...

ఆచార్య వినోబా భావే యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర

ఆచార్య వినోబా భావే యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర

పుట్టిన తేదీ: 11 సెప్టెంబర్, 1895

పుట్టిన ఊరు: గగోడే గ్రామం, కొలాబా జిల్లా, మహారాష్ట్ర

తల్లిదండ్రులు: నరహరి శంభురావు (తండ్రి) మరియు రుక్మిణి దేవి (తల్లి)

అసోసియేషన్: ఫ్రీడమ్ యాక్టివిస్ట్, థింకర్, సోషల్ రిఫార్మర్

ఉద్యమం: భారత స్వాతంత్య్ర ఉద్యమం; భూదాన్ ఉద్యమం; సర్వోదయ ఉద్యమం

రాజకీయ భావజాలం: రైట్ వింగ్, గాంధేయవాది

మతపరమైన అభిప్రాయాలు: సమతావాదం; హిందూమతం

ప్రచురణలు: గీతా ప్రవచనే (మతపరమైన); తీశ్రీ శక్తి (రాజకీయ); స్వరాజ్య శాస్త్రం (రాజకీయ); భూదాన్ గంగ (సామాజిక); ప్రేమ ద్వారా తరలించబడింది (ఆత్మకథ).

మరణం: నవంబర్ 15, 1982

ఆచార్య వినోబా భావే అహింస ఉద్యమకారుడు, స్వాతంత్ర్య కార్యకర్త, సంఘ సంస్కర్త మరియు ఆధ్యాత్మిక గురువు. మహాత్మా గాంధీ యొక్క ఆసక్తిగల అనుచరుడు, వినోబా అతని అహింస మరియు సమానత్వం యొక్క సిద్ధాంతాలను సమర్థించారు. పేదలు, అణగారిన వర్గాల వారికి సేవ చేసేందుకు తన జీవితాన్ని అంకితం చేసి, వారి హక్కుల కోసం పాటుపడ్డారు. అతని వయోజన జీవితంలో ఎక్కువ భాగం అతను సరైన మరియు తప్పు యొక్క ఆధ్యాత్మిక విశ్వాసాలపై కేంద్రీకృతమై ఒక సన్యాసి శైలిని నడిపించాడు. అతను తన ‘భూదాన్ ఉద్యమం’ (భూమి బహుమతి)కి ప్రసిద్ధి చెందాడు. వినోబా ఒకసారి ఇలా అన్నారు, “అన్ని విప్లవాలు మూలం వద్ద ఆధ్యాత్మికం. నా కార్యకలాపాలన్నీ హృదయాల కలయికను సాధించాలనే ఏకైక ఉద్దేశ్యం.” వినోబా 1958లో కమ్యూనిటీ లీడర్‌షిప్ కోసం అంతర్జాతీయ రామన్ మెగసెసే అవార్డును అందుకున్న మొదటి వ్యక్తి. అతనికి మరణానంతరం 1983లో భారతరత్న (భారతదేశం యొక్క అత్యున్నత పౌర పురస్కారాలు) కూడా లభించింది.

ఆచార్య వినోబా భావే యొక్క పూర్తి జీవిత చరిత్ర

 

జీవితం తొలి దశలో

1895 సెప్టెంబరు 11న మహారాష్ట్రలోని కొలాబా జిల్లాలోని గగోడేలో వినాయక్ నరహరి భావే జన్మించాడు, అతను నరహరి శంభురావు మరియు రుక్మిణీ దేవి దంపతులకు పెద్ద కుమారుడు. అతనికి మరో నలుగురు తోబుట్టువులు, ముగ్గురు సోదరులు మరియు ఒక సోదరి ఉన్నారు. అతని తల్లి రుక్మిణీ దేవి చాలా మతపరమైన వ్యక్తి మరియు వినోబాలో ఆధ్యాత్మికత యొక్క లోతైన భావాన్ని కలిగించారు. విద్యార్థిగా ఉన్నప్పుడు వినోబాకు గణితం అంటే చాలా ఇష్టం. అతను తన తాతగారి ఆధ్వర్యంలో భగవద్గీతను అధ్యయనం చేయడం ద్వారా చాలా ముందుగానే ఆధ్యాత్మిక మనస్సాక్షిని కూడా అభివృద్ధి చేశాడు.

