మార్టిన్ లూథర్ జీవిత చరిత్ర,Biography of Martin Luther

మార్టిన్ లూథర్ జీవిత చరిత్ర,Biography of Martin Luther

 

మార్టిన్ లూథర్ ఒక వేదాంతవేత్త మరియు పూజారి, రచయిత స్వరకర్త, అగస్టీనియన్ సన్యాసి మరియు ప్రొటెస్టంట్ సంస్కరణ సమయంలో అతని సమయంలో ప్రధాన పాత్ర. 1507వ సంవత్సరం లూథర్ పూజారిగా బాప్టిజం పొందిన సమయం. లూథర్ వివిధ రకాల రోమన్ క్యాథలిక్ చర్చి బోధనలు మరియు ఆచారాలను ప్రతిఘటించాడు, వీటిలో విలాసాలకు సంబంధించినది కూడా ఉంది. 1517 నుండి తన తొంభై-ఐదు థీసెస్‌లో లూథర్ విలాసాల యొక్క సమర్థత మరియు అభ్యాసం గురించి ఒక విద్యాసంబంధమైన అధ్యయనాన్ని అందించాడు. 1520లో పోప్ లియో X మరియు హోలీ రోమన్ చక్రవర్తి చార్లెస్ V 1521లో తన డైట్ ఆఫ్ వార్మ్స్ సమయంలో తన మొత్తం రచనలను తిరస్కరించడానికి లూథర్ నిరాకరించడం, పోప్ మాజీ కమ్యూనికేషన్‌తో పాటు అతని మాజీ కమ్యూనికేషన్ మరియు హోలీ రోమన్‌కు దారితీసింది. చట్టవిరుద్ధమని చక్రవర్తి ఖండించారు.

లూథర్ యూదుల పట్ల తన శత్రుత్వ, రాడికల్ దృక్కోణాలకు ప్రసిద్ధి చెందాడు, తరువాత అతని రెండు రచనలలో యూదుల ప్రార్థనా మందిరాలను కాల్చివేయాలని మరియు వాటిని ఉరితీయాలని పిలుపునిచ్చారు. లూథర్ యొక్క వాక్చాతుర్యం కేవలం యూదులను మాత్రమే కాకుండా రోమన్ కాథలిక్కులు, అనాబాప్టిస్టులు మరియు నాన్ట్రినిటేరియన్ క్రైస్తవులను కూడా ఉద్దేశించింది. 1546లో లూథర్ మరణించే సమయానికి కార్డినల్ లియో X ద్వారా ఎక్స్-కమ్యూనికేషన్ అమలులో ఉంది.

 

మార్టిన్ లూథర్ గురించి సమాచారం

మార్టిన్ లూథర్ పుట్టిన తేదీ: 10 నవంబర్ 1483

పుట్టిన ప్రదేశం: ఐస్లెబెన్, మాన్స్‌ఫెల్డ్ కౌంటీ, పవిత్ర రోమన్ సామ్రాజ్యం

మరణించిన తేదీ 18 ఫిబ్రవరి 1546

మరణ స్థలం: ఐస్లెబెన్, మాన్స్‌ఫెల్డ్ కౌంటీ, పవిత్ర రోమన్ సామ్రాజ్యం

జీవిత భాగస్వామి: కాథరినా వాన్ బోరా

 

మార్టిన్ లూథర్ చరిత్ర

మార్టిన్ లూథర్ నవంబర్ 10, 1483న పవిత్ర రోమన్ సామ్రాజ్యంలోని మాన్స్‌ఫెల్డ్ కౌంటీలోని ఐస్లెబెన్‌లో హన్స్ లూడర్ మరియు అతని భార్య మార్గరెత్‌లకు జన్మించాడు. కుటుంబం 1484లో మాన్స్‌ఫెల్డ్ నుండి మాన్స్‌ఫెల్డ్‌కు మకాం మార్చబడింది. అక్కడ, తండ్రి రాగి మైనర్ మరియు స్మెల్టర్ లీజు హోల్డర్‌గా పనిచేశాడు. అతను నలుగురు పౌర ప్రతినిధులలో ఒకరిగా పట్టణంలోని కౌన్సిల్ సభ్యుడు కూడా. 1492లో అతను పట్టణ కౌన్సిలర్‌గా ఎన్నికయ్యాడు.

మత పండితుడు మార్టిన్ మార్టీ ప్రకారం, అతని తల్లి “వర్తక-తరగతి వారసత్వం మరియు నిరాడంబరమైన మార్గాలతో” కష్టపడి పనిచేసే మహిళ. లూథర్ ఒక సోదరుడు మరియు సోదరి, వారిలో జాకబ్ లూథర్‌కు సన్నిహితుడని నమ్ముతారు. హన్స్ లూథర్ తన బిడ్డ, తన కుటుంబానికి న్యాయవాదిగా ఉన్న మార్టిన్‌ను చూడాలనే ఆశయంతో నడిచాడు.

మార్టిన్ ఐసెనాచ్ (1498)తో పాటు మాన్స్‌ఫెల్డ్, మాగ్డేబర్గ్ (1497)లో లాటిన్ పాఠశాలలకు కేటాయించబడ్డాడు. “ట్రివియం” (వ్యాకరణ వాక్చాతుర్యం అలాగే తర్కం) మూడు పాఠశాలల ప్రాథమిక దృష్టి. అతను కేవలం 17 సంవత్సరాల వయస్సులో ఉన్నప్పుడు 1501లో ఎర్ఫర్ట్ యొక్క ఎర్ఫర్ట్ విశ్వవిద్యాలయంలో ప్రవేశించాడు. యువకుడు. అతను 1505లో పట్టభద్రుడయ్యాడు. మాస్టర్స్ స్థాయి డిగ్రీని పొందాడు.

