని ప్రసారం చేయాలనే దురాశతో ఉన్నాయి.
మరియు త్వరలో వారి సంస్థ యొక్క చిత్రం ఎలా మారింది, కంపెనీ ఒక చివరలో విదేశీ ఛానెల్ల కోసం స్థానిక కంటెంట్తో ప్రోగ్రామ్లను ఉత్పత్తి చేస్తుంది మరియు మరొక వైపు వారు భారతదేశంలో ప్రసారం చేసే ఇతర దేశీయ ఛానెల్ల కోసం కంటెంట్ను కూడా ఉత్పత్తి చేస్తున్నారు.
వారు సింహాసనంపై కూడా కూర్చోకుండా రాజ్యాన్ని పాలించారు!
1999లో, రాఘవ్ చాలా ధైర్యంగా తీసుకున్నాడు కానీ అదే సమయంలో, అతని జీవితంలో అత్యంత తెలివైన అడుగు మరియు భాగస్వామిగా CNBCలో చేరాడు. ఇది వృత్తిపరమైన ప్రతిభను పెంచుకోవడానికి సరైన అవకాశాన్ని కూడా సృష్టించింది మరియు అలా చెప్పడం ద్వారా; అతను గతంలో HCL, టైమ్స్ గ్రూప్ మరియు ABCLతో కలిసి పనిచేసిన IIT & IIM గ్రాడ్యుయేట్ అయిన హరేష్ చావ్లాను నియమించుకున్నాడు. హరేష్కి అవసరం అని భావించి ఎలాంటి మార్పులు చేయడానికి పూర్తి స్వతంత్రం ఇచ్చారు.
2000 సంవత్సరం, Network18 యొక్క పూర్తి & భారీ పరివర్తనను చూసింది; రాఘవ్ నిర్మాణ సంస్థ నుండి 24 గంటల భారతదేశంపై దృష్టి సారించే టెలివిజన్ ఛానెల్కు మారాలని నిర్ణయం తీసుకున్నప్పుడు. ఇది ఇప్పటివరకు సంస్థ తీసుకున్న అతిపెద్ద అడుగు!
వార్తల నుండి టెలివిజన్కు మారడానికి ప్రధాన కారణం ఏమిటంటే, వారి వార్తా కార్యక్రమాలను పెంచడానికి అవసరమైన వనరులు తమ కంపెనీలో లేవని అతను గ్రహించాడు.
వారి ఈ పరివర్తన సమయం ఖచ్చితంగా ఉంది ఎందుకంటే, వారు ఇప్పటికే CNBC ఆసియా కోసం భారతీయ వ్యాపార వార్తలను అందజేస్తున్నారు మరియు అదే సమయంలో CNBC భారతీయ మార్కెట్లో స్థిరపడాలని నిర్ణయించుకుంది మరియు Network18 వారి విలువను ఇప్పటికే నిరూపించుకున్నందున, వారు మారారు వారి ఆదర్శ ఎంపికగా మారింది.
మరియు కొద్దికాలంలోనే, భారతీయ వ్యాపార వార్తా ఛానెల్ – CNBC-TV18ని ప్రారంభించేందుకు ఇద్దరి మధ్య జాయింట్ వెంచర్ ఏర్పాటు చేయబడింది.
ఐదు సంవత్సరాల తరువాత, అతను అదే వ్యాపార నమూనాను ఉపయోగించాడు మరియు CNNతో భారతదేశం కోసం ఒక సాధారణ టెలివిజన్ వార్తా ఛానెల్ని ప్రారంభించేందుకు NDTV ముక్కు కింద నుండి CNNని తీసుకువెళ్లాడు. ఆ తర్వాత, అతను CNN-IBNని స్థాపించడానికి రాజ్దీప్ సర్దేశాయ్ మరియు సమీర్ మంచాందను కూడా పొందాడు.
2004లో కంపెనీ ఆడిన మరో తెలివైన చర్య ఏమిటంటే, అది తన IPOను ప్రారంభించి, యుద్ధరంగంలో వ్యూహాత్మకంగా నిలబడే ప్రయత్నంలో పబ్లిక్గా వెళ్లింది.
