ద్రాక్ష పండ్లతో ఆరోగ్యం ద్రాక్ష‌ను సూప‌ర్ ఫుడ్ అని ఎందుకంటాం?

ద్రాక్ష పండ్లతో ఆరోగ్యం,ద్రాక్ష‌ను సూప‌ర్ ఫుడ్ అని ఎందుకంటాం?

 

అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాల కారణంగా ద్రాక్షను తరచుగా సూపర్‌ఫుడ్‌గా పరిగణిస్తారు. ఈ పండు విటమిన్లు, యాంటీఆక్సిడెంట్లు మరియు ఖనిజాలతో నిండి ఉంది, ఇవి మొత్తం ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడానికి మరియు కొన్ని వ్యాధులను నివారించడంలో సహాయపడతాయి. ద్రాక్ష ఎరుపు, ఆకుపచ్చ మరియు ఊదాతో సహా వివిధ రంగులలో వస్తుంది మరియు తాజా, ఎండిన మరియు పులియబెట్టిన వాటితో సహా అనేక రకాల రూపాల్లో వినియోగిస్తారు.

ఈ ఆర్టికల్‌లో, ద్రాక్షను సూపర్‌ఫుడ్‌గా ఎందుకు పరిగణిస్తారు మరియు వాటి వినియోగం వల్ల కలిగే నిర్దిష్ట ఆరోగ్య ప్రయోజనాల వెనుక ఉన్న శాస్త్రాన్ని మేము విశ్లేషిస్తాము.

ద్రాక్షలో యాంటీఆక్సిడెంట్లు

ద్రాక్షను సూపర్‌ఫుడ్‌గా పరిగణించడానికి ప్రధాన కారణాలలో ఒకటి వాటి అధిక యాంటీఆక్సిడెంట్ కంటెంట్. యాంటీఆక్సిడెంట్లు శరీరంలో హానికరమైన ఫ్రీ రాడికల్స్‌ను తటస్తం చేయగల అణువులు, ఇవి కణాలను దెబ్బతీస్తాయి మరియు దీర్ఘకాలిక వ్యాధుల అభివృద్ధికి దోహదం చేస్తాయి.

ద్రాక్షలో ఫ్లేవనాయిడ్లు, ఆంథోసైనిన్లు మరియు రెస్వెరాట్రాల్ వంటి అనేక రకాల యాంటీఆక్సిడెంట్లు ఉంటాయి. ఫ్లేవనాయిడ్లు ఒక రకమైన యాంటీఆక్సిడెంట్, ఇవి అనేక మొక్కల ఆధారిత ఆహారాలలో కనిపిస్తాయి మరియు అవి శోథ నిరోధక మరియు క్యాన్సర్ నిరోధక లక్షణాలను కలిగి ఉన్నట్లు చూపబడింది. ఆంథోసైనిన్లు ఒక రకమైన ఫ్లేవనాయిడ్, ఇవి ద్రాక్షకు వాటి విలక్షణమైన రంగును ఇస్తాయి మరియు అవి యాంటీ ఇన్‌ఫ్లమేటరీ మరియు క్యాన్సర్ నిరోధక లక్షణాలను కూడా కలిగి ఉన్నాయని తేలింది. రెస్వెరాట్రాల్ అనేది ద్రాక్ష చర్మంలో కనిపించే పాలీఫెనాల్ మరియు యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ, యాంటీ-క్యాన్సర్ మరియు యాంటీ ఏజింగ్ లక్షణాలతో సహా అనేక రకాల ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను కలిగి ఉన్నట్లు చూపబడింది.

హృదయనాళ ఆరోగ్యం

ద్రాక్ష పండ్లను తీసుకోవడం వల్ల హృదయనాళ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడంలో కూడా సహాయపడుతుంది. ద్రాక్ష లేదా ద్రాక్ష ఉత్పత్తులను తీసుకోవడం వల్ల రక్తపోటు తగ్గుతుందని, మంటను తగ్గించవచ్చని మరియు రక్త లిపిడ్ ప్రొఫైల్‌లను మెరుగుపరుస్తుందని అనేక అధ్యయనాలు చూపిస్తున్నాయి.

జర్నల్ ఆఫ్ న్యూట్రిషన్‌లో ప్రచురించబడిన ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, ఎనిమిది వారాల పాటు ప్రతిరోజూ ద్రాక్షను తీసుకోవడం వల్ల అధిక బరువు మరియు ఊబకాయం ఉన్న వ్యక్తులలో రక్త లిపిడ్ ప్రొఫైల్‌లు మెరుగుపడతాయి. అధ్యయనంలో పాల్గొన్న వారి మొత్తం కొలెస్ట్రాల్, LDL కొలెస్ట్రాల్ మరియు ట్రైగ్లిజరైడ్స్ స్థాయిలలో గణనీయమైన తగ్గుదల కనిపించింది, ఇవన్నీ హృదయ సంబంధ వ్యాధులకు ప్రమాద కారకాలు.