మంచి విద్యార్థి అయినప్పటికీ, సాంప్రదాయ విద్య వినోబాకు ఎప్పుడూ నచ్చలేదు. అతను సామాజిక జీవితాన్ని త్యజించి హిమాలయాలకు వెళ్లాలని భావించాడు. ఇతర రోజుల్లో, అతను భారత స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో చేరాలని భావించాడు. అతను దేశమంతటా ప్రయాణించడం ప్రారంభించాడు, పవిత్ర గ్రంథాలు మరియు సంస్కృతం యొక్క జ్ఞానంతో పాటు ప్రాంతీయ భాషలను నేర్చుకోవడం ప్రారంభించాడు. అతను బనారస్ పవిత్ర నగరాన్ని ముగించాడు, అక్కడ అతను మహాత్మా గాంధీపై ఒక భాగాన్ని చూశాడు, ప్రత్యేకంగా బనారస్ హిందూ విశ్వవిద్యాలయంలో అతను చేసిన ప్రసంగం గురించి. అది చదివిన తర్వాత అతని జీవిత గమనం మారిపోయింది. అతను 1916లో ఇంటర్మీడియట్ పరీక్షకు హాజరయ్యేందుకు ముంబైకి వెళ్లే మార్గంలో తన పాఠశాల మరియు కళాశాల సర్టిఫికేట్ మొత్తాన్ని తగలబెట్టాడు. అతను గాంధీతో ఉత్తర ప్రత్యుత్తరాలు చేయడం ప్రారంభించాడు, 20 ఏళ్ల వినోబా అతనిని అహ్మదాబాద్‌లోని కొచ్రాబ్ ఆశ్రమానికి ఆహ్వానించడంతో ఆకట్టుకున్నాడు. వినోబా జూన్ 7, 1916 న గాంధీని కలుసుకున్నారు మరియు ఆశ్రమంలో నివసించారు. అతను ఆశ్రమంలో అన్ని కార్యక్రమాలలో విధిగా పాల్గొన్నాడు, కఠిన మరియు నిరాడంబరమైన జీవితాన్ని గడిపాడు. అతను చివరికి ఖాదీ ఆందోళన్, బోధన మొదలైన గాంధీ రూపొందించిన వివిధ కార్యక్రమాలకు తన జీవితాన్ని అంకితం చేశాడు. ఆశ్రమానికి చెందిన మరొక సభ్యురాలు మామా ఫడ్కే అతనికి వినోబా (మహా గౌరవాన్ని సూచించే సాంప్రదాయ మరాఠీ సారాంశం) అనే పేరును ప్రదానం చేశారు.

గాంధీతో అనుబంధం

వినోబా మహాత్మా గాంధీ యొక్క సూత్రాలు మరియు సిద్ధాంతాల పట్ల ఆకర్షితుడయ్యాడు మరియు అతను రాజకీయ మరియు ఆధ్యాత్మిక దృక్కోణం నుండి గాంధీని తన గురువుగా భావించాడు. అతను ప్రశ్నించకుండా గాంధీ నాయకత్వాన్ని అనుసరించాడు. సంవత్సరాలు గడిచేకొద్దీ, వినోబా మరియు గాంధీ మధ్య బంధం మరింత బలపడింది మరియు సమాజం కోసం నిర్మాణాత్మక కార్యక్రమాలలో అతని ప్రమేయం పెరుగుతూ వచ్చింది. వినోబాకు రాసిన లేఖలో గాంధీ ఇలా వ్రాశాడు, “మిమ్మల్ని ఏ పరంగా మెచ్చుకోవాలో నాకు తెలియదు. మీ ప్రేమ మరియు మీ పాత్ర నన్ను ఆకర్షిస్తుంది మరియు మీ స్వీయ పరిశీలన కూడా చేస్తుంది. నీ విలువను కొలవడానికి నేను సరిపోను. నేను మీ స్వంత అంచనాను అంగీకరిస్తున్నాను మరియు మీకు తండ్రి పదవిని అందిస్తాను.” గాంధీ రూపొందించిన పలు కార్యక్రమాలను సాగిస్తూ నాయకుడు ఏర్పాటు చేసిన ఆశ్రమాల్లో వినోబా తన జీవితంలో మంచి భాగాన్ని గడిపారు. ఏప్రిల్ 8, 1921న, గాంధీ ఆదేశాల మేరకు వినోబా వార్ధాలో గాంధీ-ఆశ్రమ బాధ్యతలు చేపట్టడానికి వెళ్లారు. వార్ధాలో ఉన్న సమయంలో, భావే మరాఠీలో ‘మహారాష్ట్ర ధర్మ’ పేరుతో ఒక మాసపత్రికను కూడా వెలువరించారు. ఉపనిషత్తులపై ఆయన రాసిన వ్యాసాలతో కూడిన మాసపత్రిక. అతని రాజకీయ సిద్ధాంతాలు స్వేచ్ఛను పొందేందుకు శాంతియుత సహాయ నిరాకరణ సూత్రాల వైపు మళ్లాయి. గాంధీ రూపొందించిన అన్ని రాజకీయ కార్యక్రమాల్లో ఆయన పాల్గొనేవారు మరియు వాటిలో పాల్గొనడానికి కూడా వెళ్లారు. అతను భారతీయుల మధ్య సమానత్వం మరియు వివిధ మతాల మధ్య గాంధీ యొక్క సామాజిక విశ్వాసాలను విశ్వసించాడు.