జూలై 2008లో, నెట్వర్క్ 18 ఇప్పటి వరకు నిర్వహించబడుతున్న స్టార్, జీ మరియు సోనీలకు పోటీగా దాని అత్యంత డిపెండెడ్ – కలర్స్ (ఒక సాధారణ వినోద ఛానెల్)ని ప్రారంభించేందుకు వయాకామ్తో ఒక JVలోకి ప్రవేశించినప్పుడు, ఇది అతిపెద్ద రిస్క్ తీసుకున్నట్లు పరిగణించబడింది. వారి ఆధిపత్యం.
ఈ నిర్ణయం కూడా రిస్క్తో కూడుకున్నదిగా పరిగణించబడింది, ఎందుకంటే ఇంత భారీ స్థాయిని ప్రారంభించేందుకు, Network18 రూ. 300 కోట్ల నుంచి రూ. 500 కోట్లు, ఇది నెట్వర్క్18 యొక్క అప్పటి ఆదాయంలో సగం లేదా అంతకంటే ఎక్కువ. కానీ అదృష్టం ధైర్యసాహసాలకు అనుకూలంగా ఉంది మరియు ఛానెల్ నిప్పులా ప్రారంభమైంది మరియు ఈ రోజు, ఇది సమూహం యొక్క మొత్తం ఆదాయంలో పెద్ద భాగాన్ని కలిగి ఉంది.
దానితో, నెట్వర్క్18 దేశంలోని హాటెస్ట్ మీడియా సంస్థలలో ఒకటిగా మారింది. రూ.లక్ష ఆదాయంతో ప్రారంభమైన కంపెనీ. 0.00, 1999లో రూ.15 కోట్లకు చేరుకుంది, అకస్మాత్తుగా రూ. 647 కోట్లు 2008లో, NDTV మరియు TV టుడే వంటి ప్రత్యర్థులను భారీ సంఖ్యలో ఓడించింది.
ఇది ఇప్పుడు కేబుల్ టెలివిజన్, పబ్లిషింగ్, ఫిల్మ్లు, మ్యూజిక్, బ్రాడ్కాస్టింగ్, రేడియో మరియు వెబ్ పోర్టల్లతో సహా దాదాపు ప్రతిచోటా ఉనికిని కలిగి ఉంది; టెలివిజన్ ఎయిటీన్ ఇండియా లిమిటెడ్ (TV18), హోమ్షాప్18, CNN-IBN, ఫస్ట్ పోస్ట్, IBN 18 బ్రాడ్కాస్ట్ లిమిటెడ్, వెబ్ 18, స్టూడియో 18, షాప్ 18, ఇన్ఫోమీడియా 18, మరియు వయాకామ్ 18 వంటి హోల్డింగ్ కంపెనీ కింద భారతదేశంలోని బహుళ మీడియా సంస్థలు జాబితా చేయబడ్డాయి. .
అదనంగా, ఇది నేరుగా CNN-IBN, IBN-7, CNBC ఆవాజ్, MTV ఇండియా, నిక్ ఇండియా, కలర్స్, కామెడీ సెంట్రల్, HomeShop18 మరియు అనేక ఇతర ఛానెల్ల ప్రసారాన్ని నియంత్రించింది.
అది కాకుండా, ఇది ఇన్.కామ్, moneycontrol.com, firstpost.com, Cricketnext.com, Compareindia.com, tech2.in.com, homeshop18.com, fakingnews.com మరియు హెల్ లాట్ వంటి జిలియన్ల కొద్దీ ఇంటర్నెట్ ఆఫర్లను కూడా కలిగి ఉంది. మరింత!
2. ది డ్రాస్టిక్ డిసెండ్
అంతా అద్భుతంగా జరుగుతున్నట్లు అనిపించింది మరియు వారు కూడా అజేయంగా కనిపించారు, కానీ అకస్మాత్తుగా ఊహించలేనిది జరిగింది మరియు 2008 తర్వాత వారి విజయం కుంటుపడటం ప్రారంభమైంది.