అమెరికన్ జర్నల్ ఆఫ్ క్లినికల్ న్యూట్రిషన్‌లో ప్రచురించబడిన మరో అధ్యయనంలో నాలుగు వారాల పాటు ప్రతిరోజూ ద్రాక్ష రసాన్ని తీసుకోవడం వల్ల రక్తనాళాల ఆరోగ్యానికి కొలమానం అయిన ఎండోథెలియల్ పనితీరు మెరుగుపడుతుందని కనుగొంది. మెరుగైన ఎండోథెలియల్ పనితీరు హృదయ సంబంధ వ్యాధుల తక్కువ ప్రమాదంతో ముడిపడి ఉంటుంది.

క్యాన్సర్ నివారణ

ద్రాక్షలో ఉండే యాంటీఆక్సిడెంట్లు కొన్ని రకాల క్యాన్సర్లను కూడా నిరోధించడంలో సహాయపడతాయి. ముఖ్యంగా రెస్వెరాట్రాల్‌లో క్యాన్సర్ నిరోధక గుణాలు ఉన్నాయని తేలింది. ఇది క్యాన్సర్ కణాల పెరుగుదల మరియు వ్యాప్తిని నిరోధిస్తుంది మరియు కణితుల్లో కొత్త రక్త నాళాలు ఏర్పడకుండా నిరోధించడంలో కూడా సహాయపడవచ్చు, ఇది వాటి పెరుగుదలను నిరోధించవచ్చు.

జర్నల్ ఆఫ్ అగ్రికల్చరల్ అండ్ ఫుడ్ కెమిస్ట్రీలో ప్రచురించబడిన ఒక అధ్యయనంలో రెస్వెరాట్రాల్ విట్రోలో పెద్దప్రేగు క్యాన్సర్ కణాల పెరుగుదలను నిరోధించగలదని కనుగొంది. జర్నల్ ఆఫ్ మాలిక్యులర్ మెడిసిన్‌లో ప్రచురించబడిన మరొక అధ్యయనంలో రెస్వెరాట్రాల్ విట్రోలో రొమ్ము క్యాన్సర్ కణాల పెరుగుదలను నిరోధించగలదని కనుగొంది.

మస్కాడిన్ ద్రాక్ష వంటి ఇతర రకాల ద్రాక్షలు కూడా క్యాన్సర్ నిరోధక లక్షణాలను కలిగి ఉన్నట్లు కనుగొనబడింది. మస్కాడిన్ ద్రాక్షలో ఎల్లాజిక్ యాసిడ్ అధిక స్థాయిలో ఉంటుంది, ఇది క్యాన్సర్ నిరోధక లక్షణాలను కలిగి ఉన్నట్లు తేలింది.

మెదడు ఆరోగ్యం

ద్రాక్ష మెదడు ఆరోగ్యాన్ని పెంపొందించడానికి కూడా సహాయపడుతుంది. రెస్వెరాట్రాల్, ముఖ్యంగా, న్యూరోప్రొటెక్టివ్ లక్షణాలను కలిగి ఉన్నట్లు చూపబడింది. ఇది మెదడును ఆక్సీకరణ ఒత్తిడి మరియు వాపు నుండి రక్షించడంలో సహాయపడుతుంది, ఈ రెండూ అల్జీమర్స్ మరియు పార్కిన్సన్స్ వంటి న్యూరోడెజెనరేటివ్ వ్యాధుల అభివృద్ధికి దోహదం చేస్తాయి.

జర్నల్ ఆఫ్ అగ్రికల్చరల్ అండ్ ఫుడ్ కెమిస్ట్రీలో ప్రచురించబడిన ఒక అధ్యయనంలో రెస్వెరాట్రాల్ మెదడు కణాలను ఆక్సీకరణ ఒత్తిడి మరియు విట్రోలో మంట నుండి రక్షించగలదని కనుగొంది. జర్నల్ ఆఫ్ న్యూరోసైన్స్ రీసెర్చ్‌లో ప్రచురించబడిన మరో అధ్యయనంలో రెస్వెరాట్రాల్ ఎలుకలలో జ్ఞాపకశక్తిని మరియు అభ్యాసాన్ని మెరుగుపరుస్తుంది.

జీర్ణ ఆరోగ్యం

చివరగా, ద్రాక్ష జీర్ణ ఆరోగ్యాన్ని ప్రోత్సహించడంలో కూడా సహాయపడుతుంది. ద్రాక్షలో ఫైబర్ ఉంటుంది, ఇది సాధారణ ప్రేగు కదలికలను ప్రోత్సహించడంలో మరియు మలబద్ధకాన్ని నివారించడంలో సహాయపడుతుంది. వాటిలో పాలీఫెనాల్స్ కూడా ఉంటాయి.

