ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవడానికి ఉత్తమ ఆహారాలు

ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవడానికి ఉత్తమ ఆహారాలు

ప్రజలలో బాగా ప్రాచుర్యం పొందిన అనేక రకాల ఆహారాలు ఉన్నాయి. ఈ ఆహారాలలో అడపాదడపా ఉపవాసం భారతీయులు ఎక్కువగా అనుసరించే ఆహార ప్రణాళికలలో ఒకటి. అయితే ప్రతి ఫాస్టింగ్ డైట్ ప్లాన్‌లో చాలా మందికి తెలియని లొసుగు ఉంటుంది. ఈ ఫాస్టింగ్ డైట్ ప్లాన్ తీసుకున్న తర్వాత ఎలాంటి ఆహారం తీసుకోవాలి. శక్తి ప్రవాహాన్ని నియంత్రించడం మరియు సరైన వృద్ధికి తగిన స్థాయిలో పోషకాలను నిర్వహించడం చాలా ముఖ్యం. అందుకే ఈ రోజు మనం ఉపవాసం విరమించేటప్పుడు ఒక వ్యక్తి తీసుకోవలసిన ఆహార రకాల గురించి చర్చిస్తాము.  


ఆహారం ఎందుకు ముఖ్యం?

ఆహారం పెరుగుదల యొక్క పోషక అంశంలో అంతర్భాగంగా పరిగణించబడుతుంది. సరైన పోషకాహారం లేకుండా శరీరం సరిగ్గా పనిచేయదు. దీనికి అదనంగా, ఆహారం శరీరానికి ఇంధనాన్ని అందిస్తుంది. ఇది చాలా పనులను నిర్వహించడానికి వీలు కల్పిస్తుంది. వ్యక్తి యొక్క శరీర రకం మరియు వ్యక్తి ఎలా ఉండాలనుకుంటున్నారు అనే దాని ప్రకారం ఆహారం కూడా తీసుకోవాలి. కొన్ని ప్రాంతాలలో ఉపవాసం కూడా ఒక సందర్భం కోసం ఒక మతపరమైన కార్యక్రమం మరియు అందుకే ఇది చాలా కాలం నుండి అనుసరిస్తోంది. అందువల్ల ఆరోగ్యంగా ఉండటానికి మీ ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవడానికి సరైన భోజనం అందించడం చాలా ముఖ్యం. 


ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవడానికి ఉత్తమ ఆహారాలు



ఉపవాసం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు ఏమిటి?

సరైన పద్ధతిలో ఆచరిస్తే ఉపవాసం వల్ల అనేక ప్రయోజనాలు ఉంటాయి. నిజానికి, అనేక దశాబ్దాల నుండి ఉపవాసం చేయడం వల్ల శరీరానికి విశ్రాంతి లభిస్తుందని, ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది మరియు శరీరానికి దీర్ఘాయువును అందిస్తుంది. ఇది కాకుండా, డైటింగ్ బరువు తగ్గడం మరియు శరీరంలోని అవయవాల జీవితాన్ని పెంచడంపై కూడా దృష్టి పెడుతుంది.

ఇప్పుడు అనేక రకాల ఉపవాస పద్ధతులు ఉన్నాయి. కానీ ప్రధానంగా దీనిని దీర్ఘ ఉపవాసం మరియు చిన్న ఉపవాసం అని రెండు రకాలుగా వర్గీకరించవచ్చును . ఈ రకాలను బట్టి మనం ఒక వ్యక్తి తీసుకోవాల్సిన ఆహారం గురించి చర్చిస్తాం.


లాంగ్ ఫాస్ట్ బ్రేక్ చేసే ఆహారాలు

దీర్ఘ ఉపవాసాలు శరీరంలోని ఆహారం నుండి లభించే కొవ్వుల వరకు శక్తిని తీసుకోవడం పరిమితం చేస్తాయి. ఈ ప్రక్రియ ఫలితంగా, జీవక్రియ మారుతుంది మరియు శక్తి ఉత్పత్తి కోసం కొవ్వు మరియు కీటోన్‌లకు మారే విధంగా మందగిస్తుంది.

మీరు చాలా కాలం తర్వాత తినడం ప్రారంభించిన తర్వాత, చాలా గంటలు లేదా రోజులు, అప్పుడు గ్లూకోజ్ స్థాయిలు పెరుగుతాయి. అందువల్ల మీరు శరీర పోషకాహార డిమాండ్‌ను తీర్చడానికి తక్కువ శుద్ధి చేసిన కార్బోహైడ్రేట్లు, సంక్లిష్ట ఆహారాలు, ప్రోటీన్లు, ఫైబర్ మరియు విటమిన్లు చాలా ఉండాలి.