2008 సంవత్సరంలో ప్రపంచంలోనే అత్యంత దారుణమైన ప్రపంచ మార్కెట్ పతనానికి గురైంది, ఇక్కడ లెమాన్ వంటి అనేక అగ్రశ్రేణి సంస్థలు దివాళా తీశాయి. డబ్బు, మార్కెట్లు పూర్తిగా ఎండిపోయాయి. కానీ మిగిలిన వాటిలా కాకుండా, రాఘవ్ Viacom18 యొక్క ప్రతిపాదిత మూవీ ఛానెల్లో, ఫోర్బ్స్లో మరియు అనేక ప్రింట్ మరియు ఆన్లైన్ ప్రాపర్టీలలో పెట్టుబడి పెట్టడం కొనసాగించాడు.
కానీ మార్కెట్ చాలా గందరగోళంగా ఉంది; త్వరలో, ప్రకటనలు మందగించడం ప్రారంభించాయి
క్యారేజ్ ఫీజుల పెరుగుదల మరియు వడ్డీ రేట్లు వారికి చాలా ఒత్తిడిని సృష్టించడం ప్రారంభించాయి. మరియు 2011 నాటికి, నెట్వర్క్ 18 ఆదాయాలపై INR 1,400 కోట్ల భారీ రుణాన్ని పోగు చేసింది.
విషయాలను నేరుగా పరిష్కరించే ప్రయత్నంలో, Network18 రక్షకుని కోసం వెతకడం ప్రారంభించింది మరియు అది రిలయన్స్ ఇండస్ట్రీస్లోకి ప్రవేశించినప్పుడు. ముఖేష్ అంబానీ నేతృత్వంలోని రిలయన్స్ ఆ మొత్తాన్ని రుణంగా ఇవ్వడం ద్వారా సంస్థను అప్పుల నుండి బయటపడేలా చేసింది.
ఎందుకంటే రిలయన్స్ ఆ మొత్తాన్ని రుణంగా ఇచ్చింది, అయితే “జీరో-కూపన్ ఐచ్ఛికంగా షేర్లలోకి మార్చుకోదగిన డిబెంచర్లు” షరతుపై, అంటే 10-సంవత్సరాల వ్యవధిలో, రిలయన్స్ ఏ సమయంలోనైనా ఆ డిబెంచర్లను షేర్లుగా మార్చవచ్చు మరియు నియంత్రణను పొందవచ్చు. సంస్థలో 99.9% వాటా; మరో మాటలో చెప్పాలంటే – వారు 10 సంవత్సరాలలోపు సంస్థను స్వాధీనం చేసుకోవచ్చు.
మరియు అనేక మంది చూసినట్లు అది వస్తున్నట్లు; 2014లో, రిలయన్స్ ఇండస్ట్రీస్ లిమిటెడ్ (RIL) దాని అనుబంధ TV18 బ్రాడ్కాస్ట్ లిమిటెడ్తో సహా నెట్వర్క్18 మీడియా & ఇన్వెస్ట్మెంట్స్ లిమిటెడ్ను స్వాధీనం చేసుకున్నట్లు అధికారికంగా ప్రకటించింది మరియు RIL బోర్డు $40 బిలియన్ల (రూ. 4,000 కోట్లు) వరకు నిధులను ఆమోదించింది.
దానికి జోడించడానికి; కొనుగోలు తరువాత, మొత్తం వ్యవస్థాపక బృందం – (సంపాదకీయం మరియు నిర్వాహకులు) తమ పత్రాలను ఉంచారు మరియు A P పరిగిని నెట్వర్క్ 18లో న్యూస్ ప్రెసిడెంట్ ఉమేష్ ఉపాధ్యాయ్తో పాటు గ్రూప్ CEOగా నియమించారు.
మరియు ఒక ప్రాడిజీ ఒకసారి గర్వంగా బ్యాంగ్తో ప్రారంభించి, విచారకరమైన ముగింపుకు వచ్చాడు. అప్పటి నుండి, రాఘవ్ నెట్వర్క్ 18 మీడియా & ఇన్వెస్ట్మెంట్స్ లిమిటెడ్లో నాన్-ఎగ్జిక్యూటివ్ డైరెక్టర్గా వ్యవహరిస్తున్నారు!
3. ది మైటీ రిటర్న్!