అతను తన తండ్రి సలహా మేరకు లా స్కూల్‌కు హాజరయ్యాడు, అయితే అతను చట్టం సురక్షితమైన ప్రదేశం కాదని నమ్మి దాదాపు వెంటనే చదువు మానేశాడు. లూథర్ తన జీవితం గురించిన ఆందోళనలకు సమాధానాలు వెతుకుతున్నాడు మరియు తత్వశాస్త్రం మరియు వేదాంతశాస్త్రం ముఖ్యంగా అరిస్టాటిల్, విలియం ఆఫ్ ఓక్హామ్‌తో పాటు గాబ్రియేల్ బీల్‌కు ఆకర్షితుడయ్యాడు.

యూసింజెన్‌కు చెందిన బార్తోలోమేయస్ ఆర్నాల్డి అలాగే అతని ఉపాధ్యాయులు అయిన జోడోకస్ ట్రూట్‌ఫెటర్, గొప్ప ఆలోచనాపరుల పట్ల కూడా జాగ్రత్తగా ఉండాలని మరియు వ్యక్తిగత అనుభవం ద్వారా అతని జ్ఞానాన్ని సవాలు చేయాలని లూథర్‌కు సలహా ఇచ్చారు. తాత్విక ఆలోచన సంతృప్తికరంగా లేదు, కారణం వర్తించబడుతుందని వాగ్దానం చేసింది, కానీ లూథర్ మరింత ముఖ్యమైనదిగా విశ్వసించిన దేవునిపై ప్రేమ గురించి ఏమీ లేదు.

హేతువు మనుష్యులను దేవుని వైపుకు నడిపించలేకపోతుందని లూథర్ నమ్మాడు మరియు అరిస్టాటిల్ హేతువాదానికి ప్రాధాన్యత ఇవ్వడం వల్ల అతను అతనితో ఆప్యాయత మరియు ద్వేషపూరిత సంబంధాన్ని పెంచుకున్నాడు. సంస్థలు మరియు పురుషులను ప్రశ్నలు అడగడానికి కారణాన్ని ఉపయోగించవచ్చు కానీ లూథర్ ప్రకారం అది దేవుడు కాదు. మానవులు దేవుని గురించి తెలుసుకునే ఏకైక మార్గం దైవిక ద్యోతకం ద్వారా మాత్రమే అని లూథర్ విశ్వసించాడు, కాబట్టి గ్రంథం మరింత ముఖ్యమైనది.

 

మార్టిన్ లూథర్ జీవిత చరిత్ర,Biography of Martin Luther

 

మార్టిన్ లూథర్ జీవిత చరిత్ర,Biography of Martin Luther

 

మార్టిన్ లూథర్ సంస్కరణ

1516 నుండి 1516 వరకు డొమినికన్ సన్యాసిగా ఉన్న జోహాన్ టెట్‌జెల్‌ను రోమ్‌లోని సెయింట్ పీటర్స్ బసిలికాను పునర్నిర్మించడానికి డబ్బును సేకరించేందుకు 1516లో జర్మనీకి పంపించింది రోమన్ కాథలిక్ చర్చి. 1503 మరియు 1510 మధ్యకాలంలో ముఖ్యంగా 1503లో విమోచన మంత్రి పాత్రలో టెట్జెల్ యొక్క అనుభవం, అపారమైన ప్రయోజనాలను కవర్ చేయడానికి అప్పుల్లో ఉన్న ఆల్బ్రేచ్ట్ వాన్ బ్రాండెన్‌బర్గ్ ఆర్చ్ బిషప్ ఆఫ్ మెయిన్జ్ ద్వారా చర్చి యొక్క జనరల్ డైరెక్టర్‌గా అతనిని నియమించడానికి దారితీసింది. అతను రోమ్‌లోని సెయింట్ పీటర్స్ బాసిలికా పునర్నిర్మాణానికి గణనీయమైన మొత్తాలను కూడా అందించవలసి ఉంది.

ఆల్బ్రెచ్ట్‌కు పోప్ లియో X ద్వారా తన ప్రయోజనాల కోసం ఖర్చులను భరించేందుకు వినియోగించబడే ఒక ప్రత్యేకమైన భోగాన్ని (అంటే అన్యాయం యొక్క తాత్కాలిక శిక్షను క్షమించడం) విక్రయించడానికి అనుమతి పొందాడు.

1517 అక్టోబరులో లూథర్ తన బిషప్ ఆల్బ్రేచ్ట్ వాన్ బ్రాండెన్‌బర్గ్‌ను ఉద్దేశించి, విమోచనాల విక్రయం మరియు అమ్మకాలను వ్యతిరేకిస్తూ ప్రసంగించాడు. అతను లేఖలో తన బిషప్‌కు తొంభై-ఐదు థీసిస్ అని కూడా పిలువబడే “విశ్వాసం యొక్క శక్తి మరియు సమర్థతపై వివాదం” కాపీని కూడా చేర్చాడు. హన్స్ హిల్లర్‌బ్రాండ్ ప్రకారం, లూథర్ తన చర్చిని ఉద్దేశించి మాట్లాడే ఉద్దేశం లేదు కానీ బదులుగా అతని చర్చ చర్చి పద్ధతులకు వ్యతిరేకంగా విద్యాపరమైన నిరసన అని నమ్మాడు. ఆయన రచనా శైలి దీనికి అద్దం పడుతోంది.

