ఐరన్ పిల్లర్ డిల్లీ పూర్తి వివరాలు

ఐరన్ పిల్లర్ డిల్లీ హిస్టరీ పూర్తి వివరాలు


ఐరన్ పిల్లర్ డిల్లీ హిస్టరీ వివరాలు

ఐరన్ పిల్లర్ ఎంట్రీ ఫీజు

  •   భారతీయులకు 10 రూపాయలు
  •   విదేశీ పర్యాటకులకు 250 రూపాయలు



ఐరన్ పిల్లర్ గురించి  వివరాలు

  • రకం: స్మారక చిహ్నం
  • ఎత్తు: 7.21 మీటర్లు
  • ఇనుప స్తంభం నిర్మించినది: చంద్రగుప్తా II
  • ఐరన్ పిల్లర్ స్థానం: మెహ్రౌలిలోని కుతుబ్ కాంప్లెక్స్
  • సమీప మెట్రో స్టేషన్: కుతుబ్ మినార్ మెట్రో స్టేషన్
  • ఐరన్ పిల్లర్ టైమింగ్స్: ఉదయం 6 నుండి సాయంత్రం 6 వరకు
  • ఐరన్ పిల్లర్ చిరునామా: మెహ్రౌలి, న్యూ డిల్లీ , డిల్లీ  110030


డిల్లీ  ఐరన్ పిల్లర్ గురించి
డిల్లీ కి చెందిన ఐరన్ పిల్లర్ ఒక చారిత్రక స్మారక చిహ్నం, ఇది 1600 సంవత్సరాల క్రితం నిర్మించినప్పటి నుండి తుప్పు పట్టని మర్మమైన ఇనుముతో నిర్మించబడింది. బహిరంగ ప్రదేశంలో ఉంచినప్పటికీ, ఐరన్ స్తంభం ఇప్పటికీ ధృడంగా ఉంది, ప్రాచీన భారతదేశంలో శాస్త్రీయ మరియు ఇంజనీరింగ్ పురోగతికి అద్భుతమైన ఉదాహరణ. పురావస్తు శాస్త్రవేత్తలు మరియు పదార్థ శాస్త్రవేత్తలు ఇప్పటికీ పరిష్కరించడానికి ప్రయత్నిస్తున్న పురాతన రహస్యాలలో ఇది ఒకటిగా మారింది.

ప్రసిద్ధ కుతుబ్ మినార్ కూడా ఉన్న కుతుబ్ కాంప్లెక్స్ లోపల ఉన్న ఐరన్ పిల్లర్ 24 అడుగుల ఎత్తుతో గంభీరంగా నిలుస్తుంది. దీనిని కుతుబ్ కాంప్లెక్స్‌లోని క్వవాతుల్ మసీదు ముందు ఉంచారు. ఇనుప స్తంభం 6 టన్నుల 98% ఇనుముతో తయారైంది, ఈ స్తంభం తుప్పు పట్టకపోవడానికి ఇది ఒక కారణం.

సందర్శకులు ఇనుప స్తంభాన్ని స్తంభం వద్ద వారి వెనుకభాగంలో చుట్టుముట్టడానికి ప్రయత్నిస్తున్నప్పుడు వారి చేతులు కలిసేలా చేసే ఒక ప్రసిద్ధ పద్ధతి ఉంది. దీన్ని చేయడం వల్ల అది చేసే వ్యక్తికి అదృష్టం కలుగుతుందని నమ్ముతారు.

ఏదేమైనా, ఈ ప్రసిద్ధ అభ్యాసం కారణంగా ఐరన్ స్తంభం యొక్క దిగువ భాగం స్వల్పంగా రంగు పాలిపోతుంది. ఇనుప స్తంభం ఇనుముపై నిష్క్రియాత్మక తుప్పు యొక్క రక్షణ పొరను కలిగి ఉందని చెప్పబడింది, ఇది స్తంభం యొక్క తుప్పు పట్టకుండా నిరోధించింది. సందర్శకుల స్థిరమైన స్పర్శ మరియు కదలికల కారణంగా ఈ పొర కొట్టుకుపోతుంది. అందువల్ల, స్తంభం యొక్క దిగువ విభాగానికి మరింత నష్టం జరగకుండా ఉండటానికి, 1997 లో దాని చుట్టూ కంచె నిర్మించబడింది.