శరీర గడియారం ఒక నిర్దిష్ట మార్గంలో పని చేస్తుంది.  కాబట్టి మీరు ఎప్పుడు తినాలి మరియు ఎప్పుడు తినకూడదు అనే విషయంలో కూడా మీరు జాగ్రత్తగా ఉండాలి. అందువల్ల మీ శరీర గడియారాన్ని నియంత్రించడం మరియు బరువు తగ్గడం, జీవక్రియను మెరుగుపరచడం మరియు దీర్ఘకాలిక అనారోగ్యం ప్రమాదాన్ని తగ్గించడం వంటి సమయ వ్యవధిలో తినడం చాలా ముఖ్యం.



ఒక చిన్న ఫాస్ట్ బ్రేక్ చేయడానికి ఆహారాలు

అడపాదడపా ఉపవాసం, సమయ పరిమితి కలిగిన ఉపవాసం వంటి చిన్న ఉపవాసాలకు ఇతరుల కంటే భిన్నమైన ఆహార ప్రణాళిక అవసరం. ఎందుకంటే మీరు స్థిరమైన స్థాయిలో తినడం మరియు శక్తిని పెంచడానికి పోషకాలు అకస్మాత్తుగా అవసరం లేదు. అందువల్ల చిన్న ఉపవాసాల తర్వాత ఇచ్చే ఆహారాలు మరింత సంతృప్తికరంగా ఉండాలి.  తక్కువ కేలరీలు మరియు ఫైబర్ అధికంగా ఉండాలి.

ప్రోటీన్లు, విటమిన్ ఎ, ఇ మరియు కె, విటమిన్ బి12, ఫైబర్స్ మరియు పుష్కలంగా మినరల్స్ అధికంగా ఉండే ఆహారాన్ని తినడం ద్వారా చిన్న ఉపవాసాన్ని విరమించుకోవాలి. ఇది ఉపవాస కాలం కోసం శరీరాన్ని హైడ్రేట్‌గా ఉంచుతుంది మరియు విధిని నిర్వహించడానికి పోషకాల ద్వారా అందించబడిన చాలా శక్తిని వినియోగిస్తుంది. ఈ రకమైన ఉపవాసంలో, శరీరం కేవలం శరీరం నుండి కొన్ని అదనపు కొవ్వులను కాల్చివేయాలి; అందువల్ల అదనపు కార్బోహైడ్రేట్లు ఎక్కువగా అవసరం లేదు.


మైండ్‌ఫుల్ ఫాస్టింగ్ కోసం చిట్కాలు

చిన్న ఉపవాసం కోసం -

చిన్న ఉపవాసం 16 గంటల కంటే ఎక్కువ ఉండకూడదు మరియు రాత్రిపూట ఉపవాసం ఉండాలి.

ఫాస్ట్ తర్వాత తినేటప్పుడు మీరు మీ కేలరీల సంఖ్యను పరిమితం చేయాలి. 

మధ్యధరా ఆహారం తక్కువ ఉపవాస పాలనను పరిగణనలోకి తీసుకుంటే బరువు తగ్గడానికి మరింత అనుకూలంగా ఉంటుంది. 

శరీరం యొక్క నిర్జలీకరణాన్ని నివారించడానికి ఉపవాస కాలంలో నీరు పుష్కలంగా ఉండేలా ప్రయత్నించండి.

గ్లూకోజ్ స్థాయిలను ఆకస్మికంగా పెంచడానికి మరియు మీ శరీరాన్ని ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేసే సప్లిమెంట్లను తీసుకోకుండా ఉండండి.


సుదీర్ఘ ఉపవాసం కోసం -

దీర్ఘ ఉపవాస షెడ్యూల్‌లను ఎంచుకున్నప్పుడు ఎల్లప్పుడూ పోషకాహార నిపుణుడి పర్యవేక్షణలో ఉండండి. 

మీరు ఉపవాస కాలంలో ఉన్నప్పుడు మంచి ద్రవాహారం తీసుకోండి.  పుష్కలంగా నీరు, తాజా రసం మరియు కొన్ని సూప్‌లను తీసుకోవడానికి మిమ్మల్ని అనుమతించండి.

మీరు చాలా కాలం పాటు ఉపవాసం ఉన్నప్పుడు, కేలరీల తీసుకోవడం రోజుకు 200-250 ఉండాలి.

మీరు మీ పీరియడ్స్‌లో ఉంటే, మందులు తీసుకోవడం, తల్లిపాలు తాగడం లేదా గర్భవతి అయినట్లయితే ఎక్కువసేపు ఉపవాసం ఉండకండి.