భగవంతుడు మాత్రమే క్షమాపణ ప్రసాదించగలడని లూథర్ నొక్కిచెప్పాడు, ఎవరైనా విలాసాలు కొనుగోలుదారులకు ఎలాంటి శిక్ష నుండి విముక్తిని కలిగిస్తారో మరియు వారికి మోక్షాన్ని ఇచ్చారని నమ్ముతారు. క్రైస్తవులు, తప్పుడు వాదనల కారణంగా క్రీస్తును అనుసరించకుండా నిరోధించకూడదని లూథర్ పేర్కొన్నాడు.

1517లో జర్మనీలోని వివిధ నగరాల్లో లాటిన్ నుండి ఇది కనిపించింది. జనవరి 1518 ప్రారంభంలో లూథర్ సహచరులు తొంభై-ఐదు థీసిస్‌ను లాటిన్ నుండి జర్మన్‌లోకి అనువదించారు. థీసిస్‌లు రెండు వారాలలోపే జర్మనీ అంతటా వ్యాపించాయి. 1519లో లూథర్ రచనలు ఫ్రాన్స్, ఇంగ్లండ్ మరియు ఇటలీలలోకి ప్రవేశించాయి.

లూథర్ చిరునామా విట్టెన్‌బర్గ్‌కు పెద్ద సంఖ్యలో విద్యార్థులను ఆకర్షించింది. కీర్తనలపై లూథర్ రచనతో పాటు, గలతీయులపై లూథర్ సంక్షిప్త వ్యాఖ్యానాన్ని కూడా రాశాడు. లూథర్ కెరీర్ యొక్క ప్రారంభ కాలం అత్యంత ఊహాత్మక మరియు ఉత్పాదక సమయం. 1520లో, లూథర్ తన మూడు ప్రసిద్ధ మరియు ప్రసిద్ధ రచనలను ప్రచురించాడు: “టు ది క్రిస్టియన్ నోబిలిటీ ఆఫ్ ది జర్మన్ నేషన్”, “ఆన్ ది బాబిలోనియన్ క్యాప్టివిటీ ఆఫ్ ది చర్చి” మరియు “ఆన్ ది ఫ్రీడం ఆఫ్ ఎ నేషన్.”

 

మార్టిన్ లూథర్ జీవిత చరిత్ర,Biography of Martin Luther

 

విశ్వాసం ద్వారా సమర్థన
లూథర్ 1510 నుండి 1520 వరకు కీర్తనలు మరియు హీబ్రూలు, రోమన్లు మరియు గలతీయులను కూడా బోధించాడు. అతను ఈ స్క్రిప్చర్ భాగాలను అధ్యయనం చేస్తున్నప్పుడు మరియు కాథలిక్ చర్చి యొక్క తపస్సు మరియు ధర్మం వంటి పదాలను వేరే కోణం నుండి అర్థం చేసుకోవడం ప్రారంభించాడు. చర్చి దాని ఆచారాలలో అవినీతికి పాల్పడిందని మరియు క్రైస్తవ మతం యొక్క ప్రాథమిక విశ్వాసాల దృష్టిని కోల్పోయిందని అతను గ్రహించాడు.

ఇది దేవుని దయ ద్వారా విశ్వాసం ద్వారా అన్యాయమైన వ్యక్తిని నీతిమంతునిగా దేవుడు ప్రకటించడం లూథర్‌కు అత్యంత ముఖ్యమైనది. విమోచన మరియు మోక్షం దేవుని బహుమతులు అని లూథర్ బోధించడం ప్రారంభించాడు, అది యేసుక్రీస్తును మెస్సీయగా విశ్వసించే వారికి మాత్రమే అందుబాటులో ఉంటుంది.

సమర్థించడం దేవుని పని అని లూథర్ నమ్మడం ప్రారంభించాడు. ఈ సిద్ధాంతం లూథర్ ద్వారా 1525లో తన రచన ఆన్ ది బాండేజ్ ఆఫ్ ది విల్ సమయంలో స్పష్టంగా వ్యక్తీకరించబడింది, ఇది డెసిడెరియస్ ఎరాస్మస్ యొక్క ఆన్ ఫ్రీ విల్ (1524)కి ప్రతిస్పందనగా రూపొందించబడింది. సెయింట్ పాల్ ఎఫెసీయులకు వ్రాసిన లేఖ 2:8-10 ముందస్తు నిర్ణయం గురించి లూథర్ యొక్క స్థితిని ప్రభావితం చేసింది. క్రైస్తవులు ఈ నీతిని కలిగి ఉన్నారని, నీతి నేరుగా క్రీస్తు నుండి ఉద్భవించడమే కాకుండా, విశ్వాసం ద్వారా క్రైస్తవులకు (వారిలో నింపబడకుండా) ఆపాదించబడిన క్రీస్తు నీతి అని లూథర్ ప్రకటించాడు, ఇది అతని సిద్ధాంతానికి విరుద్ధంగా ఉంది. భగవంతుని సహకారం వల్ల ధర్మం ఏర్పడే రోజు.

 

ఉల్లంఘన విస్తరిస్తుంది

లూథర్‌ను మొదట్లో పోప్ లియో X “మత్తులో ఉన్న జర్మన్‌గా థీసిస్‌లు వ్రాసాడు” అని తిరస్కరించాడు, అతను “తాగిన తర్వాత తన మనసు మార్చుకోగలడు”. కాబట్టి అగస్టినియన్లు వారి అధ్యాయ సమావేశంలో సన్యాసి జోక్యం చేసుకునేందుకు పోప్ అంగీకరించారు. దారిలో హత్యకు గురయ్యే అవకాశం ఉందని హెచ్చరించిన తర్వాత, లూథర్ హైడెల్‌బర్గ్‌కు అజ్ఞాతంలోకి వెళ్లాడు. అయితే, తనకు ఘనస్వాగతం లభించిందని, దిగ్విజయంగా తిరిగొచ్చాడని తెలుసుకుని ఆశ్చర్యపోయాడు. దీని కారణంగా రోమన్ చర్చి యొక్క ఆధిపత్యాన్ని మరియు మాజీ కమ్యూనికేషన్ యొక్క అధికారాన్ని సవాలు చేయడానికి లూథర్ ప్రోత్సహించబడ్డాడు.