స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో పాత్ర

మహాత్మా గాంధీ ప్రభావంతో, వినోబా కూడా భారత స్వాతంత్ర్య పోరాటంలో పాల్గొన్నారు. అతను సహాయ నిరాకరణ కార్యక్రమాలలో పాల్గొన్నాడు మరియు ముఖ్యంగా విదేశీ దిగుమతులకు బదులుగా స్వదేశీ వస్తువులను ఉపయోగించమని పిలుపునిచ్చాడు. అతను ఖాదీని బయటకు మళ్లించే స్పిన్నింగ్ వీల్‌ను తీసుకున్నాడు మరియు ఇతరులను అలా చేయమని ప్రోత్సహించాడు, ఫలితంగా ఫాబ్రిక్ భారీ ఉత్పత్తికి దారితీసింది.

1932లో, బ్రిటిష్ పాలనకు వ్యతిరేకంగా వినోబా భావే కుట్ర పన్నారని ఆరోపిస్తూ, ప్రభుత్వం ఆయనను ధులియాకు ఆరు నెలల జైలుకు పంపింది. అక్కడ, అతను తోటి ఖైదీలకు మరాఠీలో ‘భగవద్గీత’లోని విభిన్న విషయాలను వివరించాడు. ధులియా జైలులో గీతపై ఆయన చేసిన ఉపన్యాసాలన్నింటినీ సేకరించి తర్వాత పుస్తకంగా ప్రచురించారు.

1940 వరకు వినోబా భావే చుట్టుపక్కల వారికి మాత్రమే తెలుసు. మహాత్మా గాంధీ, 5 అక్టోబర్, 1940న ఒక ప్రకటన విడుదల చేయడం ద్వారా భావేని దేశానికి పరిచయం చేశారు. అతను గాంధీ స్వయంగా మొదటి వ్యక్తిగత సత్యాగ్రహి (సమిష్టి చర్యకు బదులుగా సత్యం కోసం నిలబడే వ్యక్తి)గా కూడా ఎంపికయ్యాడు.

సామాజిక సేవ

అసమానత వంటి సాంఘిక దురాచారాలను రూపుమాపేందుకు వినోబా భావే అవిశ్రాంతంగా కృషి చేశారు. గాంధీ చూపిన ఉదాహరణల ద్వారా ప్రభావితుడైన అతను తన గురువు హరిజనులు అని ప్రేమగా పిలిచే ప్రజల వాదాన్ని చేపట్టాడు. స్వతంత్ర భారతదేశంలో గాంధీ ఊహించిన సమాజాన్ని స్థాపించడం అతని లక్ష్యం. అతను గాంధీ నుండి సర్వోదయ అనే పదాన్ని స్వీకరించాడు, దీని అర్థం “అందరికీ పురోగతి”. ఆయన ఆధ్వర్యంలోని సర్వోదయ ఉద్యమం 1950లలో వివిధ కార్యక్రమాలను అమలు చేసింది, వాటిలో ప్రధానమైనది భూదాన్ ఉద్యమం.

భూదాన్ ఉద్యమం

1951లో, వినోబా భావే తన శాంతి యాత్రను కాలినడకన తెలంగాణలోని హింసాత్మక ప్రాంతం గుండా ప్రారంభించారు. 1951 ఏప్రిల్ 18న పోచంపల్లి గ్రామానికి చెందిన హరిజనులు తమకు జీవనోపాధి కోసం సుమారు 80 ఎకరాల భూమిని అందించాలని అభ్యర్థించారు. గ్రామంలోని భూస్వాములు ముందుకు వచ్చి హరిజనులను కాపాడాలని వినోబా కోరారు. అందర్నీ ఆశ్చర్యపరుస్తూ, ఒక భూస్వామి లేచి, అవసరమైన భూమిని ఇచ్చాడు. ఈ సంఘటన త్యాగాలు, అహింస చరిత్రలో కొత్త అధ్యాయాన్ని జోడించింది. ఇది భూదాన్ (భూమి బహుమతి) ఉద్యమానికి నాంది. ఉద్యమం పదమూడు సంవత్సరాలు కొనసాగింది మరియు వినోబా దేశం మొత్తం 58741 కి.మీ.ల పొడవు మరియు వెడల్పులో పర్యటించారు. అతను దాదాపు 4.4 మిలియన్ ఎకరాల భూమిని సేకరించడంలో విజయం సాధించాడు, అందులో దాదాపు 1.3 మిలియన్ భూమిలేని పేద రైతులకు పంపిణీ చేయబడింది. ఈ ఉద్యమం ప్రపంచం నలుమూలల నుండి ప్రశంసలను ఆకర్షించింది మరియు స్వచ్ఛంద సామాజిక న్యాయాన్ని ప్రేరేపించడానికి అతని రకమైన ఏకైక ప్రయోగంగా ప్రశంసించబడింది.