రోగనిరోధక వ్యవస్థ మద్దతు

ద్రాక్షలో రోగనిరోధక వ్యవస్థ పనితీరుకు తోడ్పడే వివిధ రకాల పోషకాలు ఉంటాయి. ఉదాహరణకు, అవి విటమిన్ సి యొక్క మంచి మూలం, ఇది రోగనిరోధక వ్యవస్థ పనితీరును పెంచడంలో సహాయపడే యాంటీఆక్సిడెంట్. అవి రక్తం గడ్డకట్టడానికి మరియు ఎముకల ఆరోగ్యానికి ముఖ్యమైన విటమిన్ K మరియు మెదడు పనితీరుకు మరియు న్యూరోట్రాన్స్మిటర్ల ఉత్పత్తికి ముఖ్యమైన విటమిన్ B6ని కూడా కలిగి ఉంటాయి.

ద్రాక్షలో ఒలిగోశాకరైడ్స్ అని పిలువబడే సమ్మేళనాలు కూడా ఉన్నాయి, ఇవి కార్బోహైడ్రేట్లు, ఇవి ప్రేగులలో ప్రయోజనకరమైన బ్యాక్టీరియా పెరుగుదలను ప్రేరేపించడంలో సహాయపడతాయి. రోగనిరోధక వ్యవస్థ పనితీరుకు ఆరోగ్యకరమైన గట్ మైక్రోబయోమ్ అవసరం, ఎందుకంటే ఇది హానికరమైన బ్యాక్టీరియా మరియు వైరస్‌ల పెరుగుదలను నిరోధించడంలో సహాయపడుతుంది.

 

ద్రాక్ష పండ్లతో ఆరోగ్యం ద్రాక్ష‌ను సూప‌ర్ ఫుడ్ అని ఎందుకంటాం?

 

చర్మ ఆరోగ్యం

ద్రాక్షలో ఉండే యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు చర్మ ఆరోగ్యాన్ని కూడా మెరుగుపరుస్తాయి. ఫ్రీ రాడికల్స్ చర్మ కణాలను దెబ్బతీస్తాయి, ఇది అకాల వృద్ధాప్యానికి మరియు ముడతల అభివృద్ధికి దారితీస్తుంది. ద్రాక్షలోని యాంటీఆక్సిడెంట్లు ఈ ఫ్రీ రాడికల్స్‌ను తటస్థీకరించడంలో సహాయపడతాయి, చర్మ కణాలను దెబ్బతినకుండా రక్షించడంలో సహాయపడతాయి.

ద్రాక్షలో రెస్వెరాట్రాల్ కూడా ఉంటుంది, ఇది యాంటీ ఏజింగ్ లక్షణాలను కలిగి ఉన్నట్లు తేలింది. జర్నల్ ఆఫ్ కాస్మెటిక్ డెర్మటాలజీలో ప్రచురించబడిన ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, రెస్వెరాట్రాల్ విట్రోలోని మానవ చర్మ కణాలలో చక్కటి గీతలు మరియు ముడతల రూపాన్ని తగ్గించగలదని కనుగొంది.

మధుమేహం నివారణ

ద్రాక్ష పండ్లను తీసుకోవడం వల్ల మధుమేహాన్ని కూడా నివారించవచ్చు. ద్రాక్షలో పాలీఫెనాల్స్ అనే సమ్మేళనాలు ఉన్నాయి, ఇవి రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను నియంత్రించడంలో సహాయపడతాయని తేలింది. పాలీఫెనాల్స్ ఇన్సులిన్ సెన్సిటివిటీని పెంచడంలో సహాయపడతాయి, ఇది రక్తంలో చక్కెరను మరింత సమర్థవంతంగా నియంత్రించడంలో శరీరానికి సహాయపడుతుంది.

జర్నల్ ఆఫ్ న్యూట్రిషన్‌లో ప్రచురించబడిన ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, 12 వారాల పాటు ద్రాక్ష రసాన్ని తీసుకోవడం వల్ల మెటబాలిక్ సిండ్రోమ్ ఉన్నవారిలో ఇన్సులిన్ సెన్సిటివిటీ మెరుగుపడుతుంది, ఇది మధుమేహం వచ్చే ప్రమాదాన్ని పెంచే పరిస్థితుల సమూహం.

బరువు నిర్వహణ

ద్రాక్ష బరువు నిర్వహణకు కూడా ఉపయోగకరంగా ఉండవచ్చు. ద్రాక్షలో కేలరీలు తక్కువగా ఉంటాయి కానీ ఫైబర్ అధికంగా ఉంటుంది, ఇది సంపూర్ణత్వం యొక్క భావాలను ప్రోత్సహించడంలో మరియు అతిగా తినడాన్ని నిరోధించడంలో సహాయపడుతుంది. అదనంగా, ద్రాక్షలో కనిపించే పాలీఫెనాల్స్ జీవక్రియ మరియు కొవ్వు నిల్వను నియంత్రించడంలో సహాయపడతాయని తేలింది.