పోప్ మరియు అతని కౌన్సిల్ తప్పులు చేయవచ్చని మరియు ఏకైక మరియు చివరి అధికారం బైబిల్ అని కూడా అతను చెప్పాడు. మతవిశ్వాశాల ఆరోపణలను ఎదుర్కొనేందుకు లూథర్ కొంతకాలం తర్వాత రోమ్‌కు పిలిపించబడ్డాడు. లూథర్ యొక్క ప్రాదేశిక పాలకుడు వివేకవంతుడైన ఫ్రెడ్రిక్ జోక్యం కారణంగా విచారణ జర్మనీకి తరలించబడింది. ఆగ్స్‌బర్గ్‌లో, పాపల్ ప్రతినిధిగా ఉన్న కార్డినల్ కాజేటన్‌తో లూథర్ అసంపూర్తిగా సంభాషణ చేసాడు. లూథర్ కార్డినల్ వివరణను అంగీకరించలేకపోయాడు, కాజేటన్ ఈ విషయాన్ని నిర్వహించడానికి అసమర్థుడని తన అభిప్రాయాన్ని వ్రాసి, కేసును అందరితో కూడిన కౌన్సిల్‌తో పరిగణించాలని కోరాడు.

1519ల ప్రారంభంలో మాక్సిమిలియన్, పవిత్ర రోమన్ చక్రవర్తి, మాక్సిమిలియన్ మరణం తర్వాత రాజకీయ గందరగోళం వెలుగులో 1519ల ప్రారంభంలో, పోప్ సామరస్యపూర్వక వైఖరిని తీసుకున్నారు. తమకు నచ్చిన నాయకుడికి ప్రాధాన్యత ఉన్నప్పటికీ, జర్మన్ ఓటర్లు ఫ్రాన్స్‌కు చెందిన ఫ్రాన్సిస్ I లేదా స్పెయిన్‌కు చెందిన చార్లెస్ V ఈ గొప్ప శక్తులలో ఒకరి నాయకుడికి ఓటు వేయడానికి సిద్ధంగా ఉన్నారు. పోప్, విరుద్దంగా, ప్రతి ఒక్కరినీ వ్యతిరేకించారు, వారి ఎంపిక చర్చి యొక్క భద్రతను నిర్ధారించే శక్తి యొక్క సమతుల్యతను భంగపరుస్తుందని చెప్పారు. పోప్, బదులుగా, లూథర్ యొక్క ప్రాదేశిక ప్రభువు ఫ్రెడ్రిక్ ది వైజ్‌కు ప్రాధాన్యత ఇచ్చాడు. అతని పరిస్థితులతో, ఫ్రెడ్రిక్ యొక్క ప్రతిష్టాత్మక ప్రొఫెసర్‌షిప్ విషయంలో పోప్ జాగ్రత్తగా ఉండాల్సిన అవసరం ఉందని స్పష్టమైంది.

కార్ల్ వాన్ మిలిట్జ్, ఫ్రెడ్రిక్ బంధువు కాజేటాన్ యొక్క సహాయకుడిగా నియమించబడ్డాడు. లూథర్ తన ఎన్నిక పరిష్కారమయ్యే వరకు మౌనంగా ఉండాల్సిన బాధ్యత అతనిపై మోపబడింది. లూథర్ రెండు విశ్వవిద్యాలయాలు, లీప్‌జిగ్ మరియు విట్టెన్‌బర్గ్ విశ్వవిద్యాలయాలతో వివాదంలో పాల్గొనడం దురదృష్టకరం మరియు సయోధ్య కోరుకునే వారి ప్రయత్నాలను మందగించాడు. లూథర్ మరియు జోహన్ ఎక్ మధ్య జరిగిన చర్చలో, ఒక ఇంగోల్‌స్టాడ్ థియాలజీ ప్రొఫెసర్ లూథర్ ఇలా ప్రకటించాడు “లేఖనాలను కలిగి ఉన్న ఒక సాధారణ సామాన్యుడు అది లేని కౌన్సిల్‌లోని పోప్ కంటే నమ్మదగినవాడు. మనం పవిత్ర గ్రంథాన్ని రక్షించడానికి పోప్‌లను లేదా కౌన్సిల్‌లను అంగీకరించకూడదు. .” లూథర్ తన తోటి డిఫెండర్, బోహేమియన్ “విద్రోహి” జాన్ హుస్ కోసం నిలబడటానికి ఎక్ చేత ఒప్పించబడ్డాడు.

 

మార్టిన్ లూథర్ జీవిత చరిత్ర,Biography of Martin Luther

 

1520 నాటి సంధి

1520లో, లూథర్ మూడు ముఖ్యమైన కరపత్రాలను వ్రాశాడు, అవి అతని సిద్ధాంతాలపై పెరిగాయి మరియు అతని మతపరమైన సంస్కరణల అజెండాను రూపొందించాయి. లూథర్ తన అభిప్రాయాలను “క్రైస్తవులందరి యాజకత్వం” మరియు “విశ్వాసులందరి యాజకత్వం” గురించి “జర్మన్ నేషన్ యొక్క క్రిస్టియన్ నోబెల్స్సీటీకి”లో ప్రకటించాడు. అతను తన తోటి రోమానిస్టుల “మూడు గోడలను” స్వీకరించాలనే ఉద్దేశాన్ని ప్రకటించాడు. సంస్కరించడానికి ఒక అవరోధంగా ఉండి, వారిని రక్షించాడు.ఆధ్యాత్మిక శక్తి కంటే తాత్కాలిక శక్తి శ్రేష్ఠమైనది కాదని, “ఆధ్యాత్మిక శక్తి తాత్కాలిక శక్తి కంటే గొప్పదని” విశ్వసించబడే ప్రారంభ గోడను విచ్ఛిన్నం చేసి, క్రైస్తవులందరూ పూజారులని లూథర్ ప్రకటించాడు. వారి బాప్టిజం ఫలితంగా.