ఉపవాసాన్ని విరమించేటప్పుడు, మీ జీవక్రియ ప్రక్రియను పునఃప్రారంభించడానికి ముందుగా కొన్ని తేలికపాటి ఆహారాన్ని తినడానికి ప్రయత్నించండి, భారీ కార్బోహైడ్రేట్ భోజనం చేయవద్దు.

మీ ఉపవాసాన్ని విడిచిపెట్టిన తర్వాత, మొదటి రోజు మీ వినియోగం 800-100 కేలరీలు మరియు తర్వాత రోజు 1600 కేలరీలు ఉండాలి.

మీ ఆరోగ్యం గురించి జాగ్రత్తగా ఉండండి, మీకు ఏవైనా అసాధారణ లక్షణాలు కనిపిస్తే, డాక్టర్‌తో మాట్లాడండి మరియు అవసరమైతే మీ ఉపవాసాన్ని విరమించండి.


ఆహార చిట్కాలు పూర్తి వివరాలు

 
ఉపవాసం ఎల్లప్పుడూ ఆరోగ్యకరమైనదేనా ? ఈ డైట్ ప్లాన్ యొక్క లోపాల గురించి తెలుసుకోండి
బరువు తగ్గడానికి ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం ఆరోగ్యంగా ఉండటానికి తక్కువ కేలరీల ఆహారాలు
తాపజనక ప్రేగు వ్యాధుల లక్షణాలకు సహాయపడే అల్పాహార ఆహారాలు
చలికాలంలో సిట్రస్ పండ్ల ప్రయోజనాలు నారింజ, కివీస్, జామపండ్లను ఎందుకు తీసుకోవాలి
జ్యూస్ తాగడం వలన కలుగు లాభాలు నష్టాలు
వ్యాయామం చేసే ముందు మీరు తీసుకోగల స్నాక్స్
పసిబిడ్డలలో జీర్ణ సమస్యలను తగ్గించడానికి అవసరమైన ఆహార పదార్థాలు
శీతాకాలంలో సాధారణ ఆరోగ్య సమస్యల నుండి మిమ్మల్ని రక్షించుకోవడానికి వాడే ఆహారాలు విత్తనాలు
బరువు తగ్గడానికి అవసరమైన సలాడ్‌లు ఎక్కువ ఫలితాల కోసం సలాడ్‌ల వివరాలు
బరువు తగ్గటానికీ ఉపయోగపడే సూప్ డైట్స్ పూర్తి వివరాలు
రాత్రిపూట అన్నం తినడం వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
టొమాటో సూప్ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
బరువు తగ్గాలనే వారు అల్పాహారం తినడం వలన ఇబ్బంది ఉంటుందా
పప్పు మీకు ప్రొటీన్లు ఇస్తుందా  లేదా ?  డైట్‌లో పప్పు యొక్క ప్రాధాన్యత
చెడు శరీర దుర్వాసనతో బాధపడుతున్నారా నివారించడానికి ఆహార పదర్దాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి
మూత్రపిండ (కిడ్నీ) సమస్య ఉన్నవారు  డయాలసిస్ సమయంలో తీసుకోవలసిన ఆహారం
గర్భిణీ స్త్రీలకు ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం
గజర్ కా హల్వా Vs క్యారెట్ జ్యూస్ వల్ల కలిగే ప్రయోజనాలు
PCOSతో బాధపడుతున్నారా? సహాయపడే హెర్బల్ టీలు ఇక్కడ ఉన్నాయి 
నిమ్మకాయ రసం వలన ఉపయోగాలు ఆరోగ్యానికి ఎలా ఉపయోగపడుతుంది
పండుగ రోజున అతిగా తినడం తర్వాత డిటాక్స్ చేయడానికి  చిట్కాలు
కీటో డైట్ యొక్క  ప్రయోజనాలు మరియు ప్రమాదాలు
ఉదయాన్నే తులసి ఆకులను తినడం వల్ల కలిగే  ప్రయోజనాలు
విటమిన్ B6 లోపాన్ని నివారించడానికి తినవలసిన ఆహారాలు
కర్బూజ గింజలు వాటి ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు
మంచి ఆరోగ్యం కోసం వేరుశెనగ నూనెను ఎందుకు తీసుకోవాలి
కొలెస్ట్రాల్ గురించి  సాధారణ అపోహలు, ఆరోగ్య ప్రతికూలతలు నివారించడం 
కాల్షియం డిమాండ్లను తీర్చడానికి పాలకు ప్రత్యామ్నాయాలు
COPD ఆరోగ్య సమస్యలను నివారించడానికి ఆహార పదార్థాలు


0/Post a Comment/Comments

Previous Post Next Post