ఐరన్ పిల్లర్ చరిత్ర, మెహ్రౌలి డిల్లీ 
ఐరన్ పిల్లర్ చరిత్రను పరిశీలించినప్పుడు దాని నిర్మాణ సంవత్సరం మరియు వెనుక గల కారణాన్ని సూచిస్తుంది. ఐరన్ పిల్లర్ డిల్లీ  చరిత్ర ఇంకా పరిశోధనలో ఉన్నప్పటికీ మరియు దాని మూలం యొక్క అనేక వెర్షన్లను అందిస్తున్నప్పటికీ, ఇది ఐరన్ పిల్లర్ పై కొంత గణనీయమైన సమాచారాన్ని ఇస్తుంది. ఇనుప స్తంభంలోని శాసనాలు 1838 వ సంవత్సరంలో ఒక భారతీయ పురాతన వ్యక్తి డీకోడ్ చేయబడ్డాయి. తరువాత వీటిని ఆంగ్లంలోకి అనువదించి జర్నల్ ఆఫ్ ఆసియాటిక్ సొసైటీ ఆఫ్ బెంగాల్ లో ప్రచురించారు. దీనికి ముందు ఐరన్ పిల్లర్ గురించి పెద్దగా తెలియదు.

పండితుల అభిప్రాయం ప్రకారం, గుహతా పాలన (క్రీ.శ. 320-495) ప్రారంభ కాలంలో మెహ్రౌలి ఐరన్ స్తంభం నిర్మించబడింది. ఈ అన్వేషణ స్తంభం మరియు భాషపై అమలు మరియు శాసనం యొక్క శైలిపై ఆధారపడి ఉంటుంది. ఐరన్ స్తంభంపై ఉన్న శాసనం యొక్క మూడవ పద్యంలో, గుప్తా రాజవంశం యొక్క పాలకులను సూచించే “చంద్ర” పేరు గురించి పండితులు కనుగొన్నారు. ఏదేమైనా, చంద్ర అనే పదం సముగ్రాగుప్తా రాజు కుమారుడైన సముద్రగుప్తుడు (340-375) లేదా చంద్రగుప్తా II (375-415) ను సూచిస్తుందా అనే దానిపై భిన్నమైన అభిప్రాయాలు ఉన్నాయి. ఇది హిందూ దేవుడు విష్ణువు గౌరవార్థం తయారు చేయబడిందని కూడా నమ్ముతారు.

స్తంభం ఎక్కడ నిర్మించబడిందనే దానిపై కూడా చాలా సిద్ధాంతాలు ఉన్నాయి. ఒక ప్రముఖ సిద్ధాంతం ప్రకారం, మధ్యప్రదేశ్‌లోని ఉదయగిరి కొండ పైన ఇనుప స్తంభం నిర్మించబడింది, అక్కడ నుండి విజయం సాధించిన తరువాత కింగ్ ఇల్టుట్మిష్ (క్రీ.శ. 1210-36) డిల్లీ కి రవాణా చేయబడ్డాడు.

కొంతమంది పరిశోధకుల అభిప్రాయం ప్రకారం, డిల్లీ  ఐరన్ పిల్లర్‌ను క్రీ.శ 1050 లో కింగ్ అనంగ్‌పాల్ II, తోమర్ కింగ్ చేత న్యూ డిల్లీ లోని లాల్ కోట్ వద్ద ఉన్న ప్రధాన ఆలయంలో ఉంచారు. ఐరన్ పిల్లర్ శాసనం ఈ విషయాన్ని ప్రస్తావించింది. ఏదేమైనా, 1191 లో, అనంగ్‌పాల్ మనవడు అయిన పృథ్వీరాజ్ చౌహాన్‌ను ముహమ్మద్ ఘోరి సైన్యం ఓడించినప్పుడు, కుతుబ్-ఉద్-దిన్ ఐబాక్ లాల్ కోట్‌లో క్వవత్-ఉల్-ఇస్లాం అనే మసీదును నిర్మించాడు. అప్పుడు స్తంభం దాని అసలు ప్రదేశం నుండి మసీదు ముందు ఉన్న ప్రస్తుత స్థానానికి తరలించబడింది.