పోప్ మాత్రమే లేఖనాలను అన్వయించగలడని వాదించే మూడవ గోడ అవాస్తవమని లూథర్ తన అభిప్రాయాన్ని విశ్వసించాడు, ఎందుకంటే విశ్వాసానికి సంబంధించిన విషయాలకు వచ్చినప్పుడు పూజారులందరూ సరైనది లేదా తప్పు అని గుర్తించగలిగారు. “మొదటి రెండు గోడలు కూలిపోయిన వెంటనే, పోప్ మాత్రమే కౌన్సిల్ నిర్వహించగల మూడవ గోడ “దాని నుండి పడిపోయింది” అని లూథర్ చెప్పాడు. పోప్ చట్టాన్ని ఉల్లంఘిస్తే లేదా క్రైస్తవమత సామ్రాజ్యాన్ని ఉల్లంఘిస్తే, లూథర్ “నిజంగా స్వేచ్ఛా మండలి”ని ఏర్పాటు చేయవలసి ఉంటుందని విశ్వసించాడు మరియు లూథర్ “తోటి క్రైస్తవులు” మరియు “తోటి పూజారులు” అని వర్ణించిన తాత్కాలిక అధికారులచే మాత్రమే పిలిపించబడ్డాడు.

లూథర్ తరువాత పాపల్ దుర్వినియోగం మరియు ఉల్లేఖనాలను (పన్నులు) విమర్శించాడు, “జర్మన్ ప్రధాన మంత్రి” కోసం తన పిలుపులో మతాధికారుల వివాహాలను అనుమతించకూడదని, “చాలా ఎక్కువ పవిత్ర దినాలు” తగ్గించి, బిక్షాటన చేయాలి, ఇందులో సన్యాసులు కూడా ఉన్నారు. భిక్షాటన, నిషేధించాలి. లూథర్ కూడా ఈ డిమాండ్లలో చాలా మంది జర్మన్ల మాదిరిగానే అదే భావాలను వ్యక్తం చేశాడు.

లూథర్ యొక్క క్రింది కరపత్రం, చర్చి యొక్క బాబిలోనియన్ కాప్టివిటీ మధ్యయుగ చర్చి యొక్క ఏడు మతకర్మలను ప్రస్తావించింది. వాటిలో రెండు, క్రీస్తు బాప్టిజం మరియు ప్రభువు భోజనం ద్వారా స్థాపించబడినవని లూథర్ పేర్కొన్నాడు. ఒప్పుకోలు, విమోచన మరియు ఒప్పుకోలు వంటి పశ్చాత్తాపం–కల్లోలంగా ఉన్న మనస్సాక్షికి ఉపశమనం కలిగించగలదని లూథర్ నమ్మాడు.

1520లో వ్రాసిన లూథర్ యొక్క మూడవ ప్రధాన గ్రంథమైన ది ఫ్రీడమ్ ఆఫ్ ఎ క్రిస్టియన్, అతని నైతిక దృష్టిని వివరించింది. లూథర్ ఈ పద్ధతిలో కేంద్ర వైరుధ్యాన్ని ఉపయోగించాడు. “ఒక క్రైస్తవుడు ఎవరితోనూ ఎటువంటి సంబంధాలు లేకుండా అందరిపై సంపూర్ణ స్వేచ్ఛా ప్రభువు,” అతను వివరించాడు, “ఒక క్రైస్తవుడు ప్రతి ఒక్కరికీ, ప్రతి ఒక్కరికీ లోబడి సంపూర్ణ నమ్మకమైన సేవకుడు.”

లూథర్ విశ్వాసం ద్వారా సమర్థించబడాలనే భావన (సోలా ఫైడ్స్) క్రైస్తవ కరుణ మరియు భక్తికి ఎలా విరుద్ధంగా లేదని నిరూపించడానికి ప్రయత్నించాడు. లూథర్ ఈ క్రింది విధంగా ప్రకటించాడు “క్రైస్తవ విశ్వాసం సరిపోతుంది. అతను తన పనిని పరిపూర్ణంగా చేయవలసిన అవసరం లేదు.” ఈ కోణంలో క్రైస్తవుడు “సంపూర్ణంగా నిర్బంధించబడ్డాడు”. అయితే ఇది “క్రియారహితంగా లేదా ప్రమేయం లేకుండా ఉండండి” అనే విజ్ఞప్తి. అదే విధంగా క్రీస్తు “తనను తాను ఖాళీ చేసి సేవకుని వ్యక్తిని తీసుకున్నాడు” క్రీస్తు క్రైస్తవుడు “అన్నిటికీ లోబడి ఉన్నాడు.”

“మంచి పనులు ఒకరిని మంచి వ్యక్తిగా చేయవు, అయినప్పటికీ, మంచి వ్యక్తి మంచి పని చేస్తాడు” అని లూథర్ నొక్కిచెప్పాడు, “పాపం, అన్యాయం మరియు మరణ భయం ఉన్నప్పటికీ దేవునికి న్యాయబద్ధంగా మరియు ఆమోదయోగ్యమైనది. “తన జీవితంలో.