జర్నల్ ఆఫ్ న్యూట్రిషన్‌లో ప్రచురించబడిన ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, ఆరు వారాల పాటు ద్రాక్షను తినడం వల్ల అధిక బరువు మరియు ఊబకాయం ఉన్నవారిలో నడుము చుట్టుకొలత మరియు శరీర బరువు తగ్గుతుంది. అధ్యయనంలో పాల్గొనేవారు వారి రక్త లిపిడ్ ప్రొఫైల్‌లలో మెరుగుదలలను కూడా చూశారు.

శ్వాసకోశ ఆరోగ్యం

చివరగా, ద్రాక్షను తీసుకోవడం శ్వాసకోశ ఆరోగ్యాన్ని ప్రోత్సహించడంలో కూడా సహాయపడుతుంది. ద్రాక్షలో ఫ్లేవనాయిడ్స్ అని పిలువబడే సమ్మేళనాలు ఉన్నాయి, ఇవి యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ మరియు యాంటీ-అలెర్జిక్ లక్షణాలను కలిగి ఉన్నాయని తేలింది. ఈ లక్షణాలు శ్వాసనాళాల్లో మంటను తగ్గించి, శ్వాసకోశ పనితీరును మెరుగుపరచడంలో సహాయపడతాయి.

అమెరికన్ జర్నల్ ఆఫ్ ఎపిడెమియాలజీలో ప్రచురించబడిన ఒక అధ్యయనం ప్రకారం, ఆపిల్, బేరి మరియు ద్రాక్షలను తీసుకోవడం వల్ల క్రానిక్ అబ్స్ట్రక్టివ్ పల్మనరీ డిసీజ్ (COPD) తక్కువ ప్రమాదం ఉంది, ఇది శ్వాస తీసుకోవడం కష్టతరం చేసే ప్రగతిశీల ఊపిరితిత్తుల వ్యాధి.

మీ ఆహారంలో ద్రాక్షను ఎలా చేర్చుకోవాలి

మీ ఆహారంలో ద్రాక్షను చేర్చడానికి అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి. ఇక్కడ కొన్ని ఆలోచనలు ఉన్నాయి:

మీ ఉదయం పెరుగు లేదా వోట్మీల్కు తాజా ద్రాక్షను జోడించండి.
మీ సలాడ్‌లకు టాప్‌గా ద్రాక్షను ఉపయోగించండి.
ద్రాక్షను ఫ్రీజ్ చేసి, వాటిని రిఫ్రెష్ స్నాక్‌గా తినండి.
అదనపు తీపి మరియు పోషణ కోసం మీ స్మూతీలకు ద్రాక్షను జోడించండి.
ఒక గ్లాసు రెడ్ వైన్‌ని ఆస్వాదించండి, ఇది ద్రాక్షతో తయారు చేయబడుతుంది మరియు రెస్వెరాట్రాల్‌ను కలిగి ఉంటుంది.

ముగింపు

అధిక యాంటీఆక్సిడెంట్ కంటెంట్ మరియు అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాల కారణంగా ద్రాక్షను తరచుగా సూపర్ ఫుడ్‌గా పరిగణిస్తారు. వారు హృదయ ఆరోగ్యాన్ని ప్రోత్సహించడంలో, క్యాన్సర్‌ను నిరోధించడంలో, రోగనిరోధక వ్యవస్థ పనితీరుకు మద్దతు ఇవ్వడంలో, చర్మ ఆరోగ్యాన్ని ప్రోత్సహించడంలో, మధుమేహాన్ని నివారించడంలో, బరువు నిర్వహణలో సహాయం చేయడంలో మరియు శ్వాసకోశ ఆరోగ్యాన్ని ప్రోత్సహించడంలో సహాయపడతారు. మీ ఆహారంలో ద్రాక్షను చేర్చడానికి అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి, కాబట్టి ఆరోగ్యకరమైన బూస్ట్ కోసం వాటిని మీ భోజనం మరియు స్నాక్స్‌లో చేర్చడాన్ని పరిగణించండి.

Tags;benefits of grapes to your health,grapesbenefitsforskinandhealth,grapes health benefits for skin,health benefits of grapes,healthbenefitsofgrapes,7 amazing benefits of grapes for health and skin,grapes health benefits,health benefit of grape,10 health benefits of grapes,health benefits of eating grapes,the top health benefits of grapes,health benefits of grape,benefits of grapes for health,health benefits of red grapes,purple grapes health benefits