ఎర్ర కోట / లాల్ కిలా డిల్లీ  ప్రవేశ రుసుము సమయాలు చరిత్ర వివరాలు

డిల్లీ లోని ఐరన్ పిల్లర్ యొక్క నిర్మాణం
మెహ్రౌలి వద్ద ఉన్న ఐరన్ పిల్లర్ ఎత్తు 7.2 మీటర్లు. ఇది 48 సెం.మీ వ్యాసం మరియు 6.5 టన్నుల బరువుతో కళాత్మకంగా చెక్కిన బేస్ మీద ఉంది. స్తంభం యొక్క పై భాగం, పైభాగంలో కొద్దిగా ఇరుకైనది, కొన వద్ద 29 సెం.మీ వెడల్పు ఉంటుంది. ఈ స్తంభం 5865 కిలోల కంటే ఎక్కువ బరువు ఉంటుంది. స్తంభం పైభాగం శిల్పాలతో అలంకరించబడి ఉంటుంది. ఇది లోతైన సాకెట్ను కలిగి ఉంది, ఇది హిందూ లార్డ్ గరుడ రాష్ట్రం స్థిరపడిన స్థావరం. ఇనుప స్తంభం దానిపై చెక్కిన శాసనాలు ఉన్నాయి. కొన్ని ఇనుప స్తంభ శాసనాలు దాని మూలం యొక్క సూచనను అందిస్తాయి. అయినప్పటికీ, ఇది నిర్మించిన దాని అసలు స్థానం ఇంకా పరిశోధనలో ఉంది.

లేకపోతే మృదువైన ఐరన్ స్తంభం మధ్యలో, ప్రస్తుత స్తంభం నుండి 400 సెంటీమీటర్ల దూరంలో ఒక ప్రముఖ ఇండెంటేషన్ ఉంది. ఫిరంగి బంతిని దగ్గరి నుండి కాల్చడమే ఈ విధ్వంసం అని చెబుతారు. చరిత్రకారుల అభిప్రాయం ప్రకారం, నాదిర్ షా 1739 లో తన దండయాత్ర సమయంలో ఇనుప స్తంభాన్ని నాశనం చేయాలని ఆదేశించాడు. కొంతమంది పరిశోధకుల అభిప్రాయం ప్రకారం, స్తంభం యొక్క పైభాగంలో ఏదైనా దాగి ఉంటే విలువైన వస్తువులు లేదా ఆభరణాలను కనుగొనటానికి ఇది జరిగి ఉండాలి.

మసీదు కాంప్లెక్స్ లోపల హిందూ దేవాలయ స్తంభం అవాంఛనీయమైనదిగా కనిపించినందున స్తంభం నాశనం చేసే క్రమాన్ని బయటకు పంపించారని కొందరు నమ్ముతారు. ఐరన్ స్తంభానికి సమీపంలో ఉన్న క్వవత్-ఉల్-ఇస్లాం మసీదు యొక్క నైరుతి భాగంలో జరిగిన నష్టం అదే కాలంలో జరిగిందని చెబుతారు. అందువల్ల స్తంభం వద్ద ఫిరంగి బంతులను కాల్చినప్పుడు తప్పక నష్టం జరిగిందని నిర్దేశించబడింది.

ఐరన్ స్తంభాల నిర్మాణంలో అత్యంత ఆకర్షణీయమైన భాగం ఏమిటంటే, 1600 సంవత్సరాలకు పైగా బహిరంగ ప్రదేశంలో ఉన్నప్పటికీ అది తుప్పు పట్టలేదు. దీని వెనుక గల కారణాన్ని తెలుసుకోవడానికి అనేక పరిశోధనలు జరిగాయి. ఈ దృగ్విషయాన్ని వివరించే సిద్ధాంతాలలో రెండు ప్రధాన వర్గాలు ఉన్నాయి. కొంతమంది పరిశోధకుల అభిప్రాయం ప్రకారం, ఈ స్తంభాన్ని నిర్మించటానికి ఉపయోగించిన పదార్థాలు తుప్పుకు నిరోధకతకు ప్రధాన కారణం.