మార్టిన్ లూథర్ ఎవరిచే బహిష్కరించబడ్డాడు?
లూథర్ తన పోప్ లియో Xకి ప్రతినిధిగా ఉన్న ఒక లేఖ ద్వారా క్రిస్టియన్ స్వేచ్ఛను సాధించడం పరిచయం చేయబడింది, అయితే రోమన్ క్యూరియాను “తెగులు మరియు ద్వేషపూరిత అవినీతి లేనిది… టర్క్‌ల వలె చాలా అనైతికం” అని నిందించాడు. శాంతిని పెంపొందించాలనే ఈ భావాల ఉద్దేశం ఇదే అయితే, అవి విజయవంతం కాలేదు.

లియో X 3 జనవరి 1521న ఎక్స్-కమ్యూనికేషన్ డిసెట్ పోంటిఫికేమ్ రోమనుమ్ యొక్క ఎద్దును జారీ చేసింది. (ఇది రోమన్ పాంటిఫ్‌ను సంతోషపరుస్తుంది). చర్చి యొక్క మతపరమైన ఖండనను అమలు చేయడానికి పౌర రంగానికి చెందిన అధికారులు బాధ్యత వహించారు.

కానీ, లూథర్ ప్రజా ఉద్యమానికి ప్రధాన ఉత్ప్రేరకం అయినందున, ఫ్రెడ్రిక్ ది వైజ్ లూథర్‌కు న్యాయంగా వినిపించే హక్కుకు హామీ ఇచ్చేందుకు పనిచేశాడు, ఎందుకంటే చార్లెస్ V జర్మన్‌లతో చీలిక తెచ్చుకోవడం ఇష్టం లేదు మరియు లూథర్‌ను ఉపయోగించడం గురించి తెలుసు. పోప్ నుండి రాయితీలను దోపిడీ చేయడానికి. సామ్రాజ్యవాద సమక్షంలో లూథర్ తన జర్మన్ రీచ్‌స్టాగ్‌తో పాటు చక్రవర్తి ముందు హాజరు కావాలని నిర్ణయించారు.

 

మార్టిన్ లూథర్ ప్రొటెస్టంట్

ఎరాస్మస్ మరియు ఇతర మానవతావాదులు లూథర్‌ను ఒక అల్లకల్లోలమైన వ్యక్తిగా చూసినప్పుడు, రాడికల్ ఆధ్యాత్మికవాదులు లూథర్‌ను “సగం” మార్పు చేసే వ్యక్తిగా చూశారు. ఆండ్రియాస్ కార్ల్‌స్టాడ్ట్, విట్టెన్‌బర్గ్ వెలుపల పార్సనేజీని స్థాపించిన మాజీ లూథరన్ అసోసియేట్ “కళ లేదా సంగీతం వంటి అన్ని బాహ్య మతపరమైన ఆచారాల వినియోగాన్ని నిందించాడు. కార్ల్‌స్టెడ్ యొక్క స్థానం త్వరలోనే చాలా తీవ్రంగా మారింది, అతను మతకర్మలో క్రీస్తు ఉనికిని తిరస్కరించాడు. ప్రారంభ లూథర్ అనుచరులు థామస్ ముంట్జెర్ (1488-1525) చాలా రాడికల్.

లూథర్ యొక్క తీవ్రమైన అనుచరుడు, థామస్ ముంట్జెర్ (1488-1525) మరింత రాడికల్. ముంట్జెర్ లోతైన ఆధ్యాత్మికతను విశ్వసించాడు, ఇది బైబిల్ దర్శనాలు మరియు వెల్లడి వంటి మతపరమైన అనుభవాలకు ద్వితీయ మూలంగా పరిగణించబడుతుందని నొక్కిచెప్పింది.

ఈ పద్ధతిలో, ముంట్జెర్ రోమానిస్ట్‌లు మరియు లూథరన్‌లపై ఆత్మలను “అంతర్గత పదాలను” మూసివేసిన “స్క్రైబ్స్”గా దాడి చేశాడు. అతను సాంప్రదాయ బాప్టిజంను కూడా వ్యతిరేకించాడు, ఇది చట్టబద్ధమైన “అంతర్గత” ఆధ్యాత్మిక బాప్టిజం మాత్రమే అని నమ్మాడు. అతను లూథర్‌ను “డా. ఈజీచైర్ మరియు డాక్టర్. పుస్సీఫుట్” అని పిలిచి, విట్టెన్‌బర్గ్ యొక్క “సులభభరితమైన మాంసాన్ని” ప్రశంసిస్తూ అతనిని అపహాస్యం చేశాడు. ముంట్జెర్ యొక్క లక్ష్యం ఏమిటంటే, ఎన్నుకోబడిన వారి “కొత్త అపోస్టోలిక్ చర్చి”ని సృష్టించడం, అది రక్తపాతం అవసరం అయినప్పటికీ, సమాజంలో కొత్త క్రమాన్ని తీసుకురాగలదు.

కార్ల్‌స్టాడ్ట్ మరియు ముంట్జెర్ కార్ల్‌స్టాడ్ట్ మరియు ముంట్జెర్, అలాగే వారి రకమైన ఇతరులకు లూథర్ “మతోన్మాదులు” మరియు “మతోన్మాదులు” అనే మారుపేరు పెట్టారు. లూథరన్ రాజు సాక్సోనీలోని తన యువరాజులను శాంతిని కాపాడటానికి బాధ్యత వహించాలని హెచ్చరించాడు మరియు ఈ ప్రాంతం నుండి కార్ల్‌స్టాడ్ యొక్క బహిష్కరణకు కూడా అంగీకరించాడు. తన తోటి సాక్సన్ యువరాజులకు “ఆత్మ యొక్క లీడింగ్స్” మరియు “చెడును తుడిచివేయడం” గురించి చెప్పడానికి వారికి “కొత్త డేనియల్” ఎలా అవసరమో వారికి ఉపన్యాసం చేసిన తర్వాత, ముంట్జెర్ రాత్రివేళ సాక్సోనీ నుండి పారిపోయాడు, నగరం యొక్క గోడల నుండి తప్పించుకున్నాడు. లూథర్ పోప్ యొక్క రాచరికం మరియు ఆధ్యాత్మిక దైవపరిపాలనలను తిరస్కరించడం ద్వారా ఆధ్యాత్మికవాదులు మరియు పాపిస్టుల మధ్య “మధ్య మార్గం” అనే భావనను స్థాపించడానికి ప్రయత్నించారు.