వారు చెప్పినట్లు: “ప్రదర్శన తప్పక కొనసాగుతుంది!” అదేవిధంగా, రాఘవ్ ఆశలు వదులుకోలేదు మరియు అతని భార్యతో పాటు అతను సంపాదించిన మొత్తం డబ్బుతో తిరిగి రావాలని నిర్ణయించుకున్నాడు!
త్వరలో అతను దాని మాతృ సంస్థ క్వింటిలియన్ మీడియా ప్రైవేట్ లిమిటెడ్ క్రింద ది క్వింట్ను ప్రారంభించనున్నట్లు ప్రకటన చేశాడు. Ltd. క్వింట్ అనేది ఒక ప్రముఖ డిజిటల్ జర్నలిజం పోర్టల్, ఇది వీడియో, ఆడియో మరియు టెక్స్ట్ యొక్క మృదువైన సమ్మేళనాన్ని కలిగి ఉంది; ఇది కఠినమైన వార్తలను, సులభంగా మరియు రాజకీయాలు, విధానం, వినోదం, క్రీడలు, వ్యాపారం, ఆహారం మరియు ముఖ్యమైన అన్ని విభాగాల నుండి దాదాపు అన్ని విభాగాలను కవర్ చేస్తుంది.
ఇది తక్కువగా తెలిసినది మరియు మరింత ఆసక్తికరంగా ఉంది; క్వింట్ ది క్విన్టైప్ అనే కొత్త డిజిటల్ పబ్లిషింగ్ ప్లాట్ఫారమ్ ద్వారా ఆధారితమైనది, ఇది WordPress మాదిరిగానే ఉంటుంది మరియు దాని స్వంత గేమ్లో దానిని ఓడించేందుకు ప్రణాళికలు కలిగి ఉంది.
రాఘవ్ బహ్ల్, రీతు కపూర్ & అమిత్ రాథోర్ల సహ-స్థాపనతో, క్విన్టైప్ శాన్ ఫ్రాన్సిస్కోలో ఉంది మరియు అనేక ఇతర సేవలతో పాటు, ప్రచురణకర్తలకు సంపాదకీయం (అసైన్మెంట్లు & సహకరించడం) నిర్వహించేందుకు క్లౌడ్ ఆధారిత పరిష్కారాన్ని అందిస్తామని పేర్కొంది. iOS & Android కోసం ఫార్మాట్లు మరియు యాప్ల అభివృద్ధి.
సంస్థ సంపాదకీయం, మార్కెటింగ్ మరియు బ్రాండ్ మేనేజ్మెంట్తో కూడిన 20 మంది సభ్యుల బృందాన్ని ఏర్పాటు చేసింది: ధీరజ్ నయ్యర్ (మాజీ ఫస్ట్పోస్ట్ ఎడిటర్-ఎట్-లార్జ్), రోషన్ తమాంగ్ (మాజీ వెబ్18 VP), టోరల్ వరియా (మాజీ CNN IBN జర్నలిస్ట్), జస్కీరత్ సింగ్ బావా (ఇండియా టుడే నుండి), సంజిత్ ఒబెరాయ్ (ఇండియా స్పెండ్లో డిప్యూటీ ఎడిటర్), గిరీష్ నాయర్ (మాజీ CNN IBN న్యూస్ ఎడిటర్) మరియు నమితా హండా (DNA నుండి) తదితరులు!
విజయాలు
వరల్డ్ ఎకనామిక్ ఫోరమ్ (WEF) సభ్యుడు
మీడియా పర్సన్ ఆఫ్ ది ఇయర్ (2011)కి “AIMA అవార్డు” అందుకుంది
BMA (2011)చే “సంవత్సరపు పారిశ్రామికవేత్త”గా గుర్తించబడింది
అమిటీ యూనివర్శిటీ, ఉత్తరప్రదేశ్ (2011)చే డాక్టర్ ఆఫ్ ఫిలాసఫీ (D.Phil), హానోరిస్ కాసా డిగ్రీతో ప్రదానం చేయబడింది
ఎర్నెస్ట్ & యంగ్ (2007) ద్వారా “సంవత్సరపు వ్యవస్థాపకుడు”గా అవార్డు పొందారు
జర్నలిజం కోసం “సంస్కృతి అవార్డు” గెలుచుకున్నారు (1994)