1961 లో, స్తంభం నిర్మాణానికి ఉపయోగించే ఇనుము చాలా తక్కువ కార్బన్ కంటెంట్ కలిగిన అనూహ్యంగా స్వచ్ఛమైన నాణ్యతతో ఉందని కనుగొనబడింది. స్తంభం యొక్క ఇనుములో సల్ఫర్ లేదా మెగ్నీషియం లేదని, కానీ భాస్వరం ఉందని కూడా కనుగొనబడింది. రసాయన చికిత్స మరియు సంరక్షణ ప్రక్రియ కోసం దీనిని తవ్వినప్పుడు ఇది కనుగొనబడింది మరియు స్తంభం యొక్క భూగర్భ భాగం చుట్టూ రాతి స్థావరం సృష్టించబడిన తరువాత మళ్ళీ పున in స్థాపించబడింది. ఐరన్ స్తంభం తుప్పు పట్టకుండా నిరోధిస్తుందని చెబుతున్న ‘మిసావైట్’ అని పిలువబడే రక్షణ పొర ఉంది.

ఇతర పండితుల అభిప్రాయం ప్రకారం డిల్లీ  వాతావరణ పరిస్థితులు ఇనుప స్తంభంపై తుప్పు పట్టడాన్ని నిరోధించాయి. వాటి ప్రకారం, తుప్పు పట్టడానికి తేమ కీల ఉత్ప్రేరకం. Delhi డిల్లీ లో, వాతావరణం తక్కువ తేమతో పొడిగా ఉంటుంది, ఇది సంవత్సరంలో ఎక్కువ భాగం 70% మించదు, ఇది ఐరన్ స్తంభం కాని తుప్పు వెనుక ఒక కారణం కావచ్చు.

మరొక సిద్ధాంతం ప్రకారం, ఇది స్తంభం తయారు చేయబడిన మార్గం, ఇది తుప్పు పట్టకుండా నిరోధకతను కలిగించింది. ప్రాచీన భారతీయ మెటలర్జిస్టులు మరియు కార్మికుల ముందస్తు నైపుణ్యాలు కూడా ఒక ప్రధాన కారణమని చెబుతారు. ఐరన్ పిల్లర్ మెహ్రౌలీని 20-30 కిలోల బరువుతో పాస్టీ ఇనుము ముక్కలు మరియు సుత్తి-వెల్డింగ్ ముక్కలుగా చేసినట్లు తరువాత పరిశోధకులు కనుగొన్నారు. స్తంభం యొక్క ఉపరితలంపై సుత్తి యొక్క గుర్తులు ఇప్పటికీ చూడవచ్చు. ఈ స్తంభం నిర్మించడానికి సుమారు 120 మంది వారాలు పనిచేశారని కూడా చెబుతున్నారు.

డిల్లీ లోని ఐరన్ పిల్లర్ యొక్క సమయం మరియు ప్రవేశ రుసుము
ఐరన్ పిల్లర్ మెహ్రౌలి యొక్క ప్రారంభ సమయం ఉదయం 6 గంటలు మరియు ముగింపు సమయం సాయంత్రం 6 గంటలు. ఇది వారంలోని అన్ని రోజులలో తెరిచి ఉంటుంది. ఐరన్ పిల్లర్ ప్రవేశ రుసుము భారతీయ సందర్శకులకు వ్యక్తికి రూ .10 మరియు విదేశీ పర్యాటకులకు రూ .250.

డిల్లీ  ఐరన్ స్తంభానికి ఎలా చేరుకోవాలి
డిల్లీ ఐరన్ పిల్లర్ మెహ్రౌలిలోని కుతుబ్ కాంప్లెక్స్ లోపల ఉంది. ఇది ప్రజా రవాణా ద్వారా సులభంగా చేరుకోవచ్చు. కుతుబ్ కాంప్లెక్స్ ద్వారా నడిచే అనేక సిటీ బస్సులు ఉన్నాయి. మెట్రో ద్వారా కూడా సందర్శించవచ్చు. ఐరన్ స్తంభానికి సమీప మెట్రో స్టేషన్ అయిన ఎల్లో లైన్ లోని కుతుబ్ మినార్ మెట్రో స్టేషన్ వద్ద పర్యాటకులు దిగవచ్చు. ఆసక్తి ఉంటే, నగరంలోని ఏ ప్రాంతం నుండి అయినా ఒక ప్రైవేట్ టాక్సీని కాంప్లెక్స్‌కు తీసుకోవచ్చు.


0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post
ddddd