మతపరమైన పని

వినోబా భగవద్గీత ద్వారా బాగా ప్రభావితమయ్యారు మరియు అతని ఆలోచనలు మరియు ప్రయత్నాలు పవిత్ర గ్రంథం యొక్క సిద్ధాంతాలపై ఆధారపడి ఉన్నాయి. దివ్య దృష్టిని దూరం చేసే విలాసాలు లేని సరళమైన జీవన విధానాన్ని ప్రోత్సహించడానికి అతను అనేక ఆశ్రమాలను స్థాపించాడు. అతను 1959 లో మహాత్మా గాంధీ బోధనల ప్రకారం స్వయం సమృద్ధిని లక్ష్యంగా చేసుకుని మహిళల కోసం ఒక చిన్న సంఘం బ్రహ్మ విద్యా మందిర్‌ను స్థాపించాడు. అతను గోహత్యపై బలమైన వైఖరిని తీసుకున్నాడు మరియు భారతదేశంలో దానిని నిషేధించే వరకు నిరాహార దీక్ష కొనసాగిస్తానని ప్రకటించాడు.

సాహిత్య పని

తన జీవితకాలంలో అతను అనేక పుస్తకాలను రచించాడు, వాటిలో చాలా వరకు ఆధ్యాత్మిక విషయాలపై ఆధారపడి ఉన్నాయి. అతను ఇంగ్లీష్ మరియు సంస్కృతంతో పాటు మరాఠీ, తెలుగు, గుజరాతీ, కన్నడ, హిందీ, ఉర్దూ వంటి భారతీయ ప్రాంతీయ భాషలతో సహా పలు భాషలపై పట్టు సాధించాడు. అతను సంస్కృతంలో వ్రాసిన గ్రంథాల విషయాలను వివిధ సాధారణ భాషలలోకి అనువదించడం ద్వారా ప్రజలకు చదవగలిగేలా చేశాడు. స్వరాజ్య శాస్త్రం, గీతా ప్రవచనం, తీశ్రీ శక్తి లేదా థర్డ్ పవర్ మొదలైనవి ఆయన రాసిన కొన్ని పుస్తకాలు.

మరణం

నవంబర్ 1982లో, వినోబా భావే తీవ్ర అనారోగ్యానికి గురై తన జీవితాన్ని ముగించాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. అతను తన చివరి రోజుల్లో ఎలాంటి ఆహారం మరియు ఔషధాలను స్వీకరించడానికి నిరాకరించాడు. 1982 నవంబర్ 15న గొప్ప సంఘ సంస్కర్త కన్నుమూశారు.

అవార్డులు

1958లో రామన్ మెగసెసే అవార్డును అందుకున్న మొదటి అంతర్జాతీయ వ్యక్తి వినోబా భాబే. అతనికి మరణానంతరం 1983లో భారతరత్న లభించింది.

విమర్శ

1975లో అప్పటి ప్రధాని ఇందిరాగాంధీ విధించిన అత్యవసర పరిస్థితికి మద్దతిచ్చినందుకు వినోబా భావే తీవ్ర ఇటుకబట్టీలు అందుకున్నారు. ప్రజలకు క్రమశిక్షణ నేర్పేందుకు ఎమర్జెన్సీ అవసరమని భావే వాదించారు. చాలా మంది పండితులు మరియు రాజకీయ ఆలోచనాపరుల ప్రకారం, వినోబా భావే కేవలం మహాత్మా గాంధీని అనుకరించే వ్యక్తి.

Tags: biography of acharya vinoba bhave about acharya vinoba Bhave acharya vinoba bhave quotes biography of acharya Prafulla Chandra Roy vinoba Bhave biography in English biographical sketch of acharya vinoba Bhave acharya vinoba Bhave and Indira Gandhi acharya vinoba Bhave biography in Hindi acharya vinoba Bhave acharya vinoba Bhave biography in Hindi pdf acharya vinoba bhave books acharya vinoba bhave in Tamil Shri acharya vinoba Bhave h.b. acharya acharya vinoba bhave images acharya vinoba Bhave pronunciation biography of vinoba Bhave who is acharya vinoba Bhave acharya vinoba acharya vinoba Bhave Ramon Magsaysay

 

 

Sharing Is Caring:

Leave a Comment