మార్టిన్ లూథర్ జీవిత చరిత్ర,Biography of Martin Luther

 

మార్టిన్ లూథర్ కుటుంబం ఎవరు?

ప్రొటెస్టంట్ సంస్కర్తల సామూహిక వివాహాలు వారిలో చాలామంది గతంలో సన్యాసులు లేదా పూజారులు, వేదాంత లేదా మతపరమైన విశ్వాసాల వలె మధ్యయుగ కాథలిక్ సంప్రదాయం నుండి పూర్తిగా సమూలంగా నిష్క్రమించారు. లూథర్ వివాహం చేసుకున్న ఏకైక సన్యాసి కాదు మరియు ఉరితీయబడతాడనే భయం కారణంగా చాలా కాలం వేచి ఉంది. అయినప్పటికీ, అతను అసాధారణ పరిస్థితులలో పరిపూర్ణ వధువును కనుగొన్నాడు. 1523లో ఖాళీగా ఉన్న హెర్రింగ్ బారెల్స్‌లో దాచిపెట్టి, కాన్వెంట్ నుండి తన కుమార్తెతో పాటు మరో 11 మందిని తొలగించగలిగిన బర్గర్‌ను లూథర్ అంగీకరించాడు.

లూథర్ మరియు సంస్కర్తలు వివాహం మరియు స్త్రీలకు న్యాయవాదులు మరియు సన్యాసులు అయిన లైంగికత యొక్క దీర్ఘకాల ఆచారాన్ని తిరస్కరించారు. బ్రహ్మచర్యాన్ని పుణ్యంగా ప్రోత్సహించే బదులు, అవివాహితుడు తనంతట తానుగా పాపమని లూథర్ నమ్మాడు.

సంస్కర్తలు వివాహ సంబంధాన్ని రెండు లింగాలకు స్వాభావికమైన మరియు సహజమైన ప్రక్రియగా భావించినప్పటికీ, వారు వివాహాన్ని ఒక మతకర్మగా లేదా మానవజాతి యొక్క శాశ్వతమైన విధిలో భాగంగా చూడలేదు. అందువల్ల వారు వివాహం యొక్క శాశ్వతమైన స్వభావానికి మరింత తగ్గించే విధానాన్ని అవలంబించడానికి ఇష్టపడతారు.

మధ్యయుగ కాథలిక్కులు లేదా వివాహం ఉనికిలో లేనట్లయితే మరియు వాస్తవాన్ని ధృవీకరించే అధికారం ఉన్న పంపిణీని కలిగి ఉన్నట్లయితే, వివాహం రద్దు చేయబడుతుంది లేదా రద్దు చేయబడుతుంది మరియు పార్టీలు మళ్లీ వివాహం చేసుకోవడానికి అనుమతించబడతాయి.

అయితే ప్రొటెస్టంట్ సంస్కర్తలు విడిచిపెట్టడం, వ్యభిచారం, అసమర్థత, ప్రాణహాని కలిగించే శత్రుత్వం లేదా మోసం (అనగా ఒక భాగస్వామికి ఇప్పటికే చట్టవిరుద్ధమైన పిల్లలు ఉన్నారని లేదా మరొకరి ఫలదీకరణానికి గురయ్యారని నమ్ముతారు) ఆధారంగా వివాహం తర్వాత విడాకులు మరియు పునర్వివాహాన్ని అనుమతించారు. కొంతమంది ప్రొటెస్టంట్లు వారు విడాకులను సమర్థించారని, అది ప్రేమ లేకపోవడం వల్ల జరిగిందని పేర్కొన్నారు.

1521లో అసమర్థులైన భర్తలతో విడాకులు, పునర్వివాహాలు మరియు విడాకులు భార్యలకు ప్రత్యామ్నాయంగా లూథర్ రహస్య ఆచారం యొక్క ప్రతిపాదకుడు. 1539లో హెస్సే మరియు 17 సంవత్సరాల వయస్సులో ఉన్న ఫిలిప్‌తో భారీ సెక్సీ వివాహాన్ని లూథర్ ఆమోదించినప్పుడు ఇది బహిరంగపరచబడింది. అతని ఆస్థానానికి చెందిన -ఏళ్ల బాలిక. ఇది అత్యంత అపకీర్తి మరియు వింత ఎపిసోడ్‌లలో ఒకటి.

బహుభార్యత్వం ప్రకృతి చట్టానికి విరుద్ధమని లూథర్ గుర్తించినప్పటికీ, అత్యంత విపరీతమైన పరిస్థితులలో ఇది చట్టబద్ధమైన ఎంపిక అని అతను నమ్మాడు. అయితే, ఏదైనా మతసంబంధమైన సలహాలు పూర్తిగా రహస్యంగా ఉండాలని ఆయన పట్టుబట్టారు.

మార్టిన్ లూథర్ యొక్క రచనలు, వారసత్వం మరియు జ్ఞాపకార్థం
లూథర్‌ను లూథర్ జరుపుకుంటారు మరియు ఫిబ్రవరి 18న లూథరన్ క్యాలెండర్ ఆఫ్ సెయింట్స్ మరియు ఎపిస్కోపల్ (యునైటెడ్ స్టేట్స్) క్యాలెండర్ ఆఫ్ సెయింట్స్‌లో స్మారకంగా జరుపుకుంటారు.

అతని పుట్టినరోజు చర్చ్ ఆఫ్ ఇంగ్లాండ్ యొక్క సెయింట్స్ క్యాలెండర్ యొక్క అక్టోబర్ 31 న వస్తుంది. లూథర్‌ను క్రైస్తవ సంప్రదాయాలచే సెయింట్‌గా గౌరవిస్తారు, ఇది లూథరనిజం మరియు సంస్కరించబడిన సంప్రదాయం మరియు వివిధ మార్గాల్లో ఆంగ్లికనిజం వంటి ప్రొటెస్టంట్ సంస్కరణ నుండి నేరుగా వచ్చింది.

లూథర్ మరణానంతరం, ప్రొటెస్టంటిజం యొక్క వివిధ రకాలు అతని జీవితం పట్ల గౌరవం మరియు గౌరవం యొక్క వివిధ స్థాయిల ద్వారా వర్గీకరించబడ్డాయి, అతని పేరు గురించి ఎటువంటి ప్రస్తావన లేకపోవడం నుండి లూథరన్లు అతని జీవితానికి నివాళులు అర్పించే మరియు గౌరవించే పద్ధతికి దాదాపు సమానంగా ఉండే వేడుక వరకు. . లూథర్‌ను ప్రోటీయస్ ఖండించిన ప్రస్తావన లేదు.

అనేక స్థానిక స్మారక చిహ్నాలు మార్టిన్ లూథర్ తన జీవితాంతం జర్మనీ లోపల మరియు వెలుపల వేర్వేరు ప్రదేశాలను సందర్శించినందుకు నివాళి అర్పించారు. లూథర్‌స్టాడ్ట్ ఐస్లెబెన్ మరియు లూథర్‌స్టాడ్ట్ విట్టెన్‌బర్గ్ సాక్సోనీ-అన్హాల్ట్ యొక్క అధికారిక లూథర్ మునిసిపాలిటీలు.

మాన్స్‌ఫెల్డ్‌ను కొన్నిసార్లు మాన్స్‌ఫెల్డ్-లూథర్‌స్టాడ్ట్ అని పిలుస్తారు, అయినప్పటికీ రాష్ట్ర ప్రభుత్వం అధికారిక పేరుకు లూథర్‌స్టాడ్ ప్రత్యయాన్ని జోడించాలా వద్దా అని ఇంకా నిర్ణయించలేదు.

1517లో మార్టిన్ లూథర్ యొక్క తొంభై-ఐదు సిద్ధాంతాలను సంస్కరణ దినోత్సవం సందర్భంగా జరుపుకుంటారు, ఇది క్రింది యూరోపియన్ సంస్థలకు చారిత్రక ప్రాముఖ్యతను కలిగి ఉంది. జర్మన్ రాష్ట్రాలైన బ్రాండెన్‌బర్గ్, మెక్లెన్‌బర్గ్-వోర్పోమెర్న్, సాక్సోనీ, సాక్సోనీ-అన్‌హాల్ట్, తురింగియా మరియు ష్లేస్‌విగ్-హోల్‌స్టెయిన్‌లలో ఇది ప్రభుత్వ సెలవుదినం.

రెండు రాష్ట్రాలు (లోయర్ సచ్సేన్యా అలాగే బ్రెమెన్) చట్టాన్ని ఆమోదించాలా వద్దా అని చర్చిస్తున్నాయి. సంస్కృతిపై సంస్కరణ యొక్క గణనీయమైన ప్రభావం కారణంగా స్లోవేనియా దీనిని జరుపుకుంటుంది. ప్రొటెస్టంట్ విద్యార్థులు ఆ రోజు పాఠశాలకు హాజరు కాకూడదని అలాగే ప్రొటెస్టంట్ యజమానులు చర్చి సేవలకు హాజరు కావడానికి పని నుండి సమయం తీసుకోవడానికి అనుమతించబడతారు. అక్టోబర్ 31వ తేదీ తర్వాత వచ్చే ఆదివారం నాడు స్విట్జర్లాండ్ అంతటా సెలవుదినం పాటిస్తారు. ఇది ప్రపంచంలోని ఇతర ప్రాంతాలలో కూడా జరుపుకుంటారు.

ముగింపు

మార్టిన్ లూథర్ జీవిత చరిత్రను చదవడం ద్వారా, దేవుడు తన ప్రజలను చెడు యొక్క చిక్కుముడి నుండి రక్షించడానికి మరియు మానవాళికి దేవుని ఆశీర్వాదాల యొక్క పూర్తి ఆనందానికి వారిని పునరుద్ధరించడానికి వచ్చాడనే అతని విశ్వాసం గురించి మనం తెలుసుకుంటాము. దేవుని వాక్యం, వ్రాతపూర్వక, మౌఖిక మరియు మతకర్మ ఆకృతులలో విమోచన మరియు క్షమాపణ యొక్క సందేశంగా అన్వయించబడింది, మార్టిన్ లూథర్ జీవితంలోని అత్యంత ముఖ్యమైన మరియు అణచివేత సమస్యలకు సమాధానాలను అందించింది.

 

Tags: martin luther,martin luther king jr biography,martin luther king jr,martin luther king,martin luther biography,biography of martin luther,martin luther king biography,martin luther king jr.,biography,martin luther king speech,martin luther king day,the story of martin luther,luther,biography of martin luther king,martin,martin luther (founding figure),martin luther biography hindi,hindi biography martin luther,martin luther hindi biography

Originally posted 2022-12-10 08:34:07.